Yêu nhau đến mấy mà có 8 thói quen này thì sớm muộn gì cũng tiêu tan

Shivalkira

Thiên Ngự ~A magical journey awaits ~
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/6/2015
Bài viết
301
Yêu được nhau thì khó chứ chia tay mấy hồi. Nhất là khi bạn và người ấy có các thói quen sau…

1. Quên nói lời cảm ơn
Có thể bạn nghĩ đã yêu nhau rồi thì cần gì ơn huệ cho khách sáo, thế chẳng khác gì người ngoài. Nhưng mà này, rất có thể đối phương lại không nghĩ như thế đâu nhé. Hơn nữa, khi người ta cố gắng dốc sức dốc lòng vì bạn, mà bạn lại chỉ lẳng lặng đón nhận chứ không tỏ ra chút cảm kích nào, sẽ khiến người ta cảm thấy hụt hẫng lắm đấy.

Vì vậy, dù yêu nhau bao lâu thì cũng đừng quên những lời cảm ơn tối thiểu. Để người ấy biết bạn đang tận hưởng niềm hạnh phúc ngọt ngào vì được người yêu quan tâm chăm sóc nhé!

2. Thích ban phát tình cảm
Bạn có thể galant với phái nữ, nhưng đừng galant một cách quá đà và nghĩ rằng hành động của bạn chỉ đang là hành động tốt với cả thế giới. Con gái khi yêu thật ra khá ích kỷ, và họ không yêu cầu bạn phải tốt với cả thế giới như thế. Họ chỉ cần bạn sống biết điều, không ích kỷ hẹp hòi với mọi người xung quanh và đối xử tốt với họ mà thôi.

Nếu bạn vẫn giữ thói quen thích quan tâm, chăm sóc cho cả những người phụ nữ khác nữa ngoài người yêu mình, thì bạn sẽ khiến cô ấy có cảm giác thiếu tin tưởng, thiếu an toàn đấy.

3. Thích thử lòng đối phương
Không gì ngu ngốc hơn cái việc thử lòng đối phương. Bạn biết câu chuyện cậu bé chăn cừu chứ? Chính là đấy nhé! Nếu không muốn sắm vai nhân vật chính thì tốt hơn hết hay ngừng ngay ý tưởng thử lòng người yêu đi.

Bởi vì đôi khi thứ bạn nhận về lại là một sự thật đau lòng khác mà bạn không chấp nhận nổi, hoặc là người ấy sẽ không bao giờ tin tưởng bạn nữa.


4. Đổ lỗi cho nhau
Yêu nhau thì không tránh được những lúc cãi vã vì những chuyện không đâu. Nhưng nếu muốn yêu bền yêu lâu, đi đường xa và dài cùng nhau, thì cách nên làm chính là cùng nhau khắc phục, cùng nhau vượt qua. Chứ không phải là chỉ trích lẫn nhau rồi mặt nặng mày nhẹ và hờn dỗi hoặc chiến tranh lạnh cả vài ngày dài đằng đẵng.

5. Nói chuyện cộc lốc
Có thể bạn nghĩ đây chỉ là cách đối đáp cho vui vẻ và nhẹ nhàng thôi. Tuy nhiên sẽ có những lúc người ấy cảm thấy như không được tôn trọng. Và sẽ thế nào khi vô tình có người lớn, những người thân trong gia đình người ấy nghe được cuộc hội thoại của các bạn?

Chắc chắn là sẽ có điều gì đó không tốt lành diễn ra đúng không? Vậy nên muốn hạn chết tối đa những nguy cơ chia tay, thì hãy chỉnh sửa lại thói quen này ngay đi nhé!

6. "Diễn" ở nơi công cộng
Bạn có thấy vui không khi công khai những hành động thân mật của mình với đối phương ở nơi công cộng? Hoặc là up những chiếc ảnh t.ình tứ với caption "so deep" ngàn like?

Nếu bạn thấy vui và đối tác của bạn cũng thấy vui vẻ thì tất nhiên chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng sẽ có vấn đề nếu chỉ một trong hai người thấy vui, người còn lại thì gượng gạo và tỏ ra nhàm chán. Nếu kéo dài tình trạng, hẳn là mối quan hệ sẽ rơi vào cảnh bế tắc đấy!


7. Bạn dễ dàng bị kích động và không nghe giải thích
Bất cứ lúc nào bạn cũng sẵn sàng xù lông lên như con nhím khi nói chuyện với người yêu. Và bạn cảm thấy như người yêu mình chẳng chịu hiểu nổi mình, chẳng yêu thương mình gì cả.

Trong khi, hãy xem lại chính mình xem sao. Liệu có phải bạn vẫn luôn không cho người ấy cơ hội được giải thích, cũng không cho người ấy cơ hội được xoa dịu bạn hay không?

8. Thời gian dành hết cho người yêu
Điều tốt kỵ trong tình yêu chính là dành hết không gian riêng, thời gian riêng của mình cho đối phương. Cuộc sống của bạn nếu cứ quanh quẩn mỗi người yêu thì bảo sao không nhanh chán?

Kể cả khi yêu nhau lắm nữa, thì cũng hãy cho nhau không gian riêng để "thở" nhé. Không lại cứ quấn quýt rồi thành chán nhau lúc nào không biết đấy!

TRINH LENG KENG, THEO TRÍ THỨC TRẺ
 
×
Quay lại
Top