7 cách điều trị và ngăn ngừa chứng ợ nóng mà không cần đến bác sĩ

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Từ "ợ nóng" có quen thuộc không? 40% người Mỹ trải nghiệm nó ít nhất một lần một tháng, và 80% khó chịu trong đêm. Bạn có mệt mỏi vì tìm cách để giảm bớt nó? Câu trả lời có thể đơn giản hơn nhiều so với bạn nghĩ: tất cả những gì phải mất là một số thay đổi của thói quen.

Chúng tôi chuẩn bị một danh sách những điều đơn giản bạn có thể làm để loại bỏ vấn đề và ngăn chặn nó. Và đừng quên đọc điểm ở cuối bài viết để tìm hiểu xem phương pháp chiến đấu của chúng tôi - baking soda - vẫn được coi là hiệu quả và an toàn để sử dụng!
19901960-20572910-23-0-1518614917-1518614920-650-1-1518614920-650-51ce79e8e4-1519299705.jpg

1. Chọn vị trí ngủ tốt nhất

Khi nói đến chứng ợ nóng, cách bạn ngủ thật sự quan trọng. Đối với những người bị, vị trí ngủ tốt nhất là ở phía bên trái của bạn, vì nó giúp cho tiêu hóa của bạn. Một cách khác để ngủ là với phần trên cơ thể của bạn nâng lên, bởi vì nó ngăn ngừa axit dạ dày chảy lên thực quản của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nhấc đầu lên bằng những chiếc gối thông thường sẽ không giúp ích gì, do đó, hãy sử dụng một chiếc gối hình nêm hoặc tìm cách khác để nâng đầu gi.ường lên khoảng 6 inch.

2. Chú ý đến những gì bạn ăn

Tránh thực phẩm kích hoạt có thể là điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa chứng ợ nóng. Danh sách bao gồm các loại trái cây họ cam quýt, cà phê và đồ uống có chứa caffeine (soda), bạc hà, cà chua, rượu (đặc biệt là rượu vang đỏ), sô-cô-la, tỏi, hành tây và thức ăn cay.

Và tất nhiên, tránh xa thức ăn rác và thực phẩm chế biến - bạn ăn càng nhiều sản phẩm chất lượng tốt, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chúng tốt hơn!

3. Chú ý đến cách bạn ăn

Tiếp tục chủ đề dinh dưỡng: không nuốt vào thức ăn của bạn. Ăn chậm, nhai kỹ và chia khẩu phần ăn hàng ngày của bạn thành nhiều phần nhỏ: thay vì ăn 2 bữa lớn trong ngày, có 5 bữa nhỏ hơn. Đừng tiêu thụ thực phẩm quá nóng hoặc lạnh.

Một điều quan trọng cần lưu ý: chờ ít nhất 2 giờ sau khi bạn ăn trước khi nằm xuống - đừng ăn đêm

4. Chăm sóc cơ thể của bạn

Điều này có nghĩa là bỏ hút thuốc và uống nhiều rượu, và giảm cân. Một cơ thể khỏe mạnh nói chung chắc chắn góp phần vào sự ổn định của các quá trình tiêu hóa.

Bạn có thể vui mừng khi biết rằng việc mất ngay cả một vài cân Anh cũng có thể làm giảm nhanh chóng chứng ợ nóng. Đó là những gì các nghiên cứu gần đây cho thấy. Các nhà khoa học không chắc chắn cách thức hoạt động này được nêu ra, nhưng một trong những dự đoán là chất béo dư thừa đặt thêm áp lực lên dạ dày của bạn, làm cho chất lỏng đi lên. Vì vậy, nếu không có thay đổi lối sống, bạn có thể có thể phải nói chuyện với bác sĩ của bạn về những cách lành mạnh để có chỉ số BMI dưới 25.

5. Biết siêu thực phẩm của bạn

Họ nói: "Phải biết kẻ thù của bạn", nhưng bạn cũng phải chắc chắn là nên biết các đồng minh của bạn! Khi nói đến chiến đấu và ngăn ngừa chứng ợ nóng, những siêu thực phẩm này sẽ bảo vệ bạn: rau, trái cây không phải cam quýt, gừng, bột yến mạch, thịt nạc và lòng trắng trứng. Thông thường chúng có những gì? Những sản phẩm này không kích hoạt trào ngược axit, giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động đúng cách (ví dụ: bằng cách chứa chất xơ) và tất cả đều có ít chất béo.

Và nói về chất béo: bạn không nên bằng bất kỳ phương tiện nào loại trừ chúng khỏi chế độ ăn uống của bạn hoàn toàn! Ngược lại: bạn chỉ nên tiêu thụ những thứ lành mạnh. Chúng có thể được tìm thấy trong dầu ô liu và dầu hướng dương, bơ, quả óc chó và hạt lanh. Nhân đây, hạt hướng dương là một phương thuốc tuyệt vời để sử dụng tại nhà trong một cuộc tấn công ợ nóng!

6. Không mặc quần áo bó sát

Điều này nghe có vẻ hơi kì lạ, nhưng đó là một thực tế đã được chứng minh: quần áo bó sát và thắt lưng gây thêm áp lực lên vùng bụng của bạn và làm tăng lượng dịch trong dạ dày của bạn. Vì vậy, xem xét lại tủ quần áo của bạn có thể không phải là một ý tưởng tồi. Một số người báo cáo nên thay đổi kích cỡ bộ quần áo. Sau tất cả, được khỏe mạnh là những gì làm cho bạn thực sự đẹp!

7. Giảm mức độ căng thẳng của bạn


Các nhà khoa học vẫn không chắc liệu stress có làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng của bạn hay không, nhưng họ biết rằng đó chắc chắn là một sự kích hoạt. Một giả thuyết là sự căng thẳng đó làm cho chúng ta cảm nhận được nhiều sự khó chịu về thể chất khác nhau, bao gồm cả axit trong thực quản của bạn.

Tuy nhiên, mặc dù tất cả là lý thuyết, chúng ta đều biết thực tế của chứng ợ nóng bạn sẽ nặng thêm trước và trong suốt các cuộc họp quan trọng,làm bạn quyết định khó khăn và gây ra cho bạn một thời gian khó khăn. Vì vậy, hãy làm tất cả mọi thứ bạn có thể để giữ cho mức độ căng thẳng của bạn giảm xuống: thử tập yoga, ghi danh vào một lớp học khiêu vũ hoặc có được một con vật cưng - làm bất cứ điều gì mà giúp cho bạn!

Thêm

Các biện pháp khắc phục chứng ợ nóng gần như là rất cũ. Nhưng nó vẫn có liên quan và quan trọng nhất là an toàn?

Mặc dù nhiều chuyên gia và nguồn có uy tín thực sự khuyên bạn nên sử dụng baking soda để chống lại các triệu chứng ợ nóng (có thể mua ở dạng viên nén, viên nang, dung dịch hoặc đơn giản thực hiện tại nhà), có một số điều bạn nên lưu ý:

Liều lượng quan trọng: dùng nhiều sẽ gây ra điều ngược lại: làm tăng sản xuất axit và làm cho các triệu chứng của bạn tồi tệ hơn.

Dùng baking soda khi bạn đang rất no là nguy hiểm, vì nó có thể gây vỡ dạ dày.

Bạn không nên sử dụng baking soda để điều trị chứng ợ nóng nếu bạn đang trong chế độ ăn ít natri.

Một nửa muỗng cà phê baking soda chứa khoảng một phần ba lượng natri được khuyến cáo hàng ngày cho bạn.

Không nên sử dụng baking soda cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi để điều trị chứng ợ nóng.

Và hãy nhớ rằng baking soda chỉ được sử dụng để giảm triệu chứng nhanh và không thể tiêu thụ trong thời gian dài. Vì vậy, hãy gặp bác sĩ của bạn nếu tình trạng của bạn vẫn tồn tại hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn ít nhất 7 cách điều trị và ngăn ngừa chứng ợ nóng. Tất cả những gì bạn thực hiện là nỗ lực hàng ngày và đưa ra các lựa chọn lối sống chính xác. Tuy nhiên, đó có thể là những thứ khó khăn nhất, phải không? Bạn sẽ chọn gì - nhận đơn thuốc từ bác sĩ hoặc thay đổi cuộc sống của bạn từng bước mỗi ngày?

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
bị stress nặng có thể dẫn đến ợ nóng á ??
 
Người ta bảo là không chắc kia kìa bạn chứ đâu phải chắc chắn đâu
 
ợ nóng là do dạ dày nữa, mình bị thường xuyên, di khám thì bs bảo bị viêm dạ dày
 
ợ nóng minh chưa gặp trượng hợp này bao jo nhưng mình nghĩ tất cả là bị viêm dạ dày thôi
 
×
Quay lại
Top