[Review] Đại học Kinh tế Tài Chính Tp HCM - [UEF]

panpancoffee

Thành viên cấp 2
Tham gia
28/6/2016
Bài viết
16
Chào các ace.
Mình đã theo học 1 trường theo nguyện vọng của bố mẹ và cảm thấy ko còn hứng thú nữa.
Tuy nhiên giờ mình muốn nộp hồ sơ tuyển sinh sang UEF. Có bạn nào đã từng học hay đang học tại UEF cho mình chút ít thông tin về trường được không.
1. Sinh viên UEF ra ngoài xin việc thì được đánh giá ntn, cơ hội làm việc ntn. Mình đang nhắm theo học ngành Tài Chính Ngân Hàng.
2. Học phí 1 năm là bao nhiêu, các năm học 2,3,4 có tăng không
3. Nộp học phí theo đợt hay cả năm 1 lần
4. Mình nộp xét tuyển học bạ thì có cơ hội được học bổng không.
5. Giữa HUTECH và UEF thì chọn trường nào.
6. Mình đang phân vân giữa
các ngành Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Luật kinh doanh, Luật Quốc tế. Kinh doanh quốc tế.
Mong các ace vào góp ý. Mình chân thành cám ơn.


=========================================================================
Update ngày 20-6-2017 :
Mình đã tự trả lời được các câu hỏi mình đưa ra :))))) anh/chị/em nào có nhu cầu hỏi han thì cmt phía dưới để trao đổi giúp đỡ nhau nha.

1. UEF là 1 trường tư khá mạnh trong mảng Kinh tế. Có thể nói là top đàu về đào tào kinh tế trong số các trường tư của cả nước. Các ngành được chú trọng của trường là Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài Chính Ngân Hàng. Ngoài ra thấy ngành Ngôn Ngữ Anh cũng được đầu tư chú trọng, ko rõ là chất lượng đầu ra có cao không, mình chưa tìm hiểu được.
Sinh viên UEF ra trường cũng giống như mọi trường thôi, bạn năng động, chăm chỉ, có khả năng làm việc thì sẽ được nhận. Mình đã tìm hiểu và thấy có các sinh viên UEF đang làm tại các Ngân hàng lớn như Agri, Vietin, ACB, ....... và các công ty lớn khác.

2. Học phí 1 năm là 60-70tr. Tuy nhiên các bạn cố gắng khi đký vào trường diểm cao xíu để lấy học bổng 25% -50%. nó đỡ tiền lắm á. Học phí này đã bao gồm toàn bộ tiền nên ko cần đóng thêm gì khi đi học cả.
Các năm 2,3,4 có thể tăng nhưng chỉ tối đa 6-7%
Lưu ý : "Tiền học phí đã bao gồm tất cả các khoản tiền như tiền tài liệu, tiền điện, nước, wifi, bảo vệ, quét dọn... tiền các hoạt động đi thăm quan thì nếu muốn đi thì tự đóng nha"

3. Học phí nộp theo kỳ. Mỗi kỳ khoảng 20tr tùy số môn đký. Tuy nhiên nhắc lại là. có học bổng thì đỡ hơn.

4. Xét tuyển học bạ + học bổng
Từ 21đ tới 26đ thì là học bổng 25%
Từ 26đ tới 28đ là học bổng 50%
Từ 28đ tới 30đ là học bổng 100%
Đối với các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế khi xét tuyển vào trường sinh viên nhận được mức học bổng đặc biệt trị giá 40% học phí toàn khóa học (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2019 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

5. HuTech thiên về mảng công nghệ nên mình nghĩ các ngành liên quan tới công nghệ ở đây sẽ ok hơn.
UEF thiên về kinh tế.
Hutech là trường đa ngành nên có lượng sinh viên cực kỳ đông. Môi trường có vẻ sôi nổi hào hứng hơn.
Cơ sở vật chất thì cực kỳ hoành tráng.
Tuy nhiên, khi chọn các bạn hãy cân nhắc về khối ngành mình yêu thích. HUTECH đông vui, hiện đại hơn. Nhưng mình vẫn chọn UEF để học Kinh tế vì UEF chuyên về cái đó hơn.
Năm 2014 UEF đã được "Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục Hutech" mua lại. Tuy nhiên về quản lý thì đây vẫn là 2 trường độc lập nên không ảnh hưởng lắm.
Thêm nữa, vì Tập đoàn giáo dục HUtech rất giàu nên UEF sẽ được hưởng cơ sở vật chất xịn hơn rất nhiều.

6.
- Tài chính - Ngân hàng là ngành khá bao quát. các bạn học TC-NH ra có thể làm tại ngân hàng, tại các doanh nghiệp, làm văn phòng
- Quản trị Kinh doanh : ngành này khá chung chung, nôm na là các hoạt động liên quan tới buôn bán, thương mại, kinh tế. Tuy nhiên chính vì nó quá chung chung nên các bạn buộc phải học thêm 1 chúng chỉ hay 1 chuyên ngành nào đó sâu hơn để xin việc khi ra trường.
- Luật kinh doanh, luật quốc tế : mấy cái vụ Luật này sau khi ra trường rất ít đất dụng võ. Tuy nhiên nếu các bạn có thể theo tới cùng, có 1 niềm đam mê thì các bạn cũng có thể xin được việc khá nhiều nơi. Vì hầu như doanh nghiệp nào cũng cần có người hiểu luật
- Kinh doanh quốc tế : nó giống như Quản trị kinh doanh vậy đó, tuy nhiên là thiên về quốc tế nhiều hơn, mục đích là để làm cho cty nước ngoài.
============================================================================

Update ngày 11/3/2018
Vậy mà đã gần 1 năm kể từ ngày mình viết bài này. gần kết thúc năm nhất tại UEF với bao cảm xúc lẫn lộn.
Mình sẽ đánh giá sơ qua những gì cảm nhận được khi học tại đây. Hi vọng sẽ đem lại cho các bạn, các em học sinh lớp 12 những góc nhìn chân thực nhất về UEF.
I. Nhập học
  • Ngày đầu tiên bước vào trường là nộp hồ sơ nhập học và nộp học phí. Học phí nộp ở phòng kế toán lầu 1, nộp xong học phí thì cầm biên lai lên lầu 4 để hoàn thành các thủ tục tiếp theo. Trong tất cả các khâu thủ tục đều sẽ có các bạn sinh viên của trường đi theo hướng dẫn và giúp đỡ từng bước 1, thậm chí là điền thông tin cá nhân cho các bạn luôn. Việc của các bạn lúc này chỉ là ngồi chơi và ngắm gái :KSV@12:
  • Sau khi điền xong các giấy tờ các bạn sẽ được dẫn vào 1 phòng nhỏ xếp hàng dãy máy tính. Trên mỗi máy tính sẽ là 1 bài test Anh văn nho nhỏ để đánh giá khả năng Anh văn của các bạn. Nói đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ hoang mang lắm, kiểu như "chết m** rồi, có biết cái chữ tiếng anh quằn què nào đâu mà làm " :((
    Đừng lo, bài test này bạn cứ làm những gì bạn biết, như mình, mình đánh random 100% làm bài xong chỉ trong vòng 5phút =)) . Và mình xin thề với các bạn rằng tới 80% sinh viên khi mới vào trường đều lơ ngơ về anh văn thôi :v
    Bước ra khỏi phòng máy, các bạn sẽ tiến tới khu vực chụp ảnh để làm thẻ sinh viên, tại đây các bạn sẽ được chụp ảnh và nhận 1 tờ giấy ghi ngày nhập học, ghi lớp Anh văn dự bị,(lớp này để củng cố anh văn cho các sinh viên chưa tốt về khoản này - như đã nói ở trên, tới 80% sinh viên nhập học sẽ dự lớp này) số còn lại giỏi anh văn r sẽ ko phải học =D>
  • Bước cuối cùng là tới khu vưc nhận áo đồng phục và balô của trường, tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của 1 ngôi sao trong làng showbiz khi có khoảng 5-6 ng vây quanh để giúp bạn lựa size áo :)). À, nhớ lựa size vừa vs mình nha, đừng ham áo rộng quá hay chật quá cho bó bó, mặc sẽ ko thích tẹo nào. Nhận áo xong các bạn sẽ được phát 1 tờ giấy ghi lịch học, lịch khai giảng, tài khoản đăng nhập vào web trường.... blah blah...
  • Kết thúc ngày nhập học o|^_^|o
II. Học lớp Anh văn dự bị
  • Lớp anh văn dự bị sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, các bạn sẽ được học với các sinh viên năm nhất khác tới từ các khoa khác nhau trong trường, khoa ngôn ngữ Anh, khoa quản trị kinh doanh, khoa Quản trị khách sạn, khoa Tài Chính ngân hàng ....
  • Học lớp Anh văn dự bị sẽ là khoảng thời gian vui nhất của các bạn khi vào trường :v,
    Thứ nhất là vì nó dễ :)), dễ lắm luôn, các bạn sẽ được học lại bảng chữ cái, sẽ học đếm , học chào, học làm quen , học như học sinh tiêu học vậy :3
    Thứ 2 là vì nó dễ, vì nó học làm quen, nên nhờ đó các bạn trong lớp sẽ thân nhau cực nhanh, lúc đầu còn khá e dè ngần ngại, nhưng chơi trò chơi vs nhau, ngồi chung nc vs nhau suốt thành ra chai mặt mà quen :-)/\:-)
  • Học Anh văn dự bị mình rất thích học thầy Lộc , thấy max đẹp trai, max vui tính, max hiền, cho điểm max dễ :))
    nói chung sinh viên cả trường không đứa nào không thích thầy :)))
III. Vào năm học chính thức
  • Khai giảng sẽ diễn ra vào khoảng tháng 10, đây là lúc việc học anh văn dự bị sẽ phát huy hiệu quả cao nhất.
    đó là các bạn cùng học vs nhau giờ đi khai giảng sẽ đi cùng nhau, ngồi có đôi có cặp, cso đồng bọn thỏa sức vui đùa tán phét =))Còn bọn học giỏi ko đk học lớp anh văn dự bị thì nhiều đứa chả quen ai, bơ vơ vui 1 mình =))
  • Vào năm học mới các bạn sẽ được trường xếp lớp, xếp môn sẵn trong học kỳ đầu. Đến học kỳ 2 sẽ cho mình tự đký môn học tín chỉ. Việc này giúp cho các bạn trong cùng 1 lớp được làm quen với nhau, được học cùng nhau, làm quen với giáo viên chủ nhiệm.
  • Trong suốt năm nhất thì 1 nửa thời gian các bạn sẽ phải học anh văn, trường sẽ xếp các bạn vào lớp anh văn mới và những người bạn mới. Nếu không thích lớp đó thì có thể xuống khoa Ngoại ngữ xin đổi lớp cũng được.
  • Đó là việc học, còn về hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn thì sao ?
    Trường may mắn có đội ngũ BCH cực kì nhiệt tình và vui tính, anh Đông ở phòng Công tác sinh viên, anh Sinh bí thư đoàn trường. Những anh đó, các bạn có thể nhờ bất cứ việc gì, hỏi bất cứ điều chi các anh đều giải đáp, từ chuyện học hành, chuyện hết giấy nhà vệ sinh, chuyện bồn cầu bị rớt cái vòi xịt đít hay chuyện tâm sinh lý tuổi dậy th.ì đều được lắng nghe và giúp đỡ. :)):)):))
    Nói mới nhớ, thì không phải chỉ có bên Đoàn mới nhiệt tình như vậy, hầu như trong trường, từ chú bảo vệ, từ cô lao công, cho tới các thầy cô giáo của các phòng ban, ai cũng nhiệt tình và niềm nở giúp đỡ sinh viên :x:x:x
    Nhìn sang hàng xóm HUTECH ở bên cạnh thấy thương cho các bạn ấy biết bao, chỉ cần lướt qua Confession Hutech, hay Cộng đồng sinh viên Hutech, các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các bài viết than vãn về thái độ của các nhân viên trường, bảo vệ thì đầu gấu, phòng hỗ trợ sinnh viên thì hách dịch, đọc mấy bài viết của bên đó mà nhiều lúc mình ức thay cho các bán ấy luôn.
  • Các hoạt động đoàn diễn ra thường xuyên, các buổi hội thảo, Talk show nói về các chủ đề nóng của xã hội luôn được mở trên hội trường.
IV. Cơ sở vật chất
  • Ngoài trụ sở chính ở trên đường Điện Biên Phủ ra thì trường đang cho xây dựng khu tổ hợp mới ở phía Nam Sài Gòn (quận 7) , dự kiếnkhu phức học xá này sẽ rộng 15.000m2 , có ký túc xá, có sân bóng, hồ bơi, blah blah.... Sẽ hoàn thành sau 3 năm nữa.
  • Quay về với tòa nhà 16 tầng trụ sở chính, nói về phòng học thì khá ok. Các bạn quê ở vùng cao phía Bắc như Lào Cai, Sơn La sẽ cảm thấy như đang ở nhà, còn các bạn miền Nam quê Cần Thơ, Cà Mau, Sài Gòn thì sẽ cảm thấy mình đang ở mùa đông nước Pháp :big_grin: - máy lạnh rất lạnh luôn, và muốn điều chỉnh nhiệt độ của nó thì chỉ có 1 cách đó là liên hệ với phòng quản lý điện của tòa nhà để điều chỉnh :v
  • Wifi trường có tính cách như con gái tuổi mới lớn, sáng vui tính thì Wifi mạnh, trưa đông sviên thì chậm tè tè, đến gần chiều chập chờn như đang gặp cruss.:worried:
  • Trường có phòng ăn ở lầu 7, sinh viên mang đồ ăn tới trường nếu là đồ ăn có mùi thì có thể mang lên đó ăn, phòng ăn có máy lạnh, có nước nóng, có lò vi sóng để hâmnóng đồ ăn, và có cả ghế lười để nằm ngủ :v
  • Điều thích nhất ở trường có lẽ là nhà vệ sinh:hee_hee:. Sạch sẽ, không hôi, và có nhạc :)). Nhạc được auto bật mỗi khi có người vào đó, còn gì tuyệt vời hơn mỗi khi ngồi thả tâm hồn trên bồn cầu bóng loáng, để nỗi buồn trôi theo dòng nước xa xăm, bắn pháo bông theo nhịp bass của loa và thăng hoa khi với tay giật nước =))
  • Phòng Gym của trường đầy đủ máy tập, là nơi dạy môn lấy điểm giáo dục thể chất.
    Ngoài ra nếu các bạn muốn lên tập thì vé là 300k/tháng. mở từ 8h sáng tới 10h tối
    p_20170808_095242-jpg.141589

    p_20170808_095307-jpg.141590


  • Tầng 13 là khu vực thực hành của khoa Khách sạn, Du lịch. Nhìn là muốn vô trải nghiệm rồi ;)
    p_20170808_095125-jpg.141587

    p_20170808_095135-jpg.141588
  • Lầu 15 là nơi diễn ra các hoạt động của các CLB hội nhóm, nhảy múa hát ca blah blah. các bạn có thể lên làm gì tùy thích. Ngủ ở đó từ sáng tới tối cũng đk :))
    p_20180316_182828_vhdr_auto-jpg.141592


V. Chất lượng giảng dạy
  • Các thầy cô ở trường dạy khá có tâm, luôn xót tiền học hộ sinh viên và cùng muốn tiếng tăm của nhà trường nổi nữa nên dạy nhiệt tình. Trước mắt là mấy môn mình học là như thế, còn sau này như thế nào sẽ update cho các bạn xem.
  • Gỉang viên cơ hữu chiếm khá nhiều, trình độ đều thạc sỹ trờ lên. Thi thoảng mình cùng thấy các thầy cô gỉang viên thỉnh giảng bên KHXHNV hay KHTN về dạy.
  • Điều khá hay ho mà mình thấy khi học đó là hầu như môn nào cùng yêu cầu đó là làm bài tập nhóm, làm bài tập nhóm luyện khả năng lãnh đạo cho 1 số sinh viên, cùng với khả năng giải quyết vấn đề và chạy dealine :D

VI. Các hoạt động cộng đồng và ngoại khóa của UEF
  • Là 1 trường Kinh tế với chủ trương luôn đi đầu trong việc liên kết với các trường quốc tế nên UEF thường xuyên được đón các đoàn học sinh trao đổi của trường bạn sang thăm và học tập.
  • Ví dụ như trong tháng 5 này ngoài các hoạt động, các cuộc thi do đoàn tường tổ chức, UEF còn đón 2 đoàn sinh viên của Mỹ và Thái Lan sang giao lưu học thuật.
  • Ngày 7/5 - 18/5 giao lưu với Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) : 2 trường đã có mối quan hệ bang giao trên 10 năm
  • Ngày 17/5 : đón đoàn sinh viên từ Đại học Bangkok - Thái Lan
  • Và còn cả đống hoạt động vân vân và mây mây nữa : Cuộc thi ý tưởng kinh doanh, Cuộc thi nhà lãnh đạo tài ba, Hội thảo nghề nghiệp, Chiến dịch mùa hè xanh, ...
  • Đoàn trường và phòng Công tác sinh viên kiểu như không bao giờ hết ý tưởng để tổ chức hoạt động cho sinh viên vậy :3
    uef.jpg
VII. Và 1 điều nhỏ xíu đáng yêu mà bạn không thể bỏ qua khi tới UEF.
29573249_604228769912412_7829931409638627104_n-jpg.144321

Đây là chú bảo vệ đáng yêu nhất trường ĐH của mình.
  • Cách đây không lâu, có lần ngồi nói chuyện, tâm sự với chú. Được nghe chú kể về một phần cuộc đời của chú, về nghề nghiệp mà chú làm mười mấy năm trước khi làm bảo vệ, đó là bán những loại bánh chiên ( bánh tiêu, bánh bao chiên,...) nhưng vì nhiều lý do nên chú không làm nữa. Trong cách chú kể, mình cảm nhận được chú vẫn rất yêu và tự hào về những bí quyết làm bột, làm bánh của mình. Và chú nói, chú thích được 1 ngày nào đó, sẽ có 1 tủ nhỏ để bán cho các bạn SV trong trường ăn thử, đơn giản là chú vẫn luôn muốn được làm 1 thứ mà chú thích làm, chú muốn chia sẻ với các bạn SV.
  • Và chiều hôm nay, mình thấy được điều mà chú nói với mình lúc trước đã thành hiện thực. Cảm giác vừa vui, vừa bất ngờ và điều này làm mình rất xúc động. Một câu chuyện nhỏ thôi, nhưng giúp mình tin vào nhiều thứ hơn và cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều.
  • Mình cũng đã mua ăn thử, thật sự là rất ngon, nên bạn nào chưa ăn thử thì phải thử 1 lần nhaaa !
    "Cuộc sống bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt !"
[ Phần VI này được mình copy bổ sung từ bài viết của 1 bạn sinh viên trong trường. Bài viết được share tận gần 1000 lượt . Thấy hay quá nên cop lại để các bạn, các em hiểu và thêm yêu chú bảo vệ hơn. Cám ơn tác giả bài viết ]
---------------------------------------------------------------------------------------

Tạm thời thì mình review thế này thôi đã, hẹn gặp các bạn vào 1 ngày nào đó, có thể là hết năm 2, hết năm 3 hoặc cbị tốt nghiệp :v
Mình sẽ cố gắng mang lại cho các bạn góc nhìn chân thực nhất mà không hề có trong bất kì bài giới thiệu hay bài báo nào về trường :v
 

Đính kèm

  • P_20170808_095125.jpg
    P_20170808_095125.jpg
    338,9 KB · Lượt xem: 4.356
  • P_20170808_095135.jpg
    P_20170808_095135.jpg
    309,6 KB · Lượt xem: 4.352
  • P_20170808_095242.jpg
    P_20170808_095242.jpg
    178,1 KB · Lượt xem: 5.079
  • P_20170808_095307.jpg
    P_20170808_095307.jpg
    404,5 KB · Lượt xem: 5.106
  • P_20170808_095317.jpg
    P_20170808_095317.jpg
    380,8 KB · Lượt xem: 58
  • P_20180316_182828_vHDR_Auto.jpg
    P_20180316_182828_vHDR_Auto.jpg
    322,2 KB · Lượt xem: 4.216
  • 29573249_604228769912412_7829931409638627104_n.jpg
    29573249_604228769912412_7829931409638627104_n.jpg
    86,3 KB · Lượt xem: 4.101
Hiệu chỉnh:
10.000 lượt xem mà ko bác nào cho e ý kiến :)))) khổ ghê :))
 
Học phí cao quá nên ít người quan tâm. Với lại trường này nằm ở quận 12 thì phải, hơi xa so với trung tâm
 
em thấy vẫn có nhiều người đánh giá thấp UEF, anh đã học trường này cho em cảm nhận được không ạ :3
 
Anh cho em hỏi trường mình sinh viên có thân thiện không ạ e nghe nói trường bắt mình học anh văn để thi luôn ạ ? Có khó ko vì e ko giỏi anh :((
 
Anh cho em hỏi trường mình sinh viên có thân thiện không ạ e nghe nói trường bắt mình học anh văn để thi luôn ạ ? Có khó ko vì e ko giỏi anh :((
:KSV@09:về độ thân thiện thì max luôn e ơi :)) từ chú bảo vệ trở đi luôn. e cứ tới trg gặp là biết à :v
còn về học anh văn thì như a nói đó. mới đàu vào cũng chả ai biết cái khỉ gì, sau đó sẽ đk học anh văn dần dần qua các lớp trong 1 năm đầu. Bonus cho e là coi thi ko có khó như cấp 3 :)))))))
 
một lớp khoảng bao nhiêu người bạn nhỉ? điểm danh thường xuyên ko, có điểm danh giùm được ko bạn =))
 
cho e hỏi av dự bị là khác av6 cấp độ phải ko ạ?
và học phí của cái này bao nhiêu ạ?
 
Anh ơi cho em hỏi giữa huflit dí uef thì cái nào tốt hơn ạ ? Em mún 1 cái review chân thành xin cảm ơn
 
Anh ơi cho em hỏi giữa huflit và uef cái nào tốt hơn ạ cho em xin review chân thành xin cảm ơn
 
Marketing quá nhiều trong khi chất lượng giảng dạy còn kém, chưa có sự đồng cảm với ý kiến sinh viên
-Ý kiến của sinh viên chưa được tôn trọng và lắng nghe
-Quảng cáo quá nhiều, những gì sinh viên nhận được 3/10
-Lớp học bị dột, ồn ào khi có hoạt động ngoại khóa mở loa lớn

-Không giảm học phí trong đại dịch Covid mà còn tăng tiền giáo trình, mặc dù sinh viên đang học online, giáo trình không cần in, chỉ gửi qua mạng nhưng nhà trường vẫn thu tận 350.000đ
- Không thấu hiểu và thông cảm cho nỗi khổ của sinh viên trong mua dịch Covid
- Đóng tiền ở UEF nhưng lại bị dày qua HUTECH học, trong khi trường dành nguyên 1 lầu 7 cho công ty bảo hiểm thuê
- Lầu 6 cho sinh viên nghỉ ngơi hả? Học xong xuống lầu 6 thì không tới lượt bạn ngồi đâu :)))
- Kẹt xe và thang máy chưa bao giờ được giải quyết, 2 cửa thang nhưng tới 4 năm dòng người dài chen nhau

- Tuyển sinh quá nhiều không có giới hạn làm cho tình trạng kẹt xe và thang máy càng trầm trọng hơn
- Giảng viên chưa đạt chất lượng tốt, chất lượng giảng dạy chỉ dc 4/10, cũng có GV tốt nhưng đếm trên đầu ngón tay và thường thì full lớp và bạn không đăng kí học được
- Sinh viên có lên tiếng xin giảm học phí mùa Covid nhưng trường lại bảo không thể tính các chi phí trừ ra để trả cho sinh viên....trong khi trường là trường KINH TẾ, nhưng KHÔNG BIẾT TÍNH.....
- Với học phí UEF 60tr 1 năm mình không khuyến khích bạn theo học trường này, số tiền chưa thực sự xứng đáng với giá tiền, à không phải GV nào cũng sót tiền sinh viên đâu.... trường bào tiền nhiều lắm... học xong mình còn cái nịt nè.
- Học bổng thì càng ngày càng khó giữ nhé, đợt này trường đang siết điểm với lí do.... quá nhiều sinh viên điểm cao.
- Mình nói những điều này hoàn toàn là sự thât, vì tụi mình có góp ý cho trường nhưng không được giải quyết, quá bức xúc...
- Bảo vệ cũng không còn mấy chú vui tính đâu nhé

Tích trong confessions của UEF
UEF LÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ- TÀI CHÍNH TP.HCM ( hy vọng rằng trường lắng nghe ý kiến của sinh viên và có biện pháp giúp chúng em với ạ!!!
# Mong được duyệt bài ạ!
1. Chúng em là sinh viên UEF hay sinh viên Hutech?
- Hiện tại, chúng em đang thật sự hoang mang về việc trường sắp xếp chuyển 1 số môn học của chúng em qua cơ sở B-xx-xx. Và theo em được biết, cơ sở này là trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (Hutech). Trường nêu ra lí do học phí đắt do CSVC hiện đại. Em chấp nhận vì trường có máy lạnh, sạch sẽ, các thiết bị hiện đại.
• Học phí tại UEF có thể nói là đắt hơn rất nhiều so với Hutech thì tại sao lại bắt chúng em sử dụng cơ sở Hutech để học ạ?
•Trường làm như vậy không thấy có gì vô lí sao ạ?
• Nếu bắt chúng em đổi cơ sở để học thì giảm tiền đi chứ ạ? Khi qua bên đó học chúng em đâu có sử dụng CSVC của trường đâu ạ?
• Mặc áo UEF vào Hutech học ạ ?
• Trường nghĩ phụ huynh sẽ nói thế nào ạ?
• Theo trường thì các em tân sinh viên có còn chọn trường để học nữa không ạ?
# Cái việc mà học Hutech đóng học phí như UEF thì thật sự là không chấp nhận được đâu ạ. Nếu trường vẫn cố chấp muốn đẩy chúng em sang cơ sở đó học mà học phí vẫn giữ nguyên thì sẽ tạo nên làn sóng nổi dậy của cả trường đó ạ.
Nơi bọn em nộp hồ sơ xin vào học là ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM chứ KHÔNG PHẢI ĐH Công Nghệ TP.HCM! Nơi gia đình chúng em trả tiền để chúng em theo học là cho ĐH Kinh Tế - Tài Chính không phải ĐH Công Nghệ !
Nên trường đừng có biến chúng em từ sv UEF thành sv Hutech!
2. Giảm học phí trước đại dịch Covid-19
- Trong khi các trường đại học khác đã có biện pháp giảm học phí cho sinh viên trong khi nghỉ dịch phải học online tại nhà thì UEF giải thích rằng dù học online nhưng vẫn tổ chức dạy học đầy đủ cung cấp kiến thức cho sinh viên, ở trường thì vẫn có những phòng ban/ giảng viên/cán bộ trường làm việc, vẫn sử dụng CSVC trường. Vậy nên không giảm học phí ?
-Theo em được biết thì các trường đều có biện pháp dạy học bổ sung kiến thức cho sinh viên nhưng vẫn giảm học phí. Ba mẹ ở nhà vẫn hỏi "Tại sao các trường khác giảm học phí còn trường con thì không có động tĩnh gì, trong khi học phí đắt như vậy". Đừng lấy lí do là CSVC nữa ạ, bọn em học online học tại nhà, máy lạnh, điện nước đều dùng ở nhà, nghỉ ngơi cũng tại nhà. Cũng như các bạn sinh viên của các trường khác. Vậy tại sao phải đóng tiền sử dụng CSVC cho trường vậy ạ? Tại sao không được hoàn lại số tiền ấy ạ? Tiền từ trên trời rơi xuống ạ? Lúc sinh viên cả trường nghỉ dịch ở nhà học online, ai là người sử dụng CSVC vậy ạ?
-Sinh viên đồng loạt lên tiếng như vậy mà trường làm như không có chuyện gì xảy ra, không có một câu trả lời rõ ràng! Lần lượt các bạn đăng bài ý kiến đều bị XÓA đi!
• Đi về các trường cấp 3 tuyển sinh thì bảo luôn lắng nghe tiếng nói của sinh viên, luôn có biện pháp xử lí, sẽ tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, vậy bây giờ thời điểm này biện pháp của trường là KHÔNG GIẢM học phí trong đại dịch như các trường khác ?
- Chúng em , ba mẹ chúng em chọn trường là vì đặt niềm tin ở trường. Mà bây giờ trường càng lúc càng làm cho người khác mất niềm tin! Dịch bệnh phức tạp, rất nhiều nhà không thể đi làm, trường thì càng ngày càng quá đáng!
3. MỘT TẬP THỂ QUẢN LÍ CỦA NHÀ TRƯỜNG LỚN NHƯ VẬY, QUỐC TẾ NHƯ VẬY MÀ ĐI XÓA NHỮNG BÀI Ý KIẾN CỦA SV THAY VÌ LẮNG NGHE VÀ ĐƯA RA BIỆN PHÁP?
- Trường nghĩ rằng chúng cứ xóa bài đi sau 1 thời gian là mọi chuyện lại đâu vào đó sao ạ? Cách xử lí của trường là xóa đi ý kiến sinh viên, cách trường làm là bòn rút tiền bạc của gia đình sinh viên và hơn hết là KHÔNG HỀ TÔN TRỌNG SINH VIÊN!
• Theo trường thì nếu chúng em ý kiến mà không được giải quyết thì chúng em sẽ làm gì ạ? Các trang mạng xã hội , diễn đàn lắng nghe sinh viên đầy ra, tụi em nên ý kiến lên thẳng sở GD&DT về vấn đề này, nên review lại cho các em học sinh khóa sau? Các bậc phụ huynh mà lên tiếng với sở GD thì trường sẽ xử lí như thế nào nếu chuyện này rùm ben, tới mùa tuyển sinh năm học mới rồi mà trường còn không chịu giải quyết những vấn đề này sao?
Đóng 1 kì mấy chục triệu mà để qua Hutech học là thế nào ạ? Cha mẹ hỏi cho tiền con học UEF sao con lại phải học ở Hutech bọn em trả lời sao đây ạ?
Đầu năm khi cha mẹ đưa chúng em đến trường được nghe tư vấn là trường, cha mẹ đồng ý cho theo học tại ngồi trường UEF này, chứ không phải bên kia... Tiền đóng học tín chỉ theo UEF chứ không phải bên kia. Bọn em xứng đáng được học nơi đúng với số tiền đã bỏ ra.
# Bọn em qua cái tuổi 18 rồi, biết suy nghĩ và lập luận, biết bày tỏ quan điểm của mình. Trường nói rằng là lắng nghe SV nhưng chắc không có giải quyết vấn đề cho SV nhỉ? Trường cứ không chịu giải quyết thì lên Sở GD&DT nói chuyện thật đó ạ!!
 
Marketing quá nhiều trong khi chất lượng giảng dạy còn kém, chưa có sự đồng cảm với ý kiến sinh viên
-Ý kiến của sinh viên chưa được tôn trọng và lắng nghe
-Quảng cáo quá nhiều, những gì sinh viên nhận được 3/10
-Lớp học bị dột, ồn ào khi có hoạt động ngoại khóa mở loa lớn

-Không giảm học phí trong đại dịch Covid mà còn tăng tiền giáo trình, mặc dù sinh viên đang học online, giáo trình không cần in, chỉ gửi qua mạng nhưng nhà trường vẫn thu tận 350.000đ
- Không thấu hiểu và thông cảm cho nỗi khổ của sinh viên trong mua dịch Covid
- Đóng tiền ở UEF nhưng lại bị dày qua HUTECH học, trong khi trường dành nguyên 1 lầu 7 cho công ty bảo hiểm thuê
- Lầu 6 cho sinh viên nghỉ ngơi hả? Học xong xuống lầu 6 thì không tới lượt bạn ngồi đâu :)))
- Kẹt xe và thang máy chưa bao giờ được giải quyết, 2 cửa thang nhưng tới 4 năm dòng người dài chen nhau

- Tuyển sinh quá nhiều không có giới hạn làm cho tình trạng kẹt xe và thang máy càng trầm trọng hơn
- Giảng viên chưa đạt chất lượng tốt, chất lượng giảng dạy chỉ dc 4/10, cũng có GV tốt nhưng đếm trên đầu ngón tay và thường thì full lớp và bạn không đăng kí học được
- Sinh viên có lên tiếng xin giảm học phí mùa Covid nhưng trường lại bảo không thể tính các chi phí trừ ra để trả cho sinh viên....trong khi trường là trường KINH TẾ, nhưng KHÔNG BIẾT TÍNH.....
- Với học phí UEF 60tr 1 năm mình không khuyến khích bạn theo học trường này, số tiền chưa thực sự xứng đáng với giá tiền, à không phải GV nào cũng sót tiền sinh viên đâu.... trường bào tiền nhiều lắm... học xong mình còn cái nịt nè.
- Học bổng thì càng ngày càng khó giữ nhé, đợt này trường đang siết điểm với lí do.... quá nhiều sinh viên điểm cao.
- Mình nói những điều này hoàn toàn là sự thât, vì tụi mình có góp ý cho trường nhưng không được giải quyết, quá bức xúc...
- Bảo vệ cũng không còn mấy chú vui tính đâu nhé

Tích trong confessions của UEF
UEF LÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ- TÀI CHÍNH TP.HCM ( hy vọng rằng trường lắng nghe ý kiến của sinh viên và có biện pháp giúp chúng em với ạ!!!
# Mong được duyệt bài ạ!
1. Chúng em là sinh viên UEF hay sinh viên Hutech?
- Hiện tại, chúng em đang thật sự hoang mang về việc trường sắp xếp chuyển 1 số môn học của chúng em qua cơ sở B-xx-xx. Và theo em được biết, cơ sở này là trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (Hutech). Trường nêu ra lí do học phí đắt do CSVC hiện đại. Em chấp nhận vì trường có máy lạnh, sạch sẽ, các thiết bị hiện đại.
• Học phí tại UEF có thể nói là đắt hơn rất nhiều so với Hutech thì tại sao lại bắt chúng em sử dụng cơ sở Hutech để học ạ?
•Trường làm như vậy không thấy có gì vô lí sao ạ?
• Nếu bắt chúng em đổi cơ sở để học thì giảm tiền đi chứ ạ? Khi qua bên đó học chúng em đâu có sử dụng CSVC của trường đâu ạ?
• Mặc áo UEF vào Hutech học ạ ?
• Trường nghĩ phụ huynh sẽ nói thế nào ạ?
• Theo trường thì các em tân sinh viên có còn chọn trường để học nữa không ạ?
# Cái việc mà học Hutech đóng học phí như UEF thì thật sự là không chấp nhận được đâu ạ. Nếu trường vẫn cố chấp muốn đẩy chúng em sang cơ sở đó học mà học phí vẫn giữ nguyên thì sẽ tạo nên làn sóng nổi dậy của cả trường đó ạ.
Nơi bọn em nộp hồ sơ xin vào học là ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM chứ KHÔNG PHẢI ĐH Công Nghệ TP.HCM! Nơi gia đình chúng em trả tiền để chúng em theo học là cho ĐH Kinh Tế - Tài Chính không phải ĐH Công Nghệ !
Nên trường đừng có biến chúng em từ sv UEF thành sv Hutech!
2. Giảm học phí trước đại dịch Covid-19
- Trong khi các trường đại học khác đã có biện pháp giảm học phí cho sinh viên trong khi nghỉ dịch phải học online tại nhà thì UEF giải thích rằng dù học online nhưng vẫn tổ chức dạy học đầy đủ cung cấp kiến thức cho sinh viên, ở trường thì vẫn có những phòng ban/ giảng viên/cán bộ trường làm việc, vẫn sử dụng CSVC trường. Vậy nên không giảm học phí ?
-Theo em được biết thì các trường đều có biện pháp dạy học bổ sung kiến thức cho sinh viên nhưng vẫn giảm học phí. Ba mẹ ở nhà vẫn hỏi "Tại sao các trường khác giảm học phí còn trường con thì không có động tĩnh gì, trong khi học phí đắt như vậy". Đừng lấy lí do là CSVC nữa ạ, bọn em học online học tại nhà, máy lạnh, điện nước đều dùng ở nhà, nghỉ ngơi cũng tại nhà. Cũng như các bạn sinh viên của các trường khác. Vậy tại sao phải đóng tiền sử dụng CSVC cho trường vậy ạ? Tại sao không được hoàn lại số tiền ấy ạ? Tiền từ trên trời rơi xuống ạ? Lúc sinh viên cả trường nghỉ dịch ở nhà học online, ai là người sử dụng CSVC vậy ạ?
-Sinh viên đồng loạt lên tiếng như vậy mà trường làm như không có chuyện gì xảy ra, không có một câu trả lời rõ ràng! Lần lượt các bạn đăng bài ý kiến đều bị XÓA đi!
• Đi về các trường cấp 3 tuyển sinh thì bảo luôn lắng nghe tiếng nói của sinh viên, luôn có biện pháp xử lí, sẽ tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, vậy bây giờ thời điểm này biện pháp của trường là KHÔNG GIẢM học phí trong đại dịch như các trường khác ?
- Chúng em , ba mẹ chúng em chọn trường là vì đặt niềm tin ở trường. Mà bây giờ trường càng lúc càng làm cho người khác mất niềm tin! Dịch bệnh phức tạp, rất nhiều nhà không thể đi làm, trường thì càng ngày càng quá đáng!
3. MỘT TẬP THỂ QUẢN LÍ CỦA NHÀ TRƯỜNG LỚN NHƯ VẬY, QUỐC TẾ NHƯ VẬY MÀ ĐI XÓA NHỮNG BÀI Ý KIẾN CỦA SV THAY VÌ LẮNG NGHE VÀ ĐƯA RA BIỆN PHÁP?
- Trường nghĩ rằng chúng cứ xóa bài đi sau 1 thời gian là mọi chuyện lại đâu vào đó sao ạ? Cách xử lí của trường là xóa đi ý kiến sinh viên, cách trường làm là bòn rút tiền bạc của gia đình sinh viên và hơn hết là KHÔNG HỀ TÔN TRỌNG SINH VIÊN!
• Theo trường thì nếu chúng em ý kiến mà không được giải quyết thì chúng em sẽ làm gì ạ? Các trang mạng xã hội , diễn đàn lắng nghe sinh viên đầy ra, tụi em nên ý kiến lên thẳng sở GD&DT về vấn đề này, nên review lại cho các em học sinh khóa sau? Các bậc phụ huynh mà lên tiếng với sở GD thì trường sẽ xử lí như thế nào nếu chuyện này rùm ben, tới mùa tuyển sinh năm học mới rồi mà trường còn không chịu giải quyết những vấn đề này sao?
Đóng 1 kì mấy chục triệu mà để qua Hutech học là thế nào ạ? Cha mẹ hỏi cho tiền con học UEF sao con lại phải học ở Hutech bọn em trả lời sao đây ạ?
Đầu năm khi cha mẹ đưa chúng em đến trường được nghe tư vấn là trường, cha mẹ đồng ý cho theo học tại ngồi trường UEF này, chứ không phải bên kia... Tiền đóng học tín chỉ theo UEF chứ không phải bên kia. Bọn em xứng đáng được học nơi đúng với số tiền đã bỏ ra.
# Bọn em qua cái tuổi 18 rồi, biết suy nghĩ và lập luận, biết bày tỏ quan điểm của mình. Trường nói rằng là lắng nghe SV nhưng chắc không có giải quyết vấn đề cho SV nhỉ? Trường cứ không chịu giải quyết thì lên Sở GD&DT nói chuyện thật đó ạ!!
Chào cô gái,
Bài viết này của anh lên từ năm 2017, có nghĩa là từ 4 năm trước.
Thời điểm đó trường còn nằm cở cơ sở cũ phía bên kia đường Điện Biên Phủ (HUTECH 16 tầng bây giờ) - đối diện Hồng Bàng.

Chính vì vậy khi em thấy những hình ảnh, bài viết của anh thì đó đã là ngôi trường của thế hệ cũ tụi anh.
Vì vậy, nếu em nói những điều a ghi tên bài là sai, thì em nhầm r cô gái ạ.
Vì chắc chắn với em rằng, những điều đó đã từng là kỷ niệm đẹp về 1 UEF thân thiện thời đó.

Thời điểm a sắp ra trường,UEF chuyển cơ sở mới với nhiều thay đổi. A cũng bức xúc với nhiều điều. Nhưng việc các em đi chia sẻ với 1 đoạn văn lủng củng, ít lập luận và hành văn mạch lạc sẽ ko giúp các e nhiều trong việc đòi lại công bằng.


Những ngày còn sinh viên, anh đã gặp nhiều bức xúc tại trường, và khi ấy anh đã làm gì để giải quyết ?
Để anh chỉ em nghe :

1. Trên cương vị là Bí thư chi đoàn lớp, anh đã liên hệ với a Sinh, anh Đông - những người anh sát cách với sinh viên để tìm tiếng nói chung
2. Khi mà sự giúp đỡ của Đoàn trường là ko có tác dụng, anh tập hợp các bạn lại, không chỉ lớp anh, mà lớp khác, khoa khác, lấy ý kiến. Viết giấy Đề nghị lên gặp Hiệu trưởng.
3. Để củng cố hơn cho ý kiến của mình, a cũng gặp riêng, nói chuyện với thầy hiệu phó, thầy trưởng khoa.... tất cả những cái tên đầu ngành. Để tìm sự cảm thông nơi những người lãnh đạo.
Và thế là thay vì lên FB rủa xả, cmt kích động. A gặp thẳng những người đứng đầu.
Cuối cùng những cố gắng của anh đã giúp tháo gỡ khó khăn cho hàng trăm sinh viên sắp ra trường.

Em ạ, nếu muốn có cách mạng, phải có đấu tranh, phải đi trên con đường đúng.
Nếu nổ ra lẻ tẻ, thiếu lãnh đạo và thiếu sự rõ ràng về pháp lý, các em sẽ bị dập tắt sớm thôi.


anh để link FB ở đây, nếu cần thêm kinh nghhiệm để giải quyết kho khăn ở trường, thì ib anh nhé :
https://www.facebook.com/quanganh1506/
 
này là anh học mấy năm trước
Thế bây giờ em cũng giống anh lun, av ko biết cái gì cả như trang giất trắng thì em nên học trường ko ạ?
mong anh tư vấn giúp em, vì em nghe nói là hầu như giảng dạy bằng tiếng anh mà av ko biết gì thì vô giảng viên dạy thì sao mình hiểu mà ghi chú lại, rồi về học lại
 
này là anh học mấy năm trước
Thế bây giờ em cũng giống anh lun, av ko biết cái gì cả như trang giất trắng thì em nên học trường ko ạ?
mong anh tư vấn giúp em, vì em nghe nói là hầu như giảng dạy bằng tiếng anh mà av ko biết gì thì vô giảng viên dạy thì sao mình hiểu mà ghi chú lại, rồi về học lại
Đừng lo lắng về việc av hầu như bằng 0 e ạ.
A đã từng AV chả có 1 chữ, giờ a đã đàng hoàng ra trường vs kết quả cao.
Việc học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết .
Nhắn tin qua FB a nha e. A sẽ tư vấn kỹ hơn việc cứ rep qua rep lại trên web như này
 
×
Quay lại
Top