Sinh viên kế toán sắp ra trường làm gì để lấy kinh nghiệm?

Tớ thì thấy bây giờ giới trẻ giỏi cũng nhiều, mà ì người cũng lắm. Chả hiểu sao rất nhiều bạn cứ an phận mãi với mức thu nhập 4-5triệu đồng, trongkhi học 4, 5 năm đại học với hàng rổ chi phí. Tất nhiên, khởi điểm thì ai cũng giống nhau hết, nhưng nếu không cố gắng thì mãi vẫn chỉ dậm chân tại chỗ thoaiiii
 
Trước đây gần ra trường thì mình lo kiếm việc đúng ngành, đi xin việc thì bị chê nghiệp vụ ko vững ko có kinh nghiệm thực tế. Tham khảo ý kiến các tiền bối thì mình quyết tâm đi học kế toán thực hành. Mình học thử vài trung tâm và cuối cùng mình học tại Đức Hà chỗ Kangnam ( ở Hà Nội nhé). Và bây giờ mình tự tin làm ở bất cứ công ty về lĩnh vực gì vì khi ấy mình học 5 khóa tổng hợp loại hình doanh nghiệp lận.
 
Các chị ơi cho em hỏi, chuyện là em xin được sếp tuần 1 buổi đi học thêm lớp thuế buổi sáng. Nhưng em đang băn khoăn quá, ở trung tâm Edubelife 14 Pháo Đài Láng thì cô Hồng Trang lại ko dạy lớp thuế sáng, cô chỉ dạy lớp thuế cuối tuần mà em thì hay về quê với u. Lớp thuế sáng theo như em biết thì là do cô Minh Hoa dạy, thấy mn bảo cô cũng giỏi, từng làm ktt với tư vấn nh năm rồi. Nhưng em vẫn băn khoăn vì mấy tháng trước em đã học lớp kế toán tổng hợp cô Hồng Trang dạy, cô dạy hay, kiến thức thực tế nên em đi làm ko bị bỡ ngỡ, trước đấy đi phỏng vấn cũng trúng các vấn đề cô dạy. Thực sự là em rất muốn học lớp thuế cũng do chính cô dạy nhưng lại ko có lớp sáng. Nhà mình có chị nào từng học cô Minh Hoa rồi thấy thế nào ạ?, cho em vài lời nhé. Em cảm ơn cả nhà ạ!
E vẫn vote cô Hồng Trang c ạ
 
Các bạn đừng lo công ty nhỏ ít nghiệp vụ nhé, công ty lớn tập đoàn lớn mỗi người làm một mảng riêng, còn công ty nhỏ nhưng các bạn được làm nhiều mảng cùng 1 lúc nên làm thời gian nghiệp vụ các bạn vững hơn. Nên các bạn mới ra trường đừng ngại làm công ty nhỏ nhé.
Mình cũng bắt đầu từ công ty nhỏ đây <3:x
 
Nếu công ty b làm tốt thì chủ động mời thuế quyết toán ok, bên tớ cũng đang như vậy. Còn không, dn nhỏ nhỏ thường để 5 năm thuế sẽ có quyết định thanh tra quyết toán thuế, hoặc 1 vài năm mà thuế thấy ko ok cũng có thể đột xuất đòi kiểm tra.
Thế nên, tính chủ động của dn tròng vấn đề thanh tra, quyết toán thuế là rất quan trọng. Nó phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng nghiệp vụ của kế toán. Cái này cũng tỷ lệ thuận với mức thu nhập b nhận được đó nha!
Em tự nhận thấy kiến thức về thuế vẫn còn mơ hồ lắm :(
 
@Trang Đào Thị không phải sếp nào cũng thông minh, vì vậy bạn nhìn thấy được cái không bài bản có nghĩa là bạn đã có tương lai triển vọng hơn. CÓ thể đề xuất vài ý kiến để giúp họ hoàn thiện, được thì tiếp tục cống hiến cho họ, không được thì tìm công ty khác. Khi xin việc khác người ta hỏi sao bạn nghỉ công ty cũ, thì nó khéo xíu chứ đừng nói thẳng quá ( kiểu như họ làm không bài bản, nói họ sửa mà họ không chịu sửa nên nghỉ balala...thì chỉ có out
 
@tranquoctuanbd Các sếp thường rất bảo thủ, và tiết kiệm chi phí kiểu bất chấp. Nên rất khó để góp ý b ạ.
Đi pv mà trả lời thẳng thắn thế kia chắc là out ngay roài :D
 
@tranquoctuanbd : kế toán bây giờ lương thấp quá a ạ, còn phải làm đủ việc, bị sếp sai bảo như là ng hầu ấy, nh đứa bạn e kêu than, chán còn định bỏ ra bán hàng nữa ấy ạ
 
Sinh viên kế toán sắp ra trường nên làm ở công ty nhỏ sẽ học việc được nhiều hơn. Bạn sẽ được thử thách nhiêù mảng kiến thức thực tế mà ở công ty lớn, họ chưa chắc đã giao việc cho bạn.
 
Dạ em đã học rồi chị ạ, em học lớp thuế chiều thứ 5, cô Minh Hoa dạy cũng hay ạ, cô có tuổi rồi, kinh nghiệm làm ktt hơn 20 năm cơ nên có bề dày kinh nghiệm tốt chị ạ. Quan trọng là cô rất tận tâm ấy, đúng là so với cô Hồng Trang thì cũng 1 chín 1 mười thật, ^^.
Mà em thấy đọc được điểm mới về Thông tư 93/2017/TT-BTC về thuế GTGT rất hay, các chị thử đọc xem sao ạ ^^, ở ngheketoan.edu.vn ấy ạ

Chị ơi, nhưng có phải quan hệ với thuế không ạ? Em cũng chưa từng làm quyết toán thuế bao giờ nên chưa hình dung được đường đi. Mình phải mời thuế đến quyết toán hay có quyết định từ thuế thì mình mới làm ạ?
Web ngheketoan.edu.vn e thấy nh bài viết hay mí bổ ích cho dân nhà kế, cá nhân e đánh giá là khác v các web khác là có nh bài viết chuyên môn sâu, dân nhà kế có thể học hỏi đc nh đấy
 
@Trang Đào Thị , @teamvietdev : mh thấy ngành nghề nào cũng có phân hóa hết. Bản thân mh vs mấy đứa bn mh cố gắng, nỗ lực nên lương vượt con số các bn nêu phía trên tương đối. Thực trạng kế toán bây h chỉ chủ yếu làm nội bộ, sếp bảo j làm nấy, chỉ biết định khoản, hạch toán đơn thuần, không biết xử lý chứng từ, rủi ro về chi phí, thuế.. cũng không biết, thậm chí toàn là đi mua hóa đơn để làm tăng chi phí,... (có khi sau này khi thanh tra, quyết toán thuế dn bị lãnh đủ) thì làm sao mà chủ dn trả lương cao được hở bn. Nói chung các bn ấy chỉ là công nhân kế toán đúng nghĩa. Hơi bị buồn vì thực trạng này quá phổ biến haizz.
Bản thân mh cũng đang phải tiếp tục nỗ lực từng ngày để có thể cải thiện thêm thu nhập.
 
@Trần Phong Lan Đúng vậy b ạ, nhưng hầu như ai cũng bắt đầu từ nội bộ để lấy kinh nghiệm. với cả cty mà bài bản thì kế toán cần nhiều mảng, mỗi ng 1 mảng, thì nội bộ cũng quan trọng mờ :D
 
Chân thành vote và like cô giáo Hồng Trang dạy hay, tận tâm và có đôi mắt rất sáng. Đến giờ mình vẫn cảm ơn cô vì ngoài dạy kiến thức thì cô còn truyền lửa làm mình thấy yêu nghề hơn, học xong lớp kế toán tổng hợp thì không còn thấy kế toán là công việc khô khan nữa. Kể cả chị Hoa tư vấn cũng rất nhiệt tình, sđt 0982841111 rất là dễ nhớ, ahihi.
Nhưng ngoài học trên lớp, dân nhà kế cũng nên chăm chỉ làm việc, học hỏi công việc mọi người trong phòng kt để trưởng thành hơn nhé!
Có học trên pm kế toán không ạ? Có facebook không cho em đường link vs
 
×
Quay lại
Top