6 món "ăn đêm" vừa no bụng vừa giúp bạn giữ dáng

TranLinhLan

Yêu ít thôi, nhưng hãy yêu mãi mãi
Tham gia
29/3/2017
Bài viết
1
6 món "ăn đêm" vừa no bụng vừa giúp bạn giữ dáng
Sau một ngày bận rộn đầy căng thẳng, danh sách những việc phải làm cứ kéo dài vô tận khiến chúng ta đôi khi không thể nào ngủ sớm được. Đi kèm với sự căng thẳng của đầu óc khi hoạt động muộn là cơn đói cồn cào của bụng. Tuy nhiên, mọi người thường được cảnh bảo là không nên ăn muộn để giữ vòng eo thon gọn, thậm chí không nên ăn gì sau bữa tối.

Theo một vài nghiên cứu, ăn khuya nhẹ bằng các loại thực phẩm giàu tryptophan, axit amino sẽ rất có lợi cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chúng giúp thúc đẩy giấc ngủ khiến chúng ta nhanh chóng ngủ sâu hơn. Tham khảo 6 loại thức ăn bạn có thể “vô tư” ăn trước khi lên gi.ường mà không lo phát phì, lại còn tốt cho sức khỏe dưới đây nhé!

Hạt dẻ
Bí ngô
Sinh tố dâu tây
Socola đen
Phô mai nhạt
Một số lưu ý khác:


1. Ngoài các loại thức ăn đã kể trên, bạn cũng có thể uống một số loại trà như trà sen, trà hoa cúc để giúp cơ thể thư thái hơn.
2. Không nên ăn quá no sẽ gây đầy bụng và khó ngủ. Hãy nhớ rằng buổi đêm bạn có thể ăn nhưng đó chỉ là món ăn vặt chứ không phải bữa chính. Bạn có thể chia nhỏ khẩu phần ra để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
3. Ăn trước giờ ngủ từ 45 phút trở lên để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn trước khi đi ngủ.
 
Quay lại
Top