Muốn nước chấm các món ăn đều ngon bạn nhất định phải cho thêm thứ này vào

ranjeny

Bình yên
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2016
Bài viết
460
Muốn nước chấm các món ăn đều ngon bạn nhất định phải cho thêm thứ này vào
Muốn nước chấm các món ăn đều ngon bạn nhất định phải cho thêm thứ này vào - các bạn hãy cùng tham khảo nhé.


Nem rán là một trong những món ăn rất quen thuộc của người dân Việt, người ta có thể làm nem rán vào bất cứ dịp nào, trong những bữa ăn hàng ngày. Món nem rán cực ngon khi đượci chấm cùng nước mắm và nước chấm nem rán là thứ không thể thiếu được. Hai cách pha nước chấm dưới đây sẽ giúp cho món nem của bạn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Cách 1 - cách pha phổ biến

Tỷ lệ pha như sau:

1 nước mắm.

1 đường.

1/2 giấm.

4 nước.

Hạt tiêu xay.

Nguyên liệu khác:

Tỏi, ớt.

Cà rốt, su hào.

Giấm, muối, đường để ngâm cà rốt và su hào.

Cách làm:

Đun nước và đường trong nồi đến khi sôi. Cho nước mắm và giấm vào đun thêm vài phút nữa thì nêm nếm rồi bắc nồi xuống.

Cắt cà rốt và su hào thành miếng vừa ăn. Ngâm với nước muối pha loãng 15 phút. Vớt ra và trộn cùng 1/2 chén giấm và 2 muỗng đường.

Ớt bỏ hạt, băm nhỏ cùng tỏi. Cho tỏi ớt và món ăn kèm vào cùng nước mắm, thêm tí hạt tiêu cho thơm.

Cách 2: Nước chấm nem, bún chả
cach-pha-nuoc-cham-nem-2-2224-phunutoday.jpg

Nguyên liệu:

- 1 thìa nước mắm ngon - 1 thìa đường - 1 thìa giấm - 5 thìa nước lọc - Tỏi, ớt băm nhỏ, hạt tiêu.

Cách làm:

- Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào.


Cách 3: Nước chấm ốc
2-cach-pha-nuoc-cham-nem-ngon-dung-chuan-10123519-phunutoday.jpg

Nguyên liệu:

- 2 thìa nước mắm ngon - 1 thìa nước ấm - 1 thìa nước cốt chanh - 3 thìa đường - Gừng, ớt, xả, rau mùi bằm nhỏ, quất tươi, lá chanh.

Cách làm:

- Lấy một chiếc bát tô pha nước mắm, nước ấm và đường trộn đều bắc lên bếp đun sôi cho tan đường rồi để nguội. Sau đó cho gừng, tỏi, ớt băm nhuyễn, nước cốt chanh vào trộn đều. Tiếp đó rắc rau mùi, xả thái nhỏ lên trên và trộn đều. Cho thêm vài lát ớt tươi và thêm lá chanh thái nhỏ. Cắt đôi quất cho cả quả vào bát nước chấm, mùi tinh dầu quất sẽ làm nước chấm thơm đậm đà hơn.

Cách 4 nước chấm nem
cach-pha-nuoc-cham-nem-1-2226-phunutoday.jpg

Nguyên liệu:

Nước sôi để nguội.

Giấm hoặc chanh tươi.

Đường, tiêu, tỏi, ớt tươi.

Nước mắm ngon.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn bóc vỏ tỏi, ớt rửa sạch rồi băm thật nhuyễn. Nếu như chỉ đập dập tỏi ớt thái lát thì bát nước chấm sẽ không đẹp, tỏi ớt sẽ không nổi được lên bề mặt nước chấm.

Tỉ lệ để pha nước chấm nem: Nhớ tỉ lệ vàng: 1 chua - 1 ngọt - 1 mắm - 4 nước nhé! Tức là nếu bạn dùng 1 thìa nhỏ để đong các nguyên liệu thì 1 bát mắm ngon sẽ cần: 1 thìa nhỏ nước cốt chanh 1 thìa đường 1 thìa nước mắm 4 thìa nước lọc. Và nếu muốn pha nhiều hơn thì bạn cho các nguyên liệu nhiều hơn nhưng nhớ tỉ lệ của các nguyên liệu vẫn giữ nguyên nhé! Công thức này chỉ là tương đối vì mỗi loại nguyên liệu để pha chế nước chấm đều có độ mặn - nhạt hay chua, ngọt khác nhau).

Sau khi pha xong, bạn nhớ khuấy đều cho hòa tan tất cả hỗn hợp, như vậy mới có đủ độ ngon và hài hòa hương vị. Nhớ nêm nếm lại và tùy theo khẩu vị của mỗi nhà có thể ăn ngọt hơn, chua hơn, hay mặn hơn.

Đến khi gần ăn, bạn nhớ cho tỏi ớt đã băm nhuyễn, rắc thêm chút tiêu là bát nước chấm của bạn sẽ đạt yêu cầu.


Một số lưu ý trong cách pha nước chấm nem:

- Tỏi thì bạn cần chú ý băm thật nhỏ để khi pha nước chấm vì chắc chắn tỏi sẽ nổi lên trên mặt nước chấm trông sẽ đẹp mắt hơn.

- Trong bước pha chế nước mắm nêm thì cần phải hòa tan đường với nước mắm và nước giấm thì sẽ có độ ngon và hài hòa hơn.

- Để có được bát nước chấm nem thật ngon thì bạn nhớ phải pha trước càng sớm càng tốt, bởi vì món nem rán cần phải ăn nóng, nếu rán xong nem bạn mới pha nước mắm nêm thì nem cũng sẽ nguội, ăn cũng sẽ mất ngon.

Theo Khoevadep
 
Có ai giống e không, làm nước chấm món gì cũng chỉ làm như nước chấm nem :3
 
Minh làm chẳng ngon, ai cũng chê dở
 
×
Quay lại
Top