Tổng kết chương trình Hanoi Mock Trial 2018

Kênh Sinh Viên

Cộng đồng sinh viên Việt Nam
Tham gia
20/4/2009
Bài viết
194
Hấp dẫn, kịch tính, độc đáo và bổ ích chỉ là một vài trong những lời nhận xét tích cực mà các Hluers cùng toàn bộ khán giả dành cho chương trình Hanoi Mock Trial 2018 – Phiên toà giả định, được diễn ra vào ngày 2/6/2018 tại Hội trường A403 trường Đại học Luật Hà Nội.

Sự kiện thường niên Hanoi Mock Trial - do câu lạc bộ Tiếng anh trường đại học Luật Hà Nội EC.L tổ chức - là sự tái hiện của một phiên tòa thật sự với sự tham gia của thẩm phán, bồi thẩm đoàn, luật sư, công tố viên, nhân chứng và được tiến hành theo trình tự thủ tục tố tụng thực tế tại toà. Đặc biệt, phán quyết cuối cùng nằm trong tay của những Bồi thẩm viên với cán cân của công lý.

Tiếp nối thành công của Hanoi Mock Trial 2018, vụ án năm nay được đổi mới, mang chủ đề gần gũi, dễ hiểu xoay quanh Regan Buschell và Becca Ables – hai cô bạn thân với những khoảng cách, những mâu thuẫn không thể giải quyết. Regan Buschell và Becca Ables là đôi bạn thân từ thuở nhỏ và đang cùng nhau học năm cuối chuyên ngành chính trị học của trường đại học Wheeler nổi tiếng nước Mỹ. Trong một cuộc cãi vã vì Becca cho rằng bạn thân Regan đã phản bội mình, Becca đã bị đâm, mất rất nhiều máu và nằm bất tỉnh nhân sự trong viện. Dựa trên những lời khai và kết quả giám định pháp y, cảnh sát đã ra lệnh bắt giam đối với Regan Buschell.

hanoi-mock-trial-1.jpg

Các đội tham gia Phiên tòa giả định năm 2018.

Tham gia xét xử tại Hanoi Mock Trial năm nay là hai đội chơi, một bên là luật sư và một bên là công tố viên.Phiên tòa giả định xử lý vụ án xoay quanh Regan Buschell và Becca Ables diễn ra vô cùng gay cấn với những phần chất vấn nhân chứng “nảy lửa” từ bên Luật sư và bên Công tố viên. Mỗi câu hỏi hóc búa, mỗi câu trả lời lắt léo đều làm cả khán phòng bất ngờ, chăm chú dõi theo. Sau 4 tiếng đồng hồ diễn ra phiên toà đầy kịch tính và căng thẳng, cuối cùng Regan Buschell được chứng minh hoàn toàn vô tội nhờ vào tài năng của đội luật sư.

hanoi-mock-trial-2.jpg

Bồi thẩm đoàn cùng tuyên thệ đảm bảo sự công bằng, minh bạch

hanoi-mock-trial-3.jpg

Nhân chứng đưa ra lời thề trước khi bước vào vòng thẩm vấn

hanoi-mock-trial-4.jpg

Nhân chứng phía bên công tố trả lời thẩm vấn của Luật sư

hanoi-mock-trial-5.jpg

Bồi thẩm đoàn chăm chú lắng nghe

hanoi-mock-trial-6.jpg

hanoi-mock-trial-7.jpg

Ban giám khảo Hanoi Mock Trial 2018

hanoi-mock-trial-8.jpg

Vòng nghị án, Các bồi thẩm viên đưa ra phán quyết

hanoi-mock-trial-9.jpg

Đội luật sư chiến thắng trong Hanoi Mock Trial 2018 cùng nhân chứng xuất sắc nhất – Nguyễn Minh Hiếu.

hanoi-mock-trial-10.jpg

Đội công tố cùng công tố viên xuất sắc nhất – Vũ Đình Hoàng

hanoi-mock-trial-11.jpg

Bồi thẩm viên xuất sắc nhất – Phan Hoàng Nam

Sự đồng hành của các nhà tài trợ là một yếu tố không thể thiếu tạo nên thành công của một chương trình. Năm nay, Ban tổ chức Hanoi Mock Trial 2018 vô cùng vinh dự khi nhận được sự quan tâm, tài trợ từ các nhà tài trợ và đơn vị bảo trợ truyền thông của chương trình. Câu lạc bộ tiếng anh EC.L xin gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ đồng hành cùng chương trình: nhà tài trợ kim cương - Công ty luật TNHH Trần Khoa; nhà tài trợ vàng - Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhà tài trợ bạc – Vina Legal LLC; nhà tài trợ đồng – Maveris Legal English; nhà tài trợ đồng - Trung tâm anh ngữ Ishine; nhà tài trợ đồng hành - Gemini Coffee; đơn vị bảo trợ truyền thông - Báo pháp luật Việt Nam; đơn vị bảo trợ truyền thông - Kênh sinh viên đã luôn hỗ trợ chương trình chu đáo và nhiệt tình.
 
×
Quay lại
Top