6 bí quyết để cải thiện vấn đề giao tiếp

kìu kiu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/3/2016
Bài viết
520
fMaN9.jpg


Nếu bạn đang gặp những vấn đề giao tiếp, hãy tham khảo 6 bí quyết sau đây, chúng sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt vấn đề này.

49595783cd61f9304dc675e4d3e03bc8-ohay-tv-11288.jpg


Bạn để mặc cho tất cả các thói quen về ngôn ngữ và điệu bộ cá nhân của mình được thể hiện một cách tự do, nhưng đôi khi nó có thể đi ngược lại với thông điệp mà bạn mong muốn gửi gắm. Một vài thói quen của chúng ta là có lợi song một số khác lại làm hại cho chúng ta khi chúng ta đang cố giao tiếp hoặc làm việc với những người khác. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về giao tiếp, hãy tham khảo 6 bí quyết sau đây, chúng sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt vấn đề này đấy.

Tập trung khi giao tiếp:
Nhìn chung, khi nói chuyện, người nói luôn muốn có được toàn bộ sự chú ý từ người đang đối thoại. Nếu bạn muốn người đối diện đánh giá cao cuộc nói chuyện, bạn cần phải biết chú ý hoàn toàn vào lời nói của đối phương. Nếu bạn thực hiện quá nhiều điều cùng lúc thì bạn sẽ có nguy cơ nghe thiếu các chi tiết nhỏ, có thể làm hại nghiêm trọng đến phần sau của câu chuyện. Dù cho bạn đang nghe điện thoại hay đang đối diện với một người, khi bạn đang trong một câu chuyện, hãy tập trung vào người đang đối thoại với bạn. Vì điều đó làm họ cảm thấy được tôn trọng hơn

Nhìn vào mắt đối phương:
Chúng ta thường có phản ứng điều chỉnh hướng nhìn về phía miệng người mà bạn đang nói chuyện. Trên thực tế, nên nhìn vào mắt người đối diện trong cuộc đàm thoại. Lời nói cũa bạn sẽ có sức thuyết phục hơn và có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc hơn. Hãy tưởng tượng rằng khi bạn nói chuyện với một người và người đó giải thích rằng sản phẩm của họ thật tuyệt vời nhưng không nhìn vào bạn. Bạn sẽ nghĩ gì? Anh ta là một ngườ thành thật, anh ta đang mắc cỡ? Hay anh ta có đang nói thật với mình không?

Đừng ngại đặt câu hỏi:
Mục tiêu của đàm thoại là làm mọi chuyện trở nên rõ ràng hơn hoặc mang đến những chỉ dẫn. Đôi khi, một số thông tin bị sót và thông điệp trở nên khó hiểu. Đối với mỗi cuộc đối thoại, đừng ngại đặt câu hỏi khi một thông tin có vẻ khó hiểu đối với bạn. Hãy đặt câu hỏi, chứng minh cho đối phương thấy rằng bạn đang hứng thú và đang tim cách đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất.

Ghi chú:
Khi bạn đang trong một cuộc phỏng vấn, không có gì xấu hổ khi phải ghi chú. Vào cuối buổi gặp, đừng ngần ngại điểm lại tất cả những điểm chính trong cuộc nói chuyện, điều đó chứng minh được rằng bạn đang hiểu rõ điều mà người kia mong đợi từ bạn và còn cho thấy rằng bạn không bỏ sót những thông tin chính cần thiết.

Chỉ ra những ý định tốt:
Cùng với sự phát triển của hệ thống viễn thông, thông điệp của bạn có thể trở nên kém biểu đạt. Đặc biệt rất dễ nhầm giọng điệu mà bạn muốn thể hiện. Những email tưởng chừng vô hại nhưng đôi khi có thể bị xem như có ác ý, trong khi đó không phải là suy nghĩ của bạn. Để giải quyết vấn đề này, không gì đơn giản hơn: hãy thêm một biểu tượng cười hoặc gọi trực tiếp cho người đó (không dùng email, tin nhắn, v.v..). Trường hợp nào cũng cần có sự rõ ràng.


Theo dõi và kết thúc cuộc đối thoại:
Những người giao tiếp kĩ tính
luôn thích biết được khi nào một thông điệp đã được nhận, đã được đọc và khi nào cuộc nói chuyện kết thúc. Hãy cài đặt việc gửi một email trả lời tự động trong hộp thư của bạn để làm người gửi mail cho bạn yên tâm rằng email đã đến đúng đích. Để kết luận câu chuyện của bạn và làm người gửi yên tâm, hãy trả lời đơn giản là “cảm ơn” hoặc “đã nhận được thư”.

Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn cải thiện các vấn đề về giao tiếp, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè nhé!

Nguồn: Ohay,TV
 
mình ngại nhất là nhìn vào mặt đối phương, mình ko tự tin về ngoiaj hình lắm :(
 
nhìn vào mắt đối phương cũng phải biết cách nhìn không là hỏng hết cuộc đối thoại đấy
 
×
Quay lại
Top