[DC Fanfic Challenge] Mãi

Hasegawa Tomomi

Boss thích cắn người
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/10/2015
Bài viết
56

Title: Mãi

Author: Di aka Hàm Mạc

Disclaimer: Nhân vật thuộc về Aoyama Gosho-sensei, tác phẩm không dành cho mục đích lợi nhuận và được nhận đề từ Page DC Fanfiction Land.

Thể loại: Đoản.

Rating: K.

Main Character: Myano Shiho/ Hakuba Saguru.

Dàn char phụ: Đọc biết liền à.

Số Theme: 46.

Status: Hoàn.


Artist: にょん‏ @_nyon__R

Edit: Kyo.


Đôi lời chia sẻ: Rất cảm ơn page đã tạo ra event cùng với ss Anfu đã đổi đề >< Mình mất trắng hai buổi tối để viết, ban đầu chưa từng nghĩ nó sẽ dài thế này *cười cry* Trên 13k chữ *tiếp tục cười cry* Khụ, cho nên mình cảm thấy có rất nhiều thiếu sót mà bản thân vẫn chưa khắc phục được, mong được mọi người chiếu cố và góp ý thêm *cúi*.


e3yuxge-png.116352









46. Hakuba bị nghiện âm thanh của nhân viên tổng đài. Ngày nào cũng gọi n lần đến tổng đài để nghe nhân viên kia nói chuyện. Mặc kệ sự giải thích của cô gái rằng đây là số điện thoại riêng của cô...

.........................

"Xin chào, điện thoại của tôi có vấn đề, không hiểu vì sao tin nhắn yêu cầu sử dụng các dịch vụ của hãng cứ tự gửi."

"Xin chào, anh có cần tạt axit không? Tôi sẽ vui lòng chọn cho anh loại có thể biến đống kim loại đó của anh thành chất lỏng trong vài phút."

"Đúng vậy, tôi cảm thấy rất phiền, chúng ngày nào chúng cũng gửi cả chục tin, phải rồi, tối sẽ chụp màn hình để cô thấy nhé."

"Dòng tiếng Anh của anh viết sai rồi, chữ viết tay xấu quá--..."

"Cô không nhầm chứ, đó đúng là mã lỗi hiển thị mà?"

"Tôi tắt máy."

"Ôi làm việc không phải cần trách nhiệm sao, cô ơi--.."

[Bíp]

Thế giới phải như thế mới chịu yên tĩnh.

Kế đó, Shiho nhắm mắt dưỡng thần và lấy cốc cà phê bên cạnh đặt lên môi nhấp lấy một ngụm. Cốc cà phê lạnh ngắt do để từ đêm muộn hôm qua. Shiho cúi đầu nhìn chiếc đồng hồ báo thức nhỏ đặt trên chiếc bàn làm việc bừa bộn giấy tờ, vò vò mái tóc ngắn thoạt nhìn khá rối của mình. Hơn bảy giờ. Hiếm khi cô dậy muộn thế này, đêm qua làm báo cáo đến muộn như thế nào cô lại thiếp đi mất. Nhanh chóng sốc lại tinh thần, hội nghị diễn ra vào buổi chiều, cô có thể làm xong trong 5 tiếng rồi sắp xếp để đi được. Nhủ thầm với mình như thế, sau đó cô lại vùi đầu vào đống giấy tờ và báo cáo. Hơn một tiếng sau trợ lý tới, pha cho cô một cốc cà phê khác. Một con người nghiêm túc trong nghiên cứu và tập trung cao độ có thể lơ là hết mọi thứ như cô khiến cô ấy lẳng lặng làm hết mọi việc dọn dẹp, nhìn lại mà thầm mỉm cười.

Bận rộn quá.
....
Lại một lần khác.

Buổi chiều, trời se lạnh. Bộ quần áo mỏng manh của phòng thí nghiệm khiến cô phát run, điều hòa hôm nay lại hỏng. Trong phút chốc Shiho cảm thấy mình chẳng muốn làm gì cả, thật là lười nhác.
Hơn bốn năm kể từ FBI sắp xếp cho cô ở phòng thí nghiệm này, cô cũng nhà riêng, tuy nhiên so với một nơi luôn chằng chịt bảo vệ và camera giám sát, phòng thí nghiệm lạnh lẽo mà ít tai mắt có vẻ thoải mái hơn nhiều. Vốn cô cũng không bận tâm nhiều về vấn đề này đâu, nhưng tự nguyện và bắt buộc vốn khác nhau. Lúc trước khi chạy trốn phải sống trong cuộc sống thấp thỏm, cô có chút nhớ nó so với bây giờ. Hiện tại cô buộc phải nằm trong phạm vi giám sát của FBI, là một nhà khoa học thuộc đặc quyền cưỡng chế của cơ quan nhà nước Mỹ. Cuộc sống lo lắng kia là cô chọn, còn lúc này thì không phải. Sau khi tổ chức bị hạ gục, FBI xét thấy tiềm năng của loại thuốc cô đã điều chế từ thành quả nghiên cứu trước của ba mẹ cùng với khả năng của chính cô, họ cho cô sống với điều kiện trở thành nhân viên của họ, giám sát 24/24. Mỗi ngày tới đây cô đều có người hộ tống, tuy nhiên với mức độ an ninh cực tốt của tòa nhà này, phòng thí nghiệm và làm việc của cô mới có thể thoải mái.

Cô phát triển loại thuốc cùng với thuốc giải cho FBI, như mong muốn. Tuy nhiên tất cả hồ sơ sẽ được đưa vào loại tuyệt mật của chính phủ, về đại khái sau khi dự án này kết thúc hai năm trước trước, cô đã trở thành một nhà khoa học bình thường như bao người khác ở viện nghiên cứu của riêng chính phủ Mỹ này. (Xét ra thì cũng không bình thường lắm, nhưng Shiho nhàm chán với mấy loại phân tích và xét nghiệm tầm thường mà phía FBI phải đối mặt hàng ngày. Lượng thì lớn, nhưng chất thì... Một tiếng thở dài não nề)
Như lúc này cô muốn ngủ vậy. Năng lực của cô đủ tốt để có thể khiến ngừi khác kinh ngạc, mặc dù ngay từ đầu vì dự án APTX 4869 cô cũng đã được coi trọng nhiều, dù vẫn gắn mác là kẻ tội đồ. Cô có một phòng làm việc riêng và có được sự trọng vọng, mặc kệ những người nào, nhiều ngày mệt mỏi liền khiến cô muốn ngủ. Nhưng khi vừa chìm vào giấc mơ màng, Shiho lại nghe thấy tiếng chuông điện thoại.

Lại à? Phải rồi, cô cau mày khi nhìn dãy số trên màn hình. Ba tháng nay, ngày nào điện thoại cô cũng đều nhận được điện cả.

Từ cái tên nhìn thì hào hoa phong nhã nhưng thực chất mặt dày hiếm thấy nào đó.

Không phải cô muốn nghe chút nào, cô thề nếu có thể thì cô đã chăng chiếc điện thoại này lâu rồi.
Shiho một mực khó chịu, nhấn nút đỏ trên màn hình, tắt máy. Đặt lại điện thoại lên bàn, qua mấy phút cô cơ hồ thở ra nhẹ nhõm. Sau đó, điện thoại lại kêu. Tiếng nhạc đơn điệu kêu lên rõ ràng trong căn phòng rộng và yên ắng.
Shiho lại tắt.

Điện thoại lại kêu.

Shiho lại tắt.

Điện thoại lại kêu.

Shiho lại tắt.

Điện thoại lại kêu.

Shiho lại tắt.

"$&^%^%&*((&*&^$#*( !!!!" Cô cơ hồ muốn phát điên!

Thằng cha này mặt dày không có biên giới luôn rồi!

Cô dứt khoát nhấn trả lời, quát lên một tiếng.

"Đi chết đi!"

Bên đầu dây kia hồi lâu sau mới đáp.

"..A, Shiho.. Ừm, không phiền cậu chứ..? Mình là Ran."

"....."

Cô xoa xoa ấn đường, cảm thấy nó giật đau không chịu được.

"Không, không bận."

Bên đầu kia cô gái vẫn ân cần hỏi cô có chuyện gì sao, nếu bận thì không cần tiếp cô đâu, Shiho dứt khoát thề thốt mình rất rảnh, hôm nay cả ngày đều rảnh, không có việc gì làm.

Ran cười khúc khích.

"Vậy à."

Nghe tiếng cười của cô ấy, Shiho khe khẽ nhếch môi. Bức bối trong người dịu đi hẳn.

Hơn bốn năm trước từ sau khi tổ chức bị triệt hạ, Ran cũng biết cô là Haibara. Cô ấy rất ngạc nhiên, nhưng khi nhìn cô thoát ra từ đám người, cơ thể đầy máu và vết thương đang ngồi im băng bó, không hề khóc lóc nhún nhường, chỉ biết nhỏ giọng quay mặt đi nơi khác nói lí nhí hai chữ xin lỗi; cô gái ngốc nghếch này chỉ nắm lấy bàn tay của cô, mắt cứ thế thoáng ướt, gục trán xuống mu bàn tay cô nói.

"Thật may quá, chị cứ sợ em xảy ra chuyện gì. Thật may là em không sao hết."

Cô gái lương thiện này sau đó nói, khi nhìn thấy Haibara bị cả một đám người mặc đồ đen bao vây đã sợ hãi đến thế nào.

Sau đó, mặc kệ sự gượng gạo của cô, Ran đã chăm sóc cô trong suốt thời gian điều trị cơ thể ở Nhật. Đến nỗi tên bạn trai của cô ấy còn thấy ghen tỵ, vì hắn chỉ gãy một tay, còn lại thì lành lặn một cách quá hoàn hảo.

Cứ như thế hai người trở thành bạn bè thân thôi. Dù nhiều lúc nghĩ lại, Shiho thật vẫn không hiểu vì sao cô lại có thể kết thân nhanh như thế, con người cô vốn thích lạnh nhạt, vậy nên nói rằng năng lực kết thân của cô bạn Mori Ran này quá đáng sợ đi?

Trò chuyện một hồi, kể mấy chuyện vặt vãnh gần đây của hai người. Ran giờ đã trở thành một giáo viên mầm non rồi, cả ngày quay cuồng cũng lũ trẻ không lấy đâu thời gian để nghỉ ngơi. Còn mãi tới gần đây Shiho mới xong hai dự án, vừa được xả hơi. Họ cũng là hiếm hoi mới gọi được cho nhau, thường xuyên là như thế. Đối với Shiho mà nói, Ran là người bạn nữ thân cận nhất mà cô có.

Cười đùa mãi, thật chứ chỉ có Ran là cười nhiều. (Cô sẽ không thừa nhận môi mình kéo lên, không thừa nhận!) Ran mới hỏi.

"Cả chiều nay cậu rảnh thật hả Ai-chan?"

Thói quen của cô bạn này rất khó bỏ, cái tên này thi thoảng vẫn gọi.

"Ừm?" Shiho khá tò mò không biết cô nàng này đang muốn làm trò gì "Cậu không tranh thủ đi kiếm thằng kia, muốn qua đây chơi với tớ hả?"

Tên kia, bạn trai của Ran hiện là một nhân viên điều tra trực thuộc FBI. Về phần chuyện tình yêu xa lâm li bi đát của hai người này thì vì Shiho gặp nhiều hạn chế nên cũng không rõ lắm, chỉ biết tên này vô cùng tích xung phong nhận các phi vụ ở Nhật. Mỗi lần hai người gặp nhau thì lại có một núi chuyện Ran ngẩn ngơ kể lại cho Shiho. Lần này cũng thế, ngẫm lại cũng thấy lạ vì sao Ran lại có thời gian tới tảm nhảm với cô?

"À không, tớ thì hết việc rồi, chì là có người.."

"Người?"

"Tôi muốn nói, điện thoại của tôi vẫn chưa sửa xong. Cô nhân viên tổng đài à, có thể có trách nhiệm một chút không. Bây giờ đến điện thoại để phàn nàn với cô tôi cũng phải đi mượn."

Kế bên đầu giây không phải giọng nói vui vẻ của Ran nữa, đổi thành một giọng nam hơi trầm, lại dịu dàng và lịch sự, tuy nhiên vẫn phảng phất nét mệt mỏi.

"...."

Shiho thật muốn ném điện thoại.

Ra thực sự cả chục cuộc gọi kia là của tên này.

Xin được giới thiệu, Hakuba Saguru, đồng nghiệp của tên bốn mắt à rồi hắn hiện đã không còn bốn mắt, tại FBI, vào sau hắn hai năm, cả hai tên đều là thám tử cùng miền, vì lý do nào đó mà trong một thời gian ngắn đã kết chiến hữu. Nếu xem Kudo Shinichi là một kẻ tích cực hoạt động xung phong cống hiến ở quê nhà thì tên này lại nghiễm nhiên được phân hoạt động thường xuyên ở đây do vị trí của ba hắn trong ngành cảnh sát của Nhật Bản (nên đa số các nhiệm vụ đều là tên thần chết giao kèo đề được cùng công tác với mặt dày). Hắn làm thân với Ran cũng nhanh, với ai cũng đều rất giỏi.

Shiho dập máy.

Sau đó điện thoại không tới nữa. Cô hừ mũi, cũng đã không thể nào ngủ tiếp nổi rồi.

Tới tối, khi cô đang ở nhà Ran lại gọi. Cô ấy xin lỗi, không biết cô có giận không. Shiho chỉ day day hai huyệt thái dương, đến người bạn cô tin nhất cũng bị mua chuộc. Hai người trò chuyện xong, cô dặn dò Ran ngủ sớm. Shiho nhìn đồng hồ, cứng rắn gọi thẳng lại cái dãy số nhức mắt kia.

“Ôi bất ngờ, tôi đang định gọi-…”

“Số điện thoại cá nhân của tôi không phải tổng đài, đồ quấy rối!!”

/Cạnh!/

Đây là giới hạn chịu đựng của cô đối với tên này rồi.

Shiho ném thụp điện thoại vào rổ chăn mền mai sẽ đem đi giặt ở góc phòng, tắt đèn, trèo lên gi.ường vùi đầu vào gối, đi ngủ.

Trong căn phòng bỗng chốc trở nên im lặng.





Ran hỏi.

“Hakuba-san rất tốt mà? Anh ấy lịch sự, cũng nhã nhặn nữa.”

“Lịch sự nhã nhặn thì làm gì? Đừng bị vẻ bề ngoài lừa gạt chứ Ran.”

“Anh ấy dịu dàng, biết cách ứng xử, ừm…” Mấy giây để cô nàng tiếp túc liệt kê một danh sách những điểm tốt mà cô thấy để thuyết phục Shiho.

Một đoạn, cô chỉ nhàn nhạt đáp.

“Tớ không quan tâm.”

Có tên nào dịu dàng nhã nhăn biết cạc ứng xử mà bám không buông, khủng bố điện thoại như hắn sao? Bạn bè cô cũng không tha một ai! Từng người từng người.

“Ran, cậu không tiếp xúc sâu với anh ta, sao cậu biết anh ta là người tốt.” Con người quá sâu để hiểu.

“Vậy cậu chưa tiếp xúc sâu với Hakuba-san thì sao lại khẳng định anh ta là người xấu?”

Shiho nói, bằng giọng ghét bỏ nhất có thể nói.

“Cách ứng xử tồi tệ, hành động tồi tệ.”

Sau đó Ran giơ cờ trắng từ bỏ chủ đề này, bàn tới việc chúc ngủ ngon.



Shiho nằm trên gi.ường, cô trở mình để lấy một tư thế tốt hơn, rồi nhắm mắt.







Vào lúc đó, Hakuba đang ngồi nhìn chiếc điện thoại. Màn hình đã tối om. Shinichi đang đọc tài liệu trên bàn, trong phòng chỉ có hai người. Nhìn thấy thằng bạn mình như vậy thi nảy ý chọc ngoáy, chống cằm nhếch mép.

“Xem kìa xem kìa, bị người ta ghét đến thế mà còn nhìn hí hửng thế được.”

Gương mặt thằng chả mười phần thì có bảy phần hết sức gợi đòn.

Hakuba không thèm nhìn qua, đáp.

“Đừng có mà cười trên nỗi đau khổ của người khác, đồ sợ vợ.”

Nhưng là, ánh mắt anh thật sự vẫn cứ đặt trên chiếc điện thoại, ngón tay miết nhẹ theo một đoạn gắn trên khung kim loại, mân mê rồi lại mân mê. Có chút thất thần, có chút như mông lung.

Shinichi ngược lại đắc chí, vì tính sao thì bản thân vẫn trên cơ, đang ngập trong hạnh phúc.

“Có còn hơn không nhé.”

Hakuba từ chối tiếp tục cuộc nói chuyện.

Công việc nghiêm túc, công kích chán rồi Shinichi cũng cúi đầu lại với sấp tài liệu.

Cô quả thật không nể tình chút nào, nói đúng hơn, nhẫn nhịn anh được thời gian qua cũng là quá có tình nghĩa rồi – aiz, ném ra một câu rồi dập máy tắp lự, giống như chang như đóng sầm cửa trước mặt người đứng ngay trước thềm nhà. Nhưng ngày đầu thì đúng là cảm thấy mất mặt, kiểu bị tạt cả gáo nước vào mặt, nhưng ba tháng thì mãi cũng thành quen. Làm chuyện bỏ đi thể diện thì anh cũng xác định tư tưởng lâu rồi.

Sờ sờ mũi, Hakuba mở lên điện thoại. Anh tìm từ danh bạ dãy số quen thuộc, bên trên đề mấy chữ cái. Myano Shiho. Một thằng con trai, lại giống như bây giờ mới trải qua thời gian làm một nam sinh đối với cô gái mà mình thầm mến, ngẩn ra ngồi trên gi.ường chỉ vì những thứ viển vông kỳ lạ. Tự hỏi mãi làm sao, đến bao giờ người ấy mới mở lòng đây.



Năm ngày sau, hai người tình cờ gặp nhau trong trụ sở. Hakuba đến báo cáo công việc, Shinichi ngược lại ở lại Nhật giải quyết nốt công việc còn sót. Thật ra tên đó muốn nán lại thêm thì có. Ra khỏi phòng sếp, vừa lúc thấy cô ôm tài liệu bước tới. Đối với Shiho, Hakuba đã sớm thành gương mặt đẹp nhìn là thấy không thoải mái trong người. Cô dứt khoát một tiếng cũng không chào, mở cửa. Còn Hakuba, theo lời dạy bừa của mấy tên bạn trái khoáy đã chuẩn bị kết hôn như Kaito với Hattori, gì mà phải mạnh mẽ thẳng thắn bla bla nên da mặt cũng thêm mấy lớp, áo chống đạn cũng sắp bái chào. Anh coi như chẳng có gì, vẫn gương mặt lịch sự không quá phận, thân thiện với mọi người, thêm chút nét cười.

“Buổi sáng tốt lành.”

“…Chiều rồi.”

“À, ..ừm.”

Đối với mấy người ở phía xa đang trò chuyện với nhau, Hakuba cũng nhẹ cười một cái, chào hỏi vui vẻ thoải mái. FBI có nhân viên từ rất nhiều nước, mấy cô gái người Hoa quên cả việc mình đang nói, cảm thấy hơi đỏ mặt.

Gần tối rồi, không khí và thời gian dường như cũng chậm lại, không còn thoáng đãng.




Một ngày âm u, tiết trời lạnh lẽo. Hakuba dạo bước trên công viên Trung Tâm, đạp lên những chiếc lá khô đang lê mình trên nền đá, nói đơn giản thì là, thi hành nhiệm vụ. Anh được lệnh quan sát một buổi giao dịch thuốc phiện. Buổi giao dịch có quy mô nhỏ, gần như có thể nói nó nằm ở đoạn cuối của một đường dây, tuồn hàng bán lẻ. Lúc này anh mới tham gia vào FBI ba tháng, không có gì để cằn nhằn cả, bất kể thành tích ban đầu có triển vọng và xuất sắc tới đâu. Hơn nữa dù trên không nói nhưng anh biết được, đường dây này không nhỏ. Một buổi gia dịch thế này thường chẳng có giá trị lắm, lệnh là chỉ quan sát, không hành động, không để lộ, Hakuba đoán được từ cử chỉ của đối tượng và thông tin được đưa xuống rằng đây sẽ là chuỗi nhiệm vụ lớn. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh nhận được lời mời từ phía FBI, tham gia một khóa tuyển chọn. Vào thời điểm bắt đầu này đã có thể có được một cơ hội tốt quả thật không thường xuyên.

Cuộc giao dịch khá bình thường, diễn ra kín đáo và gọn. Anh tới từ sớm, hòa vào những người tới công viên tản bộ hoặc chơi đùa, cách mấy chục bước, quan sát một cách thuận lợi. Chiếc máy ảnh được dấu khéo, che chắn bởi khuỷu tay chỉ lộ ra ổng kính nháy vài lần trong câm lặng. Khi gần kết thúc đột nhiên ở bên đó xảy ra tranh chấp bất ngờ, Hakuba chưa kịp phản ứng đã cảm giác có ánh nhìn lướt qua mình. Anh lập tức điều chỉnh ánh mắt, giống hệt như một người đang ngắm cảnh ớ hướng khác, hoàn toàn không có vẻ gì để nghi ngờ. Nhích tay một chút đã đủ lấp đi chiếc camera. Một gã đàn ông từ đâu xuất hiện đi về phía anh.

Hakuba âm thầm nắm lấy khẩu súng bên thắt lưng, chiếc áo khoác dài và rộng không làm lộ hành động của anh. Bất ngờ, một bàn tay đặt lên vai, bàn tay Hakuba cũng siết lại. Sau đó, một cô gái xuất hiện trong tầm mắt, kéo anh xoay người và ấn môi lên. Ánh mắt của cô gái ấy lạnh lẽo, không t.ình tứ như những cô gái làng chơi mời chào khách. Cô thì thầm rất gọn.

“Đồng nghiệp.”

Anh hiểu được, vẫn có chút kinh ngạc.

Bờ môi mềm miết lên môi anh, tự cô cạy hàm anh rồi đi vào. Hakuba cũng rất nhanh phối hợp, bàn tay vòng qua cổ và eo cô. Hai người trong chốc lát đã hóa thành một đôi tình nhân, nụ hôn nồng nàn. Anh hé mắt, nhìn thấy được người đàn ông kia đang dừng lại cân nhắc. Một đôi tình nhân như hai người lúc này đang diễn là cảnh không phổ biến những cũng chẳng hiếm lạ ở New York, đối diện họ cũng có một cặp. Hai cánh môi tách rời, cô lại chủ động nhào lên ôm cổ anh.

“Anh đợi em lâu chưa? Coi như ban nãy là đền bù nhé?”

Rồi cười một cách mềm mại, Hakuba nghĩ hẳn là hết mức có thể của cô ấy rồi.

Anh giữ phép lịch sự, vừa cân nhắc chỉ đặt tay bên eo ở vị trí an toàn nhất có thể vừa cười đáp.

“Nếu anh bảo là lâu lắm rồi thì sao?”

Đôi mắt kia léo lên một tia sắc bén.

“Điện thoại của anh em gọi không được, cứ báo số máy đang khóa hoài à.”

“Vậy sao?” Anh ậm ờ, diễn thế này anh chưa từng thử qua, ngay lập tức không biết cách lèo lái.

“Anh không tin?”

Hakuba nhướn mày coi như câu trả lời.

“Em sẽ chứng mình cho anh xem!”

“Làm thế nào để chứng minh?”

“Mai em sẽ in cho anh danh sách cuộc gọi tới, có thể là máy anh bị chặn cuộc gọi tới đó chứ. Anh quên em làm ở tổng đài sao hả?”

Cảm giác thật sự khi nhìn vào đôi mắt kia chính là, tôi sẽ đập nát cái điện thoại và cả anh.

“Vậy giờ.. về nhà?”

Hakuba thề rằng nếu không phải anh thấy một tên nữa đã đút tay vào túi áo không biết có súng hay không, có đánh chết anh cũng không nhả ra lời nói kiểu này được. Sắc mặt anh tương đối… tự nhiên, nếu không muốn nói là sở khanh. Những gì trong mắt cô gái lạ mặt cho Hakuba biết rằng cô ta sẵn sàng cho anh một cái tát và hơn thế là một cú điện thoại báo quấy rối vào thời điểm bớt nguy hiểm hơn. Cô ta rất muốn làm thế ngay lúc này ấy.

Trả lời anh là một cài vòng tay qua cổ, và một lời thì thầm ngọt ngào. Anh gật đầu hài lòng, sau đó hai người giống như một đôi t.ình tứ không thể tách rời, điềm nhiên rời đi.

Cô ấy nói.

“Asshole.” (Tên khốn nạn)

Bằng một giọng sắc và lạnh đến sởn da gà.

Cái cổ của anh liền cứng đến muốn vẹo.

Đi tới tận cửa khách sạn, Hakuba mới xác định mấy kẻ bám theo đã rời đi. Lập tức cô gái kia cũng buông anh ra, hai người trở thành người xa lạ trong nháy mắt. Thực tế, người xa lạ có vẻ vẫn là nói giảm nói tránh. Cô gái trước mặt giống như lột xác, trở thành một người mà ai nhìn vào cũng có thể thấy được mấy chữ: Người sống chớ lại gần. Cô lạnh, và nhìn vào dường như có gì đó bực tức. Hẳn rồi, vừa phải tán tình ngọt nhạt với một gã đàn ông lạ mặt cơ mà. Hakuba theo bản năng muốn xin lỗi cùng cảm ơn sự trợ giúp kịp thời của cô, chỉ không ngờ cô khó chịu tới mức sạt phát ngay lập tức.

“Anh bị đần đúng không?”

Hakuba ngẩn ra. Gương mặt kia có biểu cảm chán ghét cực độ.

Anh tự hỏi có lẽ cô gái này biết điều gì mà mình không biết sao? Hay anh đã bỏ lỡ điều gì?

Cô lại không thích nói nhiều,chỉ vứt lại một câu rồi quay đi luôn.

“Tên kia khá chắc là người cạnh tên trùm.”

Trong lúc anh ngạc nhiên vì sao cô biết, rằng cuộc giao dịch vừa rồi lại có người tầm cỡ như vậy xuất hiện, tỉnh ra thì đã không còn ai bên cạnh rồi.

Mấy ngày sau, anh điều tra được cô là ai. Cô thực tế không thể hoàn toàn coi là đồng nghiệp với anh, là người thuộc bộ phận nghiên cứu phát triển, hơn nữa còn có quá khứ không hề đơn giản. Shinichi từng kể với anh về cô, anh cũng hiểu vì sao cô có thể nhận ra nguy hiểm cho anh. Những người từng sống trong bóng tối, từng tiếp xúc với những áp lực đó, những thứ ấy đã vô thức trở thành bản năng.

Nếu cô không xuất hiện khi đó, sẽ có một trận nổ súng diễn ra, anh cũng không chắc lành lặn như lúc này. Khi anh báo cáo sự xuất hiện của nhiều hơn hai tên giao dịch, phía bên trên khen ngợi báo cáo của anh. Hakuba chỉ không thể nói được, đó là công của cô gái kia. Shinichi nói cô cứu anh chắc vì biết anh là bạn hắn, hơn nữa hắn còn nói, bản thân cô là một người đã quá mệt mỏi với máu của thế giới ngầm.

Lúc đó Hakuba đã nhẩm, vậy… à.

Đó lần đầu tiên hai người nói chuyện với nhau.

Myano Shiho.




Shiho ra ngoài lấy một cốc cà phê nóng, cái ở trong phòng chờ lại hỏng mất. Hôm nay cô tới giao tài liệu nghiên cứu cho cấp trên ở tổng bộ, tuy nhiên lại trúng lúc đang có cuộc họp diễn ra. Cô không thể làm gì khác là ngồi chờ. Lúc cà phê róc rách dần lấp đầy cốc, có mấy người đi ngang qua. Shiho không có cảm xúc gì, lấy xong rồi đi ngay. Sau khi giao tài liệu xong, cô lập tức trở về. Nhanh chóng, gọn gàng. Tiến độ nghiên cứu rất khả quan, cấp trên có lời khích lệ cả phòng. Shiho đơn giản gật đầu. Mỗi bước, cô đều lanh nhạt. Mỗi một ánh nhìn chĩa vào, cô cũng lạnh nhạt.

Tất cả những người ở đây không thích cô, Shiho biết. Cấp trên động viên khen ngợi nhạt lẽo, vô số ánh mắt khi chĩa vào người là những sự phán xét cá nhân của cuộc sống này, như đóng băng.

Cô là một kẻ xuất thân từ một trong những tổ chức ngầm lớn nhất Nhật Bản.

Cô là kẻ đã chế tạo ra thứ vũ khí hóa học thần kỳ, dùng để giết người.

Một thiên tài nhơ nhuốc nhuốm máu người dân vô tội so với những người tải giỏi với quá khứ sạch sẽ là hèn kém và bẩn thỉu đến mức độ nào.

Đơn giản hơn, cô là một kẻ giết người được sống dưới danh nghĩa bị ép buộc.

Shiho muốn trở về căn phòng của mình, vùi đầu vào những thí nghiệm và nghiên cứu. Cô bước, bình tĩnh đi qua rất nhiều ngã rẽ. Rất nhanh, rất nhanh thôi.

Khi đó, cô gặp người đó.

“Myano-san.”

Shiho không chậm bước.

Người đó vẫn không chịu từ bỏ.

“Myano-san.”

Anh ta hừ một tiếng nắm lấy tay cô, Shiho cáu bẳn giật ngay ra. Cô muốn quát lên, nhưng lại không cất lời được.

“Cô đánh rơi.”

Chiếc tai nghe trắng nằm gọn trên bàn tay kia. Nó rơi từ túi áo cô từ lúc nào.

Ánh mắt Hakuba nhìn Shiho, anh không dám để lộ tia khó chịu hay lo lắng nào. Anh biết cô cứng đầu, lại kiêu ngạo. Anh chỉ nhàn nhạt và bình thản như thường ngày, chính xác là anh có chút lạnh hơn thường ngày. Shiho mất mấy giây rồi mới nhận lại nó.

“Cảm ơn.”

Cô quay đi, ngắn gọn, chỉ sợ lúng túng không làm gì được hơn thế.

Anh nói không có gì. Đó là lần đầu tiên kể từ ba tháng quen biết, anh gặp cô mà không cười. Khi cô bước đi rồi, Hakuba mới cất tiếng.

“Điện thoại của tôi vẫn bị tổng đài khủng bố hoài à, tối nay sẽ thỉnh giáo cô tiếp nhé.”

Shiho bước một bước như một đạp nát nền đá hoa, hung hăng đi thẳng.

Hakuba nhếch môi cười.


Tối đó, anh quả thực gọi. Người ta nhấc máy, rồi bị dập lập tức, nửa chữ mới phát ra, còn gần một câu nghẹn lại trong cổ họng.

Anh lắc lắc đầu, vò tóc thở dài.

Thôi thì có tinh thần thế là được rồi.



Mỗi một ngày lại có một cuộc điện thoại gọi tới. Đa phần Shiho đều tắt ngay tắp lự, không có hành động như lần trước nữa. Mấy lần cô đang làm việc, lơ đãng nhấc máy, vừa nghe thấy cái giọng hỏi thăm hỏi sửa điện thoại đã lại tắt máy không nghi ngờ. Có lần gặp trúng lúc nghiên cứu bế tắc, trong người khó ở, cô quát thẳng một chữ “CÚT!” rồi dập.

Người trong phòng thí nghiệm đều ngơ ngác nhìn cô, Shiho mệt mỏi thông báo nghỉ sớm rồi về nhà.




Sau đó, cô tới công viên Trung Tâm. Mang theo một bó hoa đặt sẵn vừa được giao tới. Khi đi ngang qua sảnh có gặp Shinichi, anh nhìn là biết cô định đi đâu. Không nói gì nhiều, anh chỉ nói cô đi cẩn thận. Shiho bỏ ngang lời, đi luôn.

Mỗi một lần căng thăng quá độ, Shiho sẽ tới công viên Trung Tâm. Sáu năm nay đều đặn như một thói quen khó bỏ.

Bầu trời hôm nay cũng không đẹp. Đã sắp tắt hoàng hôn, trời mà tối rồi thì còn có chỗ nào đẹp để nhìn đây.

Định kỳ mỗi tháng, cô sẽ tới đây một lần. Hôm nay cô tới đây vì quá căng thẳng và mệt mỏi.

Người qua lại đã trở nên thưa thớt, chỉ còn lác đác vài cụ già vẫn chưa trở về nhà. Shiho ngồi trên ghế, ôm bó hoa, , mắt ngắm nhìn xung quanh khi trời đất dẫn chuyển màu, thì thầm từng chữ nhỏ. Giống như cô đang nói chuyện với chúng, cũng giống như cô đang độc thoại một mình.

“Nè, hoa ơi hoa..”

“Myano?”

Shiho ngẩng đầu lên.

Là Hakuba.

Anh mặc trên người bộ đồ thể thao, cô lại híp mắt, hỏi.

“Giờ cơm lại đi chạy bộ? Anh có nhã hứng tốt như thế?”

“À….”

Chẳng lẽ nói là đang ở nhà thì bị thằng kia đá đi theo dõi cô sao? Rồi lại thấy đứng bên bụi cây nhìn không chính đáng lắm nên mới bò ra giả như hai người tình cờ gặp?

Nhưng Hakuba lại nhận ra, ngày thường cô sẽ không chủ động bắt chuyện với anh, hơn nữa còn nói nhiều hơn một câu.

“Cô làm gì ở đây vậy?” Anh cảm thấy tự tiện ngồi xuống bên cạnh thật không ổn, nên giữ vị trí đứng chếch vị trí của cô ngồi, chọn một khoảng cách thích hợp. “Lúc này tôi tưởng cô phải về nhà rồi?”

Shihi từ chối trả lời. Cũng coi như anh lái chủ đề giỏi.

Hai người cứ giữ như thế một lúc. Mặt trời đã gần như mất đi thứ ánh sáng cam coi mắt, Shiho cứ chăm chăm nhìn nó, ngây ngẩn và mông lung. Hakuba im lặng đứng bên cạnh, anh không biết nói gì để gợi chuyện, hơn nữa là Shiho sẽ không phối hợp, càng hơn nữa là lúc này anh cảm thấy yên tĩnh như thế này lại tốt hơn.

Lát sau, có một cậu bé đạp xe đạp ngang qua. Rất gần Hakuba khiến anh phải bước một bước lớn ra tránh.

Chiều muộn, đi vội như thế có lẽ là về ăn cơm.

Shiho mãi rồi cất tiếng.

“Anh muốn đứng muốn ngồi tôi không cấm cản nhé.”

Hakuba ngốc ra mấy giây, sau đó mới hiểu ý. Anh cẩn thận nhìn nét mặt của cô một lần nữa, vần là lạnh nhạt và hờ hững, kế đó mới ngồi. Vị trí không quá xa cách, cũng không gần gũi.

Shiho bỗng nhiên bật cười.

Cô bắt đầu bứt từng cánh hoa, được một nắm lớn lại rải xuống bên dưới chân. Cô bứt chầm chậm, rất thong thả, nhưng lúc thả lại nhanh hơn. Từng nắm cánh hoa rơi xuống bên dưới, cúc trắng, hồng trắng, hồng đỏ, thược dược, hướng dương. Cô bé đang chơi đùa phía xa để ý thấy, mắt sáng lên ngắm nhìn. Rất nhanh một đống hoa nhỏ bao lấy đôi chân cô.

Hakuba kiên nhẫn chờ cô làm xong tất cả. Nhìn Shiho cúi đầu dọn hết tất cả, ném giấy gói vào thùng rác, cánh hoa lại thả vào gốc cây.

Thế này một thời gian sau nó sẽ tự phân hủy trở thành dinh dưỡng.

Khi cô quay lại, Hakuba mới nghe cô nói.

“Nghe tôi lảm nhảm?”

Anh đáp, “Có qua có lại, làm phiền lẫn nhau.”

“Tôi mỗi lần cầm hoa là thăm mộ bạn.”

Anh im lặng nghe tiếp.

“Mộ thật của cô ấy ở rất xa đây, ở Nhật Bản. Tôi mỗi lần nhớ tới cô bé đó đều cầm hoa, cô bé ấy giống như hoa vậy..”

Xinh đẹp như hoa, cũng tràn đầy sức sống như bông hoa nở rộ vậy.

Anh quan sát gương mặt và ánh mắt cô, rất sâu rất sấu trong đó, qua vô số lớp mặt che dấu, có cười có khóc. Nhìn nét mặt đó dường như cô rất quý người được nhắc đến kia, cũng hối hận biết bao nhiêu, đau lòng biết bao nhiêu. Nhưng cô không nói, cũng không cho bản th.ân thể hiện là mình buồn.

Hakuba nói.

“Cô bé đó không trách cô đâu.”

“Anh biết bao nhiêu từ tên Kudo về vụ đó rồi?”

Anh nhẩm.

“Có lẽ là.. toàn bộ?”

Shiho nhìn anh, rồi lại quay đi. Lâm vào trầm mặc.

Sự kiện triệt hạ được tổ chức áo đen gây chấn động rất lớn, có rất nhiều thông tin khiến người ta sửng sốt, cũng có rất nhiều thông tin, con người và sự kiện bị che dấu để nhắm mục đích ổn định lâu dài. Nhờ Shinichi, Hakuba mới may mắn là một trong số ít những người không liên quan biết được sự thật. FBI, CIA, đặc vụ cảnh sát Nhật Bản đều cùng vào cuộc đã triệt hạ một tốt chức có đường rất rộng ở thế giới ngầm, ở trong Interpol thì đa số thông tin cũng nằm trong vòng bảo mật. Như tác dụng phụ của APTX 4869, như cái chết của vô số người. Trong đó, có cả bạn bè của bọn họ. Khi bóng tối đấu ánh sáng, kỳ thật không thần thánh ảo diệu chút nào. Đều là đổ máu, hoặc máu của kẻ thù, hoặc máu của ta. Và trong tất cả các cuộc phân tranh, đều không có bên nào thoát được liên lụy. Bằng cách này, hay cách kia, là liên lụy, hay trực tiếp liên quan.

Anh ngẩng đầu lên phía tán cây xanh, hỏi.

“Cô vẫn quên được ánh mắt của cô bé đó đúng không, và ánh mắt của người thân con bé.”

Ánh mắt quằn quại trong đau đớn nhưng vẫn trong sáng và thánh thiện vô cùng, nhuộm đỏ trong máu. Ánh mắt giống như một con thú bị tổn thương cực lớn của mẹ Ayumi, phẫn nộ chửi bới, giật tóc kéo áo, vừa hét vừa gào, vừa chửi bới vừa cầu xin cô trả con lại cho bà ấy.

Cô đã không thể nói một lời nào.

Đối với bên ngoài, thông tin sẽ là trong số rất nhiều người thiệt mạng có một cô bé bảy tuổi. Còn đối với Shiho, hay Shinichi, Genta, Mitsuhiko,… đó là một người thân thuộc của họ đã không còn. Vĩnh viễn hình ảnh cô thất thanh kêu lên nhìn kẻ có mái tóc bạch kim dài đó nổ súng vào người bạn thân thiết của cô, vĩnh viễn không thể quên được.

Shiho cúi đầu. Tóc mái che khuất đi ánh mắt cô.

Sáu năm ám ảnh, từng ngày đeo đuổi không yên.

“Đừng an ủi tôi.”

Giọng cô lạnh lùng, lại có chút miệt thị, hoàn toàn giết chết toàn bộ tình cảm thương hại trong lòng người khác.

“Đừng.”

Shiho không cần an ủi, những lời đó cô đã nghe hàng trăm lần rồi. Những hình ảnh không buông bỏ, máu vẫn nhuốm đầy tay cô khi cô ôm lấy cơ thể thoi thóp ấy, chứng kiến nó dần dần tàn lụi. Lại càng không cần thương hại, cô hoàn toàn không xứng đáng.

Ánh hoàng hôn cuối cùng buông xuống, khoảnh khắc cả thế giới bị nhuộm đỏ, vô cùng rực rỡ.

Hakuba chỉ đáp.

“Không thể nào đâu.”

Shiho ngạc nhiên.

Anh cười, quay sang nhìn cô, nụ cười chân thành và sảng khoái.

“Từ lần sau, tôi sẽ đi với cô.”

Shiho ngỡ mình nghe nhầm.

Anh nhếch môi.

“Ngạc nhiên đúng không? Một quý cô hẳn cần một người hộ tống chứ?”

Shiho vẫn chỉ biết nhìn chằm chằm vào anh lúc này.

“Phải biết hối lộ cô thì cô mới chịu giải quyết vấn đề điện thoại cho tôi chứ.”

Shiho liếc xéo Hakuba như chuẩn bị chặt anh thành hai khúc.

Còn dám đùa!

“Tôi nói với anh rất nhiều lần rồi, đừng có gọi vào số điện thoại của tôi nữa, đó là số cá nhân, là số cá nhân đấy anh có hiểu không? Gọi như anh vào số cá nhân chính là quấy rối đấy! Đừng cói nói với tôi là anh định thừa nhận mình đang quấy rối!”

“..Có lẽ nào, ha ha.” Mặt Hakuba vẫn chưa tôi luyện ở mức như tên nhãi Kaito đâu!

“Nhưng tôi thích nghe giọng cô.”

Shiho bỏ cuộc, “Cần tôi thu âm cho anh không?”

“Nghe sống động thích hơn.”

“Tôi cóc quan tâm!”

Cô rốt cuộc nổi đóa. Đúng là cô không thể có được mấy phút không điên tiết với tên này mà.

Hakuba nhìn cô cáu bẳn ở một góc, chỉ biết nhịn cười. Nếu bây giờ mà anh dám cười ra, Shiho không hủy thi diệt tích anh mới không phải là Shiho. Thực sự là nhịn muốn run người luôn.

Anh chợt thì thầm.

“Cô như thế này vẫn tốt hơn u buồn nhiều.”

“Hử?”

“À không, không có gì đâu.”

Vừa lúc đó, tài xế của cô tới. Shiho nhận ra mình đã ngồi đây quá lâu rồi. Hakuba đứng lên, chào tạm biệt cô, Shiho không thèm đáp lại mà đi luôn. Anh nhìn mãi theo bóng cô, rất lâu sau mới quay về hướng nhà mình.

Mặt trời cũng đã tắt nắng.

Mọi người đi rồi, một kẻ đứng trong bụi rậm mới bước ra. Hắn mặc đồ đen toàn thân, trên má còn có vết sẹo chạy dài. Hắn rút từ trong túi ra điếu thuốc và bật lửa, ánh đỏ lập lòe không rõ ràng lóe sáng khi gã rít một hơi dài rồi dần yếu đi. Gã đàn ông nhìn theo hướng Shiho rời đi, bản thân chìm trong bóng tối của tàn cây, của ngày đã tàn, trong lòng thầm suy tính.

Rất sớm thôi, kẻ phản bội ạ. Mày sẽ phải trả giá cho những gì mày đã làm, phản bội bọn tao.









Tối đó, cô nói chuyện với Ran. Hai người nói chuyện trên trời dưới biển, xem chừng cô bạn của cô đang rất vui vẻ. Phải rồi, tên kia lại mới sang đó. Ran trong lúc cười đùa nói một câu khiến Shiho bỗng thấy lặng người. Nhưng Shiho im lặng, cô giả vờ khoản như bình thường này rất giỏi.

Kết thúc, lại chúc nhau ngủ ngon. Hai người quả thật rất biết cống hiến tiền cho tổng đài viễn thông.

Shiho cuộn mình trong chăn, bóng tối không soi rõ gương mặt cô. Ánh trắng chỉ chiếu được ánh sáng mơ hồ nơi đôi mắt, rất mông lung.

Sáng hôm sau có tin nhắn tới. Cô nghi hoặc mở ra.

“Buổi sáng tốt lành.”

Nếu không phải vì phần ký tên kia cô cũng không nhận ra đây là do tên mặt dày gửi. Cô không biết vì sao hắn lại thay số. Trực tiếp lơ thẳng.

Tới tối, lại có một tin nhắn khác.

“Ngủ ngon. Mà cô tổng đài à, điện thoại hỏng chức năng gọi rồi thì nên làm sao đây?”

“….”

Shiho chợt nghĩ, Shiho không phải thợ sửa nhé.

Ném điện thoại, cô không nghĩ gì nữa, lại vùi đầu đi ngủ.

Chuỗi ngày dài liên tục giữa làm việc và ngủ, ăn của Shicho cứ thế tiếp diễn. Chuyện Hakuba nhắn tin cũng dừng tại đó.

Mãi tới nửa tháng sau, hai người lại chạm mặt thêm một lần nữa.

Là lúc cô lên xe đưa về nhà.

Đột nhiên Hakuba và Shinichi xuất hiện, họ nói gì đó với tài xế, sau đó Shinichi rời đi cùng anh chàng kia, người ở lại chỉ có Hakuba. Shiho trợn mắt nhìn tên mặt dày lâu ngày xuất hiện ngồi vào ghế lái, gương mặt có mấy dấu hỏi chấm to đùng.

“Làm gì vậy hả?”

Anh coi bộ tinh thần sảng khoái, cười nói.

“Đương nhiên là lái xe trở cô về nhà rồi.”

“Tôi có tài xế.”

Hakuba ho một tiếng.

“Vừa mới đi rồi.”

“…”

Xe khởi động, chạy rất nhanh.

Shiho chán ghét nói.

“Anh căn bản không có tự trọng à? Mới một tiếng trước tôi dập điện thoại của anh.”

“Vì cô không bắt máy nên tôi mới phải tới tận đây.”

Nhiệt tình vậy sao?

“Anh thấy tôi sẽ tin?”

“Thì cô chỉ có mỗi lý do này để tin mà.”

…Không sai.

Lại một lúc.

“Anh biết đường tới nhà tôi không hả?”

“Hôm nay cô nói nhiều thật.”

Shiho lại không phát hiện anh buột miệng, nhíu mày.

“Muốn ăn đòn hả?”

Hakuba vội phân bua.

“So với bình thường, so với bình thường mà. Yên tâm đi, không cần lo đâu.”

Shiho thở ra, cô ít nhất không lo mình phải mở miệng chỉ đường nữa.

“Tôi xài nhật ký đã đi lưu trong bảng điện tử của xe.”

“….”

Nói chuyện với tên này làm cô cảm thấy kiệt sức ngang lúc làm thí nghiệm rồi.


Sau đó lại là một đoạn đường yên lặng giữa hai người. Với người khác thì đâu có bình thường, còn căng thẳng hơn cả khách với tài xế thật. Nhưng Shiho là người ít nói, với tài xế kia cô cũng chưa nói qua ba câu từ ngày gặp mặt. Đối với hai người, lại dường như là rất tốt rồi.

Khi trả cô xuống bên một chung cư, Hakuba nhận ra đây là tòa nhà thuộc quản lý của FBI, có rất nhiều đồng nghiệp của anh cũng ở đây. Cô chưa kịp mở cửa đã nghe anh nói dừng một chút. Kế tiếp, là anh xuống xe, chạy vòng qua cửa của cô, mở cửa mời cô xuống.

Shiho cười nhạt.

“Lịch thiệp thế sao, vương tử Anh?”

“Nề nếp trong nhà thôi, không phải gia đình danh giá vậy đâu.”

Anh cười.

Kế tiếp là chào tạm biệt.

Nhưng Hakuba lập tức đẩy ngược Shiho vào xe, cả người cô đập mạnh vào ghế. Cô chưa kịp mắng, ngẩng đầu lên đã nghe thấy tiếng súng, cùng với âm thanh đạn gặm vào d.a thịt, cả tiếng đau đớn khẽ phát ra từ lồng ngực người đàn ông. Hakuba cắn môi, ôm lấy bụng, anh nhảy thẳng vào trong xe rồi chốt cửa, vội trèo lên ghế trước. Shiho nhìn thấy chỉ trong vài giây, động tác của anh rất dứt khoát, cả chiếc áo sơ mi cũng đã loang lổ vết máu đang ngày càng trải rộng. Rất nhiều người mặc đồ đen xuất hiện, chiếc xe chống đạn rung lên cùng với âm thanh của súng đạn. Đinh tai nhức óc, lại như khiến máu sôi trào, rào rào như đêm hội pháo hoa.

Anh khởi động, đưa hai người chạy khỏi cuộc tấn công. Shiho lạnh người định mở lời, Hakuba bẻ tay lái khiến trán cô đụng thẳng vào mặt kính. Một chiếc xe khác đột nhiên lao ra, suýt đâm vào sườn xe của họ. Xoay vài xong, đâm vào một chiếc thùng thư khiến nó lập tức méo vẹo. Anh nhanh chóng tiếp tục cho xe di chuyển, hai bên truy đuổi đeo bám quyết liệt.

Shiho rút điện thoại ra, cô gọi cho Shinichi. Hắn nói mọi người chạy tới khỏi khu vực có dân cư, tới khu phố vắng người, hắn sẽ cùng tiếp viện tới ngay lập tức. Hakuba nghe được chỉ cười nhạt, mím môi nói đã hiểu, nhấn ga tăng tốc. Trên bản đồ, qua sáu ngã rẽ nữa sẽ tới nơi như yêu cầu, anh bảo cô báo lại địa điểm, yêu cầu chi viện tới nhanh nhất có thể. Như vậy với tốc độ của xe lúc này, họ cần trụ vững được trên dưới mười lăm phút.

Hakuba lại không phải một tay lái lụa.

“Anh lái được không đó.?”

“Có chút tiếc vì đã không học đua xe rồi.”

“Đây là lúc để đùa sao?”

Anh gượng cười, giọng nói lại vô cùng chắc chắn..

“Đừng nóng, có chết tôi cũng không để cô có chuyện gì đâu.”

Shiho không nói gì, nhào người tới ấn thẳng tay vào vết thương kia anh. Một tiếng kêu đau đớn phát ra, tái lái cũng vẹo đi, khó khăn mới giữ lại được vị thế an toàn.

“Anh có thể làm gì với cái bộ dạng vô dụng này cơ nói tôi nghe xem?”

Hakuba hít sâu, không dám nói linh tinh nữa, tập trung lái xe.

Shiho lạnh mặt vạch vết thương lên nhìn, ánh mắt cô như dừng lại vài giây. Đã một thời gian rồi kể từ quá khứ, cho cô thấy máu.

Cô nói.

“Qúa sâu, không thể lấy ra được.”

“Cô còn muốn tôi vừa lái xe vừa lấy đạn sao? Em cho tôi là thánh thần hay tôi nên coi cô là ác quỷ đây?”

“Đừng nhiều lời!” Shiho gắt “Phải cầm máu đã.”

Rồi Shiho nhìn lại người mình, trên tiểu thuyết lúc này sẽ thế nào nhỉ, xé váy, xé vạt áo cứu thương sao? Nhưng cô mặc quần bò, áo cũng là áo hai lớp, cho sức trâu may ra cô xé nổi. Không cầm máu nhanh thì khi sẽ nguy hiểm tới tính mạng, dễ gây ra tình trạng xuất huyết máu. Vị trí đạn ghim lại vừa đúng vào nơi có thể gây một lỗ thủng với độ nguy hiểm lớn nhất, Hakuba ngồi lại càng như đang ép máu trào ra. Cuối cùng, cô cắn răng cầm chiếc kéo cắt chỉ con con hiếm hoi có dịp xuất hiện trong túi xách, cắt xuống chiếc áo sơ mi trắng.

“Hai mươi.”

Shiho nổi cáu.

“Anh còn dám nói giá cả quần áo với tôi vào lúc này hả!?”

Hơi thở của hakuba hỗn loạn, gần như là cố đè nén thành bình thường.

“Phía trước có hai mươi tên.”

Cô hỏi.

“Tránh được không?”

“Tránh được.” Ngừng một chút “Nhưng sẽ khá xóc.”

“Ban nãy cú quẹo của anh còn chưa đủ xóc sao?”

Trán cô ban nãy chưa cảm thấy gì, giờ thì bắt đầu nhức nhối như bị đập từng nhát từng nhát vào rồi đây.

Anh cười cười, thở ra.

“Sợ bị cắt trúng.”

“Còn biết sợ.”

Anh không trả lời.

Shiho ngẩng lên nhìn, căn khoảng cách và thời gian. Cô cắt gọn một đường dài, năm giây sau Hakuba quẹo. Xe lao qua đám người nổ súng giống như điên loạn, vẽ một đường vòng cung tiêu chuẩn, hoàn hảo tránh được tối đa thiệt hại và va chạm có thể gánh. Má cô va vào thành ghế trước, cảm giác răng sắp lung ra. Hakuba ngược lại vẫn ngồi vững.

Không khí ngập tràn mùi vị của máu.

Cô nhíu mày, cắt thêm mấy đường zick zack nữa rồi giật nhanh ra, mảnh vải trắng trên tay giống như một miếng băng dài.

Cô vòng tay qua phần eo, vì không còn vài che chắn, vết thương lộ ra, máu từ đó chạy xuống giống như chiếc vòi hỏng van. Shiho vụng về mà vội vàng, một vòng lại một vòng, ở vị trí vết thương nhìn nó thấm máu rồi lại thấm máu, tới tận vòng cuối cùng khi đã thắt nút rồi vẫn thấy máu thấm đẫm qua băng vải, trong thị giác là màu đỏ thay trắng.

“Phía trước.”

“Tới rồi hả?”

Anh cười khan.

Cô vội ngẩng đầu. Có hai chiếc xe chặn đường. Đám người ở bên ngoài chạy ra đã giơ súng sẵn, và người đứng ngày trước mắt rất quen mắt.

Phải, người quen của cô.

Máu trong người Shiho như bị rút cạn. Hình ảnh cây súng cướp đi tính mệnh nhỏ nhoi trong vòng tay lập tức cướp đi toàn bộ sức sống, gương mặt cô thoáng cái trắng bệch.

“Như thế này thì không chạy đi đâu được nữa rồi.”

Cô mím chặt môi.

Hakuba không nao núng, dường như không phát hiện ra biểu cảm kỳ lạ của cô.

Anh bắt đầu buôn chuyện, theo tính toán còn 2 phút nữa sẽ chạm.

“Biết vì sao nửa tháng trước tôi không gọi điện không? Tôi bị viêm họng, xấu hổ quá nên không dám để cô biết, phải chờ tới khi lành lặn hoàn toàn mới có đủ dũng khí gọi cho cô.”

“Kỳ thật nhé, tôi phải giao dịch nhiều lắm tên khốn Shinichi kia mới giúp tôi thuyết phục tài xế của em đó.”

“Thực ra tôi biết đường đến nhà cô, nhưng tôi thường sợ bị cô phát hiện nên không đi theo tới tận cuối, mới không rõ hết đường.”

Hakuba nói một tràng, Shiho không đáp lời.

Qúa khứ như nuốt chửng cô, cảm xúc, hình ảnh, đau đớn, nước mắt, sợ hãi, máu, tất cả hỗn độn.

“Cái xe này cũng sắp hết đát rồi, nó chống chịu giỏi lắm cũng không qua nổi đợt này. Tôi đã từng nghĩ hay mua xe tặng cô đấy, mua rất nhiều thứ, mơ như thế nhiều lần.”

“Nè, thực ra tôi biết cô lâu hơn cô tưởng.”

Còn 1 phút 20 giây.

“Tôi từng muốn nói cảm ơn cô rất nhiều, từ lần đó, sau này.”

“Tôi thích nghe giọng nói của cô, vì không nhìn trực tiếp cô được, chỉ có giọng nói là có thể nên tôi mới làm phiền cô nhiều như thế. Tôi không dám quá phận nhiều đâu, chỉ là tiến sâu tới đâu tôi gom cả dũng khí cũng chỉ có thể như thế.”

Anh đột nhiên cất cao giọng.

“Này Myano -------------- “

“Qúa khứ của cô, tôi biết. Cô có quyền được sống, tôi mong cô sẽ sống.”

Còn 50 giây. Giọng anh khàn đi trông thấy.

“Qúa khứ không quan trọng đến thế đâu.”

Chiếc xe lao vun vút tới.

Hakuba nhìn đồng hồ, anh nhếch môi cười. Dưới tầm mắt mờ ảo, anh rút khẩu súng bên hông mình ra.

“Tôi đoán xem nào, 20 giây cho tôi… Ừm, đủ để tên kia tới rồi.”

Còn 30s.

Anh mở cửa xe.

Khi đó, một bàn tay đầy máu khác bất ngờ kéo anh trở lại.

“Chúng ta chỉ vừa quen ba tháng, ba tháng đó thậm chí không đủ đề gọi là quen.”

Anh không đáp lời.

“Tôi chỉ cứu anh một lần, một cái hôn, thế thôi.”

Đừng ai hy sinh vì tôi nữa, đừng ai vì tôi mà biến mất khỏi cuộc đời này nữa.

10 giây.

Cô hỏi.

“Anh.. thực sự muốn tôi sống đến thế sao?”

Hakuba cầm lấy tay cô.

“Tôi ấy.” Anh nói “ Lúc này sợ cô chết hơn là tôi chết nhiều.”

Tròng mắt Shiho mở lớn.

Bàn tay cô bị giằng ra, cánh cửa đóng lại. Chiếc xe lao thẳng qua đám người, một số không ngờ thực sự tông thẳng qua nên té nhào, một số chĩa súng theo chiếc xe, một số lại chĩa súng về phái Hakuba vừa ngã vài vòng trên đất, bàn tay đặt lên cò. Anh nhếch nhác bò dậy, xác nhận chiếc xe đâm thẳng vào một cây cột đèn ở xa, cô không có vấn đề gì.

Thật tốt quá.

Thật ra lời anh muốn nói vẫn còn cơ.

Mái tóc dài màu bạch kim kia nổi tiếng lắm đấy, em biết không.


Shiho quay đầu nhìn Hakuba, một loạt người giơ súng, chính anh cũng chuẩn bị lên súng. Khi anh bóp cò, tất cả sẽ kết thúc. Tử thần như cười bên tai, một người nữa sẽ lại ra đi trước mắt cô, vì quá khứ của cô. Gần như theo bản năng cô nắm chặt tay đập vào mặt kính sau, hét lên thất thanh.

“BÊN KIA!!!”

Một loạt những tiếng đạn vang lên, át cả âm thanh tuyệt vọng ấy của cô.

“Ái chà chà, anh hùng cơ đấy.” Shinichi ôm chặt khiến chống đạn che trước người Hakuba, méo mó châm chọc. Thói quen bị nhiễm của tên Kaito này không ổn tẹo nào ấy, vội lăn người qua khiến khúc sườn hắn đau chết đi được. “Lần sau mời kiếm chỗ khác mà tự tử nhé thanh niên!”

Hakuba mặt mày còn thảm hại hơn, vui vẻ dính đầy bụi vào máu nhìn thằng bạn mình, không đủ sức mà cười nổi nữa.

Một đoán người mặc đem khiên chắn trước mặt họ, cùng nổ súng.

Rất nhiều người ngã xuống, nhưng không có bên họ.

Gin mặc áo chống đạn, nhanh nhẹn nhảy vào góc, quyết chiến cùng bọn họ. Súng của hắn là loại xuyên được qua áo chống đạn, kỹ thuật, bắn liền ba phát vào một vị trí, gần như xuyên qua được khiên. Sau 10 giây, tất cả rất nhanh ngã ngũ.

Toàn bộ khủng bộ đều nằm trong vũng máu.

Bên cạnh Shiho có ba đặc nhiệm bảo vệ, sau khi tiếng súng kết thúc, nhất quyết giữ không cho cô chạy tới. Ở phía xa là Hakuba mắt mờ dần.

Anh nhìn Shinichi, hỏi.

“ …---rồi?”

“Ừ, yên tâm.”

Shinichi đáp như thế, nhìn thằng bạn mình thở phào nhẹ nhõm.

Ngày hôm đó, cứ như vậy, anh chìm vào giấc ngủ. Tiếng khóc run rẩy bên tai, âm thanh từ giọng nói anh thích nhất, không còn nghe thấy nữa.





Ngày đầu tiên Hakuba tới FBI, đó một ngày rất thảm. Anh là nhân viên được trải qua khóa huấn luyện và khảo hạch nghiêm khắc mới có thể đứng ở đây, tuy nhiên lại cũng chẳng suôn sẻ. Ngồi đối diện một người đàn ông da màu mà anh không cách nào giao tiếp bằng lời nổi, Hakuba vẫn giữ tháu độ lịch sự của mình. Nhưng khi người đàn ông đó đứng lên, anh cũng liền đứng dậy. Nghỉ ngơi chút ít vẫn không kịp điều hòa hoản toàn hơi thở, mặt đỏ gay, cả người nóng và nhễ nhại. Sau đó tiếp tục bị quật qua vai một cách không thương, cả người đập mạnh xuống sàn.

“Get up.” (Đứng dậy)

“Just a minute..” (Gượm một lát đã..)

Hakuba ho nhẹ. Vì đang chuyển giao mùa, đêm hôm trước nhiễm lạnh nên giờ anh hơi có triệu chứng cảm. Những dù có thế nào cũng không thể trốn tránh việc này được, anh còn phải bị quật thêm hai cái nữa.

Đàn anh trước mặt nhìn anh không biểu cảm, Hakuba cố không lộ ra vẻ mệt nhọc nào, chỉ lo còn dính đòn nhiều hơn. Anh không nghe tên Shinichi nói rằng ở đây Judo lại được dùng trong huấn luyện, hơn nữa lại có trò ma mới bắt nạt ma cũ thế này đấy, người phụ trách thì dùng cớ chuẩn bị khảo sát đánh giá cho nhiệm vụ công tác tới đây nên người mới phải được rà soát thực lực phòng vệ một loạt, anh phản bác cũng khó khăn. Hakuba không liếc mắt nhìn mấy người Hoa và Nhật ở kế bên nằm ngắc ngoài, thở mảnh. Nếu xét về tác chiến, suy luận, ứng phó kế hoạch thì Hakuba còn thích thú là đằng khác, nhưng sự thực thì vấn đề thể lực và võ thuật với một chuyên gia thì nó nằm quá khả năng của anh. Mái tóc nâu hơi rối, mồ hôi lăn dài trên trán. Anh thở dốc, đừng dậy và thủ thế như đã được dạy. Vẻ nam sinh sạch sẽ chỉn chu và lịch sự biến mất, nhưng Hakuba không còn sức để tiếp tục quan tâm nhiều như thế.

Người đàn ông da ngăm to lớn lực lượng cũng khom người, hỏi.

“Ready?” (Sẵn sàng)

Hakuba hít sâu, hai tay nắm chặt, chuẩn bị lao tới nhận đòn.

“Go--..!” (Bắt đầu--…)

/Cộc cộc/

Ngay khi võ sư kia kịp hô vang, âm thanh cửa kinh rung lên đã thu hút mọi sự chú ý của những con người trong phòng. Hakuba giữa chừng dừng động tác, cảm thấy tim như chịu một áp lực nặng nề. Các cô nhức mỏi như thế, anh vẫn theo phản xạ mà quay đầu qua. Anh bắt gặp một cô gái có mái tóc ngắn màu hung đỏ mặc áo blouse trắng của phòng thí nghiệm đang nhìn thẳng vào anh, bên cạnh là một đồng nghiệp khác. Gương mặt cô lạnh, ánh mắt còn có ý châm chọc, trong khi người bạn đi cùng thì đang hoảng đến độ tái mặt. Dễ nhận ra người vừa gõ vào cửa kính trong suốt là cô.

Người tiếp nhận dạy dỗ chỉ đạo người mới là Handricksen, anh ta nổi tiếng là người nóng tính lại có th.ân thể hơn người. Đặc biệt ghét người ngoại quốc, dù là nhân viên chính thức lâu năm cũng ngại đụng tới anh ta, vì đơn giản anh ta cho một quyền là bạn đã vào viện ngắm lan can vài bữa được rồi. Giai thoại này khá rõ ràng trong nội bộ của những khóa người mới tới, nhưng Hakuba không chắc là cô gái trước mặt biết. Cửa kính không truyền âm thanh tốt lắm, nhưng nhìn cô gái bên cạnh thì thầm vào tai cô rồi khoa tay múa chân thì anh cũng đoán được phần nào rồi. Từng giọt mồ hôi rơi xuống khỏi cằm Hakuba, anh chờ đợi xem cô gái này muốn làm gì.

Handricksen hiển nhiên không thích thú gì cô, anh ta bước tới, trợn mắt lộ rõ vẻ cay nghiệt.

Cô mặt khác lại không nào nung gì, gạt đồng nghiệp đang muốn lôi kéo mình đi rồi đứng đối diện với người đàn ông gần như gấp ba mình. Thân hình cô gầy và không quá cao, lại càng lộ vẻ mảnh mai.

Dường như cô hơi nâng cằm, nói một cách rõ ràng, từng âm thanh lạnh và sắc trong giọng nói ấy phát ra đều như những gì có thể thấy ở con người cô. Có một chút khó chịu và ghét bỏ, lại tỏa ra cảm giác ngăn người khác tới gần mình, không để những kẻ vai u thịt bắp vào mắt, không khiếp sợ và yếu đuối trước những thứ chèn ép, gây khó chịu cho người khác như một điều hiển nhiên, sâu trong đó là một tinh thần dày dặn của người đã trải qua rất nhiều rất nhiều mới có.

“If you want to fight, fight me. Do not bully those who are weaker than you, child prodigies.” (Nếu muốn đánh nhau, hãy đánh với tôi. Đừng ở đó bắt nạt những kẻ yếu hơn mình, đồ ấu trĩ)

Từng câu từng chữ, rõ ràng tới từng âm tiết một. Cách phát âm tiêu chuẩn của người Anh, kèm theo giọng điệu như cười nhạt.

Hiển nhiên, nó khiến võ sư thích lấy thịt đè ngươi kia tức điên, giọng nói giống con thú gào lên.

“Are you challenging me, bitch?!” (Mày thách thức tao đó hả, con khốn?!)

Gã lao ngay ra ngoài, bàn tay lực lưỡng định vồ lấy cô ấy. Hakuba và tất cả mọi người đều không kịp phản ứng. Tuy nhiên, trước khi nó kịp chạm đến người cô, một người khác đã lao ra, bẻ tay anh ta và khiến cơ thể to lớn đó đo sàn trong nháy mắt. Xong việc còn dẫm một chân lên ngực gã, phủi tay thở phào.

Là cô gái đi bên cạnh cô. Cô ấy thoạt nhìn không thích vướng vào rắc rối, ngay lập tức quay sang trách móc cô.

“Myano! Đừng ỷ làm sếp thì kéo cả tôi vào cuộc chứ, nếu mai mặt cô có mệnh hệ gì thì buổi thuyết trình sẽ thành trò cười cho cả phòng nghiên cứu của chúng ta!”

Ngược lại, cô gái tên Myano ấy lại không cho là có gì đặc biệt, ôm tài liệu đi thẳng.

“Hoặc tôi cho gã một kim tiêm hóa học mới của chúng ta thôi.”

“Cái đó là phạm luật rồi!!”

“Không quan tâm.”

“Này--…”

Hai cô gái cứ thế bỏ đi, để lại phòng luyện tập của họ một người đàn ông nằm trên đất rên rỉ. Tất cả đều trợn mắt há mồm, phòng nghiên cứu của FBI? Nơi chứa toàn phù thủy hóa học đó sao? Họ không động tới hóa học thì cũng thấy rợn người lắm rồi..

Bản thân Hakuba choáng ngợp, ấn tượng của hai người lạ mặt này cũng lớn quá. Toàn bộ cơ thể nhức nhối khiến anh ngã quỵ ngay sau đó, kiệt sức, và sốt cao. Thời gian dài chuẩn bị cho khảo hạch, trí và thể lực kiệt quệ khiến anh mất hơn sáu ngày ly bì trên gi.ường. Tuy nhiên, kể từ ngày đó, trong anh đã có gì đó thay đổi.

Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ đầu tiên, Hakuba bắt cặp cùng Shinichi. Nghe những lời bán tán của những người cũng khóa, anh đại khái biết được vài thông tin về hai cô gái mà mình gặp ngày hôm đó. Anh nhanh chóng không vòng vo với Shinichi, đại khái anh biết được đó là một người bạn quan trọng của hắn, nếu anh biểu lộ lấp lửng đáng ngờ thì chỉ có nước cái gì cũng không thu được.

Shinichi biết ý định của anh, và Hakuba cũng không có ý định dấu diếm sau bao nhiêu ngày suy nghĩ dài đằng đẵng.

Kể từ ngày đó, anh đã nhớ gương mặt cô.

Suốt hai năm thực tập và trở thành một nhân viên chính thức, Hakuba lại luôn điều tra về một người mà cả năm gần như chỉ may mắn mới có thể lướt qua nhau, nếu không phải là tự bản thân mình đến tìm, im lặng ngắm nhìn dù chỉ vài phút. Anh từ từ từng bước âm thầm tìm hiểu về thế giới của cô, thế giới của người con gái dường như cho người ta cảm giác nếu muốn sống thì của ra xa vài bước, ngay từ ánh nhìn đầu đã chẳng buồn tạo sự thân thiện. Một người hoàn toàn khác anh, thậm chí trái ngược anh, lại cứ như thế thu hút chỉ bằng một ánh nhìn lạnh nhạt, vài câu nói thậm chí còn chẳng dành cho mình.

Âm thanh ấy cứ âm vang mãi trong đầu, thôi thúc anh. Khiến anh chỉ muốn tiến đến gần hơn, gần hơn với người con gái tưởng như xa vừa khỏi tất cả ấy.

Có rất nhiều thứ, một người được dạy dỗ nghiêm khắc như anh sẽ không làm, vậy mà anh đã làm. Có rất nhiều suy nghĩ lúc trước anh vẫn tưởng là nó viễn vông, vậy mà hiện giờ lại luôn luôn trằn trọc.

Vì cô, nhiều thứ mới lạ đã diễn ra như thế.

Thế giới của cô là một màu xám, đặc mùi của máu, súng và đạn, sự giam cầm, đau khổ, những mất mát không thể xóa nhòa. Vết thương của cô sâu đến nỗi nó chắp vá dày đến nỗi để không ai buồn chạm vào nữa, sợ chạm tới là sẽ lại bục chỉ ra. Cô khác với anh, thế giới của cô, quá khứ của cô trái ngược với anh. Liệu anh có đủ can đảm để bước vào, liệu anh có phù hợp, hay sẽ chỉ nhận được sự ruồng rẫy rẻ mạt, hoặc vô tình khiến những vết thương ngủ yên lại nhức nhối, càng thêm khó chữa lành?

Nhưng trong lúc anh không để ý, anh đã không còn có cảm giác muốn thoát ra ngoài.

Mỗi khi bắt gặp cô lướt qua, anh không thể ngăn mình ngoảnh lại.

Mỗi khi nhìn thấy cô, anh không thể ngăn mình ngắm nhìn. Từng cử chỉ, từng hành động, càng biết nhiều, càng chìm sâu. Khó chịu với những người nói xấu cô ở sau lưng, vừa hạn chế sự tồn tại không để cho cô phát giác, vừa muốn xuất hiện ở bên cô bất cứ lúc nào.

Rồi vào ngày đó, khi anh gặp lại cô. Dù cô không có tẹo ấn tượng nào về anh cả.

Đó là khi anh hoàn toan toàn xác định cảm giác trong lòng của chính bản thân mình.

Nhưng thứ Hakuba cần là một thứ để nắm bắt lấy cơ hội đến tiến gần đến cô.

Từ từ bước vào thế giới của cô, từ từ kiên nhẫn chờ cô đón nhận.

Dù là gì, dù có như thế nào, anh cũng tuyệt đối không bỏ cuộc, không buông tay.






Ba tháng sau.

Tàn dư của tổ chức căm thù cô đến xương tủy cuối cùng cũng được giải quyết triệt để. Tổng cộng hơn năm mươi người.

Khi cô đang ngồi trên ghế xoay, Shinichi đang ngồi thông kê báo cáo cuối, coi như có thủ tục để nộp. Cứ triệt tiêu một tổ chức lớn là kiểu gì cũng có những cái đuôi còn sót như thế này, bọn họ cũng quen rồi, nên mới phải phái người bảo vệ cô 24/24. Đúng một hôm lơ là liền có vấn đề ngay lập tức. Nói vậy chứ thực tế xung quanh đường Shiho và Hakuba đi hôm đó đều có đặc vụ cả, vụ việc được tính toán để xảy ra quá bất ngờ, bảo vệ quanh tòa nhà lại sớm bị người của Gin nhanh chóng xử hết từ trước nên mới để sự kiện kia xảy ra.

Cơ mà cái báo cáo này làm năm lần vẫn không vừa ý cấp trên, kéo dài tới tận tháng thứ ba, Shinichi muốn chăng sổ rồi.

“Mà hỏi thật, lúc đó thấy sợ không?”

Hắn cười cười, gập lại sấp hồ sơ. Hắn muốn lãng quên cái công việc tẻ nhạt đến không thể tẻ nhạt hơn này, bắt đầu kiếm chuyện để nói.

Hakuba là người duy nhất bị thương trong cuộc tấn công này. Anh ở trong tình trạng nguy kịch suốt một đêm khiến cả đám người mất ngủ thấp thỏm theo dõi, sau đó mới được bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công, chỉ là mất máu quá nhiều, suýt chút nữa gây ra biến chứng nên lâm vào hôn mê. Cứ như thế sau một tuần trời mới tỉnh lại, cơ thể được chẩn đoán là quá yếu nên bị cưỡng chế ở lại bệnh viễn điều dưỡng. Cuộc tấn công kinh động ở ngay trung tâm thành phố mất một tháng để đi vào yên lặng. Tàn dư của tổ chức áo đen không thể coi thường, luôn bị truy đuổi gắt gao đã bốn năm mà vẫn không bị bắt, tới nay cũng đã kết thúc rồi.

Dù ngày đó có oanh liệt thế nào, hoành tráng ra sao, qua một thời con người cũng sẽ quên lãng, cảm xúc đối với nó cũng sẽ phai dần đi so với thời khắc ban đầu.

Shiho đang đánh máy rất nhanh nghe thế thì dừng một lát, lạnh nhạt nhướn mày nhìn tên cười mà cô cho là rất nhanh nhở kia, hừ nhẹ.

“Được truy sát với quy mô đó, nên thấy vinh dự hơn là sợ hãi đấy.”

Shinichi hiển nhiên không thoái mái với phản ứng và đáp án của cô dù đã đoán trước, nhả mấy chứ cho có, dễ nhìn ra là đang chán nản.

“Hể, thế à..”

Đúng là không thẹn Myano Shiho nhỉ.

Shiho tiếp tục nhập phần phân tích báo cáo sinh vật mình làm được trong hai tháng qua, nhanh chóng không thèm để ý tới tên kia.

“Mà, ngày mai Ran sẽ bay qua đây đó.”

“Để lộ với cô ấy rồi hả?”

“Là cậu để lộ có được không? Tự nhiên khóc sướt mướt trong điện thoại, hỏi một đống thứ linh tinh xong cái lấp lửng cụp máy cái rụp. Có quỷ mới không nghi ngờ. Không phải bên đó đúng lúc giáo trình kẹt không đi được, tôi lại lừa cô ấy rằng FBI cần một thời gian làm việc với cậu thì cổ đã bay qua đây từng ba tháng trước rồi đấy!”

“Thứ nhất, tôi không khóc, tôi nghẹt mũi. Thứ hai, tôi không hỏi linh tinh, cậu biết gì mà nói? Và thứ ba, cậu cứ cẩn thận tôi nói với Ran chuyện cậu lừa cô ấy.”

Cô đáp rất gọn.

Shinichi nghe thấy liền lập tức đập bàn.

“Này này này đây rõ ràng là lấy oán báo ân, Myano Shiho cậu là đồ quá đáng, cậu còn có lương tâm không!”

“Không, chó nhá rồi.”

Cô nhấn Enter cái tách, hoàn thành xong rồi.

Shinichi thực sự rất bi phẫn.

Bà chị bé, được rồi, bà chị lớn này lúc trước đã rất giỏi khắc khẩu với hắn rồi. Thời gian vừa qua không biết có phải bị độ mặt dày Hakuba luyện được ở chỗ Kaito ảnh hưởng hay là bị một tháng qua tiếp xúc trực tiếp với Kaito làm cho tính tình có vấn đề,dám nói cả mấy câu không bao giờ nói được, da mặt dày lên mấy lớp. Thực sự mấy lần chèn hắn nghẹn họng thực sự tức chết!

“Tôi không nói với cậu nữa, nói nữa tôi sẽ phẫn chết mất.”

“Không tiễn, tạm biệt.”

Đuổi cũng lẹ ghê gớm luôn.

Shinichi không muốn tiếp tục muối mặt ở đây nữa, bèn đứng dậy. Không hiểu vì sao hắn lại phải ngồi đây làm cái gì nhỉ, vì sao phải thay thằng bạn đảm bảo cho bà chị này tinh thần ổn định không bị ảnh hưởng hay sốc – trong khi tinh thần của bả vốn đã rất sảng khoái rồi!!?

Hắn cảm thấy mình rất khốn khổ, cực kỳ khốn khổ.

Trước khi quay người đi, Shinichi nhìn Shiho đang bắt đầu gõ gì đó nữa trên máy tính, lại hỏi.

“Không đến thăm nó à?”

“Không.”

“Cậu đúng là có trái tim sắt, chậc chậc.”

Từ sau đêm đó liền không đến thăm nữa, bây giờ ai cũng cho rằng hắn quen với một ma nữ máu lạnh vô tình. Mà ở đâu ra cái kiểu lo lắng một đêm không rồi ngay ngày hôm sau đã tỉnh bơ như chưa từng có chuyên gì như thế chứ?

“Còn chưa cút?”

“Đây đây đây.”

…Đừng có đứa nào mở miệng bảo hắn không vì bạn bè nữa nhá!


Cánh cửa đóng lại rồi, tiếng kẽo kẹt nho nhỏ như tiếng nheo nhéo ồn ào lắm chuyện của người vừa rơi đi còn văng vẳng bên tai. Mấy ngày liền chạy dự án cô đã muốn kiệt sức. FBI là một cơ quan thuộc đảng cấp chuyên nghiệp cực kỳ, kể cả cô có vừa suýt chết thì giỏi lắm nghỉ ngơi hai tuần, sau đó lại phải cắm mặt như trâu bên bàn làm việc.

Thời gian đâu mà đi thăm bệnh chứ hả.

Shiho đánh máy ngày càng nhanh hơn, những âm thanh lạnh cạnh đều đều vang đầy phòng, vừa thể hiện độ bận rộn gấp gáp lại vừa lộ vẻ đơn điệu lẻ loi. Những điều này đều là những thứ quen thuộc với Shiho trong bốn năm qua, à không, thậm chí còn từ trước đó rất lâu rồi nữa. Một mình.

Thế rồi, điện thoại vang lên.

Shiho vẫn điềm nhiên gõ, những ngón tay thon dài linh hoạt di chuyển trên bàn phím.

Chiếc điện thoại vẫn không bỏ cuộc, từng hồi từng hồi dài vang lên.

Rồi cô rốt cuộc nhấc máy, tiếng lạch cách liên hồi dừng lại.

Từ đầu dây bên kia, âm thanh dịu dàng và sạch sẽ giống như đang cười ấy tới bên tai cô.

“Cô tổng đài ơi, sao cô không đến thăm tôi vậy?”

Không có tiếng đáp lại.

“Tổng đài làm việc thật đáng buồn đó.”

Cô nói.

“Không có kiêm chăm sóc khách hàng, điện thoại của anh gọi lại được rồi không phải sao?”

Có mấy giây đờ đẫn gián đoạn giữa hai dầu dây, như ngạc nhiên, cũng như vui vẻ quen thuộc mà nhếch môi thích chí.

“Tôi nhớ cô được không, chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ của nhân viên mà?”

“Tôi cảm thấy anh đúng là mặt càng ngày càng dày.”

“Khụ, thật ra cũng phải cố nhiều lắm để mặt dày đó..”

Cô bật cười.

Hakuba ngớ ra, anh nghe thấy cô cười rồi. Suốt ba tháng qua hai người gọi điện, anh nghe cô chửi mắng mình bất cẩn, lạnh nhạt ghét bỏ thì nhiều, nhưng nghe thấy cô cười là lần đầu tiên suốt khoảng thời gian kỳ lạ qua. Âm thanh thường ngày lạnh lẽo, khi cười lên lại giòn tan tựa tia nắng vỡ òa như thế.

Kaito đang ở bên bị bắt gọt táo, ngửi thấy có mùi tiếu lâm liền dỏng tai lên nghe.

“Số máy riêng của nhân viên, khác hàng không được gọi quấy rối! Tôi không nhớ anh, vậy nhé.”

Sau đó nhân lúc anh còn ngẩn ngơ, cô liền dập máy.

Hakuba và Kaito đánh nhau vì cái điện thoại.

Ba phút sau, có một tin nhắn gửi tới anh.

“Lát tôi sẽ tới thăm, liệu mà dọn dẹp cái phòng bệnh bẩn như ổ chuột của anh.”

Khóe miệng Hakuba không thể nào kìm chế được khỏi nhếch cao thật cao lên.

Anh ngồi trên gi.ường bệnh, cả người thoát khỏi cửa tử vẫn đau nhức giờ phút này lại vui sướng đến không tưởng được. Nếu có thể, lúc này anh đã làm vài động tác ăn mừng rồi.

“Ghê không, người tình nhắn cái gì không biết mà nở được nụ cười rõ bỉ ổi thế kia.”

“Người bỉ ổi ở đây nên tự xem lại mình nhé!”

Kaito tự cắn miếng táo, làu bàu.

“Tôi từ Nhật Bản vội vã chạy qua đây thăm cậu, sớm biết cậu có người tình xinh đẹp bên cạnh rồi tôi dã chẳng lãng phí thời gian.”

Hakuba mới không thoải mái, phản bác. Áp chế niềm vui trong lòng xuống.

“Không phải Aoko đuổi cậu đi, lấy còn cá cảnh mới mua ra dọa nói làm chân sai vặt cho tôi sao?”

“Quân khốn nạn, đồ bất nhân!”

“Tôi nói rồi, tự xem lại cậu đi.”

Và thế là phòng bệnh lại ỏm tỏi cả lên.

Ôi, cái chuyện thường ngày của mấy ông tướng.



Nếu hỏi rằng đây là bằng chứng cho điều gì từ Shiho, Hakuba cũng không mong nhiều như là cô đã yêu anh. Tiểu thuyết không phải nơi tốt để tham khảo tình yêu đâu, nó thường khiến cho bạn ảo tưởng nhiều hơn thôi. Thế nhưng, nếu cho anh tin, Hakuba muốn tin rằng ít nhất anh cũng đã chờ được cô, chờ được người con gái ương ngạnh nhất mình từng biết mở lòng với mình.

Một Myano Shiho tưởng rằng cứng ngắc lạnh lùng thực ra lại có cách quan tâm rất dịu dàng. Cô có thể không phải là người túc trực ở bên bạn cả ngày, nhưng sẽ là người đảm bảo bạn vẫn bình an sau cớn sóng gió. Cô sẽ không như những cô gái khắc lo lắng đến mất ăn mất ngủ, ngược lại cô vẫn làm việc, vẫn ăn uống đầy đủ, nhưng tất cả cô đều giữ trong lòng, im lặng thầm kín, thứ cô cần rất giản đơn, và cô cũng chỉ cầu cho người mình quan tâm như thế. Xác nhận được thế rồi, cô đã vô cùng mãn nguyện.

Anh cũng không hiểu mong nhiều hơn lúc này, thế là đủ rồi.

Cô đã cố gắng vậy rồi, đoạn đường còn lại anh sẽ càng cố gắng hơn nữa, nhất định là thế.

Thật may mắn, vì anh đã lựa chọn bắt đầu.






Hôm đó Ran đã hỏi Shiho, cậu thật sự không muốn đón nhận một ai sao? Ai-chan, ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc.

Thật ra đến giờ này Shiho vẫn không dám tin hẳn vào lời nói đó.

Thời gian của một con người nói dài không dài, nhưng cũng không ngắn. Những thứ sẽ phải trải qua là bao nhiêu, ai có thể đi được với ai đến cuối cùng đều không thể khẳng định. Nhưng chí ít hiện tại, đã có người thắp được cho cô lòng tin. Cả hai đều là người thông minh, Hakuba lý trí bao nhiêu thì Shiho cũng thế. Cô sẽ trả cho anh một cái giá xứng đáng với những gì anh đã cố gắng. Đoạn thời gian anh âm thầm bỏ ra, những điều anh tự mình tìm tòi học hỏi, về cái gọi là quá khứ và ký ức, vái gọi là tình cảm và rung động.

Có rất nhiều điều cô thắc mắc. Rằng thực sự anh thích cô? Từ giọng nói đến con người? Từ những gì anh nhìn tới những gì cô có? Đoạn đường đó thật sự rất dài. Tin được hay không, dám tin hay không. Rồi có đáng để đánh đổi hay không, sẽ thất vọng hay không?

Shiho chợt dừng đánh máy, cô mở điện thoại, đưa nó ra trước cửa sổ căn phòng. Ánh sáng của ban ngày rực rỡ chiếu rọi, tỏa sáng lung linh. Cô chụp lại rồi gửi cho Ran.

“Đây là đáp án của tớ.”

Sau đó, cô mỉm cười.


Nhưng sau một thời gian dài, giống như cuối cùng thời khắc khi cơn mưa rào dài ngày tạnh cũng tới. Giống như trên nền trời màu xám đó, anh đã điểm thêm những ánh sao dù nhỏ bé nhưng lại là vô số, tất cả tất cả đều soi rọi trái tim cô vậy. Chính âm thanh của anh, Shiho cũng đã say mê từ lúc nào. Cuối cùng cô vẫn muốn tin, vào tương lai của mình, muốn tin anh.



- Hoàn -



 

Đính kèm

  • E3yuXgE.png
    E3yuXgE.png
    747,2 KB · Lượt xem: 360
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top