Những câu hỏi thường gặp của các du học Mỹ

nuhong0705

Thành viên
Tham gia
14/1/2016
Bài viết
20
Thông tin du học Mỹ - Những câu hỏi thường gặp của các sinh viên chuẩn bị học tập và sinh sống ở Mỹ:
Làm thế nào để xin phép chuyển trường?

Các bạn sinh viên phải nộp USCIS Mẫu I-539 (Đơn xin Mở rộng / Thay đổi Tình trạng Không Di cư) với USCIS. Bạn cũng nên nộp Chứng chỉ USCIS Form I-20 hiện tại của bạn (Chứng nhận Đủ điều kiện Tình trạng Học sinh Không Di cư (M-1) - Dành cho Người học Nghề Nghiệp), một Mẫu I-20 MN / ID của USCIS hoàn chỉnh từ trường mới của bạn và Mẫu I -94 (Hồ sơ khởi hành-khởi hành) của vợ / chồng và con của bạn. Bạn có thể chuyển sáu mươi ngày sau khi nộp đơn này. Tuy nhiên, nếu đơn đăng ký của bạn bị từ chối sau khi chuyển, bạn sẽ được coi là không có tình trạng. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải rời khỏi đất nước.

Xin lưu ý: Để đủ điều kiện chuyển sang trường khác, bạn phải là sinh viên chính quy, và bạn phải dự định trở thành một sinh viên toàn thời tại trường mới. Bạn cũng phải chứng minh rằng bạn có nguồn tài chính cần thiết cho việc học hành của bạn và ở lại Mỹ. Ngoài ra, bạn chỉ có thể chuyển sang một trường khác trong vòng sáu tháng đầu tiên kể từ ngày bạn được nhận vào Mỹ để bắt đầu học tập hoặc từ ngày bạn thay đổi tình trạng không di dân để trở thành một sinh viên M-1. Bạn không được phép thay đổi mục tiêu giáo dục của bạn.
T%C3%ACm-hi%E1%BB%83u-I-20-v%C3%A0-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-visa-du-h%E1%BB%8Dc-M%E1%BB%B9%20(2).jpg


Tôi Có Thể Mang Người Vợ Tôi và Con cái đến Mỹ?

Người chồng/vợ và con ( chưa lập gia đình dưới 21 tuổi ) có thể đến Mỹ cùng với tình trạng M-2. Họ nên đi cùng bạn với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ khi bạn nộp đơn xin thị thực sinh viên (M-1). Họ cần được chuẩn bị để chứng minh mối quan hệ của họ với bạn. Nếu vợ / chồng hoặc con của bạn đang theo sau bạn, họ nên cung cấp cho nhân viên đại sứ quán Mỹ một bản sao thẻ ID USCIS I-20 của bạn và bằng chứng về mối quan hệ của họ với bạn. Tình trạng M-2 của gia đình bạn sẽ phụ thuộc vào tình trạng của bạn như là sinh viên dạy nghề M-1. Điều này có nghĩa là nếu bạn thay đổi tình trạng của mình, gia đình bạn cũng phải thay đổi tình trạng của họ. Nếu bạn mất đi tình trạng của mình, gia đình bạn cũng sẽ bị mất tình trạng.

Tôi có thể ở lại Mỹ trong bao lâu?

Bạn được phép ở lại Mỹ trong một năm hoặc miễn là bạn được ghi danh theo học là một sinh viên chính quy trong một chương trình dạy nghề (cộng thêm ba mươi ngày để chuẩn bị rời khỏi đất nước), tùy theo thời điểm nào ngắn hơn. Bạn phải được phép ở lại Mỹ 30 ngày kể từ ngày khởi hành trên Mẫu I-94 (Hồ sơ khởi hành khởi hành) và Mẫu I-20 của USCIS (Chứng nhận đủ điều kiện cho Tình trạng Học sinh Không Di cư (M-1) - Đối với Học sinh Hướng nghiệp), miễn là ở lại của bạn không quá một năm.

Bạn cũng có thể nộp đơn xin ở lại nước sau khi hoàn thành chương trình học để theo đuổi việc đào tạo thực hành. Nếu được chấp thuận, bạn sẽ được phép có một tháng đào tạo thực hành cho mỗi bốn tháng học bạn hoàn thành. Bạn sẽ được giới hạn trong sáu tháng tổng số thời gian thực tập. Nhân viên trường học được chỉ định của bạn (DSO) có thể giúp bạn trong quá trình nộp đơn.

Tôi có thể ở lại Mỹ sau khi học tập không?

Với thị thực loại F, bạn có thể ở lại Mỹ một năm để thực tập sau khi hoàn tất chương trình học. Với thị thực M, bạn có thể ở lại đến 6 tháng. Bạn sẽ yêu cầu một khuyến nghị từ trường học của bạn rằng đào tạo như vậy sẽ không có sẵn ở nước bạn. Sinh viên Exchange có thể ở lại Mỹ thêm 18 tháng nếu nhà tài trợ của bạn chấp thuận đào tạo này.

Các cố vấn sinh viên quốc tế về các trường của Mỹ biết về những thay đổi trong luật nhập cư và thị thực. Tốt nhất là kiểm tra với họ và hỏi về bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào bạn có thể có

Làm thế nào tôi có thể kéo dài thời gian ở lại như một sinh viên ở Mỹ?

Bạn nên nộp đơn xin gia hạn thời gian ở Hoa Kỳ nếu việc học của bạn mất nhiều thời gian hơn ngày ghi trên thẻ I-20 hoặc chương trình dạy nghề của bạn kéo dài hơn một năm. Bạn nên hoàn thành mẫu I-539 của USCIS (Đơn xin Mở rộng / Thay đổi Tình trạng Không Di cư) và gửi cho USCIS ít nhất 15 (nhưng không quá 60 ngày) trước khi bạn được phép ở nước này. Bạn cũng nên gửi USCIS Form I-20 ID của mình đến USCIS cùng một lúc.


Tôi có thể làm việc được không?

Bạn và vợ / chồng và con cái của bạn có thể không chấp nhận việc làm. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký thực tập sau khi bạn hoàn tất việc học. Nếu được chấp thuận, bạn sẽ được phép có một tháng đào tạo thực hành cho mỗi bốn tháng học bạn đã hoàn thành. Bạn sẽ được giới hạn trong sáu tháng tổng số thời gian thực tập.

Bạn phải nộp USCIS Form 538 (Chứng nhận theo Chỉ định Nhà trường chính thức) cho USCIS. Nhân viên trường học của bạn cần xác nhận trên mẫu I-538 của USCIS rằng: 1) việc làm đề xuất là nhằm mục đích đào tạo thực hành; 2) việc đào tạo sẽ liên quan đến các nghiên cứu của bạn; và 3) bạn không thể nhận cùng một loại hình đào tạo ở nước bạn cư trú. Bạn cũng phải nộp mẫu USCIS I-765 (Đơn Xin Việc Cho Việc Làm), và I-20 ID của bạn, được ký bởi viên chức trường học được chỉ định (DSO). Bạn nên gửi đơn đăng ký của bạn tới USCIS không quá 60 ngày trước khi tình trạng sinh viên của bạn hết hạn và không muộn hơn 30 ngày sau khi bạn hoàn thành khóa học. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem các quy tắc về đào tạo thực tế tại 8 CFR § 214.2 (m). Bạn cũng có thể thảo luận về đào tạo thực tế với các cán bộ thích hợp tại trường của bạn.

Tôi có thể đi du lịch ngoài Mỹ không?

Học sinh có thể rời Mỹ và được nhận lại sau khi vắng mặt tạm thời. Khi lập kế hoạch du lịch, hãy nhớ rằng bạn phải là sinh viên toàn thời gian để giữ trạng thái sinh viên M-1 của bạn. Khi trở về Mỹ, bạn nên cung cấp cho thanh tra di trú:

• Hộ chiếu hợp lệ.
• Thị thực nhập cảnh M-1 hợp lệ đóng dấu trong hộ chiếu (nếu cần).
• Mẫu I-20 hiện tại của USCIS ký bởi nhân viên trường học được chỉ định của bạn (bạn phải có nhân viên trường được chỉ định ký tên cho Mẫu đơn I-20 của USCIS mỗi lần bạn muốn đi du lịch tạm thời ở nước ngoài).
• Mẫu I-20 MN / ID USCIS mới nếu có thay đổi đáng kể trong quá trình học tập hoặc nơi bạn học.
• Bằng chứng hỗ trợ tài chính của bạn

Những ngày lễ mà sinh viên được nghỉ:

Lễ Tạ ơn : Thứ Năm thứ tư vào tháng Mười Một và thứ Sáu sau. Kỳ nghỉ này tưởng niệm mùa thu hoạch tốt của những người hành hương năm 1621 và được cử hành với những lời cầu nguyện cảm ơn và ăn mừng.

Winter Break : Hai tuần cuối tháng 12 và đầu tháng 1. Chúng bao gồm thời gian nghỉ cho ngày lễ Giáng sinh.

Spring Break : Một tuần vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Thời gian nghỉ lễ khác : Một số trường học và cao đẳng cũng có thể đóng cửa của họ cho một loạt các ngày lễ tôn giáo và quốc gia. Những kỳ nghỉ này ngắn ngày nghỉ một hoặc hai ngày. Bạn có thể không có kế hoạch cho bất kỳ chuyến đi nào cho những kỳ nghỉ mini, nhưng nhiều người Mỹ có kế hoạch để tận hưởng một số ngày nghỉ việc. Nói chung nếu kỳ nghỉ gần cuối tuần, nó sẽ được thêm vào cuối tuần tạo ra cái được gọi là "kỳ nghỉ cuối tuần dài" ba ngày hoặc hơn.

Studylink.org
 
qua mỹ du hcọ có phải đắt hơn qua úc ko
 
×
Quay lại
Top