Để trở thành một tân sinh viên

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Bạn là một teen 12+ và sắp sửa là một tân sinh viên. Hãy tự tin chuẩn bị hành trang để trở thành một tân sinh viên chính hiệu.
sv.jpg
1. Hãy dành chút thời gian lên mạng tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường mà mình sắp theo học. Chắc chắn rằng sẽ có nhiều thông tin thú vị cho bạn đấy. Nếu như có quen được những anh chị đi trước thì việc nhờ vả để mang về những thông tin có ích cho bản thân mình cũng là điều cần thiết. Những chuyện tưởng chừng như đơn giản như nội quy vào thư viện như thế nào, trường có những câu lạc bộ gì hay phong trào Đoàn hội có mạnh không… tưởng chừng như không cần thiết cho lắm nhưng nếu được biết trước thông qua những anh chị sinh viên thì bạn có thể an tâm rằng khi bước chân vào trường bản thân bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều.
Anh chàng M (trường NH) là một ví dụ, năm trước cũng chân ướt chân ráo bước chân vào trường đại học, vốn đam mê ca hát nên M tranh thủ làm quen với anh sinh viên hát trong nhóm ca của trường, vừa đặt chân vào trường M đã được giới thiệu hát trong buổi lễ khai giảng trong sự ngưỡng mộ, bất ngờ của bạn bè cùng lớp. Chính sự tự tin và chịu tìm tòi học hỏi đã khiến M trở thành một thành viên tích cực và năng nổ của đội văn nghệ trường mình.
2. Chuẩn bị đối mặt với phương pháp tự học là chính vì khi lên đại học bạn sẽ không còn được thầy cô trợ giúp kỹ lưỡng như ở môi trường cấp ba. Bản thân bạn phải tự thân vận động, tập cho mình ý thức tự giác rất cao. Nhiều tân sinh viên cảm thấy thỏai mái vì lên đại học có thể nhờ bạn bè điểm danh giúp, có thể nghỉ bao nhiêu ngày tùy thích mà không cần xin phép rườm rà như ở cấp ba. Tuy nhiên nếu ý thức của bạn không cao thì việc nghỉ học thường xuyên sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc thi lại, điểm kém ở các môn học.
Hơn thế nữa ý thức tự giác cần phải luôn song hành với việc chăm chỉ, đừng bao giờ có tâm lý thuê người học hộ hay nhờ bạn bè học giúp mình vì lên đại học thành công hay không là do bản thân bạn đấy. Nhiều sinh viên trở nên hư hỏng, bỏ học và thâm chí đến vũ trường nhiều hơn là lên giảng đường cũng chỉ vì thiếu ý thức tự giác. Tốt nhất là các teen 12+ nên chuẩn bị tâm lý thật tốt để có thể thích ứng được với môi trường mới này nhé!
3. Tìm một công việc parttime là điều cần thiết, vừa tạo cho bạn được tính tự lập vừa có thể giúp bạn biết trân trọng và quý những giá trị của đồng tiền cho mình tạo ra. Những bạn học ngành nào thì nên tìm công việc parttime theo ngành mình đang học để có thể vừa học vừa bổ sung, tích lũy nhiều kinh nghiệm qúy báo.
Vài gợi ý nhỏ dành cho bạn: những tân sinh viên các trường chuyên về mỹ thuật công nghiệp, ngành đồ họa quảng cáo có thể làm thêm tại các công ty quảng cáo, phần mềm với mức lương lên đến cả trăm USD hàng tháng.
Những sinh viên học ngành sân khấu nên tìm cơ hội đóng những vai quần chúng, vai phụ, vừa có thêm thu nhập vừa tích lũy được kinh nghiệm cho mình. Những bạn sinh viên thích sự năng động, mạnh dạn trong giao tiếp thì công việc PG, PB cũng là một trong những công việc kiếm được nhiều thu nhập mà không cần lao động nặng nề đâu nhé!
Riêng những “nhà báo” tương lai thì ngay bây giờ đăng nhập vào trang chủ của Mực Tím online, đến với “làm báo cùng MTO” để rèn khả năng viết và kiếm thêm một khoản nhuận bút nho nhỏ cho riêng mình. Tự tin đến với công việc parttime nếu bạn là một tân sinh viên năng động!
4. Nói không với những tệ nạn phát sinh của các anh chị sinh viên đi trước đó là điều mà các tân sinh viên nên bỏ túi để không bị lôi kéo. Nhiều tân sinh viên khi mới bước chân vào trường đã nhiễm những thói xấu như nhậu đêm, đi bar, đua xe, chơi thuốc lắc… cũng chỉ vì muốn chứng tỏ bản lĩnh mình là “ma mới” nhưng cũng không thua gì “ma cũ” ở mức độ ăn chơi sành điệu. Quả là một ý nghĩ sai lầm.
Nếu bạn muốn chứng tỏ mình là một tân sinh viên chính hiệu thì kết quả học tập của bạn mới là quan trọng nhất. Ngay bây giờ hãy chuẩn bị hành trang cho mình là một kho kiến thức thật vững về ngành mình sẽ học, thay vì tìm hiểu những địa điểm ăn chơi của sinh viên sẽ không hay ho gì đâu teen ạ!
Nói không với những tệ nạn, chắc chắn những tân sinh viên sẽ không bị cám dỗ, an tâm học hành để mang về những kết quả tốt nhất!
Bỏ túi riêng cho mình 4 bí quyết trên, chính bạn sẽ tỏa sáng trong thời gian sắp tới và luôn thành công trên bước đường mình đã chọn.
Theo Mực Tím
 
Wow! Háo hức quá. Mình muốn trở thành 1 tân sinh viên. Mặc dù phải mất hơn 1 năm nữa.:KSV@02:
 
@Newsun
Sức khoẻ của muội không ổn, có thể tìm việc làm thêm nào ạ?
 
@Newsun
Sức khoẻ của muội không ổn, có thể tìm việc làm thêm nào ạ?
Sức khoẻ không tốt thì em có thể tìm các công việc làm thêm online như dịch thuật, đăng bài... chẳng hạn, những công việc đại loại như thế không đòi hỏi thể lực tốt
 
Khi bước chân vào cổng trường đại hoc, bạn có thể sẽ choáng ngợp vì chẳng hề quen biết ai. Đừng vội sập cánh cửa với thế giới mới này, hãy làm quen với một vài bạn mới, thử tham gia một số nhóm sinh hoạt bạn nghĩ là phù hợp với mình. Không phải tất cả trong số họ đều sẽ gắn bó với bạn đến cuối hành trình này.
 
×
Quay lại
Top