8 cách giảm stress hiệu quả chỉ trong 2 phút ngay tại bàn làm việc

TimViecLamNhanh

Thành viên
Tham gia
31/3/2017
Bài viết
2
Chẳng cần mất quá nhiều thời gian, chỉ với 2 phút ngay tại bàn làm việc, bạn đã có thể xua tan căng thẳng với 8 cách giảm stress hiệu quả trong công việc dưới đây.

giam-stress-tuc-thi-ma-khong-dau-don1.jpg

1, Kích thích giác quan với hương thơm từ một trái cam
Mùi thơm từ tinh dầu của vỏ cam có tác dụng kích thích mọi giác quan giúp cho tinh thần làm việc của bạn phấn chấn trở lại dù đang mệt mỏi như thế nào đi nữa. Hãy thử nhẹ nhàng lột vỏ một quả và từ từ cảm nhận liệu pháp hương thơm kỳ diệu từ loại trái cây thông dụng này nhé. Tuy đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả đấy.

2, Ăn một trái chuối
Đã từ lâu chuối được coi là thần dược cho những ai phải học tập và làm việc căng thẳng. Hàm lượng chất khoáng potassium có trong trái chuối có tác dụng điều hòa huyết áp, giải tỏa căng thẳng và tiếp thêm năng lượng cho bạn một cách nhanh chóng.

3, Thưởng thức một bản nhạc nhẹ
Nghe nhạc khi làm việc có thể sẽ khiến bạn bị mất tập trung. Nhưng một bản nhạc nhe du dương trong lúc căng thẳng sẽ giúp giảm stress một cách hiệu quả. Ngừng lại vài phút, nhắm mắt lại và thưởng thực một bản nhạc sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Giai điệu du dương của bài hát sẽ loại bỏ những lo âu và căng thẳng ra khỏi đầu bạn.

4, Mát xa tai
Ngồi làm việc với máy tính quá lâu sẽ khiến bạn bị mỏi cổ và căng thẳng. Bạn chỉ cần cúi nhẹ đầu xuống, mát xa nhẹ nhàng từ vành tai xuống dái tai trong vòng 2 phút. Stress sẽ nhanh chóng biến mất ngay thôi. Nhớ là bạn phải thả lòng đầu và vai gáy để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5, Ngừng suy nghĩ trong vòng một phút
Tìm một vị trí nào đó mà bạn có thể nhìn vào mà không bị mất tập trung bởi hoạt động của những người xung quanh. Bạn hãy nhìn chằm chằm vào đó trong khoảng một phút và không suy nghĩ bất cứ điều gì cho đến khi nào hình ảnh trước mắt của bạn nhoà đi. Đó là cách để bạn giải phóng trí óc khỏi mớ hỗn độn mà bạn đang phải suy nghĩ ở thời điểm hiện tại.

6, Vận động nhẹ.
Cứ khoảng một tiếng bạn nên đứng dậy, lắc nhẹ đầu, tay, chân và xoay hông. Bạn cũng có thể đi lại một chút để cơ thể được vận động, kích thích tuần hoàn máu lưu thông, tin thần của bạn sẽ minh mẫn để trở lại với công việc.

7, Thưởng thức một ly đồ uống mà bạn yêu thích
Thưởng thức một ly trà hay một ly cafe nóng cũng là cách hay để bạn lấy lại cân bằng và giảm stress hiệu quả.

Làm việc liên tục và không nghỉ ngơi sẽ không mang lại năng suất cao nhất cho công việc của bạn. Chia nhỏ thời gian và thư giãn đúng lúc sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng căng thẳng đang diễn ra trong việc của bạn mỗi ngày.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
công nhận ngồi làm việc với máy tính thật mệt mỏi mình cảm thấy mắt mình kém đi nhiều.
 
Tốt nhất là giữ mình sao cho đừng bị stress :3
 
mấy cái này hay ghê, cảm owqn thót nhé, học tập học tập
 
suốt ngày ngồi máy tính thấy phát chán :KSV@07:
 
tại cơ quan thì chỉ có đứng lên đi lại, ra ban công hít thở không khí 1 lúc
 
công nhận là làm việc lâu phải đứng lên đi lại không thì béo bụng với nhìn máy tính nhiều mệt lắm ấy
 
mình đơn giản lắm, cứ được ăn là mình hết stress à
 
×
Quay lại
Top