6 giải thích tại sao bạn chưa tìm thấy tình yêu của mình

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bài báo này dành cho những ai đã sẵn sàng cho tình yêu nhưng không hiểu tại sao những cảm xúc đó luôn luôn tránh xa họ. 6 lý do và hình minh họa đầy màu sắc sẽ trả lời câu hỏi tại sao bạn vẫn còn một mình.

Bright Side cố gắng giải thích tại sao những người chờ đợi cảm giác yêu này luôn xuất hiện.
tinh-yeu-2.jpg

6. Không có chỗ cho tình yêu trong cuộc sống của bạn.

Vì vậy, bạn hiểu rằng bạn đã sẵn sàng. Sẵn sàng để yêu ai đó mãi mãi. Nhưng bạn sẽ không gặp người này tối nay vì bạn sẽ dành thời gian để làm việc (giống như bạn đã làm trong vài ngày qua). Vào cuối tuần, bạn sẽ gặp bạn bè của bạn và lắng nghe họ nói về những vấn đề của họ. Hoặc có thể bạn có một đứa trẻ và bạn đang bị chiếm đóng với họ và chỉ có họ.

Chẩn đoán của bạn: bạn đang bận rộn với mọi thứ trên thế giới này ngoại trừ tình yêu.

Bạn có thể làm gì?

Steve McClatchy, tác giả của nhiều cuốn sách tâm lý, khuyến cáo rằng chúng ta nên ngừng giải quyết mọi vấn đề và tất cả các nhiệm vụ của chính chúng ta. Những ưu tiên bị đặt nhầm không cho phép chúng ta hạnh phúc và tiếp tục. Trước tiên, hãy yêu chính bản thân bạn: về nhà đúng giờ, để mẹ chăm sóc con, và hoãn cuộc gặp với bạn bè đến ngày mà bạn (không phải con bé) sẽ có cơ hội để nói về cuộc phiêu lưu lãng mạn mới của bạn.

5. Bạn không thể quên mối quan hệ trước của bạn

Vì vậy, bạn đã tìm thấy thời gian cho một ngày. Bạn dành nhiều thời gian trước gương để thử các trang phục khác nhau và tưởng tượng ra ánh nhìn ngưỡng mộ của mình, nụ cười bẽn lẽn, và những trò cười vui nhộn. Nhưng trước khi bạn ra ngoài, bạn cảm thấy như bạn chỉ muốn khóc. Bởi vì khi bạn nghĩ về tình yêu, hình ảnh bạn trai cũ xuất hiện trong tâm trí bạn. Anh ấy đẹp trai, dũng cảm, hoàn hảo, và tốt nhất, luôn chăm sóc và tốt bụng. Chuyên gia phân tích tâm lý xuất sắc Sigmund Freud đã viết về tầm quan trọng của việc để lại những mối quan hệ trong quá khứ. Tại sao tranh luận với một chuyên gia?

Chẩn đoán của bạn: mối quan hệ trước đây của bạn chiếm trái tim của bạn.

Bạn có thể làm gì?

Trả lời câu hỏi: tại sao bạn vẫn còn đau khổ? Mối quan hệ của bạn đã qua, máy thời gian chưa được phát minh ra, và bạn không thể thay đổi bất cứ điều gì. Bạn cũ của bạn không hoàn hảo, anh ấy chỉ có trong đầu của bạn. Nhà tâm lý học Otto Kernberg nghĩ rằng những cảm xúc tiềm ẩn và tưởng tượng có một tác động rất lớn đến mối quan hệ mới của chúng ta. Hãy để mình đi về phía trước. Đó là thời gian để được hạnh phúc!

4. Bạn dành quá nhiều thời gian ở nhà.

Mệt mỏi, thời tiết xấu, và mùa đông trầm cảm là những lý do để dành cả ngày bên trong nhà. Bên cạnh đó, có một bộ phim mới để xem và một cuốn sách để đọc. Nhân tiện, đan cũng là một sở thích tuyệt vời. Vì vậy, bạn ở nhà. Bạn luôn tìm thấy một cái cớ, ngay cả khi đến cuối tuần và ngày lễ. Bởi vì điều này bạn luôn cảm thấy buồn khi không có ai ôm bạn.


Chẩn đoán của bạn: bạn đã trở thành một người thích ở nhà

Bạn có thể làm gì?

Tất nhiên thời gian chúng ta ở một mình là yên bình, được bao phủ bởi chăn, với những anh hùng trong những tiểu thuyết yêu thích của chúng tôi. Nhưng hãy trung thực: nếu bạn giới hạn mình vào 4 bức tường bao quanh bạn, bạn có thể chỉ có một ngày với tủ lạnh của bạn. Có một thế giới tuyệt vời ngoài nhà bạn, cố gắng để làm quen với nó.

3. Bạn không chú ý đến vẻ ngoài của bạn.

Trong một quán cà phê, một người phục vụ chú ý đến bạn của bạn và nhận đơn đặt hàng của bạn với một khuôn mặt nghiêm trọng. Một người đàn ông đẹp trai muốn biết tên của cô gái trong chiếc váy đỏ tươi. Một phụ nữ mang nước hoa dễ chịu thu hút sự chú ý của rất nhiều người xung quanh cô ấy. Và bạn giấu tóc đuôi ngựa, khoác bên trong một chiếc áo cũ mệt mỏi.

Chẩn đoán của bạn: bạn đã ngừng chăm chút về ngoại hình

Bạn có thể làm gì?

Mẹ luôn luôn nói rằng mọi người sẽ yêu quý linh hồn và trí thông minh của bạn. Và đó là sự thật! Nhưng có một khoảng thời gian thu hút xảy ra trước tình yêu. Leil Lowndes, một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học truyền thông, cho rằng ấn tượng đầu tiên là nền tảng của mối quan hệ trong tương lai. Tất nhiên điều quan trọng là phải thông minh, nhưng đừng quên ngoại hình cũng quan trọng, và là một người tốt bụng và cởi mở trước công chúng. Mọi người không quan tâm nếu skinny jeans không phải là hợp thời trang bây giờ, nếu chúng phù hợp với bạn (cũng như nụ cười đẹp của bạn)!


2. Ý kiến của cha mẹ bạn là ý kiến chính của bạn.

Khoảnh khắc quý giá cuối cùng đã đến: bạn bắt đầu yêu. Mẹ hỏi về sở thích của mình và bố quan tâm đến công việc của mình. Họ cùng nhau đi đến kết luận rằng anh ta không xứng đáng với bạn. Và bạn không thể lựa chọn giữa cảm xúc của bạn và cảm xúc của họ và ý kiến tiêu cực. Đừng buồn! Các bác sĩ Tim Fawcett và Piet van den Berg từ Đại học Bristol đã tiến hành nghiên cứu khoa học và xuất bản một bài báo nói rằng cha mẹ thường không thích sự lựa chọn của con mình và đó là một điều hoàn toàn bình thường.

Chẩn đoán của bạn: ý kiến của cha mẹ bạn quan trọng hơn bạn.

Bạn có thể làm gì?

Dĩ nhiên, quyền hạn của cha mẹ là một phần quan trọng trong việc dạy dỗ. Mẹ không thích đặc điểm của anh ấy, bố cũng không thích. Nhưng cha mẹ của bạn đã tìm thấy tình yêu của họ và có một gia đình. Bây giờ đến lượt của bạn để làm cho một sự lựa chọn. Hãy để cho mình theo cảm xúc và ý kiến của riêng bạn.

1. Bạn chống lại những thử thách mới.

Dễ thương, đẹp trai và độc lập. Bạn gặp bạn bè của bạn luôn ở cùng quán cà phê và chỉ chọn "chick flicks" khi bạn đi xem phim. Bạn chắc chắn rằng có rất nhiều người thông minh trong nhà hát, và không có người sáng tạo trong số các vận động viên. Quan điểm và thói quen hẹp của bạn không cho phép bạn tiến lên phía trước.

Bạn đang sợ thử thứ gì đó mới.

Bạn có thể làm gì?

Bạn phải loại bỏ cấu trúc mà bạn đã xây dựng cho chính mình. Thế giới là rất lớn và đa dạng. Và tình yêu đích thực đang chờ bạn vượt qua cấu trúc của những địa điểm và sở thích thông thường!

Và làm thế nào để bạn xử lý sự tan vỡ? Bạn có những lời khuyên của riêng bạn? Chia sẻ chúng với chúng tôi trong các nhận xét, và chúng ta hãy hạnh phúc mãi mãi!

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
×
Quay lại
Top