Những lời khuyên bổ ích trước những ngày thi Đại học căng thẳng

linhkiendienthoaibak

Thành viên
Tham gia
31/5/2018
Bài viết
11
Những lời khuyên bổ ích trước những ngày thi Đại học căng thẳng
Chỉ còn ít ngày nữa là kì thi Đại học sẽ diễn ra, thường thì tâm trạng của các thí sinh trước ngày thi là sự lo lắng, lao đầu vào học, thể chất và tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề. Vậy nên để có một kì thi thật tốt, các sĩ tử nên áp dụng những lời khuyên bổ ích sau đây nhé.

Đừng bỏ bữa – ăn uống đầy đủ

Nhiều bạn sẽ mải miết học gấp rút mà học từ sáng tới tối, bỏ bê việc ăn uống. Điều này rất có hại cho sức khỏe. Cơ thể không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ không có năng lượng truyền cho bộ não để làm việc. Não sẽ bị đình trệ, không có sức làm việc từ đó việc học không được khả quan mà còn khiến cơ thể mệt mỏi. Tới ngày thi Đaị học có nguy cơ đổ bệnh. Việc thi cử sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều

Những ngày trước ngày thi Đại học là những ngày cực kì quan trọng. Các thí sinh nên ăn đủ chất, không bỏ bữa để cơ thể khỏe mạnh, đầu óc thư giãn. Nghỉ ngơi ăn uống có thể giúp bạn thư giãn, tăng khả năng tập trung cho não bộ nhiều hơn. Giữ sức khỏe nhé 2K.

Không nên thức khuya quá nhiều

Thức trắng đêm, hai mắt quần thâm, cơ thể mệt mỏi là tình trạng chung của nhiều sĩ tử hiện nay. Việc thường xuyên thức khuya sẽ làm giảm chất lượng tiếp nhận kiến thức của não bộ và gây hại cho sức khỏe. Cơ thể không được nghỉ hơi đầy đủ rất sẽ bị đuối sức. Vì vậy trước một tuần thi Đại học, các sĩ tử nên ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ để tinh thần sảng thoái và sức khỏe thật tốt để chuẩn bị cho kì thi quan trọng này.

Tránh ngồi học liên tục trong nhiều giờ

Ngồi lì một chỗ để học sẽ không tốt và sức khỏe và trí não. Theo nghiên cứu cho thấy, để việc học có hiệu quả là nên có thời gian thư giãn như nghe nhạc, đi lại, vận động,.. ví dụ như trong 1 tiếng học sẽ có 10-15 nghỉ ngơi, thư giãn. Ngồi quá lâu cũng khiến cơ thể nhức mỏi, nhức cơ, tê chân,.. Bạn hãy nên quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng nhé.

Trên đây là những lời khuyên mong là nó sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có một kì thi Đại học thành công, làm bài thật tốt nhé!
 
×
Quay lại
Top