[Longfic] Cách Ta Lựa Chọn

Hay quá, đọc mà khóc luôn rồi. Hóng các chap sau quá! Cố lên tác giả ơi!:KSV@03:
 
Chap 5: Bí Mật Được Bật Mí (cont)

Phần 2: GIẢI


“ Gửi Thám tử học sinh – Shinichi Kudo

Vật cũ nên trả về cho chủ cũ, sở hữu lâu quá không tốt đâu.

Vào trước ngày của các Thánh, chốn linh thiêng cách xa trần thế, ma quỷ vẫn hiển nhiên tồn tại và được tôn thờ, trong ánh kim cương toả sáng rực rỡ nhất, nếu ta không lấy lại được vật cũ, thì sẽ có trò vui dành cho ngươi.

P/s: Pháo hoa sẽ chào đón trên bầu trời Nhật Bản, trong dấu ấn của quỷ dữ, suốt con đường xuống địa ngục.

Boss”


17h chiều, tại phòng khách nhà tiến sĩ Hiroshi Agasa

- Kudo-kun, em đã suy đoán được chút nào về địa điểm được đề cập đến trong mật thư chưa? - Jodie lên tiếng trước.

- Nhìn mật thư, ta chẳng thấy được thời gian hay địa điểm nào cụ thể cả. Còn các gợi ý thì lại quá trừu tượng và mơ hồ. Làm sao chúng ta biết đâu mới đúng là nơi đang nói đến? - Thanh tra Megure cầm một bức mật thư trong tay, tỏ vẻ lo lắng.

- Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, thì ta có thể thấy các gợi ý trong mật thư được chia ra rất rõ ràng, theo từng cụm. Ta cứ theo thứ tự mà giải, chắc chắn sẽ có đáp án, với đầy đủ thời gian và địa điểm cho cuộc hẹn. - Yukiko tiếp lời.

- Cháu nghĩ...ngày được hẹn chính là ngày mai 31/10, cũng là ngày Lễ Haloween. Vì trong đạo Kito giáo Phương Tây, ngày của các Thánh chính là ngày 01/11 Dương lịch hằng năm, mà cụm từ “Vào trước ngày của các Thánh” không phải ý chỉ ngày 31/10 sao? Đồng thời, nguồn gốc của từ Haloween lại được viết tắt từ cụm từ: All halows’Evening - nguyên nghĩa sẽ là thời gian đêm trước ngày của các Thánh. Đúng như trong mật thư đề cập đến.

- Cháu chắc chứ, Hattori-kun? - Thanh tra Megure dò hỏi lại.

- Lời của Hattori-kun không phải là không có lý. Vì theo truyền thuyết Phương Tây, cách đây hơn 2000 năm, có một dân tộc được gọi là Celt, thường bắt đầu năm mới vào ngày 01/11 Dương Lịch. Một lễ hội được cử hành vào đêm trước năm mới, tức là đêm 31/10, báo hiệu sự bắt đầu của mùa lạnh, của những ngày tối tăm với sự tàn tạ và sự chết của loài người. Dân tộc Celt tin rằng những linh hồn người chết được trở về nhà trên trần gian vào đêm hôm đó. Trong bức mật thư, cũng có đề cập đến “ma quỷ”, nên rất có thể lập luận của Hattori-kun là chính xác. - Yusaku giải thích thêm.

- Vậy...vậy chúng ta không còn nhiều thời gian rồi, như lời Kudo-kun đã nói lúc đầu - Thanh tra Megure bối rối.

- Cậu ấy đã sớm biết được khi đọc bức mật thư rồi, chỉ là còn chút lấn cấn về giờ giấc, và địa điểm thôi. - Heji khẽ liếc nhìn ai đó vẫn đang trầm ngâm, dán mắt vào bức mật thư đặt trên bàn.

- “Chốn linh thiêng” có khi nào là các ngôi chùa, đền thờ không? - Tiến sĩ Agasa góp ý kiến - Nhưng “xa trần thế” là như thế nào nhỉ?.

- Nếu là bình thường, thì chắc chắn không thể là các nơi đó. Mặc dầu, lần này bọn chúng khá liều lĩnh, khi gửi mật thư thách thức. Nhưng chúng sẽ không khờ khạo đến nỗi lựa chọn những nơi đông đúc, và dễ nhận biết như vậy để làm điểm hẹn. Tuy nhiên, trong thời tiết cơn bão đang kéo đến, thì không hẳn là không thể. Chúng sẽ lợi dụng cơn bão để làm tấm bình phong. Vì tâm lý ngại bão, người dân vùng trung tâm Tokyo sẽ ít ra đường, càng không thể đi du lịch, thăm viếng, nên đường sá cũng như các điểm tham quan, sẽ trở nên vắng vẻ hơn. Và bất cứ địa điểm ngoài trời nào, cũng có thể được chúng lựa chọn làm điểm hẹn. “Chốn linh thiêng xa trần thế” chắc là muốn ám chỉ những nơi cao hơn mặt đất, như các ngọn núi chẳng hạn. Và ở đó sẽ có chùa chiền hoặc đền thờ. - Mãi đến lúc này, Shinichi mới lên tiếng.

- Nhưng ở nước ta có rất nhiều đền thờ, được xây dựng trên các đồi núi cao. Làm sao biết núi nào, đền thờ nào đây? - Tiến sĩ Agasa vẫn còn mơ hồ.

- Vậy thì chúng ta phải dựa vào câu tiếp theo trong mật thư rồi “ma quỷ vẫn hiển nhiên tồn tại và được tôn thờ”. Chỉ cần tìm kiếm, và giới hạn lại các ngọn núi có đền thờ ma quỷ là được - Heji cười nhăn răng.

- Có đền thờ nào mà lại thờ ma quỷ chứ? Cháu chỉ được cái nói đùa thôi Heji-kun à. - Tiến sĩ Agasa cười gượng gạo.

- Không thể chỉ dựa vào mỗi câu đó, mà ta nên kết hợp cả câu tiếp theo nữa “trong ánh kim cương tỏa sáng rực rỡ nhất” - Shinichi nhắc nhở thêm - Và cháu nghĩ là mình biết một nơi, cháu đã đọc về thông tin này ở đâu đó rồi. Nhưng sao giờ lại không nhớ nhỉ? - Shinichi cố gắng lục lọi ký ức của mình.

- Kim cương? Có khi nào nói đến những ngọn núi chứa mỏ quặng khai thác kim cương ở nước ta không? Biết đâu chúng ta sẽ kiếm được vài viên kim cương thật đẹp, và giá trị tại đó. - Mắt Yukiko sáng rỡ, với ý nghĩ của mình.

- Yukiko-chan, em thật là…- Yusaku thở dài - “Kim cương” ở đây không phải là kim cương thật đâu, mà là một phép so sánh ẩn dụ. Giống như khi miêu tả ánh trăng, người ta hay liên tưởng đến vàng vậy đó, chẳng hạn như “ánh trăng dát vàng”. Còn em, thật sự muốn có kim cương, thì anh có thể mua tặng em một viên, vợ yêu à! - Yusaku nháy mắt tinh nghịch với Yukiko. Đôi vợ chồng này thật không biết chọn thời điểm để t.ình tứ, khiến những người xung quanh nóng hết cả mặt.

- Bố, có phải bố vừa nói đến phép so sánh ẩn dụ không? Vậy nếu ánh trăng được so sánh với vàng, thì “ánh kim cương” sẽ được sử dụng để so sánh với ánh sáng của...mặt trời. Đúng rồi, chính là nó, là hiện tượng “Diamond Fuji”. - Mặt Shinichi như bừng tỉnh sau cơn mê.

- Đó...đó là cái gì? - Mọi người trố mắt nhìn Shinichi.

- Con đã từng vô tình đọc được tư liệu về hiện tượng này trên mạng. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 12, có một thời khắc diệu kì xuất hiện ở ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Chỉ một vài phút giây ngắn ngủi, trong khoảng từ 16h00 đến 16h30, khi mặt trời lặn xuống gần đỉnh của núi Phú Sĩ, hào quang sáng chói của mặt trời hệt như viên kim cương lấp lánh, đính lên đỉnh núi. Hiện tượng này gọi là “Diamond Fuji”. Vì đây là hiện tượng rất hiếm hoi, chỉ những người thật sự có duyên và may mắn mới thấy được, nên cũng khá ít người biết về nó. Chưa hết, nơi duy nhất thấy được hiện tượng này ở Tokyo, chính là đỉnh núi Takao. Thật ngẫu nhiên làm sao, khi núi này còn được gọi là Ryozen - nghĩa là ngọn núi linh. Và ngay lưng núi, có ngôi chùa Yakuo-in đặt rất nhiều tượng Tengu - một trong những con quỷ trong truyền thuyết của người Nhật Bản. - Shinichi nở nụ cười đắc thắng.

- Bingo, mọi thứ đều trùng khớp như trong mật thư. Tóm lại, vào ngày 31/10, tại đỉnh núi Takao, lúc 16h00 - 16h30, chúng ta sẽ có một cuộc giao dịch. - Heji khẳng định lại.

- Hay quá, mật thư đã được giải. Chúng ta đã có trong tay thời gian, và địa điểm. Bây giờ, cảnh sát Nhật, và FBI sẽ liên kết lại, đến đó phong tỏa và tóm gọn bọn chúng. Nhanh đi thôi, cô Jodie! - Thanh tra Megure hăm hở, vội vàng đứng dậy khỏi ghế, định tiến nhanh ra cửa chính.

- KHOAN ĐÃ BÁC ƠI! - Cả Heji và Shinichi đều hét lớn, khiến thanh tra Megure giật thót người, ngả ngược lại xuống ghế.

- Bác ơi, bác không được manh động đâu. Bác quên là trong mật thư vẫn còn một câu cuối sao? Đó mới chính là then chốt. - Heji phân giải.

- Hả? Vẫn chưa xong sao? - Thanh tra Megure ngơ ngác.

- Hai em ấy nói đúng. Câu cuối trong mật thư ngụ ý như lời đe dọa. Rõ ràng là chúng đã sắp đặt kế hoạch từ trước. Nếu chúng ta không làm đúng theo mật thư, hay có bất cứ hành động nào khác, thì chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả. Đó cũng giải thích được tại sao chúng lại ngang nhiên gửi mật thư đến cả cảnh sát và FBI. “Pháo hoa sẽ chào đón...”...không lẽ là… - Mặt Jodie biến sắc, khi trong đầu cô thoáng qua một ý nghĩ.

- LÀ BOM - Shinichi tiếp lời Jodie, khiến mọi người khẽ rùng mình - Chúng đã đặt bom ở đâu đó, không chỉ một mà là rất nhiều nơi. Chính cụm từ “trên bầu trời Nhật Bản” đã nói lên tất cả. Chưa hết, đó phải còn là những tòa nhà cao tầng - nơi có thể “chào đón” được nhiều người, và thấy rõ “bầu trời Nhật Bản”.

- “...bầu trời Nhật Bản” là tòa nhà Sky Tree đúng không? - Heji đưa ra gợi ý - Vì trong tiếng anh “bầu trời” tức là “Sky”, và tòa nhà đó cũng cao nhất Nhật Bản.

- Không hẳn, đơn giản vậy thì đã không phải là mật thư. - Yusaku phản bác lại gợi ý của Heji - Ta cũng có chung cách nghĩ với Shinichi, chắc chắn bom được đặt ở nhiều nơi. Nhưng nếu suy luận theo cách của cháu, thì chỉ tìm được một nơi là tòa nhà Sky Tree. Vì ngoài tòa nhà này ra, nước ta đâu còn tòa nhà nào khác, có tên tiếng Anh với nghĩa “bầu trời”. Hơn nữa, tòa nhà Sky Tree dường như không liên quan mấy đến vế sau “...trong dấu ấn của quỷ dữ”.

- “...dấu ấn của quỷ dữ” phải chăng là con số 666? Vì con số đáng sợ này xuất hiện trong quyển cuối cùng của bộ kinh Tân Ước, hay còn gọi là sách Khải huyền. Nó được coi là dấu ấn hiện thân của quỷ Sa-tăng. Vậy những tòa nhà cao tầng được đặt bom, chắc có liên quan đến con số này. - Jodie góp ý kiến.

- Bác tiến sĩ, mau tìm giúp cháu thông tin về danh sách các tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản, kèm theo cả số tầng của chúng nữa. - Shinichi thúc giục.

- Được, chờ bác chút! - Tiến sĩ Agasa nhanh chóng ngồi vào bàn máy vi tính. Chưa đầy 5 phút sau, ông đã in ra và đưa cho mọi người tờ giấy danh sách các tòa nhà. Tất cả có hơn 10 tòa nhà cao tầng tại Nhật, được xếp theo thứ tự từ thấp đến cao.

- Trong tất cả các tòa nhà, có 2 tòa nhà có liên quan đến số 6. Đó là tòa nhà Sunshine ở Tokyo, và tòa nhà Abeno Harukas ở Osaka, vì chúng đều có chung số tầng là 60 tầng. - Shinichi lên tiếng suy luận, sau một hồi nghiên cứu.

- Vậy là ta đã tìm được 2 con số 6, trong số 666 rồi. Chỉ còn 1 con số 6 nữa thôi. Tòa nhà nào có liên quan đến con số 6 cuối cùng này đây? - Tiến sĩ Agasa ra chiều suy ngẫm.

- Hay là số 6 còn lại ý chỉ thứ hạng? Để xem nào, tòa nhà cao thứ 6 trong danh sách là NTT DoCoMo Yoyogi Building. Chắc là tòa nhà này - Thanh tra Megure tiếp lời.

- 616 - Tiếng nói của Shiho chợt vang lên, khiến mọi người đều hướng mắt về phía cô - Con số 666 không phải là hiện thân của quỷ Sa-tăng, mà là số 616. Các nhà khoa học đã tìm thấy một bộ sưu tập các tài liệu cổ ở Ai Cập, trong đó có bản thảo lâu đời nhất của sách Khải huyền chỉ ra rằng, 616 mới đúng là con số của quỷ Sa-tăng.

- Là số 1, không phải số 6 sao? Theo danh sách, thì số 1 là Sky Tree, số 2 là Tokyo Tower, số 3 là Abeno Harukas,..., số 7 là Sunshine 60,...Tòa nhà nào đây? Không lẽ lại là Sky Tree - Heji lẩm bẩm một mình - “...bầu trời Nhật Bản”, thứ tự, vị trí,...A, Phải rồi…

- Bác tiến sĩ, đưa giúp cháu tấm bản đồ, nhanh nào! - Tiếng nói của Shinichi cắt ngang dòng suy nghĩ của Heji.

- Kudo, có phải cậu cũng đang nghĩ như tớ? - Heji vừa nói, vừa tiến nhanh đến gần Shinichi. Cùng nhau mở vội tấm bản đồ mà bác tiến sĩ đưa cho ra, trải lên mặt bàn.

Cả hai cứ thế chăm chú vào tấm bản đồ, để tìm kiếm cái cần tìm, bỏ mặc ánh nhìn khó hiểu của những người xung quanh. Vài phút sau, cả hai lại nhìn nhau, nở nụ cười nửa miệng quen thuộc, khiến thanh tra Megure sốt ruột lên tiếng hỏi:

- Này hai cháu, hai cháu đang xem cái gì vậy?

- Bác và mọi người lại đây nhìn đi, có cái này rất thú vị - Heji vẫy tay kêu gọi, đồng thời giải thích cho hành động kỳ lạ vừa rồi - Như Kudo đã nói, tòa nhà Abeno Harukas và tòa nhà Sunshine 60, ứng với 02 con số 6. “...dấu ấn của quỷ dữ” chính xác là con số 616, ta chỉ phải tìm thêm con số 1 nữa thôi. Số 1 là Sky Tree, các tòa nhà khác không liên quan sẽ loại bỏ. Tuy nhiên, chúng cháu vẫn đang phân vân giữa Sky Tree, và Tokyo Tower, nên cần xác minh lại. Giờ thì đã rõ rồi, Kudo nhỉ?

Mọi người vẫn còn đang ngơ ngác khi nhìn tấm bản đồ, thì Shinichi liền tiếp lời Heji:

- Vì hiện nay, Sky Tree không chỉ cao nhất Nhật Bản, mà nó còn được xếp hạng ở thế giới, trong khi mật thư chỉ đề cập đến Nhật Bản. Nếu loại bỏ Sky Tree, thì tòa nhà cao nhất Nhật Bản lại là Tokyo Tower, từ vị trí thứ hai được đẩy lên vị trí thứ nhất, ứng với con số 1 mà chúng ta đang tìm. Chưa hết, mọi người hãy nhìn kỹ vào bản đồ đi - Shinichi vừa nói, vừa chỉ dẫn cho mọi người xem những điều mình tìm được trên bản đồ - Hãy chú ý vào những điểm chúng cháu đã đánh dấu. Đó là vị trí các tòa nhà mà chúng ta đang tình nghi. Nói cho cháu biết, mọi người thấy cái gì nào?

- Sky Tree...dường như là nằm chếch ngược về phía Đông Bắc, so với các tòa nhà khác - Jodie nói lên suy nghĩ, sau những gì nhìn thấy - Trong khi đó, Tokyo Tower...lại nằm giữa 02 tòa nhà Sunshine 60 và Abeno Harukas. Thế có nghĩa là….ứng với thứ tự trong con số 6-1-6 rồi. Bom,...bom thật sự được đặt ở 03 tòa nhà đó sao, Kudo-kun? - Jodie như còn chưa tin, nên hỏi lại.

- Theo mật thư, thì đúng như vậy. Nhưng chúng ta cần phải kiểm chứng lại. Vì chưa kể đến việc, không biết bọn chúng có giở trò gì khác nữa hay không.

- Nhưng Kudo-kun này, bác vẫn còn chút thắc mắc… - Thanh tra Megure do dự khi hỏi - Từ đầu đến giờ, chúng ta chỉ lo giải mật thư, mà không nói gì đến “vật cũ”. Cuối cùng, “vật cũ” là thứ gì? Có phải cháu đang giữ nó?

- LÀ TÔI - Shiho lên tiếng, trước khi Shinchi kịp trả lời - “Vật cũ” chính là tôi. Thế nên,...

- Quên ý nghĩ đó đi, Miyano-san. Nếu cậu thật sự muốn cùng tớ chiến đấu, thì hãy quên ngay cái ý nghĩ tự nộp mình đó đi - Shinichi chặn đứng câu nói của Shiho.

- Nhưng người bọn chúng muốn là tôi. Chỉ cần giao tôi ra, thì mọi việc sẽ ổn thỏa cả thôi. Sẽ không ai phải bị liên luỵ - Shiho gằn giọng như van nài.

- Không đời nào! Chính vì tớ biết điều đó, nên sẽ không bao giờ tớ giao cậu cho bọn chúng, để chúng có thể đạt được ý nguyện đâu - Shinichi vẫn với giọng kiên quyết.

- Bé Shin nói đúng đó, Shiho-chan à! Cháu không nên nghĩ như vậy. Tất cả chúng ta, sẽ không để cháu rơi vào tay bọn chúng đâu. Chúng ta sẽ bảo vệ cháu - Yukiko đặt tay lên hai vai Shiho siết nhẹ, để trấn tĩnh cô.

- ĐIÊN RỒI, MỌI NGƯỜI ĐIÊN CẢ RỒI! - Shiho thật sự mất bình tĩnh, quát lớn - Rõ ràng biết đó là cái bẫy, sao vẫn còn lao đầu vào? Mọi người không biết mình đang phải đối đầu với ai đâu. Đó là một tổ chức hùng mạnh, có thể làm bất cứ việc gì. Nhất là lão, lão không phải là con người, mà là một con quỷ - một con quỷ dữ đội lốt người. Lão rất mưu mô, nham hiểm, và tàn độc vô cùng.

- Cô bé, cháu đừng lo! Lực lượng cảnh sát và FBI rất đông. Chúng ta sẽ huy động tất cả, để hỗ trợ các cháu trong cuộc hẹn với bọn chúng. - Thanh tra Megure góp phần trấn an.

- Không được làm vậy - Shinichi lên tiếng ngăn cản - Mặc dầu giao dịch sẽ vẫn diễn ra. Nhưng cháu nghĩ, cảnh sát và FBI tham gia càng ít càng tốt. Vì chúng ta vẫn chưa biết kế hoạch thực sự của chúng là gì. Đúng như Miyano-san nói, nếu chúng biết chúng ta phục kích, hay có bất cứ hành động nào khác, thì chúng sẽ cho nổ các tòa nhà. Khi đó, chúng ta sẽ không kịp trở tay đâu.

- Vậy giờ chúng ta nên làm gì đây? Không giao “vật cũ”, cũng không phục kích? Chẳng lẽ….chỉ chờ đợi thôi sao? - Jodie nôn nóng.

- Đương nhiên là không. Việc trước mắt của chúng ta là phong tỏa 03 tòa nhà đó, cố gắng tìm kiếm cho ra nơi bọn chúng đặt bom. Nếu có thể tháo gỡ được thì càng tốt. Như vậy, chúng ta sẽ không còn bị chúng uy hiếp. Việc này phải nhờ đến sự hợp tác giữa cảnh sát Tokyo lẫn Osaka rồi. Bác thanh tra và Hattori, lo liệu giúp cháu nhé!

- Chắc chắn rồi - Thanh tra Megure trả lời chắc nịch.

- Còn điểm hẹn thì sao? - Heji hỏi lại.

- Việc đến điểm hẹn, tớ sẽ đích thân đi.

- Vậy...tớ không được đi cùng cậu đến điểm hẹn sao? - Heji tỏ vẻ tiếc nuối - Cậu nên hết sức cẩn thận.

- Tớ biết rồi. Còn việc hỗ trợ tớ, chắc phải nhờ đến cô Jodie, và đội FBI của cô rồi.

- Được, cô sẽ báo cáo cấp trên và các đồng nghiệp để chuẩn bị. Nhưng mà còn “vật cũ”, em định tính sao? Không khéo chúng sẽ nghi ngờ mất.

- Cô an tâm, em biết phải làm gì. Em đã có một kế hoạch. Tuy nhiên, tất cả chúng ta phải tùy cơ ứng biến. Vì chắc chắn, chúng sẽ không ngồi yên, mặc chúng ta muốn làm gì thì làm đâu. - Shinichi nói với khuôn mặt nghiêm nghị hẳn.

Không khí trong căn phòng càng trở nên nóng hơn, vì những lo lắng, bất an và toan tính. Trái ngược hoàn toàn với không khí lạnh bên ngoài, với cơn mưa giông vẫn còn đang hoành hành.


19h tối, đường phố Tokyo dường như ngập trong cơn bão. Nhìn từ trên xuống, ta chỉ thấy những chiếc ô nhấp nhô theo từng nhịp bước chân người, đang hối hả trở về mái ấm của mình sau một ngày làm việc vất vả, để tìm lấy sự bình yên, và trốn cơn bão. Điều này, càng khiến ta dễ dàng nhận ra bóng dáng một cô gái trên tay không một chiếc dù, đang lao mình chạy ngược lại dòng người ấy. Cô va phải hết người này đến người khác. Nhưng cô vẫn không dừng lại, vẫn cứ tiếp tục chạy.

Giờ đây, cô không còn biết gì đến phương hướng, không còn biết gì đến cơn bão. Không còn biết lạnh, dẫu cho cả người cô đang ướt sũng. Thậm chí, khi vô tình vấp phải cái gì đó té nhào ra vệ đường, tay chân và toàn thân trầy xước đến chảy máu, cô cũng không biết đau. Vì mỗi đau trong trái tim cô đang lớn nhất, và lấn át đi tất cả.

“Với tớ, cậu không là gì cả”

“Với tớ, cậu không là gì cả”

“Với tớ, cậu không là gì cả”


Dừng lại đi, dừng lại đi, cô không muốn nghe, không muốn nghe gì hết. Dùng đôi tay bịt chặt hai tai mình, cô bật khóc thật lớn giữa trời mưa bão. Nhưng tiếng khóc của cô đã bị tiếng mưa dấu đi. Từng dòng nước mưa cứ thế trút thẳng xuống người cô, như muốn cuốn trôi đi tất cả, cuốn trôi luôn cả cô đi thì càng tốt. Nhưng sao...nỗi đau ấy lại lì lợm đến thế? Sao không chịu vơi đi hoặc trôi đi nhỉ?

“Shinichi, giờ tớ biết phải làm sao đây? Không lẽ hết thật rồi sao?"

Một vài người đi đường dừng lại, để dìu cô đứng dậy. Nhưng cô đều hất họ ra, và cứ thế, ngồi mãi dưới cơn mưa cho đến lúc nào không biết.


Đôi khi con tim em nhức nhối, bước giữa phố vắng, mắt em nhạt nhòa
Tìm chút ấm áp trong đêm cô đơn, nghe trong rét buốt, xác thân lụi tàn
Mưa rơi, trong tim xé nát ký ức dối trá, muốn nói vội vàng xa, vội vàng quá…
 
Dạo này buồn quớ đi. Đăng thử 01 chap típ theo xem có hết buồn không ta...hixhixx.

Chap 6: Đêm lạnh

23h đêm, càng về khuya, mưa càng rơi như trút nước. Ảnh hưởng của cơn bão vẫn đang nhiều hơn. Không khí càng trở nên lạnh se sắt. Mưa như muốn xóa sạch đi mọi bụi bặm của cuộc đời, mọi ưu phiền mệt mỏi của cuộc sống, làm cho dòng đời phồn hoa hiện đại nơi đây dần chậm lại. Con người cũng dễ thở và thanh thản hơn.

Nhưng đối với những con người đang mang trong mình cơn bão lòng, thì cơn mưa này càng khiến tâm trạng họ thêm trĩu nặng. Đêm lạnh, lòng cũng thêm tê buốt. Đêm nay, ắt hẳn sẽ là một đêm thật dài đối với họ.

Hiroshi Agasa’s POV:

Tôi ngồi tại phòng khách, và nhấm nháp một ngụm trà nóng. Nhưng sao hôm nay trà lại đắng đến thế này, hay do tâm trạng của tôi đang chát đắng. Có lẽ, tôi đã già quá rồi, nên vị giác cũng trở nên tệ hơn. Đến nỗi, không chịu được vị đắng của trà, và cả vị đắng của cuộc đời. Mọi việc diễn ra nhanh quá.

Tôi còn nhớ rất rõ đêm mưa hôm ấy, một cậu bé tầm 6, 7 tuổi đứng trước mặt tôi, với vẻ hoảng loạn, luôn miệng nhận mình là Shinichi Kudo, khiến tôi suýt bật cười. Vì làm sao có thể, khi Shinichi Kudo mà tôi biết là một thiếu niên trung học 16, 17 tuổi. Tôi biết rõ cậu ta từ hồi còn tấm bé cơ mà. Nhưng lúc nhìn thần thái của cậu bé ấy, khi suy đoán việc tôi vừa mới đi đâu, vừa mới làm gì, thì tôi thật sự tin cậu bé chính là Shinichi Kudo thu nhỏ. Tôi thừa nhận lúc đó tôi cũng đã có chút sợ hãi, và vô cùng lo lắng khi biết được những việc cậu nhóc vướng phải. Nó thật sự kinh khủng, thậm chí là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Nhưng tôi biết, tôi cần phải thật bình tĩnh, và phải thật sáng suốt. Vì trong lúc ấy, cậu nhóc không có một người thân nào bên cạnh cả, cậu nhóc cần tôi là chỗ dựa tinh thần. Tôi đã cố gắng giúp đỡ, động viên, và khuyên bảo cậu nhóc trong những tình huống nan giải. Và cả lúc cậu nhóc có sự suy nghĩ lệch lạc, trong tình cảm của mình dành cho cô bạn thân từ thuở bé. Mà cô bé đó, tôi cũng biết.

Tôi đã chứng kiến chúng từng ngày, từng ngày lớn lên bên nhau, lúc nào cũng dính chặt với nhau không rời. Nhiều khi tôi nghĩ có thể chúng sinh ra là để dành cho nhau, và sẽ không có gì có thể chia cắt được chúng. Nhưng cuộc đời luôn là một chuỗi đầy những bất ngờ. Giờ đây, giữa hai đứa lại có một khoảng cách, gần ngay trước mặt nhưng lại xa tận chân trời. Cậu nhóc phải che giấu thân phận trong sự giày vò tội lỗi vì đã lừa dối cô bé, mà lý do cũng chỉ vì sợ cô bé sẽ gặp nguy hiểm. Thậm chí, là mong cô bé hãy mãi mãi quên mình đi. Còn cô bé thì lại luôn chờ đợi mòn mỏi ngày cậu bé quay trở về, trong vô vọng, trong đau khổ, nhưng vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, không để ai phải bận tâm đến. Thật cố chấp. Nhìn tình cảnh hai đứa mà tôi không khỏi xót xa.

Rồi một cô bé khác lại xuất hiện trước cổng nhà tôi, cũng trong đêm mưa tầm tã. Một cô bé lạnh lùng, khép kín, luôn tạo cho mình một vỏ bọc thật cứng, để không ai có thể chạm vào. Có lẽ vì cô bé phải luôn mang trong mình sự hận thù, mặc cảm tội lỗi, và cả một quá khứ đau buồn nữa. Nhưng tôi lại cảm nhận được ở cô bé một trái tim nóng ấm, mà tôi cá rằng chính cô bé cũng không biết điều đó đâu. Từ ngày có cô bé, căn nhà tôi trở nên ấm cúng hơn. Tuy lúc ban đầu, cô bé rất dè dặt, xa cách trong giao tiếp cùng tôi. Nhưng càng về sau, cô bé chăm sóc tôi còn kĩ hơn tôi chăm sóc cô bé nữa. Đến nỗi cả việc ăn những món mình ưa thích, tôi cũng không được phép, chỉ vì cô bé cho rằng nó có hại đến sức khoẻ của tôi. Tôi hơi tiếc nuối đôi chút. Nhưng lại không thấy phiền, hay tức giận gì. Mà ngược lại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, cứ như là tôi đang có một đứa cháu gái ruột vậy.

Thế thì tại sao? Ba đứa trẻ ấy, thật ra chúng có tội tình gì? Mà sao số phận lại cay nghiệt với chúng như thế? Ở lứa tuổi của chúng, một độ tuổi đẹp nhất của đời người, đáng lý ra chúng phải đang tận hưởng niềm vui bên gia đình, bạn bè, trải nghiệm cái gọi là tình yêu đầu đời, hay đại loại là những thứ mà tuổi trẻ ai.cũng.có.quyền.có.được.ấy. Chứ không phải là niềm đau, gánh nặng xã hội, sự nguy hiểm, và sắp tới có thể còn là sự hy sinh tính mạng nữa.

Tôi thật sự không dám nghĩ đến diễn biến, và cả kết quả của cuộc chiến sắp tới. Những đứa trẻ ấy, rõ ràng không phải là đối thủ của tổ chức đáng sợ đó. Cả Shinichi-kun, cả Ai-chan, có thể chúng đều rất thông minh, rất tài giỏi, và đầy bản lĩnh nữa, không có gì mà bọn trẻ ấy không làm được. Nhưng so về sự tàn độc, nhẫn tâm, không nhân tính của tổ chức đó, thì làm sao những tâm hồn non nớt, những trái tim thánh thiện, và giàu tình yêu thương của bọn trẻ có thể chống chọi lại được. Bọn trẻ sẽ thua mất, thậm chí là mất cả tính mạng. Trách nhiệm xã hội nặng nề này, đáng lý ra phải thuộc về những người lớn như tôi mới đúng, chứ không phải là bọn trẻ.

Nếu thật sự cần phải có ai đó hy sinh trong cuộc chiến, tôi nguyện là mình. Vì tôi đã quá già rồi, đã đi gần hết cuộc đời rồi, không còn gì phải tiếc nuối nữa. Trong khi bọn trẻ, chúng còn cả tương lai ở phía trước. Tôi cầu mong chúng được mãi mãi bình an.

Yusaku Kudo’s POV:

Tôi đang ở trong phòng đọc sách, nơi lưu giữ vô vàn những cuốn sách mà tôi ưa thích, và cũng là những cuốn sách mà con trai tôi ưa thích. Đây còn là nơi lưu giữ những cuốn album hình kỉ niệm của gia đình tôi. Nhưng chắc là đã lâu lắm rồi, tôi chưa động đến chúng. Tôi đã phải mất hơn 10 phút để lau phủi bụi bặm bám trên những cuốn album, trước khi xem.

Tôi xem đi xem lại những cuốn album này, đã hơn mấy tiếng rồi. Không hiểu sao hôm nay tôi lại muốn ngắm nhìn thật kỹ, thật lâu những khoảnh khắc của con trai tôi. Từ lúc con trai tôi mới sinh, đến lúc đi mẫu giáo, đến lúc tập tành làm thám tử, đến khi tốt nghiệp trung học, đến khi bước vào phổ thông, rồi đến khi trở thành một thám tử trẻ tài giỏi nổi tiếng như hôm nay. Nhưng liệu trong tất cả những khoảnh khắc này, tôi có từng bỏ lỡ khoảnh khắc nào không? Tôi còn muốn được tiếp tục lưu giữ nhiều hơn nữa, những khoảnh khắc đáng nhớ của con trai tôi sau này như: ngày con tốt nghiệp phổ thông, ngày con bước vào mối tình đầu, ngày cưới của con, và cả ngày con tôi được làm cha như tôi,…Liệu có còn được nữa không?

Người làm cha như tôi thật thất bại, ngay cả việc bảo vệ con mình, tôi cũng không làm được.

Là một người từng trải, từng giáp mặt với biết bao tên tội phạm, thậm chí có thể đoán biết được tâm lý của bọn chúng, nên tôi linh cảm được sẽ có chuyện chẳng lành, và nhìn thấy trước được mọi nguy hiểm đang bủa vây con tôi. Vậy thì tại sao tôi lại không can ngăn con mình? Sao lại để yên cho nó dấn thân vào nguy hiểm.

Đáng lý ra, với tư cách người cha, tôi phải đưa con mình đi trốn ở một nơi khác thật xa, để không ai biết đến. Hay giấu nó ở một chốn nào đó thật kỹ, để bọn chúng mãi mãi không thể tìm ra được, thì mới đúng. Bởi vì, tôi chỉ có đứa con trai duy nhất này thôi. Tôi thật sự lo lắng sẽ mất nó. Đây là lần đầu tiên trong đời mình, tôi cảm thấy sợ hãi.

Nhưng tôi biết mình không thể làm vậy. Tại sao ư? Vì nếu làm vậy, tôi sẽ làm sụp đổ một người cha hoàn mỹ trong mắt con mình. Không phải cái tính không bao giờ khuất phục, luôn quyết tâm tìm ra sự thật, luôn theo đuổi lý tưởng bảo vệ công lý đến cùng, đều là do được di truyền từ người cha như tôi sang nó sao, và là do tôi tạo dựng nên để nó noi theo hay sao. Nó luôn xem tôi như một thần tượng, và luôn cố gắng phát huy mọi khả năng của mình, để được bằng tôi, để không khiến tôi phải thất vọng.

Nhưng nó đâu biết rằng: dù có là một nhà văn truyện trinh thám nổi tiếng, dù có là cộng sự đắc lực của cảnh sát, hay có là nhà khoa học tài ba đi chăng nữa, thì suy cho cùng tôi cũng chỉ là một người cha. Một người cha thương con vô bờ bến, nhưng không bao giờ có thể nói ra thành lời. Làm sao tôi có thể cho nó nhìn thấy được những phút yếu lòng này của mình. Nhất là khi trong lúc này đây, nó lại đang cần lắm sự động viên tinh thần của tôi.

Tôi đã từng giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hỗ trợ cảnh sát bắt giữ không biết bao nhiêu tên tội phạm, làm trong sạch xã hội, trả lại sự công bằng cho những người vô tội. Nhưng tôi tự hỏi, đối với con mình, tôi đã làm được những gì cho nó. Trong khi chính tôi là người đã tạo ra sự có mặt của nó trên cõi đời này, chính tôi đã đưa nó đến với thế giới của sự trắng đen bất phân, hướng nó đi theo lý tưởng của mình. Nhưng rồi cũng chính tôi bỏ mặc nó tự xoay xở, tự lo liệu trong vô vàn cạm bẫy và nguy hiểm, mà không có chút quan tâm, và cũng không có sự răn đe, dạy dỗ. Thậm chí, vì mải mê với công việc, với sự nghiệp, mà tôi đã quên luôn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cha.

Phải chăng điều đó làm cho tình cảm cha con của chúng tôi ngày càng nhạt dần? Những khi gặp con, đề tài mà chúng tôi hay thảo luận với nhau, những chuyện mà chúng tôi có thể nói với nhau, tất cả chỉ xoay quanh một vụ án nào đó mà thôi. Tại sao lại như vậy? Giữa cha và con trai, ngoài việc bàn về vụ án mạng, chắc chắn cũng sẽ có tâm sự, cũng có nỗi niềm riêng, hay những chuyện “đàn ông” cần san sẻ. Nhưng chưa bao giờ, nó tâm sự với tôi bất cứ điều gì. Nó luôn chọn cách im lặng giấu kín, tự mình giải quyết. Hoặc giả, có tâm sự với ai đó, thì người nó chọn là tiến sĩ, chứ không phải là người cha này. Đó là quả báo đúng không?

Vì tôi đã để nó tự lập quá sớm.

Vì tôi đã để nó phải một mình chống chọi với những khó khăn, và trở ngại.

Vì tôi đã vô tình đẩy nó vào những tình thế nguy hiểm.

Và vì tôi đã không ở bên khi nó cần tôi nhất.

Thế nên, tôi cũng đã đánh mất luôn niềm tin dành cho người cha trong nó.

Giờ đây, tôi dằn vặt, tự trách, liệu có quá muộn màng không?

Tình thương của người mẹ dành cho con là vô điều kiện, vì họ cưu mang đứa con trong mình. Nó là một phần cơ thể máu thịt của họ, nên dù đứa con có như thế nào: hiền lành, ngốc nghếch, hay độc ác; có ra sao: lành lặn, khiếm khuyến, hay thương tật, thì tình thương ấy vẫn không thay đổi. Còn người cha, dù không muốn nhưng tôi buộc phải thừa nhận rằng: tình thương của người cha dành cho con là một tình thương có điều kiện. Vì người cha không mang nặng đẻ đau, không banh da xẻ thịt để tạo ra đứa con, nên tình thương của họ dành cho đứa con tất cả đều được gầy dựng nên bởi sự kỳ vọng.

Nếu sự kỳ vọng của họ đối với đứa con càng được đáp ứng, càng được như mong muốn, thì tình thương đó càng dâng cao và ngược lại. Chẳng hạn: người cha kỳ vọng đứa con của mình phải thật thông minh, rồi nó trở thành nhà khoa học hoặc tiến sĩ, thì người cha đó chắc chắn có chết cũng không hối tiếc. Nhưng nếu người cha nào đó kỳ vọng con mình phải chân thật, thẳng thắn, rồi đứa con lại trở nên gian dối, xảo trá, thì người cha đó sẽ sống cả đời trong uất ức và không thể tha thứ.

Những điều đó lý giải được vì sao đối với tôi, con trai tôi là một báu vật vô giá. Nó đã đáp ứng được tất cả những kỳ vọng của tôi. Tôi quyết không bao giờ để mất đi báu vật của mình bởi tay bọn chúng. Tôi phải giữ lại báu vật này cho cuộc đời.

“Con trai, người cha này sẽ luôn ủng hộ con, và cũng sẽ luôn bảo vệ con đến cùng”


Yukiko Kudo's POV:

Phòng bé Shin vẫn còn sáng đèn. Vốn dĩ, tôi chỉ muốn đi kiểm tra xem bé Shin đã ngủ chưa? Hay con tôi đang làm gì ? Nhưng tôi biết chắc rằng con tôi vẫn chưa ngủ. Vì làm sao có thể ngủ được trong tình cảnh này, sau tất cả những gì đã diễn ra hôm nay, và tất cả những gì sẽ đến vào ngày mai.

“Bé Shin ơi, liệu con có cần một người để chia sẻ, để tâm sự những nỗi niềm của mình?”. Tôi tiến nhanh đến trước cửa phòng con, giơ tay định gõ cửa. Nhưng…dường như có một thế lực vô hình nào đó trong tôi, đã ngăn tôi lại. Vì sao ư? Gõ cửa được rồi, vào được phòng gặp con rồi, rồi, rồi,…tôi biết phải nói gì đây? An ủi, động viên con? Hay lại để con an ủi, động viên tôi? Và còn để con thấy bộ dạng thảm hại này của tôi nữa? Tôi thấy mình thật bất lực, buông xuôi thân người ngồi bệt xuống cạnh cửa phòng con, và cảm nhận hai dòng nước ấm đang lăn chảy trên đôi gò má mình.

Phải chăng tôi là một người mẹ thiếu trách nhiệm, và quá vô dụng? Biết rõ con mình đang sắp phải đương đầu với nguy hiểm, mà tôi lại không thể làm được gì để giúp nó.

Từng là diễn viên minh tinh, tôi có một thời vàng son, xa hoa, nhung lụa, và hào nhoáng bao quanh. Nhưng tôi từ bỏ tất cả để yêu, và lấy một nhà văn truyện trinh thám cũng có danh tiếng, mà không hề nuối tiếc. Chính điều đó đã cho tôi một món quà thật tuyệt vời: sự ra đời của bé Shin - cậu con trai bé bỏng, thật đáng yêu, kháu khỉnh và thông minh vô cùng của tôi. Lúc ấy, tôi đã vui mừng khôn xiết, và luôn thầm cảm tạ thượng đế đã ban cho cuộc đời tôi một thiên thần.

Nhưng khi bé Shin ngày càng lớn, tôi lại càng lo sợ sẽ mất đi tuổi thanh xuân của mình. Tôi lại mơ về những ngày tháng trước đây được tự do tự tại, thoải mái bay nhảy, không vướng bận con cái, không gánh nặng gia đình. Chính nỗi sợ lãng phí tuổi trẻ, chính khát vọng cá nhân tầm thường, mà tôi đã đánh mất đi cái gọi là “thiên chức người mẹ”.

Tôi vô tâm cùng chồng sang Mỹ, sống cuộc sống tôi mong ước, bỏ mặc bé Shin ở Nhật sống một mình tự lập, ở cái tuổi nửa người lớn nửa trẻ con ấy. Cái lứa tuổi mà luôn khao khát khám phá những điều xung quanh, luôn muốn tìm tòi, học hỏi những điều mình chưa biết. Nhưng nếu không có sự giám sát, quản lý, và hướng dẫn của những bậc làm cha làm mẹ như tôi, thì chúng sẽ rất dễ lầm đường lạc lối, và sa ngã. Thật may mắn thay, vì bé Shin là một cậu bé cứng cựa, bản lĩnh, hiểu chuyện, biết phân biệt đúng sai, lại sống có trách nhiệm, nên nó đã tự lo cho mình rất tốt, không bị những cám dỗ của cuộc đời lôi kéo. Nhưng cái gì cũng có cái giá phải trả. Và cái giá phải trả cho sự sai lầm, ích kỷ khi bỏ mặc con cái của tôi là sự nguy hiểm đến tính mạng của con tôi sắp tới.

Mà đây cũng đâu phải là lần đầu. Đã từng có một lần, tôi suýt mất đi đứa con trai yêu dấu vĩnh viễn, mà không hề hay biết. Đó là cái ngày bé Shin bị tổ chức áo đen h.ãm hại bằng thuốc độc, tôi và chồng mình vẫn còn đang mải mê với công việc, với cuộc sống nhộn nhịp nơi xứ người. Giả sử không có tiến sĩ Agasa, thì chắc bé Shin của tôi không bỏ mạng vì thuốc độc, thì cũng chết vì kiệt sức và lạnh giá khi không thể vào nhà được, với hình hài bé con đó. Và tôi sẽ mất con mình mãi mãi. Mỗi lần nhớ lại chuyện này, tôi không khỏi rùng mình sợ hãi, tim đau nhói và nước mắt tuôn rơi không biết bao nhiêu lần. Nó ám ảnh tôi từng giờ từng ngày, ngay cả trong mỗi giấc ngủ.

Nếu như ngày xưa, tôi không bỏ mặc bé Shin một mình, vẫn sống cùng với con tại Nhật, thì tôi sẽ theo sát được con mình hơn. Và biết đâu có thể ngăn chặn được nó, không để cho nó đến gần với nguy hiểm. Tôi thật sự là một người mẹ tồi tệ. Vì những h.am m.uốn riêng của mình, mà tôi đã không làm tròn bổn phận với bé Shin, để khi con tôi cần tôi nhất thì một người mẹ như tôi lại không có mặt.

Mỗi khi nhìn đứa con trai 17, 18 tuổi của mình lại phải mang hình hài của đứa bé 6, 7 tuổi, lòng tôi đau đớn vô cùng, cứ như là có ai đó đang hành hạ một phần cơ thể tôi vậy. Tôi chỉ muốn ôm chầm lấy bé Shin, mà gào khóc thật to. Nhưng trước mặt con, tôi phải đè nén lại hết mọi cảm xúc ấy, phải luôn tỏ ra bình thản và tươi vui, cố gắng nở nụ cười tự nhiên nhất có thể với con, vì tôi không muốn bé Shin thêm lo lắng. Con tôi đã rất mạnh mẽ trước sự nghiệt ngã của cuộc đời mình, thì một người mẹ như tôi không thể yếu đuối được. Tôi cần phải kiên cường, để ít nhất là có thể làm điểm tựa tinh thần cho con.

Nhưng mà...nhưng mà bé Shin của tôi sẽ phải sống như thế nào đây, nếu phải...mãi mãi mang hình hài đó? Rồi liệu loại thuốc độc đó sẽ giữ mãi nguyên hình dáng này của nó, hay bỗng nhiên một lúc nào đó sản sinh ra tác dụng phụ, và cướp đi mạng sống của con tôi bất cứ lúc nào không biết? Rồi còn cái tổ chức áo đen đó nữa, liệu có buông tha cho bé Shin không, hay sẽ truy cùng diệt tận nó? Trời ơi, con tôi, con của tôi! Trừng phạt, ông trời đang trừng phạt tôi đây mà. Tôi làm gì đây? Tôi phải làm gì đây? Để có thể chuộc lại mọi lỗi lầm của tôi ngày xưa.

Đúng rồi. Ngày ấy, bé Shin đã không chết vì thuốc độc, mà chỉ bị teo nhỏ. Có phải ông trời còn thương tôi, nên đã cho tôi một cơ hội nữa không? Tôi đã mắc sai lầm một lần, bây giờ không thể để lập lại. Tôi sẽ không để con mình rời xa tôi một phút nào nữa. Nhất định thế.

“Dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, mẹ sẽ vẫn luôn ở bên con, bé Shin à!”


Shiho Miyano's POV:

Phòng thí nghiệm từng là nơi tôi cảm thấy an toàn nhất mỗi khi cô đơn, hay sợ hãi. Cũng là nơi tôi trút bỏ đi hết những cảm xúc, những nỗi niềm của mình, không cho ai thấy. Nhưng sao đêm nay đang ở trong chính căn phòng này rồi, mà tôi vẫn cảm thấy quá ư là lạnh lẽo, và những nỗi niềm lại cứ chồng chất không vơi đi được.

Tôi đang làm cái trò ngốc nghếch gì thế này? Chẳng phải tôi biết rõ bọn chúng, nhất là lão ta đáng sợ đến thế nào sao? Thế thì tại sao, tại sao tôi còn phải lao đầu vào?

Tôi rất ghét hình dáng thật sự này của chính mình, nó khiến tôi bất an và nhớ đến cái quá khứ đau đớn ấy. Tôi chỉ muốn mãi mãi là Ai Haibara mà thôi, để được bình yên. Tôi đang run rẩy, và sợ hãi tột độ khi chỉ nghĩ đến việc phải đối đầu với bọn chúng. Tôi có quyền nghĩ cho riêng mình, bỏ đi thật xa nơi này, để không phải bị cuốn vào cuộc chiến ấy. Mặc kệ những con người đó muốn làm gì thì làm.

Nhưng...tôi đã không làm được. Một phần vì...không phải tất cả mọi chuyện đều là do tôi mà ra hay sao? Tôi đã tiếp tay chúng, chế tạo ra loại thuốc độc hại, chết người đó. Chính tôi đã đẩy họ vào tình cảnh nguy hiểm như hôm nay. Một phần khác, là vì…là vì...thật đáng ghét làm sao, khi một chút gì đó trong tôi chợt nhận ra rằng: tôi cần họ.

Nhất là cậu ấy - Shinichi Kudo - người đã bị tổ chức cho thử loại thuốc độc mà tôi đang nghiên cứu, để trừ khử. Nhưng cậu ấy đã thoát chết trong gang tấc, chỉ có điều là bị thuốc biến thành cậu bé con. Có thể nói rằng cậu ấy là nạn nhân đầu tiên của tôi. Nhưng cậu ấy thật vị tha, khi đã không hận tôi, tha thứ mọi tội lỗi cho tôi, dù tôi là người đã gián tiếp khiến cậu ấy ra nông nổi này.

Tuy vướng phải tình cảnh bi thảm, trớ trêu, không được sống với cuộc đời thật của chính mình, còn phải đối đầu với vô vàn nguy hiểm khi một mình chống chọi với tổ chức, thế mà cậu ấy lúc nào cũng rất bình thản, không sợ hãi, đầy bản lĩnh. Luôn quyết tâm đấu tranh đến cùng cho công lý. Thậm chí, đôi lúc còn an ủi ngược lại tôi nữa.

Có lẽ cậu ấy là ngôi sao may mắn của tôi. Vì từ khi quen biết cậu ấy, tôi cũng đã quen biết thêm được rất nhiều người tốt, cảm nhận được rằng thế giới này không chỉ toàn là một màu đen như tôi từng nghĩ. Những người tốt thật sự, không toan tính, và họ sẵn sàng cho đi mọi thứ, mà không đòi hỏi bất cứ điều gì từ tôi. Bác tiến sĩ thì cho tôi một mái ấm, một tình thâm, điều mà tôi đã mất đi từ rất lâu. Bọn nhóc lớp 1A cho tôi một tình bạn chân thành, cái mà tôi nghĩ không bao giờ có. Ran Mori cho tôi một người chị thân thương, người mà tôi đã không giữ được.

Shinichi Kudo - người có cái tên này, đã mang đến cho tôi rất nhiều thứ. Đó là tình người, niềm tin, sự mở lòng, cảm giác an toàn khi được bảo vệ, sức mạnh để đối mặt với nỗi sợ, nghị lực để vượt qua khó khăn, và cả sự tin tưởng. Tôi bị thu hút bởi cá tính đó, nể phục bởi lý tưởng đó. Và tình cảm của tôi dành cho cậu ấy, ngày càng đặc biệt hơn tự lúc nào, chính tôi cũng không rõ. Nhưng tình cảm này, sẽ mãi chôn sâu, vì tôi rõ hơn ai hết cậu ta đã có người thương cho riêng mình. Một cô gái có những tố chất mà tôi không bao giờ có được.

Lúc em hiểu mình yêu anh
Tim em quặn đau
Cũng chỉ vì người đã có riêng khung trời phía trước
Bàn chân chẳng thể bước
Dẫu đã thấy con đường
Để không một ai trong chúng ta phải khóc

Không biết tự lúc nào, ánh mắt của tôi luôn dõi theo cậu ấy mỗi lúc mỗi nơi. Từng hành động, và suy nghĩ của cậu ấy, đều không thoát khỏi được tầm nhìn của tôi. Cả việc cậu ấy làm ngày hôm nay cũng vậy. Nói ra những lời cay độc đó, cậu ta nghĩ mình lừa được ai chứ? Phải, có thể sẽ lừa được gia đình cậu ta, mọi người, hay chí ít là lừa được cô bạn gái ngốc nghếch của cậu ta. Nhưng không lừa được tôi. Tôi là người hiểu rõ nhất nỗi lòng của cậu ta. Tưởng tôi không biết rằng chính cậu ta đã nhắn tin cho bác tiến sĩ trong tư.thế.tay.đút.túi.quần, để nhờ bác gọi cho ông Mori đi đón Mori-san về hay sao. Thương lắm, lo lắm nhưng buộc phải làm mặt lạnh, vì không muốn cô ấy dính vào nguy hiểm chứ gì?. “Cậu đóng kịch tệ lắm, Kudo à!”.


Lúc anh nhìn người anh yêu
Mắt anh rực sáng
Khóe môi nồng nàn anh nở ra nụ cười ấm áp
Những điều thật tự nhiên mà em đã trông thấy được
Và em biết tình yêu của em thật nhỏ bé

Nhìn họ, mặc cảm tội lỗi trong tôi lại càng thêm lớn. Nếu không phải vì loại thuốc đó, thì có lẽ giờ này họ đã là một đôi rồi, chứ không phải hai người hai hướng như bây giờ.

Tôi nợ cậu ấy, và còn nợ nhiều, nhiều người khác nữa,....

Ngắn quá, thật sự ngắn quá! Khoảng thời gian qua, sao lại ngắn đến vậy? Nếu được, tôi ước gì thời gian hạnh phúc, giản dị bên cạnh những người đó được dài thêm, dài thêm mãi mãi. Tôi...tôi đang tham lam quá chăng? Tôi có thật sự xứng đáng để có được nó hay không, mà mơ với ước? Có lẽ bấy nhiêu cũng đã đủ rồi. Đã đến lúc tôi phải làm điều gì đó cho họ rồi.

“Nhất định, không ai được chết! Đặc biệt là cậu, Kudo!”


Shinichi Kudo's POV:

Khi mọi chuyện đã được bàn bạc, sắp xếp tạm thời đâu vào đó, thì cuộc gọi với cô Jodie kết thúc. Lúc này, tôi mới nhận ra mình đang ở trong căn phòng cũ của chính tôi, tại ngôi biệt thự nhà Kudo. Không biết đã bao lâu rồi, tôi mới lại được về nơi này, được ở trong căn phòng này. “Đây là lần đầu tiên, sau khoảng thời gian ấy? Hay sẽ là lần cuối cùng tôi được ở đây?”.

Nhìn qua khung cửa sổ, tôi cảm nhận được bên ngoài, trời vẫn còn đang mưa rất to. “Không biết… đã về được đến nhà an toàn chưa?”. Thật là lạ, khi đầu óc tôi bị bao vây bởi những suy nghĩ và lập luận, thì không nói gì. Nhưng sao chỉ cần hở ra một giây nhỏ nhoi thôi, thì hình bóng ấy lại tràn ngập trong tâm trí tôi. Bất giác tôi đưa tay kéo ngăn tủ nơi bàn học, cạnh chiếc gi.ường tôi đang ngồi, lấy ra từ bên trong một khung ảnh. Rồi lại bất giác chạm nhẹ từng ngón tay mình vào nhân ảnh người con gái có nụ cười toả nắng đứng cạnh tôi trong bức hình, được lồng khung kính.

Hôm nay, tôi đã đứng trước mặt người con gái này, người mà tôi đã khắc sâu hình bóng trong tâm khảm từ lúc chỉ là một cậu bé nhỏ, với hình dáng thật sự của chính tôi. Đây là điều mà tôi luôn mong ước trong suốt hơn một năm nay, ngay cả trong giấc mơ.

Đáng lý ra, vào thời khắc ấy, tôi sẽ chạy ngay đến bên cô ấy, ôm chầm lấy cô ấy hớn hở cười đùa, để bù đắp lại khoảng thời gian xa cách. Hay là sẽ gồng mình lắng nghe những câu mắng chói tai, đầy tức giận của cô ấy. Hay là phải phản xạ thật tốt để né tránh những đòn karatedo đầy nguy hiểm của cô ấy, để trừng phạt tôi vì đã bỏ mặc cô ấy mà đi quá lâu. Đó mới chính là chúng tôi của ngày nào. Nhưng tại sao tôi lại chỉ biết im lặng, cúi gầm mặt, thậm chí không đủ can đảm để nhìn vào đôi mắt ấy.

Phút giây mình nhìn thấy nhau, sao trôi đi quá vô tình...
Để rồi quên trong nỗi nhớ, để rồi yêu trong lỡ làng, để rồi ta rẽ qua nhau...
Dẫu biết không vô tình, mà sao thấy vô hình...

Tại sao ư? Bởi vì tôi đang là một kẻ tội đồ, mang trên mình tội danh lừa dối. Mà người bị tôi lừa dối lại là người bạn thân nhất của tôi, và cũng là người mà tôi yêu thương nhất, quan trọng nhất đối với tôi.

Những câu ân tình chưa nói, giờ bỗng tan như làn mây khói
Bao mộng mơ nay đã trôi qua, giờ chỉ còn nỗi xót xa…

"Shinichi, cậu trở về từ lúc nào vậy? Còn Conan-kun đâu mất rồi? Tớ đứng trước cửa nhà từ rất lâu, nhưng không thấy cậu vào nhà bằng lối nào, mà cũng không biết Conan-kun ra khỏi nhà bằng cách nào nữa?", "Shinichi, cậu không có gì để nói với tớ sao?"


Từng câu hỏi của cô ấy như từng mũi kim, châm vào cơ thể tôi đau nhói. Cô ấy biết tất cả, nhưng đang giả vờ như không biết, và cố tình hỏi lại tôi. Cô ấy muốn nghe chính tôi phải nói, chính tôi phải thừa nhận. Cô ấy vẫn thế, vẫn luôn tin tôi như vậy. Tôi biết lúc đó chỉ cần tôi tìm đại một lý do, dù là ngốc nghếch nhất, dù là vô lý nhất, để giải thích cho việc tôi xuất hiện nơi đây với việc Conan-kun đi khỏi, chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Và chỉ cần tôi phủ nhận rằng, tôi không phải là Conan-kun, thì cô ấy sẽ tin ngay. Với khả năng của tôi, thì việc tìm một lý do để biện hộ, để cô ấy tin, không có gì là khó. Nhưng câu trả lời của tôi lại chỉ vỏn vẹn mỗi một từ: "Không". Vì nó chất chứa tất cả nỗi niềm của tôi trong đó.

Còn thiếu nhau bao lời xin lỗi, định nói ra nhưng rồi lại thôi...
Phút giây mong chờ, có ai nào ngờ
Dường như đã....

Không, tôi không muốn lừa dối cô ấy thêm nữa, cô ấy không đáng bị tôi lừa dối mãi như thế.

Không, tôi cũng không muốn cô ấy biết được sự thật. Vì cô ấy chắc chắn sẽ không thể chịu đựng được sự thật rằng: người cô ấy tin tưởng nhất, lại chính là người phản bội lòng tin của cô ấy.

Không, tôi hoàn toàn không muốn cô ấy liên quan gì hết đến những việc nguy hiểm, mà tôi sắp phải trải qua. Vì một khi đã hiểu ra mọi chuyện, tôi chắc chắn rằng cô ấy sẽ bất chấp tất cả, mà chiến đấu cùng tôi.

Không, không, không, tôi không muốn mất cô ấy trong cuộc chiến này.

Tôi đã có sự lựa chọn, tôi đã biết mình phải nói gì, trả lời thế nào cho những câu hỏi tiếp theo của cô ấy.


Là thế thôi, em sẽ là giấc mơ
Để anh ngủ quên thật sâu, tìm em chốn xa vắng đó
Đừng có anh, sẽ yên bình với em
Em hãy rời xa nơi này, rời bóng tối nơi anh ngủ quên

"Quên nó đi", "Với tớ, cậu không là gì cả. Vì vậy, đừng bận tâm về tớ nữa", "Cậu không nên có mặt ở đây, làm ơn về đi. Cậu có biết là cậu phiền phức lắm không hả?".

Liên tiếp những câu nói cay nghiệt được thốt ra từ cửa miệng tôi. Nó giống như một con dao hai lưỡi: một lưỡi, tôi biết, đang dằn xé trái tim cô ấy. Vì tôi thấy cô ấy đang gắng gượng đứng vững trên đôi chân của mình, để không phải khuỵu ngã. Nhưng cô ấy đâu biết rằng, lưỡi dao còn lại cũng đang từng nhát, từng nhát một cứa vào trái tim tôi, đau đớn khôn cùng. Mặc dầu, tôi vẫn đứng đó, bình thản, nhìn thẳng vào đôi mắt tím biếc thân quen, với cái nhìn tràn ngập tình yêu thương, chỉ mong cô ấy thấu hiểu được ánh nhìn của tôi. Hãy tin vào ánh mắt của tôi hơn là lời nói của tôi, để cô ấy có thể bớt đau lòng hơn. Biết làm sao được khi đó là cách duy nhất để giữ cho cô ấy được an toàn, càng đẩy cô ấy ra xa khỏi tôi càng tốt.

Làm sao anh lau khô trong tim, dòng nước mắt đó...
Hỡi em, anh yêu em biết bao nhiêu!

"Ran ơi, nếu tớ có thể trở về sau cuộc chiến, thì cậu cho tớ thêm một cơ hội nữa nhé! Chúng ta nhất định sẽ được ở bên nhau mãi mãi".

Bye bye, never say good bye
Tình yêu trao em tươi đẹp hơn nắng mai
Dù cho phong ba, nhưng tình ta sẽ mãi không hề phai
Người yêu ơi, trọn đời em có biết….



Ran Mori’s POV:

Tôi không biết mình đã về nhà bằng cách nào? Tôi có thể tự tìm được đường về nhà? Hay là bố đã đi tìm và đưa tôi về? Tôi cũng không nhớ nữa. Dường như bố đã la mắng tôi, hay đã nói gì đó rất nhiều, rất nhiều,...Nhưng tôi chẳng nghe thấy được gì, cũng chẳng quan tâm đến, cứ thẩn thơ như kẻ mất hồn. Vì thậm chí tâm trí tôi lúc đó cũng không biết mình đang nghĩ những gì. Tôi chỉ biết hiện giờ tôi đang tự nhốt mình trong căn phòng tối của chính tôi. Và ngồi co rúm ở một góc phòng, để mà gặm nhấm nỗi đau.

Cuộc sống đâu lường trước điều gì
Tình yêu có thể đến rồi đi
Bàn tay dẫu đang nắm thật chặt mà... vẫn lạc nhau

Tại sao? Tại sao Conan-kun lại là Shinichi? Tại sao ai cũng biết được điều đó, chỉ có tôi là không? Tại sao Shinichi không giải thích gì với tôi cả? Tại sao Shinichi lại nói với tôi những lời khiến tôi...khiến tôi…đau lòng đến như thế?

Lại nữa rồi, nước mắt của tôi nó lại tiếp tục rơi nữa rồi, rơi mỗi lúc lại nhiều hơn. Nước mắt là của tôi, sao chính tôi lại không thể kiểm soát được nó vậy? Sao tôi cứ để cho nó rơi một cách vô tội vạ vậy? Ước gì đây chỉ là một cơn ác mộng, giống như cơn ác mộng mà tôi đã mơ thấy đêm qua, chỉ cần nhắm mắt lại rồi mở mắt ra là tôi sẽ tỉnh giấc. Nhưng...sau nhiều lần làm thế, tôi nhận thấy trái tim mình vẫn đang rất đau. Đây là thật, một sự thật còn khủng khiếp hơn cả một cơn ác mộng. Giờ đây, tôi còn biết tin vào ai nữa? Khi lòng tin lớn nhất của tôi dành cho một người, đã bị phản bội.

Chỉ với một lời anh nói, mà trái tim này đã không thở được
Thì hỏi anh, ngày sau em sống sao ?
Anh đã đi thật dài, xa gấp đôi đoạn đường mình có nhau
Một mình em, em đi làm sao hết cơn đau này...

Sao Shinichi lại làm thế? Sao cậu ấy lại lừa dối tôi hết lần này đến lần khác? Thậm chí, còn phủi bỏ luôn những gì đã từng nói? Cậu ấy muốn tôi quên đi hết thật sao? Nhưng... ánh mắt của cậu ấy nhìn tôi, lúc nói ra những lời vô tình đó, sao lại ấm áp và dịu dàng đến thế? Ánh mắt đó xuyên thấu tim tôi, khiến lòng tôi xốn xang khó tả, cứ như muốn nói với tôi rằng: hãy tin vào ánh mắt đó, hơn là lời nói của cậu ấy. Tại sao ánh mắt và lời nói của cậu ấy lại mâu thuẫn, trái ngược nhau như thế? Tôi biết phải tin vào đâu đây?

Tôi và Shinichi đã gắn bó với nhau từ rất lâu, đến nỗi tôi quen với việc có cậu ấy bên cạnh mỗi ngày. Nhưng rồi cái ngày định mệnh ấy đến, rõ ràng linh tính đã mách bảo tôi rằng, có chuyện rất xấu sắp xảy ra với người bạn trai thân nhất của mình. Vậy mà chỉ vì sự thờ ơ, vô tư, và thiếu dứt khoát của tôi, mà tôi đã để cậu ấy đi xa khỏi mình. Nếu hôm đó, tôi nhất quyết đòi đi cùng, hay nhất quyết đuổi theo cậu ấy, thì có lẽ sẽ không có ngày hôm nay. Khoảng thời gian thiếu vắng cậu ấy, là khoảng thời gian cô đơn, lạnh lẽo nhất đối với tôi. Tôi sợ hãi, tôi hoang mang, và lo lắng tột độ. Rồi khi biết cậu ấy vẫn bình an ở một nơi nào đó xa xôi, tôi đã vững tin và an lòng chờ đợi ngày cậu ấy trở về.

Tôi từng nghĩ mình thật may mắn, vì khi không có Shinichi bên cạnh, thì Conan-kun bỗng đâu xuất hiện trong cuộc sống trống trải, tẻ nhạt của tôi, như một chiếc phao cứu sinh dành cho người đang sắp chết đuối như tôi. Chính cậu bé đã cho tôi niềm tin và sức mạnh, để tiếp tục chờ đợi, tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm của mình ngày thêm lớn hơn. Hai người quan trọng nhất cuộc đời tôi: một người mà tôi yêu thương nhất, và một người em trai tôi coi như máu mủ ruột thịt, đã biến mất khỏi cuộc đời tôi cùng một lúc, chỉ trong một ngày.

Kỷ niệm xưa trôi qua nhanh, dù nay nhớ về
Em gọi anh, yêu thương này không trở lại
Nhìn thấy nhau hôm nay, nhưng nụ cười nơi khác
Gió có nói với anh lòng em...

Từng dòng ký ức chợt hiện về trong tôi, rõ mồn một như chỉ mới ngày hôm qua:

“Cậu đang gấp hoa anh đào phải không...Làm thêm cho tớ một cái nhé…”

“Huy hiệu của tớ cũng được làm từ giấy bìa...giống như bạn ấy đấy! Mà đã là bạn thì sao lại không được chơi với nhau hả!!”

“Bởi vậy tớ mới nói là mình nên đi cùng nhau mà. Đừng tự ý đi một mình nữa nhé, lần này cậu đã thực sự đi lạc rồi đấy!”

“Cậu đừng lo. Dù cậu có đi lạc ở đâu, nhất định tớ sẽ tìm ra cậu”

“...Còn một chuyện quan trọng nữa...Sở dĩ tớ mời cậu đi ăn tối ở đây...là định nói với cậu một điều giấu kín từ lâu…”

“Anh ấy nhắn thêm rằng...sẽ trở về một ngày không xa. Chị hãy thông cảm, cố gắng chờ...Sẽ có ngày anh ấy giải thích mọi chuyện…”

“Ran, cậu chẳng thay đổi gì cả, vẫn giống y như thế…”

“Sẽ ổn thôi, chị Ran à. Vì em hiểu cảm giác của chị.”

“Không phải chỉ có cậu đâu, cả tớ cũng có điều muốn nói đấy, chờ tớ ở đây nhé! Nhưng theo suy đoán của tớ, chắc là...tớ với cậu định hỏi nhau cùng một chuyện.”

“Làm sao có thể suy luận được chính xác...trái tim của người phụ nữ mình yêu thương chứ…”

“Ran-neechan đừng sợ, em sẽ luôn ở bên cạnh chị mà.”
.
.
.

.

Em lắng nghe tiếng đồng hồ, cứ quay đều cứ quay đều.
Em lắng nghe nhịp tim mình, vẫn còn yêu anh lắm.
Em vẫn mong một ngày, mưa thôi xuống đây
Con đường ấy sẽ khô hanh laị
Để ngày mai nắng lên
Mình sẽ lại về bên nhau...

Không đúng, là hai nhưng thực chất chỉ là một. Hai hình hài, nhưng là một trái tim, một cá tính, và một tình yêu duy nhất. Tôi hiểu rồi. Tôi nghĩ tôi biết mình phải tin vào điều gì rồi.

“Shinichi, dẫu cho cậu có đối xử với tớ như thế nào đi nữa, thì tớ vẫn luôn muốn được nhìn thấy cậu, và muốn được ở bên cạnh cậu mãi mãi”

Em sẽ mãi yêu anh, yêu anh, yêu anh, nên cứ mãi mong chờ...
Em sẽ mãi yêu anh, yêu anh, yêu anh, dẫu chỉ là mơ...
Em sẽ mãi yêu anh, yêu anh, yêu anh, dẫu anh hững hờ...
 
@Nhật Thiên Thanh Hay quá người ơi, ngàn like cho người, lời văn mượt, có chau chuốt, diễn đạt tốt, nội dung hay, có bố cục khiến mình bị kéo đọc từ chapter này sang chapter khác, chờ chapter của người mòn mỏi đây...Lót dép hóng...mong chapter mới của người:KSV@03::KSV@03:
 
@Misaki: Cảm ơn người đã phủi bụi cho fic của mềnh. Để lâu quá bụi đống mấy lớp rùi:KSV@17:
Sẽ cố gắng ra cháp típ theo. Mong người ủng hộ nhoa. :KSV@03:

@Misaki Đừng vội người ơi. Vụt tóc bất đạt, nóng quá nổi mụn nà.:KSV@05: Thiệt ra thì 4 chap típ theo có liên quan với nhau, đã viết đc hơn 2 chap rồi, nhưng phải viết cho xong hết, thì mới đăng đc, để tiện chỉnh sửa cho phù hợp. Vừa đi làm vừa viết, nên rùa bò lắm người ơi. :KSV@17:
Hay đến ngày Lễ Hallowen đăng luôn nhỉ???:KSV@04:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Fic hay lắm cô (?, gọi sao ta) ạ<3
Phần Sum giống bài học cuộc sống hơn sum fanfic đó :p
Chỉ mỗi phần POV dài quá :v
 
@I LoveShinRan KaiAo: Cô (chờ quơ, tui già lắm rùi sao???) cảm ơn nhận xét của bạn nha .Phần Sum hơi triết lý chút, nhưng đó là tinh thần mà fic này muốn hướng đến (cũng chả bít là có viết đc hết fic ko, đang nản lắm. hựhự).
Còn phần POV là tất cả cảm xúc khi đọc truyện chính, có nhiu gom vô hết, nên nó dài đằng đẵng đó bạn ơi. Hớ hớ hớ.
Nói chung, cô sẽ cố gắng bạn nha. Arigato Gozaimatsu!!!:KSV@11:
 
@Misaki: hình như sắp đến cái ngày gì đó rồi phải hem ta??? Mà tình hình là hình như mềnh đã quên mất phải làm cái gì vào cái ngày gì đó rồi hay sao á ta ơi.
Tội cho mềnh quá, cô gái có não cá vàng. Hớ hớ.
 
@Nhật Thiên Thanh ta mà biết địa chỉ của người, ta sẽ tìm tới tận nhà để đòi nợ fic, mà sắp tới hạn nộp chap mới rồi á, có người hứa tới halloween trả nợ, nên ta sẽ kiên nhẫn chờ đợi haha:KSV@07:
 
@Misaki: Á á á, bớ người ta mém có người định khủng bố tui, cơ mà tui thix. :KSV@03:
Thiệt tình là cũng nản lắm, bởi đưa ra ý tưởng cao siêu quá, rồi bây jờ cảm thấy quá sức. Định bỏ lun òi. Nhưng nhờ người mà ta có thêm động lực mần típ. Nhưg đừg kỳ vọg quá nha người ơi, ko khéo bị ta làm thất vọng sắp mặt á:KSV@04:
 
Hù, ta là Ma đây. Chúc các chư vị đêm Hù Lâu Quen (Halloween) thật thú vị với các cơn mộng mị dị thường nha.

Series ăn mừng Hù Lâu Quen bắt đầu, ăn mừng đến cuối năm lun nha. Hú hú hú hú hú.... (Ma đói hay j mà hú dữ chời quớ).

Chap 7: Bão Lớn

Ngày 31/10, 12h trưa

Trên con đường hướng ra ngoại ô thành phố, có một chiếc xe du lịch phía trước, theo sau là chiếc xe chuyên dụng của FBI, vẫn đang bon bon chạy dưới bầu trời u ám, mây đen bao phủ, và trong cơn mưa rào nhỏ.

“Trung tâm khí tượng cho biết cơn bão đã có sự thay đổi về diện và lượng. Vùng trung tâm Tokyo vẫn là nơi chịu ảnh hưởng của cơn bão nặng nề nhất. Phạm vi ảnh hưởng đã mở rộng thêm khoảng 300km. Nhất là các vùng núi cao quanh thành phố, nên đề phòng sạt lỡ sụt lún. Tại thành phố Tokyo, thời tiết sẽ bớt ảnh hưởng hơn các vùng lân cận. Đề nghị người dân nên cân nhắc, nếu có ý định rời khỏi thành phố vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới về cơn bão, trong những phần tin sau”

Âm thanh phát ra từ máy radio trên chiếc xe hơi 4 chỗ, khiến những người trên xe không khỏi lo lắng.

- Chán thật, thời tiết như vậy, cứ như là ông trời đang đứng về phía bọn chúng hay sao ấy! - Jodie thở dài, trong khi vẫn đang điều khiển tay lái - Kudo-kun, em sao thế? - Jodie lên tiếng hỏi, khi thoáng thấy nét đăm chiêu trên gương mặt của người ngồi bên cạnh.

- Em thấy có cái gì đó không đúng…- Shinichi đáp lời, khi vẫn đang chăm chú vào bức mật thư trong tay - Một cảm giác như là...chúng ta đã bỏ sót điều gì đó trong mật thư. Hy vọng linh cảm của em là sai. Giờ chỉ còn biết chờ đợi kết quả tìm kiếm của bác Megure và Hattori thôi.

- Không phải là ngẫu nhiên, tất cả đã được bọn chúng dự đoán trước rồi. Thời tiết này sẽ giúp chúng lợi thế lại càng thêm lợi thế, chúng ta bất lợi lại ngày càng bất lợi. Chưa kể, có ai đó quá tự phụ, quá liều lĩnh, không tự lượng sức mình và không biết người biết ta. Cứ thích đưa mình, đưa mọi người vào nguy hiểm. - Shiho buông những lời vừa bi quan, vừa trách móc, khiến Shinichi cười như mếu.

- Nếu cậu sợ, sao không ở nhà? Cứ nhất quyết đòi đi theo làm gì? - Shinichi phản pháo.

- Tôi không sợ. Chỉ là không an tâm về kế hoạch của cậu. Còn nữa, nếu may mắn lần ra được căn cứ của tổ chức, ta sẽ tìm được tài liệu nghiên cứu của APTX 4869. Và cậu nên nhớ, tôi là người duy nhất biết được tài liệu ấy trông ra sao, nên không có tôi là không được. - Shiho khoanh tay, lạnh lùng đáp.

- Shiho-chan, cháu an tâm. Chắc chắn, bé Shin sẽ xử lý được mọi tình huống mà. Con trai của ta không chỉ đẹp trai, hào hoa, mà còn rất thông minh và tài giỏi nữa. - Yukiko buông lời trêu chọc, khiến ai đó lại thêm sống dở chết dở - Nhưng bé Shin, con không lạnh sao? Mặc mỏng manh thế có ổn không?

- Mặc thế này sẽ dễ dàng di chuyển, và hành động hơn. Với lại cũng ba lớp áo rồi, mẹ an tâm. - Shinichi trấn an, trước sự quan tâm của người mẹ trẻ.

Đúng là cậu mặc khá đơn giản: một chiếc áo khoác da bên ngoài, rồi đến những lớp áo thun tay dài bên trong, một chiếc quần jean sẫm màu, và một đôi giày ống, thuận tiện cho việc leo núi và đi mưa. Nhưng cậu lại không thấy lạnh, vì đâu ai biết rằng một trong ba lớp áo ấy, có một chiếc áo len do chính tay người cậu thương yêu đan tặng.

Tuy chiếc áo đã bị cắt sửa nhỏ lại, cho vừa với thân hình của cậu khi là Conan, cậu đã phải cố nong nó vào cho vừa với thân người to lớn hiện tại của mình. Và giấu nó dưới hai lớp áo khác. Nhưng chỉ cần mặc chiếc áo len đó vào người, và trong tim cậu luôn có một bóng hình, thì cậu không bao giờ thấy lạnh, không bao giờ thấy sợ. Thậm chí, còn có thêm sức mạnh để mà chống chọi với cơn bão thiên nhiên, và cả cơn bão cuộc đời. Đưa mắt nhìn ra bên ngoài, qua kính xe với những dòng nước mưa đang chảy ròng ròng, Shinichi nhủ thầm: “Bão rồi sẽ qua nhanh thôi!”

- - - - - -

13h trưa, cách Khu du lịch núi Takao khoảng 300m

- Chúng ta đến nơi rồi! Chuẩn bị tác chiến thôi - Vừa nói, Jodie vừa lấy trong túi xách ra một cái máy cầm tay mini nhỏ gọn, có hình dáng tựa như chiếc máy khoan. Không nói không rằng, Jodie cứ thế dí sát mũi chiếc máy vào vành tai của Shinichi, khiến cậu giật mình, theo phản xạ ngả người ra sau né tránh.

- Khoan đã cô, đó là cái gì?

- À quên, có lẽ nên giải thích một tý nhỉ! - Jodie cười trừ cho hành động đường đột của mình - Đây là hệ thống All-in-one , một pháp minh mới của chính phủ Mỹ, dành tặng cho lực lượng FBI. Nó được dùng trong các chuyên án đặc biệt nguy hiểm, hoặc chống khủng bố. Vì em nói chúng ta không được manh động khi chưa biết âm mưu thật sự của chúng là gì, nên sếp Jame đã xin phép để được sử dụng hệ thống này trong cuộc đối đầu hôm nay.

- Thế công dụng của nó là gì? - Shinichi hỏi khi đang xăm soi cái máy trên tay Jodie

- Đúng như tên gọi, All-in-one là hệ thống tổng hợp chức năng của các thiết bị: nghe lén, quay trộm, định vị và liên lạc - Jodie tiếp tục phần diễn giải - Nó được tạo nên bởi: thiết bị “mẹ” và các thiết bị “con”. Thiết bị “mẹ” đang được điều khiển bởi bố em và bác tiến sĩ trong xe chuyên dụng. Các thiết bị “con” là các con chip, sẽ được cô cấy dưới da vành tai của mọi người. Để cấy được, thì phải sử dụng đến máy cấy con chip này.

- Hệ thống này... sẽ hoạt động ra sao? - Yukiko cũng có chút hứng thú nên lên tiếng hỏi.

- Khi All-in-one hoạt động, thiết bị “mẹ” và các thiết bị “con” sẽ kết nối với nhau tạo thành một bức tường lửa, giúp bảo mật tất cả các thông tin liên lạc, cũng như vị trí của những người được cấy con chip. Bức tường lửa sẽ được điều khiển liên tục thông qua thiết bị “mẹ”, để tránh sự xâm nhập.

- Bố em và bác tiến sĩ cũng biết về hệ thống này sao? - Shinichi hơi ngạc nhiên.

- Đương nhiên rồi. Họ là một trong những nhà khoa học được mời để nghiên cứu, và sáng chế hệ thống này mà.

- Sao em chưa bao giờ nghe ba hay bác tiến sĩ nhắc đến công trình này nhỉ?

- Vì đây là công trình nghiên cứu mật, nên các nhà khoa học tham gia đều không được phép tiết lộ bất cứ thông tin gì ra ngoài, kể cả với gia đình, bạn bè, người thân, nên em không biết cũng phải - Jodie giải thích thêm - Thật ra, All-in-one vẫn còn đang được nghiên cứu, nên chưa hoàn thiện. Nhất là bức tường lửa, còn khá lỏng lẽo, dễ bị xâm nhập. Đây là lần thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, với hoàn cảnh và thời tiết như thế này, thì nó tối ưu hơn so với các thiết bị khác rồi. Nhưng vẫn cần sự điều khiển tài tình của bố em, và bác tiến sĩ, để tránh bức tường lửa bị phá. - Vừa nói, Jodie vừa tiến hành cấy các con chip vào vành tai của lần lượt từng người trên xe.

- Em sẽ sử dụng nó như thế nào đây? - Shinichi vẫn còn “tờ mờ” về cái thiết bị mới lạ này.

- Đơn giản thôi - Jodie nháy mắt với Shinichi - Khi con chip của thiết bị được cấy vào người của chúng ta, bao gồm có: em, Miyano-chan, ông bà Kudo, bác tiến sĩ, đội FBI, thanh tra Megure và Hattori-kun, thì hệ thống cũng đã hoạt động rồi. Chúng ta sẽ được bức tường lửa bao bọc, mọi thông tin liên lạc với nhau sẽ được bảo mật. Khi cần liên lạc với ai, em chỉ việc giữ chặt vành tai nơi có con chip, và gọi tên người cần nói chuyện là được. Trong khi em trao đổi với người đó, những người còn lại trong chúng ta cũng sẽ nghe được nội dung thông tin ấy. Còn các chức năng khác, sẽ là tự động, và được truyền về thiết bị “mẹ”. Em không cần phải quan tâm đến. Bố em, bác tiến sĩ và sếp James sẽ hỗ trợ chúng ta quản lý.

- Vậy thì có gì mới lạ hay đặc biệt đâu? - Shiho nói giọng lạnh tanh, như tạc nước vào Jodie - Không phải các hệ thống hiện đại trước đây FBI từng sử dụng, cũng giống thế này sao?

- Hở,...À, Cái đó,...Hì… - Jodie ú ớ trong vài giây, rồi khẽ bật cười - Miyano-chan, em thật sự rất giỏi trong việc làm mất cảm xúc của người khác lắm đó - Jodie định trêu chọc Shiho một chút, cho không khí bớt căng thẳng. Nhưng đáp lại cô là một gương mặt không chút biểu cảm, làm cô càng thêm lúng túng.

- Điều đặc biệt ở đây là bất cứ ai khác bước vào, hay bất cứ thiết bị nào khác xuất hiện trong bức tường lửa, đều sẽ bị ta phát hiện, Thậm chí, ta sẽ biết được vị trí của chúng, mọi hoạt động của chúng. Và còn có thể nghe được cả các thông tin mà chúng trao đổi với nhau. Bởi vì All-in-one có chức năng của máy định vị, nghe lén và quay trộm, đúng không cô? - Shinichi vội “chữa cháy” hộ Jodie, vì cậu cảm thông với cô - một nạn nhân nữa, ngoài cậu, cho sự lạnh lùng không giới hạn của Shiho.

- Ờ,...đúng, đúng rồi - Jodie cười tươi với Shinichi, thầm cảm ơn - Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị các vật dụng cần thiết khác cho em đây. - Jodie lấy ra trong túi vài món đồ, và đưa cho Shinichi.

- Cái túi của cô sao giống chiếc túi thần kỳ của Doremon quá vậy? Cái gì cũng có. - Shinichi cười nhăn nhở.

- Còn nữa đây,...em sử dụng được cái này chứ? - Jodie đưa thêm cho Shinichi một khẩu súng ngắn dự phòng - Cô đã phải năn nỉ lắm, sếp Jame mới cấp duyệt cho đấy. Vì hành động lần này khá nguy hiểm, nên...em được ưu tiên.

- Tuy không rành lắm, nhưng chắc em sẽ sử dụng được. - Shinichi đáp lời, khi nhận lấy khẩu súng từ tay Jodie. Sau đó, cậu khóa chốt an toàn khá thành thạo, và giấu khẩu súng vào chiếc giày ống đi mưa đang mang dưới chân.

- Chứ không phải cậu đã được học nó ở Hawai rồi sao? - Shiho lại buông lời châm chọc. Cô liền nhận được cái lườm của ai đó.

- Không còn nhiều thời gian đâu. Đi thôi! - Shinichi nói như ra lệnh.

- - - - - -

Sau khi đã trang bị đầy đủ: áo măng-tô đi mưa, đèn pin, dao xếp, hai chai nước suối, cùng bản đồ Khu du lịch núi Takao, Shinichi và Shiho lập tức rời khỏi xe, tiến đến gần chân núi hơn. Tấm biển Khu du lịch núi Takao hiện ra trong thời tiết không khá hơn mấy. Chỉ mới khoảng hai giờ trưa, mà cả khu leo núi bị bao phủ bởi một màu ảm đạm, vắng lặng, trong cơn mưa phùn lất phất. Dường như cơn bão đang dần ảnh hưởng đến nơi này.

- Có chắc đây là điểm hẹn không? - Shiho hỏi trong khi tay đang quàng tay của Shinichi, cùng bước song song - Sao lại không có một bóng người thế này? Cả bảo vệ cũng không có?

- Theo thông tin điều tra của FBI, cách đây ba tháng có một thương nhân ẩn danh, đã bao trọn gói Khu du lịch này trong ngày hôm nay, với món tiền rất hời. Nhưng tất cả thông tin về thương nhân đó, cũng như tên chủ tài khoản thanh toán tiền thuê, đều là giả. Điều đó chứng tỏ, đây là nơi chúng đã chọn từ trước.

- Làm sao biết chúng đang đợi ta ở đâu trong Khu du lịch rộng lớn này? Không có chút liên lạc nào từ chúng cả. - Shiho lại ôm chặt cánh tay của Shinichi hơn vì lạnh.

- Ta thử đến phòng bảo vệ xem sao, biết đâu sẽ tìm được thứ gì đó đáng giá.

Cả hai lại tiến nhanh hơn đến phòng bảo vệ của Khu du lịch. Nhưng bên trong, cũng không có ai trực ban. Tuy nhiên, trên chiếc bàn làm việc, họ nhìn thấy: 01 chiếc máy bộ đàm cầm tay + 01 tờ chương trình leo núi có tên Biwa Taki của Khu du lịch. Và một tờ giấy nhỏ, với dòng chữ: “Hãy sử dụng chúng”.

Shinichi nhanh chóng cầm lấy hai vật dụng, kiểm tra lại cẩn thận. Khi đã đảm bảo an toàn, cậu mới bật chiếc máy bộ đàm lên. Lập tức, một giọng nói khào khào, trầm tĩnh, đầy quyền lực vọng ra từ chiếc máy: “Chào nhóc thám tử, ta biết chắc là nhóc sẽ tìm được nơi này. Đúng là không phụ lòng kỳ vọng của ta. Nhóc còn khoảng hai tiếng cho việc leo lên đỉnh núi. Nhớ, đừng để ta đợi! Nếu không, ta không biết mình sẽ làm gì đâu. Ha ha ha…”

- Alo, này, ông là ai? - Shinichi hét vào chiếc máy bộ đàm, nhưng âm thanh từ chiếc máy đã biến mất - Đáng ghét, lão cúp máy mất rồi.

- Giờ chúng ta làm gì? - Shiho vẫn nép sát bên cạnh Shinichi, khi cậu đang xem tờ chương trình leo núi.

- Để leo lên đến đỉnh núi, ít nhất cũng hơn một tiếng. Với thời tiết này, con đường sẽ trở nên trơn trượt và khó đi hơn. Chúng lại bắt chúng ta phải đúng giờ. Nếu không, ...có thể sẽ cho nổ các tòa nhà. Trong khi ta vẫn chưa nhận được tin tức gì từ bác thanh tra và Hattori, về việc tìm gỡ bom cả. Rõ ràng chúng đang làm khó chúng ta mà. Chúng ta phải đi nhanh thôi! Chậm trễ là nguy mất. - Shinichi hối hả bước đi, nhưng vẫn không quên dìu dắt Shiho.

Cả hai lầm lũi đi theo con đường mòn như trong chỉ dẫn của tờ chương trình Biwa Taki, với hy vọng sẽ lên đỉnh núi trong thời gian ngắn nhất, mà không hề biết rằng chương trình leo núi ấy lại là chương trình khá nguy hiểm của Khu du lịch.

- - - - - -

14h30 chiều, trong xe chuyên dụng của FBI, cách Khu du lịch núi Takao khoảng 3km.

- Bip...bip...bip… - Âm thanh phát ra liên tục từ dàn điều khiển, khiến ông James lo lắng lên tiếng hỏi.

- Có chuyện gì xảy ra vậy? Sao các “chấm trắng” vị trí lại ngày càng mờ đi vậy? - Đó là điểm bất thường mà ông James nhận thấy, khi nhìn lướt qua thiết bị “mẹ”.

Thiết bị “mẹ” bao gồm 02 bàn phím máy vi tính và 04 màn hình, 03 trong số đó là để quan sát bao quát toàn bộ quang cảnh của Khu du lịch núi Takao, từ mọi góc nhìn. Trên các màn hình, ta có thể thấy từng khu vực. Ở mỗi khu vực, hiển thị một vài chấm màu trắng, đó là vị trí của từng người trong chúng ta. Trước đó, các chấm màu trắng này nối với nhau thành một đường viền màu đỏ khép kín, để tạo thành bức tường lửa. Nhưng không hiểu sao giờ lại ẩn hiện chập chờn, khiến đường viền màu đỏ bị đứt khúc vài chỗ.

- Bức tường lửa của chúng ta đang bị xâm nhập - ông Kudo giải thích, khi vẫn đang gõ liên tục trên bàn phím - Tiến sĩ, anh mau lập lại lệnh mã hóa bức tường lửa. Tôi sẽ tìm xem kẻ xâm nhập là ai.

- Tôi biết rồi - Tiến sĩ Agasa cũng gõ liên tục vào bàn phím. Nhưng chưa đầy một phút sau, những tiếng bip liên hồi, lại tiếp tục vang lên - Không xong rồi, không lập lại được lệnh mã hoá - Tiến sĩ Agasa khẽ nhíu mày, trán toát vài giọt mồ hôi.

- Sao? Sao lại không được? - Ông James mất bình tĩnh, mắt nhìn chằm chằm vào các màn hình - Anh Kudo, anh tìm được kẻ xâm nhập chưa?

Ông Kudo vẫn đang tập trung, nên không trả lời. Mãi cho đến khi cả tiến sĩ cũng lên tiếng hỏi, ông mới thở dài đáp:

- Bức tường lửa của chúng ta đang bị bao bọc bởi một bức tường lửa khác, vừa mới được kích hoạt cách đây ít phút. Điều đáng lo ngại là...bức tường lửa này lại rất hoàn mỹ. Nó mạnh, kiên cố, và đã phá vỡ một mảng tường lửa của chúng ta. Đó là lý do tại sao ta không lập lại được lệnh mã hoá.

- Cái gì? - Cả tiến sĩ, và ông James đều thảng thốt.

- Vậy có nghĩa là bọn chúng đang ở gần đây. Và bọn chúng cũng đang...sử dụng hệ thống All-in-one. - Tiến sĩ Agasa lập luận.

- Không thể nào! Hệ thống All-in-one là chương trình nghiên cứu mật, chính phủ Mỹ vẫn chưa công bố. Thậm chí, nó còn chưa được hoàn thiện. Thế thì, làm sao...chúng có được tài liệu nghiên cứu để chế tạo, và sử dụng chứ? - Ông James như vẫn còn chưa tin vào sự thật này.

- Câu hỏi hay đó! Nhưng để biết được chúng làm bằng cách nào, thì chắc chỉ có cách là tóm gọn ổ bọn chúng mà thôi. - Ông Kudo tỏ ra rất điềm tĩnh.

- Có lẽ ta nên thông báo cho bọn trẻ, và người của ta biết. - Tiến sĩ đề xuất.

- Không, không nên. Làm vậy chỉ khiến cho họ thêm hoang mang thôi - Ông Kudo phản đối - Họ cần phải vững tinh thần, để có thể giáp mặt với bọn chúng. Với lại hiện tại, cũng chưa có đối tượng tình nghi nào xuất hiện trong bức tường lửa. Chỉ cần tôi và anh tập trung một chút, sẽ giữ vững được bức tường lửa. Chúng ta kham nỗi việc này mà. - Ông Kudo nhìn bác tiến sĩ, trấn an.

- Đội FBI đã được điều động vào vị trí cần thiết cả rồi. Hy vọng mọi việc sẽ ổn thỏa. - Ông James cũng tiếp lời.

Tuy ngoài miệng, cả ba ông đều khích lệ tinh thần cho nhau, nhưng trong lòng họ vô cùng bất an. Nhất là khi, họ thấy các “chấm trắng” vị trí ngày càng mờ đi trên màn hình, và khó xác định hơn. Bởi vì, các ông hiểu rõ công dụng tối đa của hệ thống All-in-one là như thế nào. Nếu chúng cũng đang sử dụng nó, đồng nghĩa với việc chúng cũng sẽ biết được vị trí của từng người chúng ta, nghe được mọi thông tin trao đổi của chúng ta. Thậm chí, có thể đánh lạc hướng chúng ta bằng cách làm mờ, và thay đổi vị trí của các “chấm trắng”, hoặc làm nhiễu, sai lệch tín hiệu, thông tin liên lạc,...Chúng ta sẽ rơi vào tình thế cực kỳ nguy hiểm.

- - - - - -

15h30, tại lưng chừng núi.

- Này,...này,...dừng...dừng lại,....nghỉ chân một lát được không? Không,...không….đi nổi nữa rồi… - Shiho thở hổn hển, nói tiếng được tiếng mất. Hai tay cô huơ liên tục, cố bấu víu lấy vạt áo mưa của Shinichi, đang đi phía trước.

Nhưng không được, cô đành ngồi bệt ra giữa đường mòn, mặc kệ bùn đất. Mà cô còn sợ bẩn gì nữa, khi cả người cô bây giờ cũng đang lấm lem. Vì suốt con đường mòn leo lên đỉnh núi, không biết cô đã bị trượt ngã bao nhiêu lần, tay chân trầy xước hết cả. Cũng may là có Shinichi nâng đỡ, nếu không chắc cô đã không leo lên được đến đây rồi.

- Không sao chứ? - Shinichi quay lại, vội đỡ Shiho ngồi dậy, dìu đến ngồi trên một phiến đá nhỏ bên đường - Ngồi đây, nghỉ một chút đi. Uống miếng nước nè! - Shinichi mở nắp chai nước suối, đã được bỏ sẵn từ trước bên túi áo khoác đi mưa, đưa cho Shiho.

Trong khi Shiho đang uống ừng ực chai nước, thì Shinichi nhẹ nhàng dùng tay lau đi những vết bẩn đang bám trên trán, trên má của Shiho. Rồi kiểm tra từng vết trầy nhỏ trên tay chân của cô, với gương mặt lo lắng, xót xa.

- Không sao đâu, đừng lo! Nghỉ một chút là đủ sức lết lên, à không...leo lên đến đỉnh thôi. - Shiho nhìn Shinichi cười tươi.

Bỗng Shinichi nhận thấy nơi vành tai mình khẽ tê tê. Cậu vội đưa tay giữ chặt lấy, thì nghe thấy giọng nói ồ ồ, nhưng khá rõ của thanh tra Megure:

- Kudo-kun, cháu đang nghe, đúng không?

- Dạ, là cháu đây. Việc tìm kiếm sao rồi bác? - Shinichi nhanh nhảu đáp.

- Có kết quả rồi - Giọng thanh tra được đẩy lên cao trào - Sau khi đã lục lọi khắp các tầng, từ khoảng giữa trở lên, chúng ta đã tìm được 03 quả bom, được đặt trên tầng thượng của 03 toà nhà tình nghi. Đúng là quá gần với bầu trời - Rồi bỗng giọng ông chùng xuống hẳn - Nhưng mà,...chúng ta...không gỡ được.

- Hả? Tại sao ạ? - Shinichi thảng thốt.

- Bọn chúng xảo quyệt quá! Các quả bom đều được để vào những chiếc hộp, làm bằng kính trong suốt, có thể nhìn thấy bên trong nhưng lại không chạm vào được. Vì các hộp kính đã bị khoá bằng mật mã, và loại kính đó lại là kính chống đạn chống lực, làm cách nào cũng không vỡ. Bác cũng đã tìm kiếm, và quy tụ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giải mã đến hỗ trợ. Chỉ có điều sẽ phải tốn khá nhiều thời gian. Mà như vậy thì cũng như không. Haizz. - Thanh tra Megure tường thuật lại mọi sự việc

- Khối lượng bom khá lớn đó, Kudo-kun. Giờ phải làm sao? - Thanh tra Megure hoang mang, thăm dò ý kiến - Hay là di chuyển chúng đi ra chỗ khác trống trải hơn, được không? Sẽ ít tổn thất hơn? - Ông đề xuất ý kiến của mình, khi vẫn chưa nghe thấy câu trả lời của Shinichi.

“Chết tiệt, mình biết ngay là sẽ như vậy mà. Đúng là đối phó với chúng không dễ chút nào. Kiểu này, thì phải diễn ra cuộc giao dịch rồi.”

- Không được đâu bác, đừng làm vậy. Nguy hiểm lắm - Shinichi nắm chặt tay thành nắm đấm, và lên tiếng - Di chuyển đi thì được rồi đó. Nhưng lỡ giữa đường, có sự cố gì khiến bom phát nổ, thì hậu quả còn khủng khiếp hơn. Tạm thời, cháu chắc chắn chúng sẽ chưa cho nổ bom đâu. Vì chúng cần giữ bộ kích hoạt bom từ xa, để trao đổi trong cuộc giao dịch. Chúng đang muốn xem thành ý của ta đây mà. Bây giờ, bác và Hattori cứ phong toả các toà nhà, đồng thời di tản mọi người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đừng để ai đến gần, cách càng xa càng tốt. Cả lực lượng cảnh sát Tokyo và Osaka, cũng nên rút ra khỏi đó ngay đi. Giữ khoảng cách an toàn, và chờ tin của cháu. Cháu sẽ liên lạc lại, khi đã lấy được bộ kích hoạt bom từ xa.

- Được, chúng ta trông chờ vào kế hoạch của cháu, Kudo-kun.

Khi tín hiệu liên lạc của thanh tra Megure vừa ngắt, Shinichi khẽ nhìn Shiho, nhẹ giọng hỏi:

- Đỡ hơn chưa? Chúng ta tiếp tục đi được chứ?

Shiho gật đầu, đúng dậy với sự trợ giúp của Shinichi. Cả hai lại tiếp tục lần mò trên con đường mòn lầy lội, bị bao phủ xung quang là rừng cây rậm rạp dày đặc, trong cơn mưa dường như đang nặng hạt hơn. Một chút ánh sáng yếu ớt ban ngày, phải cố gắng lắm mới có thể len lỏi vào. Khoảng cách đến đỉnh núi càng được rút ngắn, thì tâm trạng của họ lại càng thêm nặng nề.
 
×
Quay lại
Top