Bạn đã biết cách khắc phục tình trạng ợ chua chưa?

Tham gia
2/3/2017
Bài viết
0
Khi bạn có những biểu hiện như ợ hơi, ợ chua thì có thể cùng lúc đó hơi thở của bạn có mùi hôi làm bạn mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh? Triệu chứng ợ chua gây ra tình trạng hơi thở hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Vậy ợ chua là gì? Tại sao lại bị ợ chua và có cách nào để điều trị không?

Ợ chua là gì?

Ợ chua là hiện tượng acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản và lên miệng khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sâu trong xương ức, lan lên miệng và đắng ngắt trong khoang miệng. Ngoài cảm giác nóng rát ở ngực, người bị ợ chua có thể cảm thấy buồn nôn, muốn ói, nhai và nuốt khó, khó ngủ ban đêm, thở khò khè, đôi khi nghẹt thở.

Nguyên nhân gây ợ chua?
Ợ chua thường do các nguyên nhân sau:

– Do ăn quá nhiều tinh bột và chất béo: Khi chúng ta nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo và tinh bột khiến cơ thể chưa thích nghi để tạo nên đủ lượng men có thể chuyển hóa hết được lượng tinh bột và chất béo vì thế mà tình trạng ợ hơi, ợ chua xuất hiện.

cach-khac-phuc-tinh-trang-o-chua-1-1.jpg

Ăn nhiều chất béo gây nên chứng ợ hơi, ợ chua
– Do rối loạn nhu động ruột: khi ăn thức ăn đi xuống dạ dày chậm, làm cho đường ruột hoạt động trở nên kém linh hoạt, khiến cho các chất thải ra ngoài gặp khó khăn, từ đó xảy ra chứng trào ngược dạ dày gây nên ợ hơi, ợ chua.

– Do rối loạn hệ thống vi khuẩn trong đường tiêu hóa (loạn khuẩn) làm cho dạ dày không đủ men để chuyển hóa thức ăn, gây ứ đọng, lên men và sinh ra dư hơi, ợ chua.

– Do bị stress: Áp lực công việc, học tập khiến tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, thần kinh luôn bị chèn ép… cũng là nguyên nhân gây ợ hơi, ợ chua nhiều.

Cách điều trị ợ chua như thế nào?
Trong dân gian có rất nhiều mẹo trị ợ chua hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên, an toàn và thân thiện với sức khỏe như:

– Bạc hà: Bạn chỉ cần rót nước sôi vào ly có vài lá bạc hà tươi, khuấy đều trong 5 phút và uống trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngăn chặn được những lần ợ hơi, ợ chua.

– Gừng tươi: Gừng không chỉ là một gia vị thường dùng trong gian bếp của các bà nội trợ mà nó còn là bài thuốc điều trị chứng ợ chua, ợ hơi hiệu quả. Bạn có thể dùng vài lát gừng tươi nhai trước khi ăn để giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua sau khi ăn hoặc bổ sung một ly trà gừng kết hợp với mật ong dùng để uống sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

cach-khac-phuc-tinh-trang-o-chua-2.jpg


Dùng gừng tươi giúp điều trị chứng ợ hơi, ợ chua hiệu quả

– Đu đủ chín: Đu đủ là một loại trái cây dinh dưỡng giúp hỗ trợ điều trị chứng ợ hơi, ợ chua. Đu đủ có chứa 1 loại enzyme gọi là papain giúp loại bỏ các vấn đề về dạ dày, chống chướng bụng, đầy hơi và ợ chua. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn đu đủ chín và hạn chế đu đủ xanh.

– Dùng lá đinh hương: Lá đinh hương tươi có tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa và điều trị ợ nóng tức thời. Nhai lá đinh hương sau khi ăn bạn sẽ không còn bị cơn ợ nóng, ợ chua hành hạ nữa.

Với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được ợ chua là bệnh gì và cách để điều trị bệnh. Ngoài ra bạn có thể áp dụng thêm các loại sản phẩm Đông y cũng rất an toàn và hiệu quả. Đông y được biết đến như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và thân thiện vì những thành phần từ tự nhiên của nó. Các phương thuốc Đông y ngày càng được nhiều người tín nhiệm và sử dụng rộng rãi hơn. Bằng khối óc và sự tân tâm của người thầy thuốc, sự hoàn hảo của thảo dược thiên nhiên đã được khai thác một cách tốt nhất. Thanh Hương Tán do Đông y Thanh Tuấn nghiên cứu và bào chế từ 11 vị thảo dược tự nhiên như: Hoắc hương, mộc hương, bạch chỉ, hương phụ tử, nhục đậu khấu, đinh hương, cam thảo, quế tâm, bạc hà, cát cánh, cỏ ngọt. Là sản phẩm chuyên biệt đầu tiên dành cho người bị hôi miệng do trào ngược dạ dày, giúp người bị hôi miệng luôn tự tin về hơi thở.

Sản phẩm này không chỉ có tác dụng trong việc điều trị hôi miệng mà còn hỗ trợ giảm các triệu chứng đắng miệng, nhạt miệng, chua miệng; giúp khắc phục nhanh các triệu chứng ợ chua, trào ngược dịch dạ dày, viêm thực quản trào ngược… giúp bạn có hơi thở thơm mát và tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Bạn vẫn còn thắc mắc? Bạn ngần ngại chưa dám sử dụng? Hãy liên lạc ngay về Công ty – Phòng chẩn trị YHCTĐông Y Thanh Tuấn qua số tổng đài 0643 921 527, đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ hướng dẫn nhiệt tình và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!



 
@nguyenthao05695
Chào bạn, Thanh Hương Tán là sản phẩm CHUYÊN BIỆT đầu tiên dành cho người bị Hôi miệng do Trào ngược dạ dày, giúp người bị hôi miệng luôn tự tin về hơi thở. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, theo công nghệ hiện đại, an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh. Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn.
 
@leduy72
Chào bạn, Hôi miệng là một chứng bệnh ở răng miệng khá phổ biến, khiến người bị mắc chứng hôi miệng cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp và trong đời sống hàng ngày, không những gây khó chịu tự ti cho bản thân mà còn gây khó chịu cho người xung quanh. Có nhiều lí do khiến miệng hôi hoặc hơi thở khó chịu như Viêm họng, viêm xoang, trào ngược dạ dày, nóng trong người, sâu răng... Hôi miệng là bệnh có thể điều trị khỏi nhưng trước tiên bạn cần xác định đúng nguyên nhân bệnh lý gây ra mùi hôi của bạn là gì từ đó sẽ có phác đồ điều trị thích hợp. Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh. Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn.
 
@dannguyen87 Bạn nên áp dụng thử sẽ giúp bạn làm giảm triệu chứng bạn nha. bạn có thể xem thêm thông tin tại đây: thanhhuongtan.com
 
dạo gần đây mình ợ hơi liên tục, nghi án bị trào ngược như thớt nói.
may thật, không ngờ trên diễn đàn mình cũng có người đăng bài này
 
@trunghieu90 một hộp Thanh Hương Tán là 350.000đ, 1 hộp có 100 viên nang cao, sử dụng trong 10 ngày đó bạn. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà kết quả điều trị khác nhau bạn nhé.:D:D
 
hình như em mình cũng có các triệu chứng tương tự và hơi thở còn nặng mùi nữa, mình muốn tìm thuốc cho em mình để em lấy lại nụ cười và thoải mái trò chuyện vì em mình thích hát và có giọng hát hay lắm mà lúc nào cũng không dám hát trước mọi người vì vấn đề hơi thở này
 
@Diệu Ái
Hôi miệng không là bệnh nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cuộc sống của người bệnh và gây phiền toái cho những người xung quanh. Việc tìm kiếm một giải pháp hiệu quả điều trị hôi miệng luôn là nỗi trăn trở không chỉ của người bệnh mà còn của những chuyên gia trong ngành. Đó cũng là lý do mà Lương y Thanh Tuấn đã trải qua 15 năm và sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân chỉ để tìm ra những giải pháp điều trị hôi miệng hiệu quả nhất.
Vậy bạn hãy nhấc máy lên gọi vào số hotline nhà thuốc Đông Y Thanh Tuấn sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra hướng điều trị tốt nhất.

hot-line.gif
 
ợ chua thì mìn ợ nhiều lắm, nhất là khi ăn sau cứ ợ liên tục, nhiều lúc thấy ngại với ng ngồi đối diện luôn hjxx. mà chưa biest cách khắc phục sao.
 
mình đang là sinh viên, ăn uống thất thường nên không thoát khỏi căn bệnh trào ngược này, từ đó cũng bị hôi miệng, dùng thử nhiều cách rồi mà vẫn chưa khỏi, lần trước còn mua nguyên chai súc miệng , sáng nào cũng dùng mà ko bớt
 
×
Quay lại
Top