Con gà có trước hay quả trứng có trước?

xuân triết k23

Thành viên
Tham gia
10/8/2017
Bài viết
24
Lịch sử hàng nghìn năm của Triết học có nhiều câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó trả lời như “Tại sao cây hồng có gai?”, “Có thể chẻ sợi tóc con người làm tư không?”, “Vì sao vật chất không mất đi mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác?”, “Con gà có trước hay quả trứng có trước?”

Về câu hỏi “Con gà có trước hay quả trứng có trước?”, thực ra có nhiều cách trả lời xét theo nhiều góc độ khác nhau. Dưới góc độ triết học thì chúng ta có thể giải thích như sau:

- Xét về mặt tồn tại, rõ ràng con gà có trước và quả trứng có sau.

- Xét về mặt phát triển, đương nhiên phải có quả trứng thì mới nở ra con gà được(quả trứng có trước, con gà có sau).

Theo khía cạnh khoa học, thì con gà có trước, quả trứng có sau. Các nhà khoa học Anh đã tìm thấy một chất protein có tên OC-17 cấu tạo nên vỏ trứng gà nhưng lại chỉ được tìm thấy trong buồng trứng của những con gà mái(gà trống không có). Điều đó có nghĩa là, trước khi xuất hiện trong thực tế, quả trứng phải nằm bên trong con gà mái.

…Và câu hỏi “Con gà có trước hay quả trứng có trước?” đến nay đã được giải đáp. Những câu hỏi triết học như kiểu này không còn quá đáng sợ nữa.
 

Giờ mình mới biết đấy.
 
Hiệu chỉnh:
đi học triết 1, triết 2 thầy đều hỏi câu này, cả lớp một phe bảo con gà có trước, không có gà sao dể được trứng, một phe bảo quả trứng có trước, có quả trứng mới nở ra gà. Kết luận của thầy thì không có luôn :))
 
@hathuong97 Nhiều thầy cô giáo ra câu hỏi cho học sinh, sinh viên nhưng sẽ không trả lời đâu. Đó là những kiểu câu hỏi khó có câu trả lời thật chính xác. Tự ta tìm hiểu là chủ yếu.
 
Sinh học cũng có câu hỏi tương tự là ty thể có trước hay lục lạp có trước :))
 
Tư xưa nay mình vẫn nhận định là con gà có trước, còn vì sao thì mình không biết, hihe. Lúc đi học thấy các thầy cô cũng hỏi hoải mà chẳng ai giải đáp cho cả.
 
chắc có con gì đó tiến hóa thành con gà :v nên gà có trước
 
×
Quay lại
Top