Đây là lí do Mori Ran hay bị ghét

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

Fan Ai

Thành viên
Tham gia
12/6/2017
Bài viết
13
Chào các bạn ! Mình tuy ghét Ran nhưng mình không ghét fan Ran, cũng không muốn gây war. Cho nên, fan Ran nếu không muốn đọc thì vui lòng thoát khỏi trang này.

hinh-anh-dep-ve-ran-mori-19.jpg


Ran là nhân vật nữ chính trong bộ truyện tranh kinh điển, nổi tiếng suốt hơn 2 thập kỉ qua của tác giả Gosho Aoyama. Để ý thấy, Ran tuy có lượng fan nhiều nhưng cũng rất hay bị ghét. Cô ấy đã xuất hiện trong
Top 5 nhân vật nữ chính nhận nhiều "gạch đá nhất trong manga :

1. Haruno Sakura (Naruto)
2. Inoue Orihime (Bleach)
3. Carol Rido (Nữ hoàng Ai Cập)
4. Ran Mori (Detective Conan)
5. Yuuki Kuran (Vampire Knight)

Vậy vì sao Ran Mori lại có lượng antifan đông đảo đến thế ?

Lí do thứ nhất : Cũng là lí do của đa số antifan (?), Ran hay khóc lóc và quá "bánh bèo"

hqdefault.jpg


Xuyên suốt bộ truyện, Ran đã khóc rất nhiều lần. Mặc dù về cô rất mạnh về thể chất nhưng lại quá yếu đuối về tinh thần. Cô hay khóc về những chuyện liên quan đến giữa cô và Shinichi. Điều đó khiến Ran rất bị ghét.

Lí do thứ hai : Ngoại hình kém xinh đẹp của Ran
94ba191e039a9eb4_dae814a88c9bac99_5118915039820064154671.jpg

Nhận xét một cách khách quan, Ran chẳng xinh đẹp. Bởi vì có một "thứ gì đó" nhọn hoắt nằm ở trên đầu cô. Những tập đầu, Ran còn xinh xinh nhưng càng về sau, "thứ đó" càng nhọn khiến cho cô trở nên kém xinh. Cho nên, bị ghét.

Lí do thứ ba : Ran hay kêu ca, than vãn, bám theo Shinichi

108_gFCklhOWzB_top5nhanvatnunhannhieugachdanhattrongmanga4.jpg


Ran cứ hở chút ra là "Shinichi, sao cậu không về ?", "Cậu khi nào mới về hả ?", ... cứ kêu ca than vãn với Shinichi. Mỗi lần, Conan về hình dáng cũ, Ran lại đeo bám theo Shinichi. Cậu ấy đi đâu cũng kè kè bên cạnh. Ghét ~

Còn bạn ghét Ran vì điều gì ?


 
Thực ra, đối với mình, Ran không phải một thiên thần cũng chẳng là ác quỷ. Cô chỉ là một cô gái bình thường, giỏi võ, thích Shinichi (và một điều khiến cô đặc biệt: Cô sống ngay với Shinichi trong nhà mà không hay biết). Ran hay khóc, no problem, cô ấy có phải là người đã trải qua vạn dặm cuộc đời đâu mà không khóc? Nhớ cho kỹ khi quyết định ném đá Ran - cô ấy là một cô gái, một cô gái, chứ không phải một bà lão già đã trải qua hỉ nộ ái ố của thế gian. Ran khóc, tốt. Có nghĩa là cô vẫn có thể lạc quan.

Haha, về cái 'chỏm' trên đầu Ran, có lẽ Aoyama-senpai cố tình làm thế để tạo điểm nhấn - hay chính xác là đặc điểm nhận dạng cho Ran. Aoyama Gosho có vẻ rất để tâm đến nữ nhân vật này. Có cái cục đó cô vẫn không xấu chút nào trong mắt mình, và thiếu cái cục đó mình không cảm thấy cô là Ran. Hơn nữa, nếu Ran có cái 'cục' đó, nét ưa nhìn vẫn còn trên gương mặt cô. Người ta bảo tốt gỗ hơn tốt nước sơn (dù rằng nước sơn đẹp thì người ta mới chịu khó săm soi món gỗ), nên một tâm hồn như Ran, mình cho rằng cô ấy vẫn đẹp.

Ran bám theo Shinichi ư? Thế thì bạn thử nghĩ xem: Cậu người yêu của bạn biến mất mấy tháng (gặp thân chủ? Một lý do chẳng đáng tin!) rồi sau đó bất thình lình nhảy xổ ra. Nếu là mình mình cũng sẽ bám theo. Một phần vì tò mò, một phần vì lo lắng cho người thương. Ha ha, xin lỗi đi, nếu là cậu, cậu chịu ở yên trong phòng và lướt net đấy à?

Mình là fan Ran, và mình chỉ đang bày tỏ quan điểm của mình. Nếu có gì xúc phạm xin cậu thứ cho.

Love.

Sasaki.
 
Dù mình là fan Ai, và nói thật là mình cũng đã rất ghét Ran. Nhưng bây giờ thì k như vậy nữa. Bởi mình biết Ran cũng k có tội tình gì. Nếu như bạn để ý, Ran dù rất đau lòng khi phải đợi Shinichi trở về, nhưng cũng không biểu lộ ra bên ngoài khóc lóc lụy tình các kiểu mà mấy đứa bánh bèo hay làm như vậy. Và mình biết Ran cũng rất nhân hậu nữa, Ran không quá thân thiện như Sonoko hay Ayumi, đôi khi Ran cũng rất điềm đạm và trưởng thành. Đó là điểm mà mình thích ở Ran. Với lại Ran rất giỏi võ, có lẽ cô ấy chẳng cần tên nào ở bên cạnh giả vờ chở che cho Ran cả, cô ấy có thể hạ cả lũ mà :))
Đó là ý kiến của mình, và mình là fan Ai, nhưng mình vẫn mong rằng Ran sẽ được hạnh phúc với người mình thích
 
Mình thấy Ran ko hề bánh bèo. Có phải ai khóc cx là bánh bèo đâu. Ran buồn, lo lắng cho Shinichi phải giải quyết 1 vụ án trong nhiều thời gian như vậy thì vụ án đó chắc hẳn phải rất khó và cả nguy hiểm nữa. Lo lắng nhưng cô ấy vẫn luôn chờ đợi Shinichi và chỉ âm thầm khóc. Và bạn ns Ran hay kêu ca ư? Cô ấy chỉ kêu ca Shinichi vì mong hắn ta mau chóng giải quyết vụ án rồi về thôi, hay kêu ca ông bố vô dụng đừng chơi bời hau rượu chè. Còn cái "cục" trên đầu Ran tác giả đã nói rằng đó là 1 kiểu tóc cô ấy hay dùng. Cx có lần Ran hạ búi tóc rồi mà bạn. Mình là Fan Ran nhưng mình cx đặc biệt yêu quý Ai vì tính cách mạnh mẽ và lạnh lùng, vẻ ngoài xinh đẹp quyến rũ của cô ấy nữa. Mình nghĩ bạn ghét Ran nên ko hiểu nhiều hoặc hiểu sai về cô ấy thôi.
 
cho hell góp ý chút nha:
- việc các bạn thích hay ghét nhân vật nào là quyền của các bạn, dù sao mỗi người đều cần trải qua chút vấp váp để có kinh nghiệm cho bản thân.

hell chỉ trích dẫn vài chi tiết như sau:
- Ran chính là người đã không tiếc thân mình để bảo vệ Ai trước nòng súng của Vermouth. Rất may là Ran có ơn cứu Vermouth nên bả thích Ran, chứ không thì bả đã bắn chết cả 2 rồi.
=> lí nào thích Ai mà không thích người đã cứu Ai?

- khi chúng ta ghét nhân vật nào đó, nếu nhân vật đó xuất hiện, mình sẽ bị ức chế liền, Ran lại là nhân vật chính, thường hay xuất hiện, nếu bạn ghét Ran, chẳng phải bạn sẽ thường xuyên bị ức chế hay sao?

- Mặc kệ Ran thế nào, mặc kệ fan Ran ra làm sao, cái hell đang đề cập là lợi ích của chính bạn khi bạn đọc truyện và tham gia cộng đồng fan. Làm sao để bản thân bạn luôn vui vẻ mới là điều quan trọng nhất.

- Tới khi nào bạn có thể thích hết tất cả các nhân vật từ chính diện cho đến phản diện thì khi đó bạn mới có được niềm vui trọn vẹn khi đọc truyện

- hãy đi tìm ưu điểm của những nhân vật bạn ghét và khuyết điểm của những nhân vật bạn thích. Khi đó bạn sẽ có cách nhìn tổng quát và khách quan hơn

- hong nên đánh giá bằng vẻ bề ngoài, nếu Ai vì bảo vệ cho ai đó (lũ nhóc chẳng hạn) mà bị một vết sẹo to đùng trên mặt, lúc đó bạn có thích Ai nữa chăng?

Lưu ý cho các bạn một chút, có thể nhiều bạn chưa biết cái này
- vì bản dịch của nxb Kim Đồng có những chỗ họ dịch sai và chém thêm vào, khiến cho một số fan không thích Ran. Nếu bạn nào đọc topic phân tích của Hell về cốt truyện chính thì sẽ hiểu cái này:
Hell trích cho các bạn vài khúc:
Ran là quân sư âm nhạc của Conan và Kogoro, những chi tiết liên quan đến nhạc lí nếu không có Ran gợi ý thì còn lâu Conan mới đoán ra chân tướng.

không phải Ran suy đoán kín kẽ, mà là cô đoán suýt trúng về nguyên nhân Shinichi bị teo nhỏ. (Kim Đồng lúc thì dịch sai danh hiệu “thám tử lừng danh” Gosho tặng Ran, lúc lại nâng cô lên là “suy đoán kín kẽ” )

conan134-01.jpg


-Ran nói khuôn mặt của Conan lúc bỏ kính ra “đúng là” Shinichi hồi nhỏ, chứ không phải là “giống” Shinichi. (đây là khẳng định, không phải so sánh giống hay khác, từ “giống” nó mang tính đánh giá chủ quan hơn, ví dụ bạn thấy người đó “giống” Holmes nhưng người khác lại thấy “không giống” là chuyện rất bình thường)

- Yukiko nói “liệu Shinichi nó có thể… trông giống Conan lúc này không?” để đánh lừa tâm lí và sự tưởng tượng của Ran. Nếu dịch theo kiểu của Kim Đồng: “Shinichi làm sao có thể có thái độ như thế này được? đúng không Conan?” thì không thể làm rõ được cách mà Yukiko đánh lừa Ran. Yukiko nói ngập ngừng để chuyển Ran chú ý về phía Conan, còn Conan sẽ diễn vai “trẻ con” cho thật đạt. Khi đó, trong đầu Ran lập tức hiện lên hình ảnh Shinichi (lúc lớn) quen thuộc với mình nên Ran sẽ cảm thấy vô lí. Với cả, không có ai đi bào chữa cho nghi phạm trước mặt người khác mà lại đi hỏi nghi phạm “đúng hay không?”. Một số fan chưa hiểu hoặc hiểu sai cách đánh lừa tâm lí này và bảo là Ran ngốc và dễ dụ.

conan134-07.jpg

- Hồi lớp 4, Shinichi và Ran học khác lớp.

- Theo Conan, Ran là “ nữ thám tử dễ xúc động”, chứ không phải “nữ thám tử nhân hậu”.

- Khi dịch đúng các thuật ngữ và tìm hiểu kĩ về chúng, sẽ thấy được Ran không phải giỏi chơi mạt chược mà là vì cô quá may mắn (các lần trúng thưởng “không tưởng” sau này cũng vậy)

- Rõ ràng là đã dịch đúng, nhưng Kim Đồng chưa hài lòng lắm nên chém thêm câu “không lẽ Shinichi cố tình làm thế để lẫn tránh con” => khiến Ran thêm phần cảm tính và thích suy diễn lung tung, vô tình rước antifan về cho Ran :v

sơ sơ chừng đó thôi nhé, về sau còn loạn hơn nữa.
 
xem ra thì bạn là fan Ai hả;)), về phần mình,mình thk Ai hơn Ran và cx gặp k ít trường hợp fan Ai ghét Ran nhưng mình vẫn là fan cứng của Ran:)
@Sasaki Moriko đã nói ở trên r, mk có lẽ chỉ nói sơ qua một chút.
Thứ nhất, Ran có khóc nhiều nhưng nói là bánh bèo thì mình nghĩ k phải vì từ bánh bèo k hẳn là vậy
Nguồn :https://taioffice.com/banh-beo-la-gi-y-nghia-cua-tu-banh-beo-ma-gioi-tre-van-hay-dung-ngay-nay.html
" Sự thật là "bánh bèo" là cụm từ xuất phát từ cộng đồng giới tính thứ ba hay cụ thể hơn thì nó bắt đầu từ trong giới "GAY" dùng để chỉ những cô nàng quá yểu điệu và mềm yếu. Sau đó cụm từ này cũng được dùng luôn cho những anh chàng ăn mặc, trải chuốt cầu kỳ và có phần hơn nữ tính như con gái."
=> Ran k quá yểu điệu và chính Ai cx bảo Ran rất mạnh mẽ
Bonus : đây là quan điểm riêng của mình - một đứa thần tượng Kaito: Ran có những lúc rất muốn khóc nhưng để lúc một mình cô ấy mới khóc (hoặc trc mặt Conan vì k kiềm chế đc và ở tập 8 khi nghĩ mình bị Shin lừa trong vụ bắt cóc em trai cầu thủ Hideo), điều đó cho thấy cô ấy k muốn ng khác lo cho mình khi thấy mình khóc và mỗi lần như vậy (và cô ấy cx bt lau nc mắt của mình sau đó) mình lại thấy yêu Ran hơn
Thứ hai, Ran có thể k xinh lắm theo quan điểm của từng người (riêng mình Ran xếp sau Ai và Akako một tẹo) nhưng về cái chỏm tóc thì mình thấy đó lm nên thương hiệu của Ran (cx để phân biệt vs Aoko) có những bạn k thk thì thôi mk k nói nữa
Thứ ba, tuy nếu mk đg có vc quan trọng mà cứ bị ng khác bám theo rất phiền toái, mk thì chưa có ny hay crush như Ran nên mk k biết, còn riêng ở lớp mk, chỉ cần 1 đứa nghỉ học một ngày, có khi vài ngày là xôn xao lên, có hôm mk ốm, ở nhà chán quá mở máy ra đã thấy 1 đống ib hỏi chuyện trên fb r, vì thế chuyện đó vs mk là bình thường (mà nếu Ran k thế thì còn đâu tình huống éo le nữa:)) )
Về phần còn bạn ghét Ran vì điều j thì mình cx nên trả lời chứ nhỉ :) - mk ghét Ran chắc vì cô ấy lạm dụng karate của mình quá nhiều chăng =))
Dù j cx là quan điểm của mk thôi, gạch đá muốn ném thì cứ ném=))
Thân,
Suzi <3
 
Hiệu chỉnh:
Còn mình là fan Ai tuy ko thik ran 1 chút nay có dịp muốn nói rằng dù bài viết này lâu rồi nhưng mình muốn nói về ran rằng
-cái thứ 1 ran đúng là tuy hay khóc thiệt nhưng đâu phải cứ khóc là bánh bèo đâu nhưng mình thấy Sonoko mạnh mẽ hơn ran nhiều vì cô ấy tự tay tặng quà valentine cho makoto nhưng ran thì không tự tay gửi nó tới hòm thư nhà Kudo hoặc bác tiến sĩ để đưa cho Conan thì Ran đã tốt rồi :Đ:))
Cái thứ hai ran có cái chỏm tóc kì lạ ! Nhưng mình không thấy cái đó lạ chỗ nào cả=))vì cô ca sĩ Shizuka kudo cũng có nó nhưng cái đó là ý tưởng của bác Ao mà? mà thấy Ran giống cô ca sĩ đó ghê ở chỗ bị ghét nhiều nhất:))
Cái thứ ba ran luôn kêu ca bám Shinichi ! Đúng rồi mà thêm cái giả Nai tỏ ra mình tổn thương nữa chứ =)) như cái movie episode 1 chỉ vì cái đt mà khóc lóc đòi hỏi Shinichi nữa chứ=))
Cái thứ 4 ( cái này là mình thêm ý) : ran tò mò lúc nào cứ nghĩ mình là thám tử mà còn dám mò cái đt của đứa 1 lớp nữa chứ đã thế còn đổ tội hết tất cả vào đầu Shinichi nữa chứ:)) mà hên là Conan tới kiện chứ không là bị phát hiện rồi =))
Cái thứ 5 ( như cái thứ 4) : Ran lạm dụng Karate quá ! Đụng ai là đánh ! Ngay cả Conan chỉ lấy cây kiêm thuốc mê bắn trên mông ra cũng đá cũng may là Nan chỉ tới chân ran thôi nên không có sao với cái tập nào đó chỉ vì 1 người đàn ông nói chuyện với mẹ mình mà cũng không tha=)) hên là nan ở đó giải thích người đó là ai chứ không giờ ổng nằm viện rồi =))
Đây là hả của mình ! Các bạn thích thì ném không thích thì chém =))
:KSV@03:Haibra Ai:KSV@03:
:KSV@04:20/02/2020:KSV@04:
 
Mình cũng là không thích thôi ! Chứ đâu đến nổi quá ghét =)):Conan08:
 
Ran có cả mặt xấu lẫn mặt tốt,nhưng không phải ai cũng hoàn toàn ghét cô ấy.Nên câu cuối "Còn bạn ghét Ran về điều gì?" có lẽ là không cần thiết.
Mình cũng thấy,Ran và Haibara luôn là hai nhân vật bị tranh cãi nhiều nhất,chủ yếu là về mối quan hệ của hai người với Shinichi(Conan).Ran là thanh mai trúc mã của Shinichi, sau này khi Shinichi mất tích,cô vẫn luôn kiên nhẫn chờ đợi cậu trở về.Haibara là nhà khoa học đã sáng chế ra loại thuốc khiến Shinichi bị teo nhỏ - APTX 4869.Có thể đối với nhiều người,Haibara chững chạc,thông minh,điềm đạm,vân vân...nói chung là người đồng hành tốt với Conan trong cuộc chiến với B.O; còn Ran chỉ là một nữ sinh trung học bình thường,vẻ ngoài không quá nổi bật,tập Karatedo vì đam mê,bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong khá yếu đuối.Trong manga,có rất nhiều chi tiết chứng minh rằng Haibara có cảm tình với Shinichi(Conan) khiến cuộc tranh cãi và ngày càng gay gắt hơn.
Ở đây mình không so xem ai hợp với Shinichi(Conan) hơn, mà là phản ảnh một số thái độ tiêu cực của một số bạn fan quá khích. Trên facebook có rất nhiều page,group,...lập ra do các bạn fan Haibara tự xưng là anti-fan Ran lập ra để chửi bới, lăng mạ Ran,và cũng có những bạn fan Ran hơi nông nổi làm điều ngược lại.Mình nói thật, mình không hề thiên vị hay chỉ đứng về phía Ran hay Haibara, nhưng mình rất bức xúc trước hành động của hai phía.Nó chỉ càng làm "cuộc chiến" gay gắt hơn, chứ không làm "nguội lòng" team nào cả.
 
Yo ko tự nhận mik là fan của Conan (Là "đã từng" thôi), càng ko phải là fan của Ran hoặc Ai. Yo thấy, trong truyện, thích nhân vật này, ko thích nhân vật kia là chuyện thường. Nhưng mà, đừng có cuồng quá mức, rồi sinh ra ghét fan này fan kia, dẫn đến nhìu hậu quả sau này.
Yo có xem qua một bản khảo sát bình chọn, thấy kết quả là Ai hơn hẳn Ran. Nhưng điều đó cũng chẳng chứng mình được gì cả.
Bản thân Yo cũng thích tính cách của Ai. Nhưng Yo ko ghét Ran, dù có mấy lúc đúng là thấy hơi khó chịu thật. Chung quy lại, thì cũng do tác giả mà ra cả thôi. Tác giả muốn Ran thế này, Ai thế kia. Biết làm sao được. Có trách, có ghét, sao ko thấy ai kiện tác giả hết nhỉ?
Dù sao, đứng ở góc độ của người ngoài cuộc, Yo nghĩ, nếu bạn là fan của ai, thì cứ giữ như thế đi. Yo ko có ý xúc phạm hay muốn gì gì các fan đâu. (Yo vẫn còn trẻ lắm, chưa muốn chết đâu ^^). Nhưng đừng có vì thế mà ghét các nhân vật khác, rồi lập list nêu li do, lí trấu gì đó, để gây nhìu tranh cãi, nhỡ mà thành war thì phiền.
Nhân vật hoạt hình có tội tình gì đâu chứ!
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
Quay lại
Top