[Shortfic] Qua Một Kiếp Người

CHƯƠNG 6

~Phần 1~
Mặt trời lên cao, khí xuân ấm áp

Giờ thìn, Ran trong trang phục nam nhân cùng Kanji đến Hoạ phường.

Men theo đường khuất, nàng bước vào từ cửa sau. Kanji trở lại cửa chính, mở cửa. Tầm một khắc, có vài vị khách nhân đến tìm mua tranh vẽ. Kanji ở chính diện thương thảo.

Ran lười nhác nhắm mắt ở phòng riêng.

Một lúc, Kanji bước vào bảo có người muốn vẽ tranh.

Kanji dẫn một nhóm nam nhân, tầm ba người vào phòng tranh chuẩn bị. Nhà chính giao cho Mooto, người nàng vừa thuê được một tháng nay.

Khi nàng vẽ xong yêu cầu của người đầu tiên, cánh cửa đột ngột mở ra.

Mọi người bất ngờ…Lại thấy Kanji dường như quên thở.

Ran ngẩn mặt nhìn, bỗng chốc th.ân thể trở nên căng thẳng, mắt lam thâm sâu như biển va vào đáy mắt, chỉ thấy hít thở không thông, lại thấy bàn tay dưới đùi run rẩy, như có như không níu chặt lấy mảng d.a thịt non mịn dưới y phục, vì đau thanh tỉnh, nàng cúi mặt tiếp tục vẽ, không quan tâm nói “Vị công tử này, làm phiền chờ tới lượt”.

Công tử? Thật là tiếng gọi mới lạ mà đau lòng.

Shinichi cau mày lướt nhẹ qua ba vị khách nhân.

Hồi lâu, lại cảm giác tâm tình có chút kích động. Nàng không biết đâu, hắn đã từng hàng vạn lần mơ về ngày này, nhưng con ngươi tím biếc, vẫn trong trẻo như vậy, lại không mang theo tình cảm chỉ thấy lạnh lùng xa cách, giống như thanh kiếm vô tình, không chướng ngại, đâm thẳng vào tim. Thì ra, hắn không đáng để nàng mong nhớ.

Qua một lúc, trong mắt tràn đầy bình tĩnh, con ngươi màu lam chứa cảm xúc tịch mịch, đuôi mắt không che giấu hàn khí, lạnh lùng quét qua ba vị nam nhân, lại thấy ba vị kia cau mày, thời tiết ấm áp lại cảm giác giống như đang là mùa đông.

Shinichi rất có lễ độ nói “Ba vị công tử, hôm nay ta bao chỗ này. Ngày mai lại đến, được không?”.

Rốt cuộc họ cũng hiểu ra, lạnh như vậy là vì đâu? Chỉ biết miễn cưỡng gật gù đồng ý

Ran hừ lạnh, không phản đối, lại nghĩ phản đối cũng không có tác dụng, thầm cảm thán trong lòng nàng có đồng ý sao?

Hắn lấy bức tranh nàng vẽ hoàn tất biếu không cho người kia, thi lễ chào hỏi. Cẩn thận đóng cửa, sau đó mới trở lại phía nàng.

Mùa xuân ấm áp, có cảm giác vui vẻ rất dễ chịu, bên trong phòng không khí căng thẳng đến uỷ dị, lại thấy Kanji cúi mắt, ngực kịch liệt phập phồng, tiếng tim đập bình bịch rõ ràng rơi vào tai, trầm mặc không dám manh động, cả hai đều giống thuốc độc, không cần chạm cũng có thể mất mạng.

Shinichi như thế này, Kanji cảm thấy thực xa lạ.

“Kanji, đệ ra ngoài”. Shinichi lên tiếng trước.

Nhè nhẹ liếc mắt cầu khẩn về phía Ran, chỉ thấy nàng đang chú tâm gì đó, tựa như mọi chuyện đều không liên quan đến nàng, ngước mắt một chút lại thấy ánh mắt doạ người như thú của Shinichi quét qua, hai tay run rẩy níu chặt một mảng y phục trước mặt, thầm than thở “Tỷ tỷ à, đệ chưa muốn chết, cũng không muốn làm thái giám. Hai người tha cho đệ đi”.

Chẳng qua, Kanji vẫn sợ độc dược của Ran hơn công phu của hắn.

Trong phòng yên tĩnh, vang dội tiếng bút bỏ xuống, lười nhác tựa lưng vào ghế, Ran nhỏ giọng “Kanji, ra ngoài đi”.

Kanji thở phào, giải thoát rồi.

Cửa phòng đóng kín, chỉ còn hai người.

Ran nhắm mắt không quan tâm nói “Một khắc một ngàn lượng”.

Shinichi nói một chữ “Được”, nhẹ nhàng cất bước đến gần nàng.

Mắt lam ôn nhu như nước, không che giấu tình cảm mong nhớ tràn ra. Hắn đã từng mơ, mơ thấy nàng mỉm cười, dịu dàng ngã vào lòng hắn, tựa như trước đây, hạnh phúc như vậy. Nhưng, qua hai năm, hắn mới tìm được nàng, cảm giác có khác biệt rồi.

Lạnh lùng cắn môi giữ bình tĩnh, Ran không để tâm nói “Công tử muốn vẽ như thế nào?”.

Dường như trực chờ lời nói của nàng, Shinichi nhanh chóng đáp lời “Vẽ bản thân công tử”.

Chân không có ý dừng lại.

Thần sắc Ran chợt lúng túng, cố gắng giữ tâm tình bình tĩnh ôn hoà, lại thấy thật may vì có màn sa che khuất. Giọng điệu mang theo mỉa mai mà xa cách “Oh…vậy làm lỡ chuyến đi của công tử rồi...Loại yêu cầu này ta không có nhận”.

Shinichi gần như không cần nghe hết câu nói của nàng, lại không cần tốn thời gian dây dưa “Ta có thể thêm ngân lượng”

Trong lòng cảm thấy sợ, sợ hắn sẽ làm càn, sức của nàng vốn không thể ngăn cản hắn, lại thấy dù có đủ sức, chưa chắc đã có thể chống cự. Suy nghĩ kia chạy dọc sóng lưng, khiến nàng sợ hãi vô biên, thì ra nàng vẫn chưa từ bỏ. Hít một ngụm khí tràn đầy lồng ngực, lòng đã có chút thanh tỉnh, nhàn nhạt nói “Bao nhiêu cũng vô dụng”.

Vòng qua chiếc bàn, đứng trước mặt nàng “Vậy thì tiếc quá”. Shinichi không che giấu giọng điệu thất vọng, hắn đưa tay, chiếc mũ trên đầu nàng liền bay lên đung đưa trên không trung, sau đó “Phanh” một tiếng, đập thẳng vào cánh cửa, nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Giống như chỉ qua một cái chớp mắt, Ran không kịp nhận thức, đến khi hồi thần hắn đã hiện rõ ràng trước mắt nàng. Nàng cười nhạt, hắn vẫn không thay đổi, động tác vẫn nhanh như vậy.

Bóng dáng chân thực như vậy, thân ảnh sinh động đến như vậy. Bốn mắt vẫn chằm chằm nhìn nhau. Hồi lâu, Ran lạnh lùng quay đi, không nhìn nữa.

“Ran nhi…!!”. Hắn thầm ước được gọi tên nàng nhưng trước giờ, hắn chỉ có thể gọi trong mơ.

Giọng nói trầm thấp da diết nhớ thương rơi vào tai, chỉ thấy quá nặng nề, nàng yếu đuối không gánh nổi.

Đường phố kinh thành nhộn nhịp, hắn oai phong đi đến, nàng lại nhỏ nhoi như hạt cát đứng bên lề đường, chỉ có thể đưa mắt nhớ mong dõi theo bóng lưng của hắn. Hai người vốn dĩ xa cách như vậy.

Vậy mà, trong lòng mang theo vài hy vọng nhỏ nhoi hắn có nhớ đến nàng, lại muốn chạy đến ngăn cản bước chân của hắn, ôm chặt vào lòng, nói với hắn tình cảm chất chứa bấy lâu. Nhưng..nàng lại sợ, sợ như trong giấc mơ kia, hắn luôn xua đuổi nàng, dù nàng kịch liệt giãy giụa, gắng sức đuổi theo, chỉ nhận được ánh mắt lạnh lùng quét qua.

Chần chừ hồi lâu, vẫn là không làm gì cả, im lặng nhìn hắn lướt qua, giống như hai năm trước hắn đã từng nhẹ nhàng lướt qua cuộc đời của nàng.

Cảm giác th.ân thể trở nên vô lực, lại thấy bước chân trở nên nặng nề, nhẹ nhàng đi đến, nàng đang ở trước mặt hắn, chỉ sợ quá mạnh tay, nàng sẽ biến mất, cảm giác đau đớn từ giấc mơ tỉnh lại, vẫn còn rất rõ ràng.

Nàng nhìn thẳng vào hắn, không gian như xoay chuyển, trở về lúc nàng gặp hắn lần đầu tiên. Là ai cứu vớt nàng, cho nàng sự sống. Là ai yêu thương nàng, cho nàng gia đình. Là ai bỏ rơi nàng, cho nàng đau khổ. Là ai đã phụ nàng?

Vốn dĩ, khoảng thời gian hạnh phúc nàng nghĩ bản thân đã không thể quên, lại thấy khoảng thời gian đau khổ, nàng tự mình chống cự lại càng không thể.

Nàng có thai, chưa kịp cảm nhận hạnh phúc thiêng liêng của tình mẫu tử, hắn bỏ nàng đi, một lá thư cũng không để lại.

Nàng bị người ta h.ãm hại, tự thân nàng chống cự. Đứa nhỏ nàng mong đợi, cũng vì vậy mà không còn. Nàng không bảo vệ được nó, tự nàng cảm nhận đau khổ, chỉ thấy trong lòng vô cùng trống trải, cần hắn nắm lấy tay nàng, cho nàng an ủi nhưng hắn đang ở đâu nàng cũng không biết, hắn như thế nào, nàng cũng không biết. Giống như hai người chưa từng có đoạn tình cảm gắn bó.

Trước giờ nàng không biết thì ra tình cảm có thể cân đo đong đếm, mạng nhỏ của con nàng chỉ xứng đáng bằng một túi bạc. Vậy mà, bản thân lại ngu ngốc khắc ghi lời hứa kia, chờ đợi một năm.

Trong lòng vẫn mong có cái gì hiểu lầm, lại thấy bản thân thực sự hiểu lầm. Chỉ là đã quá nghĩ tốt cho hắn.

Một năm qua, trong lòng vô cùng lo sợ, như là sợ hắn không trở về tìm nàng, như là nhận được tin tức không may của hắn, trong lòng sinh ra ác ý không muốn chờ đợi nữa, cuối cùng lại không muốn hắn trở về không tìm thấy nàng. Nhưng hắn đã sớm quên rồi.

Chần chờ bấy lâu, hy vọng nhỏ nhoi cũng theo gió mà lụi tàn, cuối cùng đau đớn rời đi.

Vốn dĩ đã sắp thành thân, tìm nàng để làm gì?

Yêu thương của hắn, đau khổ của nàng, sẽ trở về con số không. Ơn cứu mạng cũng đã trả xong. Nàng không hận hắn, lại càng không tin tưởng, giao bản thân cho hắn. Chỉ mong ngày tháng sắp tới, lặng yên trôi qua.

Suy nghĩ một lúc đến khi hồi thần đã thấy bàn tay thon dài mà mạnh mẽ dừng lại ở hai bên đầu vai, lại không dám nhìn thẳng, hoảng hốt lui về sau mấy bước, lạnh lùng nói “Công tử…thỉnh người tôn trọng”.

Tôn trọng?. Shinichi sửng sốt, giương mắt nhìn nàng, sắc mặt trở nên tối tăm, hồi lâu lại cảm thấy muốn cười. Hai năm trôi qua, càn khôn đã thay đổi quá nhiều. Chỉ là một cái ôm mà nàng nói với hắn tôn trọng. Thì ra, hắn chỉ xứng đáng như vậy.

Nàng ở gần thật gần, tựa như xa thật xa. Vó ngựa triền miên ngày đêm cũng không chạm đến tim nàng.

Trên mặt cuối cùng thoáng qua một tia tức giận nhưng hắn chỉ cong môi “Ta với muội cần phải tôn trọng?”

Nàng cười nhạt, cũng là bên ngoài lạnh, bên trong nóng, nói rõ ràng “Công tử quá lời. Ta và ngài chỉ vừa gặp nhau, cũng không phải bằng hữu thân thiết”

Trong phòng yên tĩnh, nghe thấy rõ ràng tiếng cười vang dội của hắn, Ran mờ mịt nhìn sang, chỉ cảm thấy khó hiểu, hồi lâu mắt lam trở nên sâu không thấy đáy, vô cùng tịch mịch, có chút tức giận nói “Ta là phu quân của muội, ngược lại muội cố tình không nhận thức ta?”

Ánh mắt nàng như kiếm bén đánh gãy lời nói của hắn “Phu quân của ta đã chết từ hai năm trước”. Phu quân? Hắn còn dám nói hai từ này trước mặt nàng.

th.ân thể Shinichi bỗng chốc cứng đờ.

Bàn tay giấu trong ống tay áo nắm chặt, lại thấy cơ thể ấm áp đột ngột trở nên lạnh lẽo, có cảm giác không thể thích ứng được. Qua một hồi, hắn ngược lại bình tĩnh, trong phòng thiếu nắng lại không nhìn ra tâm tình, chỉ thấy con ngươi chuyển tối, thống khổ nhìn nàng, thanh âm nhàn nhạt “Ran nhi…muội thực sự hận ta như vậy?”

Ran rũ mắt, không lên tiếng, chỉ cảm thấy loại ánh mắt đau khổ kia, không nên xuất hiện trên mặt hắn.

Thanh âm trầm thấp nhẹ nhàng vang ở bên tai, giống như đang cười “Ran nhi hận ta, ta thật cao hứng”. Còn hận là còn quan tâm, lại thấy không phải không có hy vọng.

Ran ngớ ngẩn, hướng mắt mông lung về nơi nào đó cũng không định trả lời, hắn cũng không có ý định đợi nàng trả lời, hung ác nói “Nếu đã để ta gặp lại, bất kể muội có hận ta nhiều thế nào, cả đời muội đừng mong trốn thoát”.

Quét mắt lạnh lùng nhìn sang hắn, chỉ thấy mắt lam nhiễm đen, không gợn sóng, chẳng qua là tịch mịch. Trong lòng không khỏi cảm thán một câu ngang ngược.

Hai người không tiếp tục đối thoại, hắn không nhìn nàng, xoay người bước ra ngoài

Ran đưa mắt nhìn theo bóng lưng thon dài mà tịch liêu của hắn, chau nhẹ mi tâm, bước chân lảo đảo trở lại ghế ngồi “Tại sao lại đối xử với nàng như vậy?”

Ánh mặt trời nặng trĩu rơi hoàn toàn trên khuôn mặt của Shinichi, hắn cau mày, đưa mắt mong nhớ nhìn vào bên trong, giống như đang suy nghĩ cái gì, hồi lâu ngẩn mặt, hít một ngụm khí lạnh đầy lồng ngực, xoay người bước đi, lại thấy Kanji đứng phía sau mỉm cười, tựa như khích lệ tinh thần.

Shinichi có chút bất ngờ, hắn chưa bao giờ mất cảnh giác như vậy. Cuối cùng cũng nặn ra được nụ cười nhạt nhưng vì không muốn nên vô cùng méo mó, chân bước tới vỗ vỗ vai Kanji sau đó không nói thêm gì, bước nhanh rời khỏi.

Tiếng gió nhẹ bay, lại nghe rõ ràng thanh âm lo lắng của Kanji rơi vào tai “Sư phụ…Nếu người thực sự còn tình cảm với Ran tỷ, người nhất định phải kiên trì,”.

Kanji không dám nói nhiều, chỉ nói ít ỏi mấy câu, vốn định nói thêm “Tỷ ấy đã chịu nhiều cực khổ”. Chần chừ một lúc lại nghe bên tai lời nói hăm doạ của ai kia “Kanji…sau này gặp lại người kia, không được nói gì cả. Tỷ nghe được lời nào không hay từ miệng của đệ, đừng trách tỷ không nhắc nhở”. Chẳng qua là sợ bản thân sẽ thành thám giám.

Nghe xong, Shinichi quay đầu định hỏi thêm một vài câu nữa, chỉ thấy Kanji sợ hãi lắc đầu, bộ dạng giống như bị người truy sát, không qua một khắc đã biến mất.

Shinichi cười nhạt, sau đó rời khỏi.

Chiều tà, hoàng hôn buông mình rơi xuống.

Kanji đánh xe cùng Ran trở về.

Chỗ ở của nàng là một căn nhà khá đơn sơ cách xa Hoạ phường, chỉ gồm hai gian, một gian có bốn căn phòng nghỉ ngơi và một nhà bếp. Gian còn lại có hai phòng chứa dược liệu cùng bút mực.

Nàng có thuê một đại nương nấu nướng, dọn dẹp. Hoa viên của căn nhà được phủ bằng hoàn toàn bằng lan tím.

Ran gõ cửa, có người bước ra mở, nàng cùng Kanji bước vào.

Nến trong nhà tắt hoàn toàn, bóng đen bay vụt đi.

Hồi lâu, đến khi chắc chắn hắn đã đi khỏi Ran và Kanji bước ra, bước lên xe ngựa trở về.

Kanji hỏi nàng “Tỷ tỷ, vì sao lại ghé vào nhà của người ta?”. Kanji vốn không thể biết tính hắn. Sẽ dễ dàng bỏ qua cho nàng sao?

Mấy ngày sau đó, ngày nào hắn cũng đến, khách nhân của nàng, lần lượt bị hắn đuổi khéo toàn bộ, hắn nói hắn bao chỗ này, nàng không phản đối hay là phản đối cũng không tác dụng, lại thấy hắn không bao giờ trả ngân lượng. Hắn bảo nàng tới phủ lấy, Ran không đi, trong lòng không khỏi mắng thầm một tiếng vô liêm sĩ.

Ran không biết hắn rãnh rỗi như vậy, nàng không nói chuyện với hắn, lại thấy hắn cũng không cần nàng nói chuyện, ánh mắt trầm ổn không che giấu tình cảm luôn nhìn nàng, chỉ đơn giản là như vậy. Hồi lâu cảm thấy nhìn đủ, hắn bắt đầu nói về cuộc đời mình.

Hắn nói hắn không có cha mẹ, từ nhỏ được sư phụ nhận nuôi và truyền võ công. Sau đó, hắn kết nghĩa với ba vị nam nhân khác, cũng là đồng môn.

Khi chiến loạn liên miên, hắn xuống núi phò tá cho tam đệ, bắt đầu chinh chiến sa trường từ năm mười sáu tuổi. Ròng rã hai năm, binh đao được quét sạch, tam đệ hắn lên ngôi, phong cho hắn tước vị tướng quân.

Lần kia, hắn đi tiêu diệt hải tặc thắng lợi trở về, con thuyền bị bão cuốn lấy, hắn trôi đến trên đảo, sau đó gặp được nàng. Hắn bảo, cứu nàng là việc làm ý nghĩa nhất của hắn từ trước đến giờ.

Sau đó, hắn không nói thêm nữa, chỉ lẳng lặng nhìn nàng.

Thỉnh thoảng hắn còn dạy thêm võ công cho Kanji, nàng không để tâm, lười nhác ngủ ở phòng riêng. Từ lúc mở Hoạ phường, nàng đặc biệt thích ngủ.

Ban đêm, nàng đều đánh lạc hướng hắn như vậy.

Ba ngày sau, công chúa cho người đến lấy tranh, bộ dạng anh tuấn tiêu sái, cả người cho cảm giác tim đập bình bịch khi tiếp xúc, chỉ thấy người nọ vạch lá tìm sâu, dường như cố tình gây khó dễ, làm như thế nào cũng không thuận ý, sau đó còn nói nàng bất tài, không vẽ được thì đừng vẽ, gì mà một nén nhang một ngàn lượng, gạt người.

Hoạ phường bị người nọ phá đến hư hỏng, có cảm giác danh tiếng bị giảm đôi chút, chỉ thấy nàng cười nhạt, không nói gì. Càng nói càng rắc rối.

Hồi lâu hắn đi đến, cả người lạnh như ở hầm băng, tức giận cảnh cáo người nọ “Tứ đệ, cấm đệ xuất hiện ở nơi này, sau này còn đến, ta đập gãy chân đệ”.

Ngữ khí không thể phản kháng. Sau đó không thấy người nọ nữa.

Thì ra là tứ đệ của hắn. Dường như không có ấn tượng tốt về nàng. Suy nghĩ vừa tràn ra, lại thấy nụ cười trên môi cứng nhắc, lạnh lùng cắn môi, vì đau mà thức tỉnh, rũ mắt suy tư, thầm nhắc nhở “Nàng với hắn không còn gì nữa, chỉ là bèo nước gặp nhau”.

Thấm thoát một tháng vụt nhanh qua.

Tin đồn hôn ước của công chúa và tướng quân vẫn chưa được xử lý.

Nàng thoáng buồn, không nói gì.

Một tháng nàng không bán được một bức tranh, cũng không thể kiếm thêm được một lượng nào, có cảm giác cửa hiệu đang dần dần mất uy tín, mỗi ngày đều phải giáp mặt với người kia, lại thấy bản thân đang lỗ vốn nặng rồi.

Chần chừ một lúc, cuối cùng quyết định bảo Kanji đi thu bạc, hắn vô tình nói hoặc là chính nàng đến hoặc là không có xu nào. Ran hừ lạnh, không nói gì.

Vốn dĩ nàng không thể mặt dày như hắn.

Shinichi không cưỡng bách nàng vẽ, lại không bức ép nàng nói chuyện, chẳng qua là ngồi đối diện đưa ánh mắt mong nhớ về phía nàng. Ran không phản đối, chỉ biết rũ mắt đỏ mặt.

Hắn bảo nàng có thể làm bất cứ gì, lạnh lùng quét mắt qua hắn, lại cảm thấy bản thân vô dụng, chỉ bị ánh mắt nhìn như vậy thôi, lại không thể tập trung. Hồi lâu, nàng lười nhác thiếp đi. Hắn ôm nàng trở lại phòng ngủ, đến khi tỉnh dậy hắn đã sớm rời đi.

Chuyện như vậy cơ hồ xảy ra mỗi ngày.

Ran đóng cửa hoạ phường bảy ngày.

Trong lòng xấu xa có chút ác ý vui vẻ, tưởng tượng đến bộ dạng tức giận của hắn không tìm được nàng, lại thấy nụ cười thâm ý càng sâu, có cảm giác tâm tình cực kỳ cao hứng.

Shinichi ngược lại không tức giận, phần nhiều là bất ngờ, cười xấu xa nghĩ “Tiểu nương tử e thẹn đã thay đổi rồi, lá gan thật lớn dám lừa gạt vi phu. Ran nhi…là ta đánh giá thấp tài năng của muội”. Hắn vốn không hề suy nghĩ đề phòng.

Chỉ là…nàng đánh giá thấp tài năng của hắn.

Ngắn ngủi hai ngày, hắn đã tìm được nàng. Hoa phường, hắn cũng biết. Trong lòng không khỏi cảm thán bản thân ngu ngốc, giờ thì tốt rồi, cái gì cũng không giấu được.

Tựa như cái bóng cô đơn của nàng, tựa như âm thầm có ý đồ gì đó, nơi nào nàng đi, hắn đã sớm có mặt. Cuối cùng nàng cũng chỉ biết hừ lạnh, không để ý đến.

Lại nói ban đêm, hắn cũng ở lại, nàng âm thầm phản kháng, cùng ngủ với Kazuha, đến khi tỉnh giấc, lại thấy bản thân nằm trên gi.ường. Shinichi đã sớm rời đi.

Kazuha nói là hắn qua bế nàng trở về.

Dần lâu, nàng yếu ớt không còn sức phản kháng, trong phòng có cái bàn gần cửa sổ, chỉ thấy nàng bình tỉnh ngủ nơi đó, lại thấy trong bóng đêm bóng dáng thon dài ôm nữ tử mềm mại trong ngực trở lại gi.ường. Ánh mắt thâm trầm, không giấu được nét vô lực.

Hắn không chỉ ôm nàng, trước khi rời đi lưu luyến hôn nàng, đột nhiên Shinichi cảm thấy như vậy cũng tốt. Ít nhất hắn vẫn được ôm nàng vào ngực, không còn cảm giác xa lạ nữa.

Chỉ là nàng không bao giờ biết.

PREVIOUS
NEXT

@duonghmu ss ơi...chỉ tốn công đánh máy thôi, không có tốn mực viết đâu ạ...haha

@yubytran Lúc đầu mình chọn shortfic để viết vì nó khá ngắn, chẳng cần diễn tả dài dòng, với ngần này chữ mình viết, ngần này nội dung thì cũng có thể triển khai thành longfic nhưng có vẻ mình hơi đuối với longfic nên đổi thể loại thành shortfic.

Về tình tiết trắc trở bạn góp ý, thực ra để Shinichi gặp Ran đã có rắc rối rồi đấy nhưng mình chưa tiết lộ thôi, thử nghĩ với địa vị cùng quan hệ cao quý như vậy, chỉ cần một câu là có thể tìm người ngay. Ắt hẳn sẽ có lý do. Còn khó khăn kia, có vẻ không quá khó, vì là shortfic mà. Cuối cùng cảm ơn ủng hộ của bạn

@Violet SR Phần mới tới rồi đây, tuy giờ này tầm 11:59 nhưng vẫn giữ đúng lời hứa nha. Khen người ta ngại quá trời *Cười thẹn thùng*

Chúc các bạn đọc vui vẻ....Phần sau sẽ ra sớm.

 
Hiệu chỉnh:
May mà vẫn trong thứ 7 nha.làm ta đợi hoài à. Chap này Ran lỗ vốn rồi bao nhiu bạc không thể thu. Shin cũng kì quá đi. Kể mỗi đến đoạn cứu Ran mà ko kể nốt đến đoạn bỉ vợ mà đi đi cũng không thèm giải thích về tun đồn nữa chứ.đúng là đầu đất không hỉu chuyện. Kanji mà kể cho Shin nghe vụ Ran biến người kia thành thái giám xem anh Shin có sợ vỡ mật ra không.
Em có nhìu lỗi à nha, ví dụ như mông lung chứ ko phải mong lung, làm càn không phải làm càng, mờ mịt chứ không phải mờ mịch, còn câu này nữa: trong phòng yên tĩnh, lại nghe rõ ràng tiếng cười vang dội của hắn. Ss nghĩ yên tĩnh và âm thanh lúc này là hỗ trợ nhau không phải đối lập vì yên tĩnh mới càng nghe rõ chứ nên dùng từ lại có vẻ không hợp lắm, ss thích từ càng hơn hoặc từ chợt đi cho bất ngờ phá tan không gian yên tĩnh đó. Anw, mong sớm ra phần 2 nhá
 
CHƯƠNG 6 (2)

Trong thành có một thế lực ngầm, đứng đầu là Takagi Wataru.

Mỗi một cửa hiệu mở ra, đều phải đưa ngân lượng bảo kê, chẳng qua là một số bạc rất lớn.

Hoạ phường xuất hiện tầm vài tháng rồi, nàng lại không biết quy tắc ngầm này, địa phương vẽ tranh của nàng nổi tiếng như vậy, cuối cùng có một ngày Hoạ phường bị đập phá giống như một căn nhà đổ nát, tựa như một nơi hoang tàn không người ở. Nhìn thấy, nàng chỉ biết thất thần, lại thấy trong ánh nắng nhàn nhạt th.ân thể nhỏ bé kịch liệt run rẩy, cắn môi lạnh lùng như có như không vương một chút máu, hồi lâu quyết định đóng cửa, trở về suy nghĩ đối sách.

Người ta nói, tướng quân Kudou Shinichi đã huỷ hôn cùng công chúa Rita Hakuba, nguyên nhân không ai biết. Cũng không biết tin tức từ đâu truyền ra.

Đột nhiên nhận được thư tạ lỗi. Cảm giác có điểm không thích hợp, suy nghĩ hồi lâu vẫn không biết bất ổn ở chỗ nào?.

Hai ngày sau, nàng mở cửa lại Hoạ phường.

Trong thành lại truyền đến lý do tướng quân không cần bông hoa xinh đẹp, trong sáng của triều đình.

Cùng lúc ác bá Takagi Wataru phao tin bát quái, như là chủ nhân Hoạ phường là nam sủng của tướng quân Kudou Shinichi, như là người kia đã bị tướng quân cảnh cáo, như là người kia sợ hãi như thế nào, như là tướng quân yêu thương, cưng chiều nam sủng này như thế nào. Chỉ thấy ngay cả ác bá uy chấn kinh thành cũng hoảng sợ, mọi người không cần nghĩ cũng biết là sự thật. Nhờ phúc của người kia, Hoạ phường giống như báu vật, chỉ được chiêm ngưỡng, mãi mãi cũng không thể chạm vào.

Nàng rốt cục cũng hiểu….

Shinichi đưa thêm quy định “Chỉ bán tranh, không vẽ tranh”. Nói ra có chút độc tài, hắn không muốn nàng tiếp xúc với nam nhân.

Tiếng dữ đồn xa, mọi người không ngại ném số bạc lớn đến Hoạ phường chứng thực lời đồn, phần nhiều vẫn là muốn nhìn thấy rõ ràng tướng quân trấn quốc, oai phong, cao quý như thế nào?

Hoạ phường đột nhiên trở nên thu hút nhiều người.

Rất nhiều quan viên trong triều giống như nhìn thấy miếng mồi béo bỡ, tìm nàng tranh thủ quan hệ, ném qua cửa rất nhiều ngân lượng, chỉ thấy đuôi mắt cười nhạt chào hỏi, cũng không nhìn rõ tâm tư. Miệng khép mở khép mở chần chừ, cuối cùng không nói được câu nào. Qua một hồi rời đi trong nuối tiếc, trong lòng bỗng chốc đau nhói cảm khái một câu uổng phí.

Ánh sáng nhàn nhạt, rơi hoàn toàn th.ân thể đậm mùi nam nhân, chỉ thấy một thân lam y uy nghiêm đứng thẳng, yêu thương khoác vai bạch y nam tử, ánh mắt trần trụi không che giấu tình cảm cúi đầu nhìn sang, hồi lâu lại thấy làn môi mỏng như cánh hoa nhẹ nhàng khẽ nhấp, sau đó nở một nụ cười thật đẹp, chỉ thấy vạn vật đều biến sắc.

Ran rũ mắt, không dám nhìn.

Cảm giác có đều bất ổn, cẩn thận ngẩn mặt, chỉ thấy một nhóm khách nhân thất thần nhìn hai người, Shinichi không cảm thấy xấu hổ, chậm rãi quét mắt, ho khan nhẹ một tiếng, lúc này mọi người mới hồi thần, lại thấy hắn nhàn nhạt cười thêm một lần, nồng đậm tư vị thoả mãn.

Khách nhân chậm rãi thối lui khỏi Hoạ phường, lại đáng thương rũ mắt đi về, chỉ thấy tướng quân quá kinh người, bảo hộ nam sủng như kì trân dị bảo, không cho một ai đến gần huống hồ tranh thủ quan hệ hay diện mạo bí ẩn của người nọ.

Ngày tàn.

Nàng trở về phòng, hắn nằm trên gi.ường, giọng điệu đắc ý cười nói “Ran nhi, ta giúp muội kiếm nhiều ngân lượng như vậy, có phải nên cảm tạ ta không?”. Nhìn thấy có thể yêu cầu nàng một thứ, trong lòng bỗng dưng sinh cao hứng.

Liếc nhẹ Shinichi, Ran có thâm ý nói “Bằng ấy bạc, chưa bù được một phần tiền công tử nợ ta”.

Khẽ cảm thán một tiếng, là hắn đánh đổi cả danh dự bản thân “Nhưng là ta rất có thành ý a~”

Không nhìn Shinichi, Ran nhắm mắt không để ý nói “Được…chỉ cần không quá đáng”.

Shinichi trợn mắt làm như không tin, lại thấy nàng đột nhiên dễ thương lượng như vậy, trong lòng bỗng dưng ác ý sinh ra chút nghi ngờ, chẳng qua là mấy tháng nay, hắn mặt dày bám theo nàng, chỉ là một chút thôi cũng không thấy nàng động lòng, hồi lâu vẫn không thể suy nghĩ ra lý do khiến nàng như vậy? Nàng vốn dĩ đã thay đổi rồi.

Ran nhi…ta cũng muốn xem trong hồ lô của muội đang bán thuốc gì?

Trong phòng yên tĩnh, thanh âm tựa như cầu xin rơi vào tai “Muội có thể nấu cho ta một bữa ăn được không?”.

Ran bỗng chốc sững người, cuối cùng gật đầu đồng ý.

Ban đêm, mọi người yên giấc.

Đã lâu lắm rồi không nấu ăn, động tác của Ran có chút luống cuống. Trời đêm yên tĩnh, không có gió bay, trong căn gác bếp nho nhỏ, thanh âm lạch cạch rơi vào tai chỉ thấy vô cùng dễ nghe giống như tiếng đàn nhẹ vang trong đêm tĩnh mịch. Đôi con ngươi màu lam đột ngột trở nên đầy màu sắc.

Ran bận rộn, tuỳ thời nhìn sang đều có thể thấy ánh mắt ôn nhu như nước mang theo ý cười của hắn.

Nàng nhìn thấy, chấn động một lúc, sau đó ngại ngùng quay đi, dù vô tình hay cố ý cũng không muốn nhìn hắn nữa.

Thế sự xoay vần, Shinichi có cảm giác như trở về hai năm trước đây, mỗi ngày đều được nhìn thấy nàng bận rộn, mỗi đêm đều phải lo lắng cho nàng, cực khổ như vậy lại thấy hạnh phúc vô cùng, nhưng cuối cùng chỉ là ước mơ.

Suy nghĩ hồi lâu, đến khi thức tỉnh đã thấy Ran nấu xong mọi thứ.

Hắn thay nàng mang vào phòng.

Ánh nến lập loè soi sáng, chỉ thấy khoé môi nhẹ nhếch, cười như không cười nhìn vào một bàn đầy thức ăn, giống như chỉ qua một cái chớp mắt, khuôn mặt vặn vẹo biến dạng của hắn đột ngột lấy lại vẻ điềm tĩnh.

Shinichi nhắm mắt, xoa nhẹ mi tâm, như có đều suy nghĩ, hắn bỗng dưng nhớ đến trước kia, nàng nói muốn có con với hắn. Suy nghĩ vừa qua, tâm tình phút chốc trở nên vui vẻ, chẳng lẽ nàng muốn cùng hắn ôn lại chuyện cũ.

Không hiểu lầm thì tốt rồi.

Shinichi có chút không hiểu, những món này vốn không nên có sẵn trong nhà. Vì sao lại…?

Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, Shinichi không tiếp tục suy nghĩ, lại thấy cửa phòng đột ngột mở ra, chén nước gừng nhẹ rơi xuống bàn.

th.ân thể hắn bỗng chốc cứng đờ, cảm giác bất an tràn trong tim tràn ra.

Ran nhìn hắn chưa ăn, thờ ơ hỏi “Sao vậy, không ngon sao?”.

Nghe xong, Shinichi xúc động, lại thấy muốn khóc, lần đầu tiên nàng chủ động nói chuyện với hắn. Ngẩn ngơ hồi lâu, ý cười càng sâu, hắn chậm rãi lắc đầu.

Cho một miếng thức ăn vào miệng, đột nhiên Shinichi cau mày, giống như chỉ qua một cái chớp mắt, hắn vui vẻ ăn hết.

Tưởng chừng thời gian trôi qua thật lâu, lâu đến nổi hắn nghĩ sẽ phải qua đêm ở nơi này thì cuối cùng cũng khó khăn ăn hết. Đến khi uống xong chén nước gừng, nhìn lại, nàng đã ngủ từ lúc nào.

Nhìn nàng an tĩnh ngủ, Shinichi trầm tư, cau mày thật sâu, lại thấy th.ân thể cuồn cuộn lửa nóng, có chút khó chịu. Hít một hơi khí lạnh, bình tĩnh đôi chút, đem nàng trở lại gi.ường, đưa mắt thật lâu, dứt khoác xoay người bước ra khỏi phòng.

Ran nhi, thì ra hồ lô của muội là như vậy sao?

Bước chân gấp gáp trở về, có cảm giác cần phải dội nước lạnh một phen, thức ăn của nàng luôn có tác dụng kinh người như vậy.

Đến khi có thể tắm là chuyện của ba ngày sau.

Shinichi trở lại tướng quân phủ, mệt mỏi nằm trên gi.ường, hồi lâu vẫn thấy lửa nóng chưa tan, cuối cùng quyết định bước ra ngoài tắm nước lạnh. Hắn đứng dậy rời khỏi gi.ường, th.ân thể bỗng chốc trở nên vô lực, lại thấy cơ thể mềm nhũng rơi bên cạnh gi.ường. Qua một hồi, thích nghi được tình trạng hiện tại, kịch liệt gắng sức, cảm giác được mồ hôi rơi đầy mặt, Shinichi an toàn nằm trở lại gi.ường.

Trong đầu đã thông được thắc mắc, nếu hắn đoán không sai thì chính là chén nước gừng kia. Shinichi không tức giận, ngược lại chỉ muốn cười, là vui vẻ cười thực to, hắn đã sớm biết nàng thông minh, vẫn không ngờ được có ngày được sử dụng trên người hắn. Trong lòng không khỏi cảm khái nham hiểm.

Không phản kháng không có nghĩa là đồng ý, lại thấy thương lượng cũng không có nghĩa là không phản kháng. Nàng chính là như vậy.

Vốn dĩ nàng đã sớm suy nghĩ đến một màn hôm nay, chỉ là hắn quá tự tin mà sập bẫy.

Nàng đã thay đổi rồi. Hay nói nàng không còn chút lưu luyến với hắn, nên mới khiến hắn bị dục hoả công tâm tra tấn, lại không chút động lòng, vô tình như vậy, chỉ muốn hắn bị lăng trì hành hạ mà từ bỏ.

Chẳng qua là hắn thất bại, không chỉ không bảo hộ tốt tiểu thê tử, khiến nàng căm hận như vậy, bản thân lại không có khả năng từ bỏ. Có phải hắn quá cố chấp.

Ba ngày tướng quân không đến, chỉ thấy Hoạ phường càng thêm đông đúc tấp nập, trong lòng không khỏi vui mừng, cơ hội lấy lòng nam sủng của tướng quân đã đến, không tận dụng không được rồi. Nhưng, không có tướng quân lại thấy một Trình Giảo Kim Kanji. Chung quy, người này vốn được bảo hộ chặt chẽ, cho người ta cảm giác xa cách nghìn trùng, cố đuổi theo cũng không bao giờ bắt kịp.

Ngày tàn. Đêm đến.

Shinichi đến tìm Ran, giữa đường gặp được Kanji.

Kanji bất ngờ hỏi “Sư phụ, vì sao ba ngày nay sư phụ không đến?”.

Trong lòng có chút tức giận, lại thấy hắn né tránh, trả lời qua loa “Ta có việc”.

Ran ở trong phòng nghe thấy mỉm cười, bĩu môi hừ lạnh.

“Sư phụ, người không biết đâu, ba ngày nay có rất nhiều người đến tìm tỷ tỷ nói chuyện?”.

Shinichi đột nhiên gắt gỏng, phản đối cách gọi của Kanji “Oắt con, tại sao đệ gọi ta là sư phụ, lại gọi muội ấy là tỷ tỷ…ta hơn muội ấy có hai tuổi”.

Hắn không phải thúc thúc của nàng

Không nghĩ nghe lời nói phân trần của Kanji, Shinichi tiếp tục “Chẳng phải ta bảo đệ bảo hộ nàng?”.

Kanji xua tay nói tiếp “Nhưng là…có sư phụ vẫn an toàn hơn”. Võ công của Kanji cũng không bằng sáu phần hắn.

Hồi lâu, Shinichi định bước đi, lại thấy bộ dạng thấp thỏm của Kanji, tựa như lo sợ cái gì, sau đó, Kanji len lén nói nhỏ với hắn “Sư phụ, đệ nói cho sư phụ biết, sư phụ đừng cưỡng bách tỷ tỷ quá đáng, sẽ không biết hậu quả gì xảy ra đâu. Tỷ tỷ rất lợi hại, có người đã từng bị tỷ ấy biến thành thái giám bằng một ly rượu”.

Trên mặt Shinichi thoáng qua bất giờ, rất nhanh rồi biến mất.

Vốn Kanji sợ Ran nghe được.

Khụ…tiếng ho hăm doạ từ trong phòng Ran phát ra, Kanji hoảng hốt, chưa qua một khắc liền lo sợ thoái lui “Sư phụ, đệ đi trước”.

Chớp mắt, bóng dáng Kanji đã biến mất.

Shinichi đứng trước cửa phòng hồi lâu, ánh trăng mờ ảo nhàn nhạt rơi trên ngũ quan như tượng, lại thấy hắn trầm tư đưa ánh mắt mông lung mang theo suy gì hướng về nơi xa, vốn dĩ mọi chuyện không ác liệt như lời Kanji nói, lại thấy hắn làm phiền lâu như vậy, nàng chưa hề có động thái gì, ba ngày trước là lần đầu tiên.

Xem như hắn ảo tưởng, nàng không đánh đồng hắn với người khác.

Dứt khoác xoay người, Shinichi đẩy cửa bước vào.

Ran gục mặt, lười nhác nằm trên bàn. Không ngẩn mặt nhìn hắn, bình thản tựa như chuyện này đã quá quen thuộc. Vốn dĩ, sự thật là như vậy.

Đáy mắt không che giấu đau lòng xẹt qua, Shinichi kéo ghế, ngồi cạnh Ran, lên tiếng “Ran nhi…muội thật ác độc”.

Ngữ khí không che giấu hờn dỗi.

Nàng mở mắt thờ ơ nhìn hắn một cái, hừ lạnh vẫn chưa chết. Sau đó, lười nhác tiếp tục nhắm mắt. Bỏ ngoài tai lời hắn nói.

Shinichi vốn quen với thái độ của nàng, lại không có ý định nghe nàng nói, chỉ cần nàng nghe lời hắn là được rồi.

Một lúc, lời nói lên án của Shinichi nhè nhẹ vang lên “Muội cho ta ăn loại thức ăn bồi bổ, sau đó đầu độc ta ba ngày không xuống gi.ường được, thật không nể mặt ta vì muội bôn ba”.

Ran không trả lời. Nhắm mắt tiếp tục.

Shinichi không để ý tiếp tục màn độc thoại của mình.

“Muội hại ta chịu đựng thực cực khổ, có phải muội nên đền bù cho ta không?”

Ran chấn động nhưng chỉ là thoáng qua, tiếp tục thờ ơ.

Shinichi nằm trên bàn, nhìn vào nàng, khoảng cách rất gần, cơ hồ thấy rõ hàng mi dày long lanh dưới ánh nến, hắn thổi khí vào một bên mặt “Nếu muội không trả lời chính là đồng ý”

Động tác của hắn luôn xuất quỷ nhập thần như vậy.

Nàng không biết, hắn đã từng mơ ước được ôm nàng như thế này…Nhưng…chỉ có thể trong mơ.

Cơ thể Ran cứng nhắc, mi mắt khẽ động, định giãy giụa chống cự.

Hắn nói với nàng “Để ta ôm muội một lần có được không?”. Thanh âm trầm lặng tựa cầu khẩn, van xin.

Nàng rốt cuộc thả lỏng cơ thể, không phản đối.

Qua một hồi, Shinichi có cảm giác lạ lùng, nàng không kháng cự, lại không cử động. Hơi thở trầm ổn của người trong ngực rơi nhẹ vào tai, Shinichi không khỏi thở dài cảm thán “Thì ra, muội đã ngủ. Ta còn tưởng…”. Cũng tốt.

Chần chừ hồi lâu, cuối cùng vòng tay ôm chặt lấy nàng, âm thầm hít sâu một hơi, nói nhẹ bên tai “Xin lỗi…xin lỗi…xin lỗi vì đã bỏ muội lại một mình. Nhưng là ta không còn cách nào khác”. Không gian tĩnh lặng chỉ còn tiếng nói nỉ non khiến người ta đau lòng.

Shinichi đưa tay chạm nhẹ vào mặt, lại thấy mu bàn tay vuốt ve dọc theo khuôn mặt, chậm rãi rời khỏi là da lạnh lẽo khiến hắn lo lắng, sau đó ôm chặt lấy nàng, thì thầm “Muội có biết, hai năm qua ta đã tìm muội khắp nơi, ta trở lại nhà cũ tìm muội…nhưng là ta không tìm được. Có phải ta vô dụng lắm không? Ngay cả lời hứa với muội, ta cũng không thực hiện được, để muội phải chịu khổ”.

“Ta thường nằm mơ thấy muội, muội mỉm cười với ta, nắm lấy tay ta…Nhưng là muội chỉ xuất hiện trong mơ”.

Shinichi cười nhạt, không che giấu khổ sở bên trong “Muội nói xem, có phải muội cho ta ăn độc gì không? Tại sao ta mãi cũng không quên được muội…Nhưng là….nếu có thuốc giải, ta nguyện không uống”.

“Cho dù ta bất tài không tìm được muội nhưng cuối cùng chúng ta đã gặp lại, muội hận ta cũng được, căm ghét ta cũng được, không để ý ta cũng được, chỉ mong muội đừng quên có người tên là Kudou Shinichi.”

Bất chợt, Shinichi ủ rũ thở dài, hồi lâu định thần mới nói tiếp “Ta phải làm sao để muội tha thứ? Nhưng…cho dù Ran nhi mãi mãi không bỏ qua, ta cũng quyết chí bám theo, mãi mãi cũng không buông tay”

Nến nhàn nhạt cháy sáng, từng tiếng tí tách thật khẽ nhẹ vang, nhìn thấy rõ ràng hắn cười sâu, lại không nhìn ra ý tứ vui vẻ, có cảm giác vô cùng gượng gạo. Cũng là bên ngoài nóng, bên trong lạnh “Nếu muội thuận ý tha thứ cho ta sẽ có rất nhiều tác dụng, ta có thể sưởi ấm cho muội mỗi khi lạnh, xoa bóp cho muội khi mệt mỏi, bảo vệ muội khi bị người ức hiếp, yêu thương muội khi muội cần. Nếu muội muốn, ta nguyện thử độc giúp muội". Chẳng qua, đừng biến hắn thành thám giám là được rồi.

“Muội thông minh như vậy, chắc hẳn không bỏ qua món hàng cực phẩm đúng không?”

Shinichi thở dài, nói nhiều cũng vô dụng.

Bàn tay dày rộng truyền đến cảm giác người trong ngực khẽ động, khó khăn trở mình cố tìm tư thế thoải mái, Shinichi nhẹ nhàng đứng dậy, ôm nàng trở về gi.ường.

Nằm ngay cạnh nàng, rũ mắt nhìn thấy khuôn mặt yên tĩnh an giấc, trong lòng không khỏi xót xa, đã lâu như vậy, còn có thể sao?. Hồi lâu, hôn nhẹ lên má nàng, thì thầm “Ngày mai ta lại tới tìm muội”.

Xoay người định bước đi lại thấy Ran chau nhẹ mi tâm, trăn trở xoay người làm như không thoải mái, Shinichi cau mày thật sâu nhìn một giọt nước mắt trong suốt rơi ra từ con ngươi nhắm chặt, ngẩn người một lúc, hắn đau lòng chậm rãi đưa tay, dịu dàng lau đi, hồi lâu ôm nàng vào lòng, bàn tay mạnh mẽ sau lưng vuốt ve yêu thương, lại thấy một bàn tay khác xoa xoa giữa đôi mày nhíu chặt, dường như trải qua rất lâu, hơi thở lạnh lẽo dần dần bình ổn, cơ thể đông cứng lại có cảm giác ấm áp len lỏi. Có chút chần chừ không đành, cuối cùng an tâm rời đi.
PREVIOUS
NEXT

@duonghmu Đã sửa lại lỗi rồi nhé. Shinichi lãng tránh không nói đến lúc bỏ đi là vì sợ Ran nghĩ tới sẽ buồn đó ạ...Với lại phần hấp dẫn còn phía sau, nói thẳng ra thì hết rồi. Cuối cùng, nhân dịp năm mới chúc ss có nhiều sức khoẻ và thuận lợi trong công việc. Cám ơn thời gian qua đã ủng hộ fic của em ạ.

Chap này mình đăng sớm xem như quà mừng tặng năm mới cho các bạn...Phần này thay lời cám ơn các bạn đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Của ít lòng nhiều nha mấy bạn.
 
Hiệu chỉnh:
Hi.cảm ơn em nhé.năm mới chúc em luoin mạnh khỏe và học tập tốt( chắc em vẫn đi học đó chứ,hihi).
Ss hỏi xíu, ss ko hiểu 2 câu in nghiêng là gì, suy nghĩ của Shin ấy, sao lại tự nhiên nói đến thuốc trong hồ lô của Ran, nó là gì vậy mà Shin lại muốn biết.
Thứ 2 có phải thức ăn Ran nấu rất khó ăn không mà Shin phải khổ cực lắm mới ăn hết vậy. Mà sao Shin không mặt dày ngủ lại đấy luôn đi về nhà làm gì.đằng nào Ran cũng có làm gì đâu, vẫn cho ôm còn gì, tất nhin đừng đi quá xa. Ran hành Shin cũng ghê thiệt. Hành trình cua vợ của anh còn dài ghê. Ah không chịu nói thẳng cầu xin tha thứ vậy
 
@DoominSRF , phải nói lúc này bạn ra chap rất sớm, làm người đọc như bọn mình có thể xem chap mới liên tục. Thích lắm luôn. Chap mới bạn viết rất hay, từng lời nói, tâm sự của Shinichi mà bạn viết rất tình cảm và sâu sắc, khiếng cho người ta cảm động lắm. Nhưng lúc đó, Ran nhà ta lại ngủ mất tiêu, hay là nàng ta giả bộ nhỉ?
Thôi, chờ bạn ra chap mới. Bạn nói là phần sau sẽ hấp dẫn lắm phải không? :D
Năm mới , Tết đến, chúc bạn nhièu sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc, viết fic ngày càng hay để cho ra đời nhiều tác phẩm nhận được nhiều yêu thích nhé. Tạm biệt bạn!
 
CHƯƠNG 7 (1)

Ngày đến, nắng lên.

Trong lòng bỗng dưng có cảm giác trống trải lại nghĩ lâu rồi không đi thăm thú kinh thành, nàng để Kanji mở cửa Họạ phường, một mình lang thang khắp nơi.

Ánh nắng nặng trĩu rơi xuống đường phố phồn hoa, nhìn thấy nữ tử một thân thanh y thướt tha đi tới, gió lạnh thổi trúng tay áo lại thấy làn váy khẽ gợn sóng, có cảm giác giống như động tác múa linh hoạt mà uyển chuyển của ca cơ, nhìn thật đẹp. Hồi lâu, Ran có chút thẩn thờ, đã đi được một lúc rồi nhưng vẫn chưa tìm được hứng thú, chần chừ suy nghĩ, cuối cùng quyết định ngồi uống trà ở một tửu lâu gần đó.

Không khí trong tửu lâu nhộn nhịp có phần hơi ồn ào, nàng thoáng cau mày, đuôi mắt không che giấu khó chịu, một cơn gió lạ thổi qua, vang dội bên tai tin bát quái trong tửu lâu, ngoại thành đang chuẩn bị lễ hội ngắm hoa, có rất nhiều loại hoa đang độ mơn mởn được đưa đến. Dứt khoác tính tiền, nàng thong thả đi đến.

Dòng người ồn ào, đông đúc, một tiếng keng thật khẽ truyền vào tai, lại vô cùng rõ ràng.

Ran chợt sững người. Hoảng hốt quay đầu, loay hoay một lúc, rốt cuộc cũng tìm được ngọc bội đồng tâm năm đó. Rơi vào đáy mắt cái tên quen thuộc “Shinichi”, nàng rũ mắt trầm tư, làm như suy nghĩ cái gì. Hồi lâu, hít sâu một ngụm khí lạnh, chậm rãi để vào trong người.

Cả người đứng dưới cái nắng gay gắt, lại không soi rõ tình cảm tận đáy lòng. Chỉ thấy nàng xoay người, nâng nhẹ bước chân.

Đột nhiên trước mắt giống như cuồng phong vũ bão, thân người chao đảo, mơ hồ thấy được một thân hắc y nam tử vụt nhanh lướt qua. Hồi lâu định thần, rũ mắt chậm rãi sờ soạng khắp người, trong lòng mang theo mất mác thở dài, chỉ thấy bản thân vẫn còn quá ngây thơ.

Trầm tư suy nghĩ một hồi, đi đến thưởng hoa cũng không cần ngân lượng. Cuối cùng quyết định một phen bước đi. Bỗng dưng bên tai lại truyền đến giọng nói quen thuộc của ai kia “Cô nương…xin dừng bước”.

th.ân thể bỗng chốc cứng đờ. Nàng dừng bước, trong lòng bỗng trở nên khẩn trương. Có những người, chỉ cần một lần nhận thức cũng đủ để khắc ghi cả đời.

Tiếng bước chân đến gần truyền vào tai, cảm nhận được không chỉ một người, lại thấy bản thân chán ghét, không muốn gặp mặt.

Tỏ vẻ không kiên nhẫn, Ran lạnh lùng bước tiếp.

Tiếng nữ tử la lên “Người kia, đứng lại”. Ran thoáng chậm bước, nhưng không có ý dừng chân, lại nghe tiếng nói nam tử “Cô nương, ta chỉ muốn trả lại túi bạc”.

Ran không trả lời, nâng chân bước đi.

Thấy Ran không chút để tâm đến lòng tốt của đại ca, cơn tức của Ayumi ngày càng tăng mạnh, cười lạnh nói “Cô nương chẳng lẽ không thể hiểu cái gì gọi là lễ độ?”

Nàng cắn môi cười lạnh, chỉ thấy bàn tay dưới ống tay áo nắm chặt, chẳng qua nàng không muốn gặp một nhà người nọ. Hồi lâu rốt cuộc cũng nghĩ thông, nếu cứ tiếp tục như thế này, sự tình không thể im lặng mà qua đi dễ dàng, mơ hồ cảm nhận được thái độ không tốt của Ayumi, không ra lẽ là không được rồi.

Chần chừ một lúc, cuối cùng quyết định xoay người đối mặt, rơi vào đáy mắt bàn tay trắng noãn, mềm mại gần trong gang tấc, mười ngón tay như móng ưng rơi xuống đầu vai, trong lòng sinh khí chán ghét, lạnh lùng hất mạnh bàn tay bẩn thỉu của người kia ra khỏi.

Ba người kinh ngạc.

Bị lực đạo đột ngột phản công, Ayumi nhất thời không thích ứng, th.ân thể loạng choạng không tự chủ lui về sau mấy bước, chỉ thấy mặt đỏ tới mang tai, tức giận nói “Đại ca ta chỉ có lòng tốt giúp cô nương lấy lại bạc, vì sao cô nương lại thất lễ như vậy?”

Bên tai nghe giọng nói của nữ nhân có vẻ già dặn giống như hỏi nàng, lại giống như kết tội “Cô nương, thật không biết lễ nghi?”.

Akai nhíu mày khó hiểu, có thâm ý nói thêm “Chẳng hay ta đã mạo phạm gì cô nương, khiến người phải chán ghét như vậy?”.

Ran hừ lạnh, trong lòng không muốn tiếp tục đôi co. Đôi con ngươi khe khẽ dò xét, mặt trời đã lên cao, có cảm giác muốn trở về. Không để tâm phía sau, phất tay áo bước đi. Xem ra không thể thưởng hoa rồi.

th.ân thể đột nhiên cứng nhắc, nhìn lại đầu vai đã bị người nắm chặt, nàng cười nhạt, kịch liệt nhúc nhích xua đuổi, chỉ thấy thân người không theo điều khiển, chậm rãi đối mặt.

Nhắm mắt thật khẽ, sau đó đột ngột mở ra, đến lúc rồi.

Tiếng gió xào xạc lại nghe thật rõ thanh âm trầm thấp quen thuộc “Đại ca”.

Trong mắt nàng có một tia bất ngờ loé lên rồi biến mất. Đồng thời cảm giác được đầu vai đã nhẹ đi.

Mọi người vốn tập trung vào sự xuất hiện của Shinichi. Ran lặng lẽ xoay lưng trở về. Nhìn thấy hắn vận thường phục màu xám bạc bước đến, gió thổi vài sợi tóc tung bay, y phục khẽ lay động theo bước chân, ánh nắng nặng trĩu toả ra xung quanh, nhìn như vậy vô cùng cuốn hút, cảm khái một câu, Ran lúng túng che đi ý nghĩ của bản thân.

Shinichi thoáng nhìn qua nàng, tựa như vô tình tựa như cố ý nháy mắt với nàng. Khoé môi cười sâu, chỉ thấy vui vẻ.

Ran hừ lạnh, không để ý nữa.

Bên tai nghe thấy tiếng của Akai “Shinichi…thật trùng hợp”.

Ánh mắt Shinichi mang theo hàn khí quét qua hai nữ nhân bên cạnh Akai, rất nhanh rồi biến mất.

Akai chậm rãi chìa tay về Yoko, chậm rãi nói “Thân mẫu của ta”. Sau đó hướng tay về Ayumi “Muội muội của ta, phu nhân hình bộ thượng thư Jichito Utada”.

Shinichi vừa hồi kinh, cũng không rõ lắm, chỉ khe khẽ gật đầu. Lại thấy Akai hướng về phía hắn, cười nói “Tướng quân Kudou Shinichi”.

Shinichi cười nhạt nói “Đại nương, tiểu muội”.

Hai người giữ đúng lễ nghĩa, gật đầu đáp lễ.

Shinichi âm thầm nhíu mày lạnh lùng, sau đó làm như không nhìn thấy nàng đứng đối diện, có chút bất ngờ nói “Đại ca, đây là có chuyện gì?”.

Akai không có thói quen nói nhiều, bên cạnh Yoko và Ayumi thay phiên kể tội. Shinichi dường như rất chú tâm lắng nghe, lại có cảm giác đôi con ngươi màu lam rơi trên người nàng. Cảm thấy có điều bất ổn, Ran cúi mặt, không dám nhìn loạn.

Thật ra, nếu có lựa chọn nàng vẫn không muốn giáp mặt những người kia.

Suy nghĩ hồi lâu, nén ngại ngùng, Ran dời mắt nhìn sang Shinichi cầu cứu. Chỉ thấy hắn âm thầm giơ lên hai ngón tay, nháy mắt bảo thực hiện hai điều kiện.

Ran mím môi, ngoảnh mặt, không trả lời.

Qua một hồi, Shinichi thu về một ngón, đáy mắt không che giấu quyết tâm, không thương lượng nữa.

Ran thầm mắng một tiếng ngư ong đắc lợi, chậm rãi gật đầu.

Tiếng bước chân truyền đến bên tai, có cảm giác tim đập bình bịch từng tiếng, trong lòng có chút khẩn trương, giống như chỉ qua một cái chớp mắt, trước mũi tràn đầy mùi hương nam tính vừa thân quen lại có cảm giác xa lạ, hắn chỉ nhàn nhạt nói một câu “Là như vậy”.

Mọi người lại thêm một phen kinh hách.

Ran có cảm giác vòng tay dày rộng siết chặt thêm một chút, giọng nói trầm thấp mang theo áy náy xin lỗi “Nội tử thất lễ. Đệ tạ lỗi với đại ca. Chẳng qua, nàng không quen tiếp xúc với người lạ”.

*Nội tử: Thê tử chính thất

Yoko cùng Ayumi nhất thời ngu ngơ nhìn nhau, chẳng phải có hôn ước cùng công chúa sao, lại chưa bao giờ nghe thấy tướng quân đã từng thành thân, vì sao lại xưng là “Nội tử”. Nhưng hai người cũng không dám hỏi nhiều, âm thầm giữ lại trong lòng.

Ran hừ lạnh, chậm rãi đưa tay véo mạnh vào d.a thịt trước ngực, lại thấy hắn mặt không biến sắc, cúi đầu in lên trán nàng một nụ hôn, kề tai nói khẽ “Nếu Ran nhi hết lòng tin tưởng vi phu, ta nhất định không ngại vì muội bôn ba”.

Nàng im lặng, không nói gì. Lại nghe giọng nói giống như mệnh lệnh của hắn “Mau ôm ta”.

Một câu kia có cảm giác bản thân đang bị lợi dụng, làm sao có thể bảo nàng ôm hắn giữa thanh thiên bạch nhật lại đông đúc người qua kẻ lại như thế này, trong lòng đột nhiên muốn thoái lui, chậm rãi di chuyển bước chân rời khỏi cái ôm vội, lại thấy vòng tay ôm ngang thắt lưng tăng thêm lực đạo, tựa như muốn cảnh cáo, không cho phép từ chối. Âm thầm bĩu môi, hồi lâu chần chừ cuối cùng cũng đưa tay vòng qua người hắn, trước mắt đột nhiên mơ hồ, lại muốn rúc người vào lồng ngực ấm áp kia.

Shinichi nhìn thấy bộ dạng hưởng thụ của nàng, ý cười càng sâu. Lại thấy ba người đói diện trở nên biến sắc.

Akai không quá bất ngờ, phần nhiều nằm trong dự tính, nếu đoán không lầm thì nam sủng của tướng quân trong lời đồn đại chính là tiểu cô nương này, cũng chính là thê tử năm đó hắn rước về. Suy nghĩ từ đáy lòng tràn ra, toàn thân trở nên lạnh giá, chỉ thấy vô cùng sợ hãi, rất nhanh rồi biến mất. Vốn dĩ không thể che giấu.

Akai ném túi bạc vào tay Shinichi. Lại thấy hắn thân mật nhét vào người nàng. Trong mắt tràn ngập sủng nịch, yêu thương.

Ran luống cuống che giấu khuôn mặt đỏ bừng.

Ayumi nhìn thấy nhếch môi hừ lạnh, giọng điệu không che giấu mỉa mai “Tướng quân, dù không thích tiếp xúc với người lạ cũng nên học qua một ít phép tắc cơ bản, không khéo người khác lại nghĩ tướng quân phu nhân là một kẻ thất học, không được dạy dỗ tử tế”.

th.ân thể người trong ngực bỗng chốc cứng đờ, cảm giác rõ ràng tiếng tim kịch liệt dồn dập, lại thấy một mảng y phục sau lưng bị người khác nắm chặt. Shinichi đưa tay âm thầm vuốt ve tấm lưng run rẩy, không vội đợi Ayumi nói hết. Hồi lâu, lại cảm nhận được bàn tay nhỏ nhắn phía sau lưng dần buông, tâm tình đột nhiên trở nên vui vẻ.

Akai, Yoko trừng mắt không dám tin nhìn Ayumi.

Làm như không nhìn thấy ánh mắt đe doạ, Ayumi tiếp tục nói “Qua lâu như vậy, ta còn chưa được nghe giọng nói của tướng quân phu nhân, vốn là không muốn nói hay không thể nói?”

Bàn tay ấm áp phía sau lưng không ngừng vuốt ve, có cảm giác cái gì trong người tan chảy, lại thấy tâm tình kích động vì lời nói của người kia cũng vì vậy mà đột nhiên tan biến.

Ngược lại Shinichi có cảm giác các mạch máu trong người dần nóng lên, lửa giận cuồng cuộn trong lòng, trên mặt lại bình tĩnh mang theo ý cười nhưng vô cùng nhạt, cơ hồ không thấy rõ “Thê tử thất lễ, để tiểu muội chê cười”. Chậm rãi đưa tay vuốt dọc theo mặt nàng mang theo bất lực “Là ta có lỗi, chỉ vì ta không cho phép nàng để người khác tuỳ tiện chạm vào th.ân thể”. Thoáng thấy nụ cười rạng rỡ, hắn mờ ám nói thêm “th.ân thể của nàng chỉ duy nhất mình ta được chạm vào”.

Lời nói trần trụi khiến người nghe đỏ mặt thẹn thùng.

Shinichi thở dài giải thích “Cũng là ta quá đa nghi, chỉ sợ th.ân thể nàng sẽ bị ô uế bởi những bàn tay bẩn thỉu”.

Mơ hồ cảm giác được lời nói kia phát ra từ kẻ răng, không che giấu ý tứ lăng nhục, Ayumi chán ghét len lén đưa mắt dò xét lại thấy ánh mắt lạnh như thú quét qua, có cảm giác vô cùng tức giận. Hồi lâu lại cười nhạt, có cảm giác vô cùng bức bách, th.ân thể thoáng lạnh lẽo, Ayumi sợ hãi rũ mắt.

Nàng là để yêu thương.

Ran ấm lòng, hoàn toàn tựa vào lồng ngực rắn chắc. Cảm thấy vòng tay vòng qua người không còn ngượng nghịu, Shinichi vỗ về sau gáy, cúi mắt mỉm cười yêu thường nhìn th.ân thể mảnh khãnh trong ngực.

Khuôn mặt Yoko thoáng qua thất sắc rồi biến mất.

Akai mở miệng phá vỡ không khí thẹn thùng “Đệ đã tìm được phu nhân?”.

Shinichi mỉa mai nói “Nhờ phước của huynh cùng tam đệ, ta đã tìm được”. Ran cau mày không hiểu, lại thấy vòng tay tăng lực đạo, siết chặt thêm một ít, có chút khó chịu.

“Đó chính là nhị tẩu”.

Giọng Kaito thật lớn, từ xa xa đã nghe thấy.

Mọi người bất ngờ quay sang nơi tiếng nói phát ra, chỉ thấy Kaito từ xa sải bước đi đến.

Ran vô cớ đỏ mặt nép trong ngực hắn, bên tai lại truyền đến tiếng nói gấp gáp không che giấu vui mừng của người kia “Nhị ca, huynh đã tìm được nhị tẩu”.

Kaito không khỏi tò mò liếc nhìn nữ tử được Shinichi thân mật ôm lấy, chẳng qua có chút mong chờ diện kiến dung mạo người mà Shinichi cực khổ đi tìm bấy lâu, lại nghe tiếng nói trầm ấp không nhận ra cảm xúc của hắn “Đúng vậy”

Kaito cười thâm ý nói “Nhị ca, không phải huynh đang nuôi nam sủng”. Lại thấy hắn không để tâm trả lời “Không vấn đề”.

Vốn dĩ là cùng một người.

Nghe xong, Kaito bất ngờ “Nhị tẩu thuận ý?”. Nữ nhân như vậy quá cao thượng rồi.

Shinichi “Nàng biết ta đang làm gì?”.

Ayumi không nhịn được châm trọc “Chẳng phải tướng quân đang có hôn ước với công chúa?”.

Shinichi thoáng cau mày, cảm giác được người trong ngực bỗng dưng cứng nhắc, không khỏi khó chịu. Ngược lại hắn không biểu hiện chỉ lạnh lùng quét mắt, nhàn nhạt nói “Người thông minh đủ khả năng lĩnh ngộ lời đồn nào đáng tin”.

Ayumi nhăn mày nghĩ đến người kia thầm mỉa mai nàng bẩn thỉu, lại nói nàng ngu muội, chỉ thấy tức giận từ trong lòng tràn ra không chỗ phát tiết, khẽ gầm nhẹ, không nói thêm nữa.

Kaito nâng mắt dường như bất ngờ, nhị ca ôn hoà điềm tĩnh, lại thấy như thế này thật xa lạ, dời mắt nhìn về phía Akai, chỉ thấy hắn khẽ gật đầu. Kaito bừng bừng tỉnh ra, quả thực Shinichi rất xem trọng người này.

Kaito đưa mắt mong chờ nhìn Shinichi “Nhị ca, có phải hay không nên giới thiệu nhị tẩu cho mọi người cùng biết”.

“E là không được, nàng là của ta, cũng chỉ mình ta được ngắm”. Cúi đầu nhìn sang, hắn hôn lên trán nàng thêm một lần.

Thầm mắng trong lòng một câu lợi dụng, Ran thẹn thùng chỉ có thể mặc hắn yêu thương hôn hít.

Kaito trợn mắt, làm như không thể tin nhìn Shinichi, lại thấy vẻ mặt vô cùng hưởng thụ của hắn, trong lòng có cảm giác xa lạ, trước đây chưa từng thấy qua hắn hạnh phúc như vậy.

Mơ hồ cảm nhận được d.a thịt trước ngực có cảm giác nóng lên, Shinichi cười khẽ, đưa tay cầm mặt nàng đối diện với hắn, chỉ thấy da mặt một mảng đỏ bừng, tiếng cười không che giấu trêu chọc rơi vào tai, nàng trừng mắt hăm doạ, hắn làm như không thấy chậm rãi vỗ về hai má nàng, giống như đang nói với nàng, giống như đang nói với những người kia “Thê tử, là muội đang đỏ mặt sao? Được rồi, ta sẽ không tuỳ tiện hôn nàng trước mặt người khác, không cần giận a~”. Thanh âm sủng hạnh, chiều chuộng tựa như vỗ dành đứa nhỏ thích khóc.

Ran hừ lạnh, không quan tâm đến hắn nữa.

Nàng cau mày, bĩu môi không tình nguyện bị hắn ôm trở lại, chỉ nghe hắn nói “Thất lễ, thất lễ…Tiểu thê tử của ta đang thẹn thùng, ta phải mang nàng trở về…Không thể tiếp tục ở đây…Mạn phép cáo từ”.

Lại nghe giọng nói của Akai sau lưng “Shinichi, thừa dịp có Kaito ghé sang tệ xá của ta uống một ly trà”.

Shinichi không chủ ý đáp “Không tệ, không tệ…Đệ sẽ đến sau”

Shinichi ôm vai Ran bước đi, bỏ lại những ánh mắt kinh hãi dõi theo bóng lưng của hai người.

Hồi lâu, khuất tầm mắt những người kia, nàng nhanh nhẹn kéo dài khoảng cách với hắn, mặt lạnh quét qua, không nói gì. Đột ngột như vậy, Shinichi có chút mất mát. Trên mặt thoáng qua thất vọng sau đó trở lại bình thường nói “Muội phải giữ lời hứa a~. Muội nợ ta một điều kiện”.

Ran ngoảnh mặt, không để ý đến hắn.

Chậm rãi bước đi trên đường phố đông đúc, chỉ thấy Shinichi bảo hộ nàng tuyệt đối, không để nàng phải cực khổ va chạm những người kia, làm như vô tình va chạm với ánh mắt của hắn, chỉ thấy hắn mỉm cười, nàng lạnh lùng quay đi, không muốn đối mặt. Qua một hồi, đến khi dòng người thưa thớt, hắn mới yên tâm để nàng tự do.

Shinichi nhìn nàng, có cảm giác mãn nguyện, chỉ cần cùng đi như thế này, nàng không tha thứ cũng không sao.

Đột nhiên cảm giác mệt mỏi từ hai chân truyền đến, nàng cau mày nặng nề nhấc chân, trong lòng hy vọng hắn không phát hiện. Chẳng qua nàng chưa thể hiểu rõ hết tình cảm trong lòng hắn, dù là một cái chớp mắt không bình thường của nàng, hắn cũng nhận ra, huống hồ bộ dạng chật vật như vậy.

Shinichi dừng lại, nhìn sang Ran, không an tâm hỏi “Làm sao vậy?”.

Ran có chút hoảng hốt rất nhanh rồi biến mất, nhẹ nhàng lướt qua Shinichi phủ nhận “Không có gì”.

Không có mới lạ.

Lơ đãng liếc nhìn xung quanh, lại thấy một nơi tương đối tốt, hắn bắt lấy tay nàng ngồi xuống. Giống như chỉ qua một cái chớp mắt, nàng đã thấy hắn vén váy dài, lộ ra một mảng đôi chân bạch ngọc, trời không lạnh nhưng bàn tay nóng bỏng của hắn di chuyển trên d.a thịt của nàng lại có cảm giác vô cùng lạnh lẽo.

Ran hất tay hắn, đem váy phủ lại như lúc đầu. Trừng mắt nhìn hắn, ý bảo vô liêm sĩ.

Shinichi ngược lại mỉm cười, có phản ứng là tốt rồi, hắn lo lắng hỏi “Có phải muội mỏi chân hay không?”

Ran “Không phải”.

Shinichi cười nói “Vậy muội đứng dậy đi cho ta xem a~”.

Ran hừ lạnh, ngoảnh mặt, không nói.

Đáy mặt vụt qua tia sáng mờ ám, nhìn nàng đưa ra đề nghị “Để ta cõng muội trở về”.

Ran đánh gãy ý định không trong sáng của hắn “Không cần”.

Lại thấy hắn đến gần, kề sát tai nàng, làn môi như có như không trong lúc nói chuyện sẽ chạm vào tai nàng. Ác ý ghé sát thêm chú ít, nói “Nếu muội sợ người khác nhìn thấy, ta còn có một biện pháp khác”. Giống như vô tình, hắn vươn lưỡi len lén liếm vành tai của nàng.

Cảm giác lạnh lẽo từ vành tai truyền đến, lại thấy hơi thở nóng rực phả vào bên tai, bỗng dưng cơ thể trở nên khô nóng, nhất thời không thể tập trung, vô thức đáp “Là như thế nào?”.

Tiếng cười trầm ấm đầy thoả mãn ong ong vang bên tai, lại cảm thấy nụ cười này vô cùng không bình thường, hồi lâu lấy lại tinh thần, thầm mắng bản thân ngu ngốc, vì sao lại lơ đãng như thế.

Không trả lời, Shinichi đứng dậy, chìa tay trước mặt nàng nói “Đứng lên”.

Cau mày, không tình nguyện đặt tay vào lòng bàn tay dày rộng của hắn, Shinichi cười nhạt, nắm lấy tay nàng đặt vào.

Một trận lướt gió qua đi, có cảm giác cơ thể được nhấc bỗng, đến khi nhận thức được mọi chuyện, đã thấy bản thân nằm gọn trong vòng tay của hắn. th.ân thể kịch liệt nhúc nhích phản đối, hắn lại không để tâm, cười sâu nhìn nàng, chỉ qua một cái chớp mắt, hắn đạp chân phóng lên nóc của tiền trang gần nhất.

Shinichi lướt gió, thoăn thoắt ôm nàng chạy dọc theo mái nhà, tiếng gió rít gào ù ù bên tai, Ran len lén mở mắt quan sát, áo dài như cánh tung bay trong gió, mắt lam trong vắt tập trung, khoé môi mỉm cười, tựa như loài chim ưng to lớn, thống trị toàn bộ thế giới trên không. Nàng nhất thời nhìn hắn không rời mắt, có chút ngây ngốc. Hắn cúi đầu, mỉm cười với nàng, Ran cúi mặt ngại ngùng, không nhìn hắn nữa.

Lực rơi tròn trịa, Ran yên lặng nằm trên gi.ường hưởng thụ chăm sóc của hắn, lại nghe hắn oán trách “Không phải muội là đại phu sao? Vì sao không biết tự chăm sóc cho bản thân, để thành ra như vậy”. Nếu để hắn quan tâm, thì tốt rồi.

Ran mím môi, nhắm mắt, không nói chuyện.

Hồi lâu, thấy nàng mê man muốn ngủ, hắn mới dừng tay, lại thấy hai tay yêu thương ép chặt hai bên má của nàng nói “Muội mệt rồi…an tĩnh nghỉ ngơi, đừng đi lung tung”.

Đến khi hơi thở nàng bình ổn, hắn mới rời đi.

PREVIOUS
NEXT

Thực ra định đăng 2 ngày trước, loay hoay ngủ quên mất đến hôm nay mới post được :D:))
@duonghmu Đã nghỉ học rồi ss ợ...Còn hai câu in nghiêng là như thế này: Ban đầu khi nghe Rita nói về chủ nhân Hoạ phường, với lần đánh lạc hướng nhà ở nên Shinichi đã biết Ran không đơn giản. Rồi trải qua mấy tháng bám đuôi theo nàng mà nàng không mấy để tâm, tự dưng tốt bụng thuận theo ý hắn nên sinh nghi, nhưng trong lòng vẫn còn chút hi vọng sẽ không như Shinichi nghĩ nên mới tiếp tục đưa ra yêu cầu được nàng nấu cho bữa cơm, phần vì ý định thực sự, phần vì muốn thăm dò kế hoạch của Ran.

Câu in nghiêng đầu tiên ý của ảnh chính là muốn xem trong bụng nàng đang nghĩ gì? Còn câu in nghiêng thứ hai là nói SHinichi đã hiểu mục đích của nàng toại nguyện cho hắn chỉ vì muốn hắn bị hoả dục công tâm tra tấn, lại bị hạ độc không thể tắm nước lạnh a~

Còn thức ăn Ran nấu, đúng là rất khó ăn, nên rất lâu rất lâu mới ăn hết. Shinichi mà mặt dày ở lại chắc hẳn sẽ không bao giờ đến được nữa...Cô Ran này ác âm thầm thôi, không lộ liễu đâu, đến khi nhận được hậu quả rồi mới vỡ lẽ

@bunnythao91 Thực ra có những lời khi nói bình thường sẽ là thâm tình, chân thực, cũng cùng lời đó nhưng khi giận nhau hay hiểu lầm gì đó sẽ trở nên chướng tai, chỉ là những lời nói dối trá mà thôi. Cho nên Shinichi không nói những lời kia với Ran khi nàng thức vì sợ nàng sẽ hiểu lầm, nói hắn chỉ nguỵ biện, cũng không tin đâu. Đến khi chắc chắn nàng ngủ hắn mới dám nói thật lòng. Nếu Ran không nghe được chẳng biết đến khi nào mới tha thứ được vì rúc mắc quá lớn, nhưng nghe được khi ngủ thì lại là chuyện khác. Mình nói như vậy chắc hẳn bạn cũng biết là nàng ngủ thật hay giả vờ rồi đúng không?

Phần sau nói hấp dẫn nhưng cũng không hấp dẫn lắm, chỉ là giải thích tại sao SHinichi đi mà không để lại tin tức cho Ran thôi hà.

Cuối cùng cám ơn lời chúc của bạn...Tuy hơi muộn nhưng chúc bạn nắm mới vui vẻ, có nhiều thành công và vui vẻ
 
Hiệu chỉnh:
Hihi.thảo nào kinh nghiệm viết lách rất chi là khá đó nha. Chap này ngọt ngào nhưng có chỗ ss chưa hỉu nha. Đoạn Akai tự dưng cảm thấy rét lạnh khi Shin ôm Ran nhận là vợ là sao vậy, chả lẽ nó liên quan đến việc Shin bỏ đi mà ko nói gì với Ran hay sao. Cả đoạn Yoko khuôn mặt thoáng qua thất sắc chắc đã nhìn thấy Ran rùi hả. Vậy Akai đã nhìn thấy chưa. Ran đại gia mất bạc chả thèm bắt cướp,hihi còn lúc đi là đánh rơi ngọc đồng tâm đó hả, vẫn giữ cẩn thận và ko muốn vứt đi kìa
 
CHƯƠNG 7 (2)
Hạ đã sớm tàn, thu sang mát mẻ, ấm áp.

Ran nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ nghe tiếng lá xào xạc đun đưa theo gió nhẹ rơi.

Bên tai lại truyền đến tiếng nói trầm thấp lại vô cùng đau đớn của hắn “Xin lỗi…xin lỗi…xin lỗi vì đã bỏ muội lại một mình. Nhưng là ta không còn cách nào khác”.

“Muội có biết, hai năm qua ta đã tìm muội khắp nơi, ta trở lại nhà cũ tìm muội…nhưng là ta không tìm được. Ta thường nằm mơ thấy muội, muội mỉm cười với ta, nắm lấy tay ta…Nhưng là muội chỉ xuất hiện trong mơ”.

Trong lòng vô cùng rối loạn, thân tàn, tâm lạnh dần dần trở nên ấm áp. Đời người ngắn ngủi sống được mấy lần của hai năm. Lạc nhau giữa thế gian, mấy ai dễ dàng gặp lại.

Có những thứ đau khổ thật đấy lại không dễ dàng lãng quên như là hắn bỏ rơi nàng, như là hắn chiều chuộng nàng, như là tình cảm của nàng.

Vốn dĩ nàng ích kỷ như vậy? Nàng như con nhím xù lông, vươn gai tránh xa hắn. Lại không thấy hắn phải cực khổ như thế nào, đau đớn như thế nào dùng bàn tay bằng da bằng thịt nhẵn nhụi vuốt ve trên từng sợi gai bén nhọn mà an ủi, vỗ về, cuối cùng chịu đựng vết thương sâu thẳm từ đáy lòng ôm nhím con đầy gai vào lòng nhiệt tình yêu thương.

Ran ngồi dậy, chỉnh trang lại y phục, lại nghĩ muốn đến Hoa phường.

Đứng sau bức rèm, nàng nhìn thấy Kazuha cùng Hattori tất bật giải thích công dụng của sản phẩm cho khách nhân. Thỉnh thoảng còn thấy ánh mắt trìu mến của Hattori dành cho Kazuha.

Mỉm cười nhẹ nhàng, Ran từ phía trong bước ra.

Chậm rãi đi về phía Kazuha, thay nàng giải toả thắc mắc của khách nhân. Nói nhiều như vậy, cũng nên nghỉ ngơi rồi.

Thành giao, Ran tiễn tiểu cô nương ra tận cửa, cúi đầu cảm tạ, bảo lần sao lại tới.

Không vội xoay người bước vào.

Lại nghe tiếng nói quen thuộc rơi vào tai “Nhị tỷ”.

th.ân thể đột nhiên trở nên chấn động, lại thấy bàn tay vân vê nhào nát vạt áo trước người, bỗng dưng th.ân thể trở nên vô lực, chân chẳng thể nhấc nổi. Vốn dĩ nàng không thể tránh.

Tiếng bước vội vã truyền vào tai, ngày càng gần, Yoko một thân hồng y đứng đắn nhưng xinh đẹp bước vào, bên cạnh Ayumi thanh y diễm lệ theo cùng.

Hai người bước đến trước mặt Ran.

Kazuha nhìn biểu hiện bất thường của Ran, sau đó nhìn sang Hattori lo lắng. Hai người không manh động, đứng sang một bên quan sát.

Ayumi nhanh mồm nhanh miệng lên tiếng “Nhị tỷ thuyền đắm không chết, thật là phước lớn, mạng lớn”.

Lời nói rơi vào tai có cảm giác vô cùng mỉa mai.

Yoko được dịp lên giọng “Ran nhi, con làm gia môn chúng ta không thể nhìn mặt người. Nếu không có Ayumi, ta và phụ thân con mặt mũi không biết để đâu”.

Ran im lặng, không nói. Chỉ thấy vạn phần nhu nhược.

Lại nghe giọng nói của Yoko, không che giấu ý tứ làm nhục “Ta không biết sanh thời mẫu thân con dạy dỗ như thế nào, lại sinh ra nữ nhi không biết lễ nghĩa như con”.

Trên môi in hằn dấu răng rõ ràng, lại thấy bàn tay run rẩy không cầm được, chỉ biết im lặng, không nói lời nào.

Ayumi bĩu môi lướt qua, cầm lấy một hộp son trên tay ngắm nghía, luyên huyên “Mẫu thân, người không biết nhị nương mất sớm, làm sao có thể dạy dỗ nhị tỷ hoàn hảo”.

Nghe vậy, Yoko bên cạnh cười nói “Ta và phụ thân con, sớm quên mất trong nhà có bài vị của nhị muội”.

Hai người tựa như trò chuyện, lại giống cố tình để Ran nghe thấy.

Kazuha bước đến, cầm lấy tay Ran, vỗ về an ủi.

Yoko “Ra ngoài không biết thành ra cái dạng gì lại đi mở cái phường buôn hoa bán phấn này”

Ayumi “Mèo mả gà đồng giống nhau, nhị nương không phải lợi dụng mẫu thân hồi môn, quyến rũ phụ thân, mới sinh ra nhị tỷ sao?”

Yoko “Cùng là nữ nhân, chỉ dạy nữ nhân khác quyến rũ nam nhân khác cũng là chuyện thường. Không biết đã dùng th.ân thể dụ dỗ bao nhiêu nam nhân”.

Mồ hôi chảy dọc xuống mặt, lại thấy trong lòng lửa nóng trào dâng, Ayumi là cái dạng gì, có thể sỉ nhục nhân phẩm của mẫu thân nàng.

Kazuha cũng sớm không chịu được, nhíu mày nhìn bọn họ nhưng nàng không dám manh động. Ran vốn không phải người dễ ức hiếp.

Ran chưa kịp mở miệng, thì có người lên tiếng thay nàng lấy công bằng

“Miệng chó không mọc được ngà voi”. Kanji đóng cửa Hoạ phường vừa ghé đã nhìn thấy một màn này, không nhân nhượng thay nàng đáp trả.

Liếc nhẹ qua Kanji, Ayumi khinh bỉ “Cá mè một lứa, cùng một loại người ngu ngốc”.

“Không biết đã ăn bao nhiêu thức ăn thượng hạng, mới có thể nói ra những lời thối tha này”. Kazuha cố tình nhấn mạnh từ thượng hạng, lại thấy trong lòng vô cùng sung sướng.

Kanji cười nhẹ nói thêm “Dân đen dĩ nhiên không có tiền ăn những loại thức ăn cao quý như vậy, khả năng vô liêm sĩ đương nhiên không bằng người khác”.

Ran nhíu mày nhìn Kazuha và Kanji ý bảo không cần đôi co.

Xuất thân cao quý, lại là thân mẫu của tể tướng đột nhiên bị người khác nói vài câu liền có cảm giác sỉ vả, cũng chẳng quan tâm ai là người gây sự trước, chỉ qua chớp mắt, nhìn thấy Yoko phất tay áo đi nhanh về phía Ran, chỉ vào mặt nàng, hét lớn “Cô xem, cô bỏ nhà đi hai năm, lại kết giao với những loại người này”.

Ayumi nhếch môi nói “Gia môn Mouri chúng ta thật bất hạnh”

Lời nói của Ayumi rơi vào tai, chỉ thấy trên mặt ba người còn lại vô cùng bất ngờ, sớm đã nghi ngờ thân phận của Ran, nhưng hiển hách như vậy thì, đúng là không ngờ tới. Lại có cảm giác hai người kia vốn là trời sinh một cặp, như là thân thế bí ẩn, như là gia thế hiển hách.

Ayumi lành lạnh liếc qua bộ dạng nhu nhược, nhẫn nhịn uẩn khuất của Ran, trên môi cười nhạt mang theo miệt thị. Hung ác nói “Không biết có phải nghiệt thai không? Sinh ra không được bao lâu sát mẫu thân mất, đã vậy còn không biết giữ sỉ diện gia tộc, bỏ nhà trốn đi. Không biết đi cùng nam nhân nào. Cuối cùng kết giao với loại người không hiểu lễ nghĩa, còn mở cái phường không đứng đắn này buôn bán. Rõ ràng muốn quyến rũ nam nhân”.

Ran thoáng qua cau mày, chậm rãi nhắm chặt mắt, lại thấy ngực kịch liệt phập phồng như kềm nén cái gì, đưa tay ngăn chặn hành động bồng bột của Kanji cùng Kazuha.

Yoko không nói, giống như âm thầm đồng ý việc ái nữ sỉ nhục người khác.

Ayumi “Mẫu thân, người nói xem nhị nương không phải đã từng mong nhờ vào nhị tỷ để có được vị trí trong lòng phụ thân. Đáng tiếc, nhị tỷ sinh ra nhầm ngôi sao xấu, chẳng những không thay đổi được gì, lại còn liên luỵ nhị nương đoản mạng. Người xem, hẳn là sao này không có nam nhân nào dám lấy nhị tỷ. Thật đáng tiếc a~”.

Hồi lâu, lại nghe Ayumi ác độc nói “Nhưng mà, nhị nương đã sớm thấy trước tương lai, sợ nhị tỷ cô đơn đến lúc chết đi, nên lúc sanh thời không dạy lễ nghi thường tình của khuê nữ chỉ truyền thụ bí kíp quyến rũ nam nhân, để tránh sau này không có nam nhân nào thèm lấy tỷ ấy. Này là mẹ truyền con nối a~”.

Ran chậm rãi mở mắt, bàn tay nắm chặt cũng đột ngột buông ra, lại thấy đáy mắt dày đặc tia máu, không che giấu giận dữ.

Bên tai lại nghe lời nói của Ayumi “Mẫu thân, thật đáng thương cho nhị tỷ, bị người khác nói thành như vậy, cũng không có khả năng phản kháng, nhu nhược không khác gì nhị nương. Lại nói, nhị tỷ đúng là nghiệt thai, có phụ thân nhưng bị người vứt bỏ, không một lần nhìn mặt, chẳng khác nào CON OAN”.

Ran cười nhạt, thì ra là con oan. Nếu là như vậy thì quá đáng rồi. Tiếng cười ha hả thoả mãn lại rơi vào tai, chỉ cảm thấy vô cùng chán ghét. Từ đâu thổi tới một cơn gió lạnh, rót vào tay áo, lại thấy vô cùng lạnh lẽo, bình tĩnh trước đó cũng lưu luyến theo cơn gió bay đi.

Hoa phường yên tĩnh, chỉ nghe tiếng nói ngoài đường phố khe khẽ truyền vào, bỗng nhiên thanh âm chát chúa đột ngột rơi vào tai, lại thấy trên da mặt bóng loáng trắng noãn của Ayumi in hằn năm ngón tay.

Mọi người kinh ngạc.

Shinichi vừa bước vào, lại thấy thái độ tức giận của Ran, sát khí sâu thẳm trong người hừng hực phát ra, có cảm giác vô cùng xa lạ, trên mặt thoáng qua bất ngờ, hắn chưa từng thấy nàng phản ứng mãnh liệt như vậy. Không nói gì, chậm rãi lui sang một bên xem xét.

Kanji, Kazuha lại thấy một trận vui sướng từ sâu trong tim tràn ra.

Hồi lâu, Ayumi ôm má nóng rực, ánh mắt như muốn đâm chết Ran. Tức giận nói “Nhị tỷ, hành động của tỷ chẳng khác nào phường thất học, không được dạy dỗ. Nói tỷ con oan không uổng chút nào”.

“Chát”. Ran không nói gì, tát thêm một cái.

Hai bên má, in hằn mười ngón tay. Lại thấy khuôn mặt đỏ tận mang tai, liều mình vung tay đánh trả.

Shinichi nhất thời chấn động, chân không tự chủ bước lên một bước. Sau đó, nhìn thấy hành động của Ran, hắn mỉm cười nhẹ, dừng lại. Nhìn lại, Kanji cũng có biểu hiện như thế.

Ran nắm tay Ayumi bóp chặt, đau đớn truyền đến khiến Ayumi nhíu mày thật sâu. Trong mắt nàng tia máu dày đặc lại hiện lên hàn quang, tức giận hất mạnh tay Ayumi, chỉ là tiểu muội của nàng, sao có thể người dưới nhục nhã thêm nữa.

th.ân thể nhỏ nhắn của Ayumi “Bịch” một tiếng, nặng nề rơi xuống mặt đất, trong hốc mắt mơ hồ thấy được một tầng sương mù. Lại nghe Yoko thét lên mấy tiếng, sợ tới mức khuôn mặt trắng bệch như người chết.

Không tiếp tục nhìn Ayumi, nàng lạnh lùng quay đi, có cảm giác ánh mắt nàng lạnh như băng, làm cho người ta cảm thấy phát lạnh, trời thu mát mẻ lại thấy cả người phát run.

Hồi lâu, lại nghe giọng nói từ kẻ răng phát ra “Câm miệng, muội nói một câu ta tát một cái”

Mấy người ở phía sau cũng trợn mắt há hốc mồm chằm chằm vào nàng.

Khoé môi run rẩy, tuỳ thời có thể khóc thành tiếng, Ayumi mím môi kềm nén đưa tầm mắt yếu đuối về phía mẫu thân, Yoko đỏ mặt tới mang tai, hung hăn quét mắt, chỉ là con tiểu thiếp, lại dám đánh ái nữ trước mặt bà. Suy nghĩ thoát ra, tâm tình tức giận cơ hồ không kềm lại được, đi thẳng về phía Ran, bất ngờ vung tay, hét lớn “Nghịch tử….”

Giống như qua một cái chớp mắt, nhìn thấy Ran cầm lấy tay Yoko, quỳ xuống trước mặt bà, rơi vào tầm mắt mọi người, bộ dạng xinh đẹp mà yếu đuối.

Mọi người bất ngờ, làm như không tin vào mắt mình.

Nàng rũ mắt, giọng nói êm tai trong trẻo như chim hót nhận lỗi “Đại nương, con thân là nhị tỷ lại không dạy tốt muội muội. Thỉnh người trách tội.

Đại nương bận trăm công ngàn việc, danh dự của tướng phủ một tay đại nương thu xếp. Người không có thời gian chăm sóc tốt tiểu muội. Muội phu chí lớn tài cao, bận bịu triều chính, không thể dạy dỗ thê tử. Để tiểu muội thành ra dạng này, không biết kính trọng người đã khuất, không biết tôn trọng người trên, càng không có lễ nghĩa dùng lời nói không đứng đắn sỉ vả, vu oan tỷ tỷ.

Muội muội như một kẻ thất học, không ai dạy dỗ mắng người lung tung. Nếu những lời này đồn đại ra ngoài sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh dự của tướng phủ, đến danh dự tài hoa nhất kinh thành của đại nương, đến học thức của muội phu.

Đại nương cũng đã có tuổi, nhất thời không nghe hết lời nói của muội muội, không chỉnh đốn muội muội là lẽ thường. Nhưng con thân là tỷ tỷ, nghe hết lời nói không đứng đắn của tiểu muội mà ngoảnh mặt làm ngơ, e rằng những người vô tình chứng kiến sẽ nói tướng phủ gia pháp không nghiêm, con cháu làm càng, bất hiếu với người trên, bất nghĩa với tỷ tỷ.

Hôm nay con ở đây, ra tay đánh tiểu muội, thay muội phu răn dạy tiểu muội, thay đại nương chỉnh đốn hành vi của tiểu muội, thay tướng phủ lấy lại thể diện.

Nhưng tiểu muội dù có vô lễ, cũng là ái nữ đại nương dứt ruột đẻ ra, con lại dạy dỗ tiểu muội trước mặt người, là con vô phép với đại nương, kính xin đại nương trách tội”.

Ngữ khí lành lạnh lại hiểu chuyện như vậy, thật là có thể đưa người ta vào tình huống khó xử. Yoko cong khoé môi cười nhạt, chỉ là bản thân đánh giá quá thấp đứa nhỏ nhu nhược này. Nhìn thấy trong lời nói khéo léo kia, không che giấu ý tứ mỉa mai, như là nói bà lãng tai, già yếu, như là trách mắng bà dung túng ái nữ làm càng. Hừ nhẹ một tiếng, cảm thấy màn này bà thua tuyệt đối, giật mạnh bàn tay được người khác níu chặt, xoay lưng đi về phía Ayumi.

Khoé môi bốn người còn lại giật giật, cố gắng nén cười.

Nhìn thấy Yoko đi lại, Ayumi lập tức rơi lệ, nức nở khóc lớn “Mẫu thân….con…”. Lại nghe giọng nói trìu mến của Yoko đánh gãy lời nói của Ayumi “Ayumi, chúng ta về thôi”

Hồi lâu, Ayumi đứng dậy, lại thấy hai cái tát oan uổng, vô cùng không cam tâm chậm rãi đi ra cửa nhưng không có ý định hồi phủ, đứng trước mặt nàng, giận dữ hét lớn “Cô nói xem, là ai bao nuôi cô khiến cô to gan lớn mật hành hung phu nhân hình bộ thượng thư?”.

Nghe xong, Ran hờ hững nhắc nhở “Đại nương, người không mang muội muội trở về, danh dự tướng phủ không khéo bị người ngoài nghe thấy”

Yoko giận tím mặt, không nói một lời, nắm tay Ayumi lôi đi.

Ayumi lại vô cùng kiên trì, tâm tình kích động gạt mạnh tay Yoko, kịch liệt liều mình tra hỏi, có cảm giác giống một con thú hoang dã, điên cuồng tấn công con mồi. Tiếng hét không ngừng vang dội “Nói mau, là ai, là ai hả?”

Ran nhàn nhạt nhìn Ayumi, lại thấy có phần lãnh khốc, không để tâm trả lời, lùi lại vài bước, Kanji nhanh chân bước đến, chắn trước người nàng, không để nàng bị tổn thương.

“Là tôi”. Shinichi chậm rãi đi ra, đến trước mặt Ran, kéo nàng ôm vào ngực.

Ran không phản ứng, lại có cảm giác an ủi, trong lòng dường như có gì đó chảy ra.

Hai người thất kinh.

Dời mắt nhìn lại y phục trên người nàng, trong lòng dường như hiểu ra cái gì, chỉ cười nhạt. Rốt cuộc cũng hiểu, vốn dĩ người lúc sáng là cùng một người.

Ayumi đột nhiên hoa dung thất sắc, có phần không dám tin, nhị tỷ xấu số lại có phần phước như vậy, lại thấy trong lòng ganh tỵ, cả người vô lực lùi về sau mấy bước, sau đó ngã yếu ớt ngã khuỵu.

Yoko ra lệnh cho hạ nhân đem Ayumi trở về.

Phút chốc, Hoa phường trở lại không khí yên tĩnh ban đầu, một số khách nhân chứng kiến, tự biết hai người thế lực như thế nào, cũng không dám nói loạn, mỉm cười lờ đi như chưa từng xảy ra.

Kanji ôm bụng ha ha cười thoả mãn, hồi lâu nhìn sang hắn, âm thầm biểu thị cái gì, lại thấy Shinichi hiểu ý chậm rãi gật đầu.

Shinichi không để tâm thêm, ôm Ran trở lại phòng. Nàng không nói chuyện, hờ hững đi theo.

PREVIOUS
NEXT
@duonghmu Đoạn Akai đúng như ý của ss đó, còn đoạn của Yoko chỉ đơn giản là thấy một vị tướng quân mà sủng thê quá mức như vậy nên thất kinh thôi, chưa thấy mặt đâu. Mấy chap còn lại toàn ngọt ngào thôi, có chăng là giải quyết xung đột gia đình thôi, hai bạn sớm làm lành rồi=))=))=))
 
Hiệu chỉnh:
Ai da, chú em Kanji kìa, hàm ý gì với sư phụ thế chứ, hai kẻ này hiểu nhau ghê. Chap sau chắc ngả bài hết hả, chờ đợi nha
 
CHƯƠNG 8 - 1
Sau khi đưa Ran trở về, Shinichi đến tướng phủ, hội tụ cùng Akai, Kaito.

Bước vào thư phòng của Akai, cũng là thư phòng trước kia của tể tướng Mouri.

Hổ phụ sinh hổ tử, tể tướng Kogoro cũng đã có tuổi, cảm thấy bản thân thụt lùi so với nhân tài đất nước, ông cáo lão hồi hương, để lại chức tể tướng cho nhi tử Akai Mouri.

Shinichi đột nhiên thấy bức hoạ của nàng, hắn hỏi Akai. Người đó nói là bức tranh của nhị muội, hai năm trước đã trốn nhà bỏ đi, vài ngày sau gia môn biết được tin tức thuyền bị đắm, để tưởng niệm muội muội, gia phụ quyết định đem treo bức tranh của muội ấy trong thư phòng.

Nghe xong, lại thấy Shinichi bất ngờ, hồi lâu trong lòng như sáng tỏ cái gì, thì ra nguyên nhân lúc sáng nàng không muốn chạm mặt là như vậy. Nàng vốn là muội muội của Akai, là nhi nữ phủ tể tướng.

Ở lại thêm một lúc, sau đó Shinichi cáo lui, trở lại tìm nàng.

Đặt nàng trở lại gi.ường, Shinichi rót cho nàng một ly trà, Ran trầm mặc, vô thức cầm lấy, ánh mắt mông lung như suy nghĩ cái gì, ngón tay nhỏ bé sờ dọc theo ly nhỏ, hồi lâu bàn tay bạch ngọc run rẩy đưa lên miệng, lại thấy ly trà chao nghiêng, nước trà tí tách từng giọt tràn ra. Nàng vẫn ngây ngốc cầm ly trà nhỏ không buông, hắn nhanh mắt lẹ tay nhìn thấy, thở dài trong lòng đoạt lại ly trong tay nàng, chỉ thấy vô cùng may mắn, nếu không phải hắn đã làm ấm, bàn tay này có thể sẽ sưng đỏ một mảnh rồi.

Ran không mấy để ý đến hành động của Shinichi, đưa ánh mắt vào khoảng không vô định, trong lòng không ngừng hỗn độn lại rơi vào tai lời nói vô tình của Ayumi, nàng là con oan.

Có phụ thân mà không được thừa nhận, vậy thì có khác nhau sao?

Ran chợt nhíu mày, cùng một người sinh ra, lại thấy nhi tử của đại nương được chiều chuộng thương yêu, còn nàng đã có khi nào ông vô tình ngoảnh lại nhìn xem, dù là một ánh mắt nhỏ nhoi.

Trong lòng bỗng nhiên xúc động muốn cười, lại thấy vô cùng mỉa mai, có phụ thân thật đấy, có gia đình thật đấy nhưng chẳng qua chỉ là một cái thùng rỗng, trong lòng mọi người nàng đã sớm nhận thức được bản thân không có giá trị.

Tình hình hôm nay, chỉ là đem nàng đối diện với sự thật nàng muốn trốn tránh mà thôi.

Hồi lâu, giống như không nhìn thấy Shinichi lo lắng dõi theo, Ran ủ rũ nằm xuống, xoay lưng về phía Shinichi, th.ân thể cuộn tròn một vòng, có cảm giác vô cùng yếu ớt, hắn cau mày nhìn tấm lưng run rẩy không chịu được. Ném nhanh ly trà trở lại bàn, Shinichi nhẹ nhàng nằm xuống.

Ran yên lặng nhắm mắt, trong phòng vô cùng yên tĩnh, sau gáy lại cảm nhận rõ ràng hơi thở nóng rực của người kia, cả người chấn động, có chút hốt hoảng, lạnh lùng cắn môi, sau đó không để ý nữa. Có cảm giác bàn tay ấm áp dày rộng của người kia vươn ra, giống như qua chớp mắt nhìn thấy sắc mặt người kia trầm xuống, ánh mắt sâu không thấy đáy liếc qua. Vài tia đau lòng hiện rõ trong đáy mắt, hồi lâu lại thấy vòng tay siết chặt thêm một chút.

Hai người nhìn nhau, nhất thời không nói gì. Qua một hồi Ran rũ mắt, không muốn nhìn nữa.

Khoảng cách gần như vậy, mùi hương nam tính quen thuộc thấm đầy mũi lại thấy tiếng tim đập trầm ổn lại rõ ràng vang bên tai, nàng giật mình thức tỉnh, không nhịn được đưa tay đẩy ra, lai có cảm giác vòng tay của hắn tăng thêm lực đạo, khiến nàng không thể động đậy. Trong lòng thầm than một tiếng không ổn.

Ran mím môi, hít một hơi khí lạnh cả người thanh tỉnh tựa như cái gì trong cơ thể được đánh thức.

Mơ hồ cảm nhận được bàn tay ấm áp vuốt ve sau lưng, bàn tay dưới chăn được người khác cầm lấy, hồi lâu trên d.a thịt lạnh lẽo bỗng dưng xuất hiện một mảng d.a thịt nóng bỏng, chỉ thấy vô cùng ấm áp.

Ran mở mắt nhìn Shinichi, sau đó chậm rãi nhắm mắt, không nói thêm gì.

Lại nghe giọng nói an ủi của Shinichi “Ran nhi…đừng sợ…không có việc gì rồi…Đừng sợ”.

Ran vẫn giữ nguyên thái độ trầm mặc như cũ, bỗng dưng sâu tận đáy lòng có dòng nước ấm chảy ra. Hoảng hốt vơi đi một nửa.

Dường như thời gian trầm mặc đã qua thật lâu, lâu đến nỗi hắn cho rằng kết thúc mọi việc của hôm nay là hắn thân mật ôm nàng như vậy mà nàng rồi cũng sẽ thiếp đi, đột nhiên bên tai truyền đến giọng nói nhẹ nhàng, không che giấu buồn bã hỏi hắn “Shinichi, có phải muội là con oan không?”.

th.ân thể đột nhiên trở nên trấn động, sau hai năm hắn mới nghe được tên hắn từ miệng của nàng, chẳng qua chỉ là một tiếng gọi nhưng trong lòng vô vàn hạnh phúc. Shinichi cúi mắt nhìn nàng, sau đó không trả lời, hỏi ngược lại “Muội nghĩ sao?”.

Ran cúi mặt, không trả lời thẳng nói “Danh nghĩa và sự thật hoàn toàn không giống nhau”.

Shinichi chậm rãi đưa tay, khẽ vén những sợi tóc loà xoà trên mặt nàng “Chỉ vì lời nói của Ayumi?”.

Dường như suy nghĩ gì đó, qua một hồi mới nghe được giọng nói trầm buồn “Muội không được ông ấy đón nhận, mười tám năm qua, muội chỉ gặp mặt ông ấy một lần duy nhất”.

Shinichi gật gù, lại cho cảm giác nhàn nhạt không mấy để ý “Ra là vậy”.

Hắn ở bên tai nàng thủ thỉ, tựa như chỉ là lời nói bình thường, tựa như trả lời câu hỏi của nàng “Muội biết không, mỗi một đứa bé sinh ra đều là một loại hạnh phúc. Muội có từng nghĩ vì sự có mặt của muội mà trong cuộc sống vốn dĩ chỉ toàn màu xám của mẫu thân, có thêm màu hồng. Muội có biết, muội là sự sống của người, người mong đợi từng ngày khi mang thai, người vui vẻ khi có thể nhìn thấy muội, người hào hứng khi muội ngày một lớn lên, người hạnh phúc khi muội có thể sống tốt. Không cần biết người khác như thế nào, muội chỉ cần biết muội thực quan trọng với mẫu thân. Mười bốn năm, mẫu thân vì muội mà vui vẻ. Vậy thì có là con oan hay không quan trọng như vậy sao?”

Mỗi một đứa bé sinh ra đều là một loại hạnh phúc. Thì ra, nàng cùng đứa nhỏ không có được thứ hạnh phúc này sao? Trong lòng không tự chủ lại nhớ về tai nạn trước kia, tim kịch liệt đau đớn, Ran mím môi, không trả lời. Nước mắt theo khoé mi tràn ra.

Shinichi có chút luống cuống, không biết bản thân đã nói sai cái gì, lại thấy bàn tay nhẹ nâng lau nước mắt cho nàng, ân cần dỗ dành “Không khóc, là ta nói sai…Không khóc, được không?

Nắm lấy bàn tay đang di chuyển trên mặt, Ran lắc đầu “Không phải huynh sai, là tại muội”. Hít sâu một hơi trấn tỉnh “Huynh nói tiếp”

Shinichi nheo mắt nhìn nàng, cẩn thận lau nước mắt, cho đến khi cảm thấy tâm trạng của nàng đã tốt hơn, mới nói tiếp “Chúng ta sinh ra không để làm hài lòng mọi người, muội không thể oán trách những người không yêu thương muội, muội chỉ cần biết vì muội mà có người vui vẻ, vì muội mà có người hạnh phúc. Vì vậy, muội không cần phải vì những người không cần muội mà buồn phiền, muội chỉ cần sống tốt cuộc sống của bản thân vì muội, vì những người trân trọng muội, vì mẫu thân đã cực khổ sinh ra muội”.

Ran rũ mắt trầm tư như suy nghĩ cái gì, hồi lâu có cảm giác trong lòng nhẹ vơi, lại thấy hoảng hốt, tức giận trước kia cũng theo lời nói của hắn mà không còn. Tiếng nói thì thầm trong gió như có như không nhẹ vang “Shinichi, xin lỗi”

“Làm sao vậy?”. Shinichi không nghe rõ lời của nàng.

Ran lắc đầu, ngẩn mặt nhìn hắn, có chút mỉa mai “Huynh nói cứ như lão nhân trăm tuổi”. Nếu hắn không chính miệng nói với nàng, đánh chết nàng cũng không tin, tướng quân lại nói ra những lời này.

Shinichi rốt cuộc cũng có thể thở, tâm trạng nàng tốt hơn rồi. Hắn tự mãn “Có phải ta nói hay lắm không?”.

Ran hừ lạnh, thoáng qua gật nhẹ đầu. Sớm chứng kiến, lại thấy trong lòng vô cùng kêu hãnh, hắn nói thêm “Có phải nên thưởng cho ta không?”.

“Được”. Ran nói nhẹ một câu

Shinichi ngược lại cảm thấy thụ sủng ngược kinh, có cảm giác vô cùng bất an, lo lắng không biết người bên cạnh có âm mưu gì, chẳng qua hậu quả lần trước hắn vẫn chưa quên.

Nàng đã thay đổi rồi.

Hồi lâu không nghe Shinichi trả lời, lại nghe Ran nói “Huynh muốn thưởng thế nào?”

Shinichi chỉ cười nói “Tuỳ muội, như thế nào ta cũng đồng ý”.

Ran mỉm cười trêu chọc “Dĩ thân báo đáp thế nào?”

Chân trời phía trước đang mở ra, Shinichi tràn đầy vui mừng vừa thật vừa đùa nói “Nếu là như vậy ta cũng không khách sáo a~”

Ran trầm tư, suy nghĩ một lúc, thay đổi quyết định “Không được, muội còn chưa tha thứ cho huynh”.

“Vậy thì một cái ôm như thế nào?”. Lời dứt, Ran rúc người vào ngực Shinichi, đưa tay vòng qua thắt lưng, lại có cảm giác cơ thể mảnh khảnh của nàng sít sao dán chặt lên thân hình nam tính. Trong lòng chỉ còn hạnh phúc tồn tại.

Shinichi thất vọng phàn nàn “Có phải như vậy không có thành ý không?”.

Vốn dĩ, hắn cũng đang ôm nàng, vậy thì có gì khác nhau. Trong lòng chỉ có một ý nghĩ, muốn thân mật hơn nữa.

Ran gật gù, chậm rãi đưa mặt lại gần mặt hắn, uỷ dị nói “Một cái hôn như thế nào hử tướng quân đại nhân?” Trong khi nói chuyện như có như không chạm vào môi hắn.

Làn môi mềm mại mà lạnh lẽo chân thật như vậy, khiến Shinichi có chút không tin, qua một hồi hắn đột nhiên đem đầu ra xa, kéo dài khoảng cách với nàng, nghi ngờ nói “Ran nhi….miệng muội có độc?”. Thái độ nàng thay đổi, chỉ thấy hoang mang.

Ran cười nhạt nói “Huynh có muốn đánh cược thử một lần không?”.

Shinichi ôm má nàng, kề sát thì thầm “Ta giao tính mạng cho muội”. Hắn cầu còn không được, có cơ hội từ chối sao.

Trong phòng yên tĩnh, mơ hồ có thể nghe được âm thanh cắn mút của nụ hôn nhung nhớ, lại thấy th.ân thể bỗng dưng cứng đờ, cảm giác xa lạ như vậy trong lòng đột nhiên có chút sợ hãi, hồi lâu lại sinh ra ý nghĩ muốn thoái lui, Ran khẽ động, sau lưng lại truyền đến tiếng vỗ lưng nhè nhẹ của ai kia, giờ này hắn còn quan tâm đến cảm nhận của nàng, phút chốc sâu tận đáy lòng trở nên vô cùng ngọt ngào. Môi lưỡi nóng bỏng cuốn quít lấy nhau, chỉ thấy sợ hãi đã vơi đi, lại có cảm giác thân mật như vậy vô cùng tốt, chẳng qua chỉ duy nhất mình hắn cho nàng cảm giác như thế.

Bỗng dưng cảm giác đau truyền đến, chậm rãi mở mắt lại thấy hắn mỉm cười nhìn nàng, không che giấu ý tứ trêu chọc, nhìn vô cùng chướng mắt. Ran véo mạnh vào người hắn, lại thấy hắn mặt không biến sắc, gian xảo nói “Muội không tập trung? Đáng bị phạt”.

Ran hừ lạnh, quay mặt đi, không muốn nhìn bộ dạng như con sói háo sắc của hắn. Tiếng cười trầm thấp lộ rõ ý tứ châm biếm rơi vào tai, chỉ thấy vô cùng chán ghét, đưa tay chậm rãi kéo dài khoảng cách lại có cảm giác những ngón tay thon dài của hắn nhẹ nhàng lau đi những vệt nước bóng loáng khẽ đọng. Gạt nhanh bàn tay không trong sáng kia ra khỏi người, ngẩn cao đầu trừng mắt nhìn hắn.

Shinichi không nói gì, cũng không ngăn cản, chỉ mỉm cười vui vẻ nhìn nàng, đáy mắt bất ngờ vụt qua một tia sáng mờ ảo. Qua một lúc, Ran rũ mắt, không để ý đến hắn nữa. Hồi lâu, trong phòng không có tiếng động phát ra, lại nghe rõ ràng tiếng tim hữu lực của người bên cạnh, thoáng qua khó hiểu, nàng dời mắt nhìn sang hắn, giống như chỉ qua một cái chớp mắt, hắn như con sói đói khát cầm lấy mặt nàng, cúi đầu một đường hôn xuống, mơ hồ nghe được “Muội không tập trung một lần, ta hôn muội thêm một cái, đến khi nào muội tập trung mới thôi”

Định mở miệng phản kháng, lại thấy chiếc lưỡi hồng nhạt bị hắn cuốn lấy, Ran thở dài, lại có cảm giác bất ổn, len lén dò xét, nhìn thấy ánh mắt dăm hoạ của hắn, trong lòng thầm trách mắng một câu, sau đó cũng không dám đem tâm trí vào chuyện khác nữa, vốn nàng không muốn bị hắn lợi dụng.

Cảm xúc chân thật, chân thật đến nỗi hắn không thể tin nàng đã tha thứ cho hắn, lại thấy trong lòng trở nên vô cùng xúc động. Hai năm ly biệt, nửa năm hắn tạ lỗi với nàng, cuối cùng cũng viên mãn. Nàng một lần nữa chấp nhận hắn. Suy nghĩ vừa đáy lòng thoát ra, chỉ muốn nói cho nàng biết hắn có biết bao mong chờ, cuối cùng vẫn là dùng hành động thân mật thể hiện.

Vốn dĩ nụ hôn kia, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Yêu thương mà trầm luân. Chỉ thấy giống như tình cảm cuồng nhiệt đang chạy trong người.

Hồi lâu, bên tai truyền đến tiếng thở dốc của người trong ngực, Shinichi chợt tỉnh, luyến tiếc dời đi cảm giác tốt đẹp kia. Nàng trở nên vô lực nằm trên người hắn, yếu ớt hít từng ngụm lớn khí lạnh. Ý cười càng sâu, Shinichi hôn nhẹ lên môi nàng thêm một lần, có cảm giác vô cùng hài lòng, chậm rãi đưa tay lau khô nước đọng lại, sau đó ôm nàng thật chặt.

Ran an tĩnh mặc hắn hành động, vốn dĩ nàng cũng không đủ sức phản kháng. Trên mặt lại có cảm giác nóng, nàng ngại ngùng vùi vào ngực hắn che đi một mảng đỏ bừng.

Lại nghe tiếng nói của Shinichi “Ran nhi, lại đỏ mặt thẹn thùng a~”.

Cảm khái một câu ngu ngốc, tại sao nàng lại quên hắn tinh ý như vậy. Cúi mặt mím môi, không nói.

Shinichi cũng không ép, hai người cứ thế an tĩnh quấn lấy nhau.

Hồi lâu, lại nghe giọng nói mềm mại, có phần luống cuống của Ran “Shinichi, tối nay không về được không?”

Hắn kéo mặt nàng ra ngoài, Ran lắc đầu không thuận ý, lại thấy hắn vô cùng kiên quyết, chậm rãi nâng mặt, ánh tàn dương đã tắt, khuôn mặt đỏ bừng của ai kia rơi vào đáy mắt, ngược lại chỉ muốn cười. Ran liếc mắt, chán ghét đấm mạnh vào ngực hắn, Shinichi không mấy để tâm, cười nhẹ nói “Muội chính là muốn cùng ta ôn lại chuyện cũ sao?”

th.ân thể thoáng cứng nhắc, nàng hiểu ý của hắn, mắng thầm một câu “Sắc lang”, sau đó cau mày đẩy hắn ra, thu người quay vào trong “Huynh về đi, muội muốn nghỉ ngơi”.

Shinichi ôm nàng ngược trở lại “Được rồi, cùng muội ngủ”. Chỉ đơn giản là ngủ thôi. Nàng nắm lấy tay, khuôn mặt vui vẻ nũng nịu trên hai bàn tay dày rộng, lại thấy Shinichi vô cùng hưởng thụ hành động yêu thương của nàng, lời nói của Ran vang nhẹ bên tai “Huynh có đói bụng không? Có muốn dùng bữa tối không?”

Điểm yêu vào mũi nàng, hắn gian tà nói “Nếu là muội thì ta sẵn lòng”.

“Không đứng đắn”. Ran ngưng trệ hành động, hất tay hắn ra khỏi mặt, bật dậy.

“Muội không phải định cho ta ăn loại thức ăn kia nữa chứ”. Lần trước hắn bị dục hoả tra tấn đến kinh khủng. Bây giờ nhớ lại còn ám ảnh.

Ran ngồi dậy nắm tay hắn, nghiêng đầu “Không muốn”. Sau đó, thân mật nắm tay bước ra ngoài. Lại thấy, Shinichi đóng cửa, quay sang nàng “Tuỳ ý muội”. Chỉ trách hắn quá yêu thương, sủng nịch nàng.

Âm thanh tiếng cửa đóng lại nhẹ vang sau lưng. Nhìn thấy Ran nắm tay Shinichi để ở thắt lưng, sau đó nàng giang rộng hai tay, ôm trọn thân người hắn, cả người giống như mềm nhũn vô lực chỉ có thể víu vào th.ân thể to lớn, Shinichi nhìn thấy, nụ cười trong đêm tối có cảm giác vô cùng toả sáng, tựa như có thể cắn nuốt cả màn đêm.

Hồi lâu, trong không gian yên tĩnh của đêm đen, chỉ thấy bóng dáng hai người khuất sau phòng bếp.

Ngày hôm sau.

Khắp kinh thành rộn rã tin tức Tướng phủ cùng phủ Binh bộ thượng thư đột ngột xảy ra dịch tả. Tình hình nghiêm trọng phải truyền thái y từ thái y viện đến cứu chữa. Không qua mấy ngày, lại nghe hạ nhân nói phu nhân Yoko cả người vô lực, đôi chân mềm nhũn nằm liệt gi.ường bảy ngày, thái y cũng phải bất lực, không chẩn ra bệnh. Lại thấy thiếu phu nhân binh bộ thượng thư hai bên má sưng phù, thuốc than không thuyên giảm. Nghe nói đến nửa tháng cơ thể mới bắt đầu bình phục.

Tể tướng cùng quan binh triều đình ngày đêm điều tra, rốt cuộc cũng không ra kết quả gì. Hồi lâu, chỉ đành âm thầm bỏ qua.

Nghe xong, Shinichi chỉ cười, không quá bất ngờ, phần nhiều là trong dự tính, vốn dĩ hắn có chút nghi ngờ hành động của nàng, vẫn là không ngờ lại ra tay tuyệt tình như vậy, chẳng qua đã sớm dự tính tất cả, màn kịch hôm đó cũng vậy. Trong lòng đột nhiên cảm thấy khâm phục sức chịu đựng của nàng, chỉ là giả vờ mà thôi.

Ngược lại, một nhà ba người Kazuha ôm bụng cười thầm trong lòng, không khỏi cảm thán “Tỷ tỷ đúng là lợi hại a~. Chân nhân bất lộ tướng”.

Gần đây, Ran rất rảnh, thỉnh thoảng vẽ vài bức tranh bổ sung vào những bức đã bị bán đi ở Hoạ phường. Thời gian còn lại nàng không đến Hoa phường chỉ lười biếng ở trong phòng mà ngủ. Mơ màn nàng có nhìn thấy mẫu thân, người mỉm cười với nàng, rất nhanh rồi biến mất, hồi lâu trong mộng lại xuất hiện bóng dáng của nhũ mẫu Azusae, có cảm giác người gầy đi rất nhiều, dáng vẻ cũng không còn linh hoạt như xưa. Đến khi nàng tỉnh dậy, lại thấy mồ hôi đã tràn ra khắp người.

Trong lòng trở nên bức bách, chỉ thấy vô cùng sợ hãi, nàng lại vô ý quên đi nhũ mẫu như vậy, Yoko không thuận mắt với nàng, làm sao đối xử tốt với nhũ mẫu.

Nghĩ vậy, Ran bảo Kanji đến dò hỏi ý kiến của nhũ mẫu. Nếu bà thuận ý, bất cứ giá nào, nàng cũng mang bà rời khỏi nơi đó.

Chiều tà.

Ran ngồi trong phòng chờ Kanji báo tin.

Nàng nhẹ nhàng tựa vào thành cửa sổ, nhìn ra ngoài, hàng mi dày che khuất thần sắc lo lắng trên mặt, trong phòng không tiếng động chỉ nghe rõ ràng từng đợt gió lất phất ù ù bên tai, một vài sợi tóc nhẹ bay, lại thấy vô cùng cuốn hút. Hồi lâu, có cảm giác toàn thân lạnh lẽo, khoé mắt do va chạm với gió mà có cảm giác cay cay, chậm rãi nhắm mắt, Ran đóng cửa sổ, có chút thẩn thờ.

Tiếng cửa phòng mở toang rơi vào bên tai, Ran chợt tỉnh, đưa mắt nhìn qua, có chút thất vọng. Sau đó, nàng nhếch môi cười sâu nhìn vào bóng dáng người đang đi đến. Lại thấy người kia nhàn nhạt nở nụ cười, rơi vào đáy mắt có cảm giác vô cùng giả tạo, Ran thầm mắng trong lòng, lạnh lùng cho ai xem.

Shinichi nhẹ nhàng ngồi vào cái ghế phía đối diện, thuận tay rót một ly trà uống cạn. Len lén đưa mắt nhìn nàng, va chạm với đáy mắt bồn chồn kia, chỉ thấy vô cùng ảm đạm. Hắn chườn người qua bàn kề sát mặt nàng quan tâm “Làm sao vậy?”. Một lúc sau mới nhìn thấy Ran lắc đầu nói “Không có gì”.

Thấy vậy, Shinichi cũng không hỏi nữa

Hắn lấy ra trong người một cái ngọc bội, trên mặt như ẩn như hiện tên nàng, chậm rãi giơ lên cao, nhìn sang nàng hỏi “Ran nhi, muội còn nhớ cái này chứ?”.

Ran di chuyển tầm mắt, đưa tay cầm lấy, thanh âm trầm trầm không giấu mong chờ rơi vào tai, sóng mũi đột nhiên cay cay, hồi lâu chỉ thấy muốn khóc, bàn tay vấu chặt vào mảng d.a thịt non mịn dưới chân, vì đau mà thành công kềm nén xúc động. Nàng vội vã lấy trong người cái còn lại, hình dạng không khác biệt, ghép lại vừa vặn có tên hai người. Sau đó, Ran ngẩn mặt mỉm cười nhìn hắn.

Nàng làm sao có thể quên, chính là ngọc bội lúc hắn nhận ra nàng được dân làng tặng. Qua lâu như vậy, hắn vẫn còn giữ.

Shinichi cầm lấy bàn tay đang kẹp chặt hai chiếc ngọc bội trên tay, nhìn thẳng vào Ran mà nói “Ran nhi, hai chiếc ngọc bội này, vốn dĩ phải được ở cùng nhau”. Nói xong, Shinichi ngẩn mặt nhìn Ran.

Trong lòng có chút mờ mịt, chỉ thấy vô cùng khó hiểu. Gật đầu, chờ xem hắn muốn nói gì.

“Ran, đến tướng quân phủ cùng ta được không?”. Chỉ là không muốn mất nhiều thời gian để nhìn thấy nàng. Nếu nàng ở tướng quân phủ, tuỳ thời hắn đều được gặp nàng, còn có thể dễ dàng chăm sóc cho nàng. Suy nghĩ vừa thoát ra, trong lòng trở nên vô cùng hào hứng.

Ran cúi đầu, trầm tư như có điều suy nghĩ. Qua một lúc, nàng ngẩn mặt nhìn hắn, bàn tay nhỏ nhắn nhanh chóng rút về “Huynh không muốn đến tìm muội?”. Thanh âm nhẹ nhàng, buồn bã. Lại thấy hắn tặng lực đạo, ngăn cản hành động của nàng, cố tình trêu chọc “Muội nghĩ sao?”.

Ran bĩu môi, ngoảnh mặt nhìn về nơi khác, cười nhạo khẳng định “Chính là như vậy”. Ngữ khí dứt khoát làm người nghe cảm giác có chút giận dỗi.

Bỗng nhiên Shinichi cười lớn, ngón cái vân vê bàn tay nàng “Ta muốn mỗi sáng đều nhìn thấy muội”.

Ran hừ lạnh, dẻo miệng. Không nói gì.

Shinichi không thích Ran im lặng, những lúc như vậy, th.ân thể có cảm giác vô cùng bất lực, chỉ thấy không thể đoán được suy nghĩ của nàng, cười nói “Nếu muội không thích, ta còn cách khác?”.

Ran dùng hai ngón tay nâng cằm Shinichi, bất ngờ nói “Mau...mau…Tiểu mỹ nhân mau nói a~”.

Nghe xong, Shinichi làm như không tin nhìn nàng, lần đầu tiên nàng đùa giỡn với hắn. Hồi lâu bừng tỉnh, Shinichi cười sâu, chậm rãi véo vào má nàng, từ tốn nói “Nếu vậy thì, ta dọn tới đây ở cùng muội”. Dù ai tới chỗ ai, chẳng phải cũng như nhau sao?.

Ran không để tâm nhỏ giọng thì thào “Huynh nói xem, muội đến chỗ huynh thì có lợi ích gì?”.

Đột nhiên Shinichi ngồi thẳng lưng, ánh sáng nhàn nhạt rơi trên ngũ quan của hắn, nhìn thấy tấm lưng thẳng tắp mà ấm áp kia, có cảm giác vô cùng nghiêm túc, cười thâm thuý nói “Ta có thể bồi muội ăn, bồi muội ngủ, xoa bóp giúp muội, bảo vệ muội, muội có thể nhìn thấy ta bất cứ lúc nào. Muội nói xem, có phải có rất nhiều lợi ích không?”.

Chẳng qua, mục đích quan trọng nhất vẫn là mở mắt người đầu tiên hắn thấy là nàng, cứ như vậy an nhàn cùng nhau bước qua một ngày, một đời. Shinichi vốn không nói việc nghĩ cho an toàn của nàng, hai năm trước bị ám hại mà bỏ đi, lần này trở về đắc tội với những người kia, không biết sẽ làm ra cái dạng gì.

Hồi lâu, lại nghe nàng khinh thường hỏi “Chẳng phải huynh có hôn ước cùng công chúa, còn dùng lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ nữ nhi khuê các?”.

Giọng nói không che giấu mỉa mai. Shinichi mặt không biến sắc, giống như hiểu ra cái gì, trong lòng đột nhiên có chút hứng thú kề sát tai nàng thì thầm, tựa như vô tình tựa như cố ý khẽ hôn lên vành tai của nàng, lại thấy Ran chợt sững người, có cảm giác vành tai bỗng dưng nóng lên, hoá giận véo mạnh vào người hắn.

Shinichi trêu tức cười khẽ một tiếng, nàng nghe đến ửng đỏ đầy mặt, chỉ thấy vô cùng chán ghét, hồi lâu ánh mắt lạnh lùng quét qua, quay mặt sang nơi khác, không nhìn hắn nữa.

Bên lại lại truyền đến tiếng nói không che giấu kinh hỉ “Muội chính là đang ghen, phải không?”.

Ran mím môi, hừ lạnh, không nói gì.

Shinichi dường như không để tâm, lười biếng cong môi, tươi cười rạng rỡ nắm lấy tay nàng, chậm rãi đưa lên miệng, nàng bỗng dưng trở nên luống cuống, mơ hồ có cảm giác hắn cố ý vươn lưỡi liếm nhẹ tay nàng, Ran nhìn hắn, sau đó rút tay về.

Hắn ngược lại không hổ thẹn, chậm rãi ngước mắt, chỉ thấy ý cười càng sâu, đáy mắt không che giấu vẻ đắc ý “Chẳng phải ta có nam sủng giải quyết tất cả”.

Đúng là một cái cớ ngu xuẩn và có nhiều sơ suất. Hoặc là muốn nói Thiên hoàng không muốn, không dám hay không thể giết hắn.

“Huynh nghĩ Thiên hoàng không đủ thông minh mà nhận ra ý đồ thực sự của huynh”. Nếu như vậy, Thiên hoàng kia bù nhìn mất rồi.

“Hắn biết thì làm được gì, ta chính là danh chính ngôn thuận từ chối”. Dù thế nào, Shinichi cũng nhất nhất không ưng. Hồi lâu, lại nghe Shinichi nói “Nhưng là muội ghen khiến ta thật cao hứng”.

Tâm trạng vì sự thật này mà đột ngột trở nên vui vẻ, nàng cũng rất yêu hắn, không phải là bổn phận.

Len lén đưa mắt dò xét, lại thấy một đôi con ngươi sắc bén không rời khỏi nàng, có cảm giác bí mật mang theo tư vị ghen tuông kia bị hắn nhìn thấu không chỗ che giấu. Nàng thẹn quá hoá giận, đỏ mặt nói “Không nói với huynh nữa”.

Shinichi nhíu mày mỉm cười.

Nói xong, liền đứng dậy, đi nhanh ra ngoài, đột nhiên cả người rung chuyển, mơ hồ cảm thấy có điều bất ổn, một loạt hành động liền loạt, dứt khoát diễn ra chỉ trong chớp mắt, đến khi hồi thần, đã thấy bản thân ngồi trên người hắn, cảm khái một câu nhu nhược, đột nhiên toàn bộ khoang mũi đều là mùi hương nam tính quen thuộc, sau một khắc lại cảm nhận được cánh môi ấp ám dán lên làn môi mềm mại, cả người thoáng qua chấn động. Chớp mắt lại thấy nàng chậm rãi nhắm mắt, th.ân thể nhỏ nhắn mềm nhũn dán lên cơ bắp rắn chắc của người kia.

Đáy mắt của hắn chuyển sâu, mang theo hài lòng liếc nhìn, hai tay nàng đã vòng trên cổ hắn, tóc đen xoã dài rũ xuống khẽ chạm d.a thịt, lại có cảm giác trên mặt nàng không ngừng toả ra hơi nóng thẹn thùng, trong mắt hắn toàn bộ là ý cười, vòng tay ôm nàng thật chặt.

Gió lạnh len lén rót vào phòng, thổi trúng ống tay áo, lại thấy toàn thân vô cùng nóng rực.

Khó khăn qua đi, yêu thương bao nhiêu là đủ.

Shinichi nói “Ta không biết muội là còn là tiểu thư khuê các”(*)
(*: Khụ...giải thích cái này có hơi nhạy cảm, chung quy từ tiểu thư dùng cho con gái chưa có chồng nên ý Shinichi là nói nàng không còn là tiểu thư mà phải là phu nhân...Nói chung, như vậy cũng dễ hiểu rồi ha)

Tiếng bước chân nặng nề bên ngoài gấp gáp nện xuống nền nhà, lại không thể va chạm vào tai của hai người đang say sưa trong phòng. Thoáng chốc, tiếng bước chân đột ngột dừng lại, thanh âm thanh thuý vang dội ngoài cửa “Tỷ tỷ”. Gần như đồng thời lại nghe tiếng nữ nhân ngăn cản “Kanji, đừng”.

Chỉ thấy cánh cửa bị một cước mở toang.

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
Hi.chao này Shin nói hay quá đi. Nhưng cái chỗ Shin đến phủ tể tướng rồi về vào phòng Ran kiểu gì mà mở đầu lại là câu: Đặt Ran lên giường, Ran vào đó lâu rồi mà, là Shin đưa vào từ trước rồi mà. Rồi câu của Shin "Ta không biết muội là còn là tiểu thư khuê các" ý là sao vậy, sao tự nhiên nói câu đó chứ, ko hỉu lắm, giải thích hộ ss với. Rồi đoạn trên lúc 2 người hôn nhau, mềm nhũn chứ ko phải mềm nhũng nhé, mà ss thắc mắc sao không dùng từ mềm mại dán lên cơ bắp rắn chắc của hắn chứ, hai từ mềm nhũn và căng cứng chắc có ý tứ khác hả em. Shin bị người ta truy giết cơ à
 
CHƯƠNG 8 -2

Phía sau lưng, Kazuha đột nhiên lúng túng, giọng điệu quá mức bối rối, trong lòng thầm than một tiếng không ổn, hai người kia….Lại thấy Kanji đưa mắt khó hiểu nhìn sang, chân không tự chủ đã bước vào. Kazuha cau mày nhìn theo, hồi lâu cũng bước vào.

Trong phòng vô cùng yên tĩnh, chỉ thấy Ran cúi mặt giống như đang suy nghĩ cái gì, lại thấy Shinichi ngồi ở đối diện nhàn nhã uống trà. Kazuha có chút thoải mái, lại thấy bản thân suy nghĩ quá nhiều.

Kanji vui vẻ đi về phía Ran, hô to “Tỷ tỷ…”. Vô tình nhìn sang lại thấy hắn mỉm cười nhưng vô cùng nhạt, cơ hồ chỉ thoáng qua một giây, cả người đột nhiên cảm thấy lạnh lẽo như rơi xuống hầm băng, kinh ngạc nói với hắn “Sư phụ, huynh cũng ở đây sao?”. Ánh mắt lạnh như thú quét qua, trong lòng có chút sáng tỏ, không biết bản thân đã làm sai cái gì?

Âm thanh mở cửa nặng trĩu rơi vào tai, th.ân thể người trong ngực trở nên cứng đờ, lại thấy nàng mở mắt nhìn hắn, đáy mắt không che giấu hoảng hốt không biết làm sao? Shinichi âm thầm thở dài trong lòng, có cảm giác vô cùng chán ghét người phá hoại kia, tâm tình chợt động, nàng da mặt mỏng như vậy, nếu để người khác phát hiện tình cảnh thân mật bên trong, hắn nhíu mày thật sâu, vô luận thế nào cũng không thể để bản thân chịu thiệt.

Shinichi nhanh tay lẹ mắt dời khỏi người nàng, nắm lấy ống tay áo lau nhanh vệt nước bóng loáng mê người đọng lại, chớp mắt phóng nhanh vào ghế ngồi bên cạnh. Vờ an nhàn uống trà, giống như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra.

Ran có cảm giác bản thân sắp mắt mặt đến chết rồi, chuyện thân mật như vậy làm sao có thể để người khác nhìn thấy, huống hồ là Kanji còn nhỏ như vậy. Nàng luống cuống nhìn cánh cửa mở ra, đến khi nhận thức được mọi chuyện, hắn đã an bày tất cả.

Mơ hồ cảm giác được lời nói phát ra từ kẻ răng của Shinichi “Ta vừa mới tới”. Nghĩ đến vừa rồi, hắn như tên hái hoa tặc sợ người khác phát hiện, trong lòng xấu xa sinh ra cảm giác vui vẻ.

Ran cúi mặt âm thầm nở nụ cười, không đủ dũng khí nhìn sang hắn, bất chợt nhớ ra gì đó, nàng đưa tay sờ nhẹ lên mặt, lại thấy vô cùng nóng, nhất thời chột dạ cúi mặt thật sâu.

Thanh âm lo lắng của Kazuha rơi vào tai “Tỷ tỷ, có bệnh gì không? Tại sao mặt lại đỏ như vậy?”, th.ân thể đột nhiên cứng nhắc, có cảm giác cả người căng phồng như dây đàn, tuỳ thời có thể đứt ra. Bên tai lại nghe tiếng ho sặc sụa của Shinichi, Ran chậm rãi ngước mắt, chỉ thấy hắn đỏ mặt không kềm nén nở nụ cười, nàng lạnh lùng quét mắt, Shinichi làm như không thấy ánh mắt hăm doạ của Ran, lơ đễnh quay sang nơi khác. Tựa như không liên quan.

Ran: “Tỷ không sao, vừa rồi tỷ bị chuột tấn công nên nhất thời hoảng sợ”.

Không biết Shinichi có nghe lầm hay không, chỉ cảm thấy Ran cố tình nhấn mạnh từ “Chuột”, lại có cảm giác nàng giống như vô tình giống như cố ý đảo mắt qua hắn. Không khỏi nhíu mày trừng mắt, ý vị sâu xa, chính là ám chỉ hắn là con chuột bẩn thỉu kia.

Shinichi hừ lạnh, không muốn để tâm nữa.

Lại nghe giọng nói kinh ngạc của Kanji “Chuột, tỷ tỷ chuột ở đâu? Để đệ bắt nó giúp tỷ?”.

Ran nén cười trong lòng vụng trộm nhìn sang hắn, lại thấy khuôn mặt anh tuấn cau mày, đôi con ngươi màu lam chuyển đen, đuôi lông mày không che giấu nét không vui nhìn theo bóng lưng Kanji đang truy tìm chuột.

Hồi lâu, nhìn đủ Ran đứng dậy, như có như không đá nhẹ vào chân hắn, sau đó mỉm cười, dường như nói với Kanji, lại giống như nói với Shinichi “Kanji, không cần tìm. Con chuột này rất bẩn, lại rất thối, tỷ đã sớm đuổi nó đi. Lần sau nó còn đến tỷ sẽ giết nó, không để nó sống sót”.

Bên ngoài có gió lạnh, trong phòng có lò than sưởi ấm, lại cảm giác không khí như tuyết đọng, vô cùng lạnh lẽo. Ran cười nhạt, không nhìn hắn. Xoay người trở lại ghế ngồi, lơ đễnh va chạm ánh mắt sớm hờ hững của Shinichi nhìn về phía này, lại thấy trò đùa của bản thân không ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của hắn, giống như trò cười cho người ta. Sau đó quay lưng, đi về chỗ ngồi.

Hồi lâu lại nghe Kanji tức giận nói “Tỷ tỷ, sau này nó còn đến, tỷ nhất định phải nói cho đệ biết, đệ sẽ bắt nó, lột da nó, băm nó thành trăm mảnh”.

Ran ậm ừ qua loa.

Sau đó, tỷ đệ Kazuha nói mục đích tìm nàng.

Kazuha nói về Hoa Phường, Kanji nói về tình hình của nhũ mẫu Azusae

Nhũ mẫu thuận ý rời khỏi, chỉ cần như vậy thôi.

Dù gì cũng giáp mặt rồi, thêm một lần cũng không là gì.

Shinichi nói để hắn đi cùng, nhưng Ran không thuận ý, nàng bảo, chuyện người nhà để tự nàng giải quyết, không nên chuyện gì cũng phụ thuộc vào hắn.

Thấy vậy, Shinichi cũng không ép buộc.

Đứng trước cửa lớn tướng phủ, Ran chậm rãi nói với hai tên tuỳ tùng “Nhị tiểu thư cầu kiến, phiền hai vị thông bẩm với phu nhân”. Lại thấy người bước ra là thiếu phu nhân, thê tử của đại ca Akai.

Ran gọi nàng một tiếng đại tẩu, sau đó thỉnh cầu cho nàng gặp nhũ mẫu Azusae.

Mới vừa bước vào tướng phủ, liền thấy cảnh vật đã khác, hồi lâu đi qua biệt viện ngày xưa giờ chỉ là nhà chứa củi, trong lòng hung hăng như bị ai véo một cái, chỉ thấy muốn cười, cười bản thân ngu ngốc, bây giờ còn suy nghĩ không an phận kia. Ran rũ mắt lướt qua, không để ý nữa.

Qua một hồi, đi sâu vào trong khu vực dành cho gia nhân, Ran bước vào căn phòng cũ kỹ, âm thầm nhíu mày, lướt qua nhìn thấy nhũ mẫu mê man nằm trên gi.ường, tóc đã điểm vài sợi màu trắng, đôi mắt khép hờ giống như đoá hoa nở rộ rồi sau đó khô héo đi, đã thấy vẻ tiều tuỵ.

Nàng chỉ thấy đau lòng đến cực điểm, không đành nhìn, xúc động quay đi. Bên tai lại truyền đến tiếng ho gấp của nhũ mẫu. Ran giật mình, nhanh chạy lại.

Nàng té ngã ở cạnh gi.ường, nghẹn giọng kêu lên “Nhũ mẫu”

Azusae chậm rãi mở mắt, rơi vào đáy mắt bóng hình quen thuộc, tâm tình đột ngột trở nên kích động, gượng sức ngồi dậy, lại thấy nàng đưa tay ngăn chặn, hồi lâu bàn tay run run rẩy rẩy đưa ra, hai tay nàng vội vàng nắm lấy, có cảm giác gầy trơ xương. Azusae hơi thở yếu ớt, muốn nói gì đó, nàng lại không thể nghe rõ, chỉ thấy cánh môi nhợt nhạt khép mở, nàng nghiêng tai, thanh âm nhỏ giọt rơi vào tai “Tiểu thư…”. Nỗi nhớ sâu thẳm ở trong lòng theo lời nói không ngừng tràn ra.

Nàng thoáng chốc lệ rơi đầy mặt, chỉ có thể gật đầu. Bàn tay sần sùi tựa như khúc gỗ nhỏ, yêu thương sờ lên mặt nàng. Va vào đáy mắt khoé môi khô khốc mỉm cười, nước mắt dọc theo khoé mi tràn ra, có cảm giác nhũ mẫu muốn nói gì đó, Ran cúi người nghe thấy lời nói đứt quãng “Con còn sống….Còn sống”.

Trong lòng lại thấy vô cùng đau đớn, chỉ qua hai năm, người đã tiều tuỵ nhiều như vậy, bàn tay run rẩy không chịu được nâng lên lau nước mắt cho Azusae “Nhũ mẫu, hôm nay con đến đưa người đi”.

Qua rất lâu, nàng mới nghe được lời nói khó khăn của nhũ mẫu “Tiểu thư…làm sao…có thể?”.

Lại nghe lời nói trấn an của Ran “Nhũ mẫu, người đừng lo, con có thể giải quyết”.

Qua một khắc, nhìn thấy Azusae gật đầu.

Ran lấy trong người một viên thuốc gì đó, cẩn trọng cho Azusae uống, sau đó nàng bước ra ngoài.

Bắt gặp đại tẩu đang nhàn nhã uống trà ở bàn đá gần đó, Ran cười nhạt, sau đó cũng hỏi thời gian Yoko hồi phủ, đáp lại nàng chỉ là cái lắc đầu. Hồi lâu mới nghe nói hôm nay phụ thân cùng mẫu thân đến phủ binh bộ thượng thư thăm Ayumi, hình như hai má vẫn chưa thuyên giảm.

Ran trầm mặc không nói, Kanji đứng phía sau len lén cười.

Nàng ở trong phòng đợi đến giữa trưa, vẫn không thấy người cần tìm.

Đúng lúc, đại ca Akai trở về, đi đến tìm nàng, nàng gật đầu, không nói thêm.

Mâu thuẫn của ba người, Akai loáng thoáng có nghe mẫu thân kể qua, lại thấy chuyện nữ nhân không nên xen vào, huống hồ mẫu thân cố chấp như vậy, chi bằng không nói.

Hai người đến thư phòng.

Lần đầu tiên bước vào nơi quan trọng như thế này, Ran có cảm giác không thoải mái, nàng cau mày thẳng bước tìm một vị trí tiếp tục đợi.

Akai đứng bên cạnh đưa mắt dò xét, nhị muội đã rất lâu không nhìn thấy. Theo trí nhớ của hắn, hai người chung đụng chỉ một lần duy nhất, tiềm thức về nàng vẫn là bí ẩn. Lại thấy là người Shinichi để tâm, trong lòng đột nhiên trở nên có chút hứng thú tìm hiểu. Hồi lâu, cảm giác mang đến vô cùng nhạt, mơ hồ cảm nhận được sát khí phát ra.

Akai thu liễm, cũng tìm một vị trí yên vị.

Không khí trầm mặc, vô tình rơi vào đáy mắt bức tranh trước kia nàng vẽ, khoé môi cười nhạt cơ hồ không thấy rõ, sau đó quay đi, không nói gì.

Bên tai nghe lời nói giải thích của Akai “Phụ thân đích thân hạ lệnh, người nghĩ muội không còn, nên tưởng nhớ”.

Chết đi mới tưởng niệm, có ít gì.

Ran ngồi trên ghế, rũ mắt như có đều suy nghĩ, chần chừ một lúc, cuối cùng mở miệng thỉnh cầu “Đại ca, ta có thể mang nhũ mẫu Azusae đi trước được không?”.

Người duy nhất nàng có kiên nhẫn đợi chính là hắn, huống hồ không khí ở đây khiến nàng không thoải mái.

Chuyện tì nữ, vốn dĩ là của mẫu thân, nếu tự tiện quyết định người nhất định sẽ làm khó thê tử. Một hồi suy nghĩ, cuối cùng phân vân nói “Chuyện này.......”.

Ran nhanh tay lên tiếng đánh gãy lời nói của Akai “Huynh yên tâm, nếu đại nương không thuận ý hay đưa ra điều kiện gì, chỉ cần đưa tin, ta nhất định sẽ chịu trách nhiệm không để liên luỵ đến đại tẩu”.

Akai ngẫm nghĩ, gật đầu thuận ý.

Ran cáo lui, bước ra ngoài. Bảo Kanji dìu nhũ mẫu ra xe.

Bước ra khỏi gian nhà cũ kỹ, xuyên qua nơi ở của đại ca, đến biệt viện của đại nương cùng phụ thân, Ran thoáng dừng bước, đưa mắt buồn nhìn một lúc, nhìn thấy rõ ràng cây anh đào già cỗi hiên ngang, cành lá phất phơ theo gió, cánh hoa lả tả rơi rụng khắp đình viện, giống như mưa hoa, nhìn thật đẹp lại mang đến cảm giác trầm buồn tựa như một đời người, sau bao năm bôn ba, cái còn lưu lại là gì? Có lẽ là chán ghét. Ran cúi mặt, sau đó bước đi.

Ra khỏi hoa viên của tướng phủ, vòng qua nhà chính là có thể ra cửa.

Ánh sáng nặng nề rơi trên người Yoko, nhìn thấy rõ ràng một thân lam y cao quý đi tới, hồi lâu đứng trước mặt, đưa tay ngăn chặn bước đi, nhàn nhạt nói “Này là có ý gì?”.

Ran mặt không đổi sắc, bình tĩnh cúi đầu, chào hỏi một câu “Đại nương”. Lại thấy Yoko tức giận nói “Tại sao cô đến đây dẫn người đi?”.

Lúc này Akai cùng thê tử bước tới, thoáng nhìn thấy, nàng gật nhẹ đầu. Sau đó di chuyển tằm mắt quay sang giải thích Yoko “Đại nương, nhũ mẫu đã khổ công hầu hạ mẫu thân, cực khổ nuôi dưỡng nhi nữ từ tấm bé, nên con mạn phép xin đại nương cho con được phụng dưỡng người”.

Hôm nay đi thăm ái nữ trở về, hai má vẫn chưa thuyên giảm, có cảm giác người trước mặt này đứng sau mọi chuyện, làm sao lại trùng hợp phát bệnh sau khi va chạm, kể cả Ayumi, kể cả tướng phủ, chỉ thấy tức giận không ngừng tuôn ra. Vốn dĩ không thể bỏ qua. Yoko cười nhạt nói “Hay lắm, phụ thân ngươi, ngươi không để tâm, giờ đây đi lo lắng cho một đứa tỳ nữ”.

Ran không biến sắc bình tĩnh đối đáp “Đại nương, thỉnh người tôn trọng nhũ mẫu. Con không có nói không phụng dưỡng phụ thân, nếu đại nương, phụ thân thuận ý cũng có thể theo con, để con báo hiếu”. Chẳng qua, không đến lượt nàng lo.

Phu thê Akai chỉ đứng bên cạnh xem xét, không nói một câu gì nhưng trong lòng lại có chút cảm phục.

“Hay cho lễ nghĩa, vậy tại sao cô đến bắt người mà không thông qua ý kiến của ta, cô có để đại nương này trong mắt không?”

“Đại nương, từ sớm con đã đến, chờ người hết buổi sáng, nếu người không tin có thể hỏi đại tẩu, đại ca cùng hạ nhân trong phủ. Vốn dĩ con muốn chờ đến khi đại nương trở về, nhưng sức khoẻ nhũ mẫu không tốt, đại nương có thể sẽ vì quyến luyến muội muội mà hồi phủ chậm trễ, con sợ sẽ có chuyện không hay xảy ra, lúc đó nếu chuyện đồn ra ngoài, ít nhiều ảnh hướng đến tướng phủ”. Lời nói thật khéo léo, chung quy chỉ vì lợi ích của gia môn.

Qua một khắc, mới nghe Yoko nói “Ý cô là tôi ngược đãi nhũ mẫu của cô?”

Âm thầm thở dài trong lòng, cố tình hiểu sai ý nàng mà, sau đó cẩn trọng đáp “Ran nhi không có ý đó, đại nương trăm công ngàn việc làm sao có thể kiểm soát tất cả mọi chuyện trong phủ. Bỏ sót một người cũng là chuyện dễ hiểu. Hơn nữa, tướng phủ vừa xảy ra dịch tả, nữ nhi không muốn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người”.

Yoko ngược lại muốn cười, đứa nhỏ này thật không đơn giản, chưa kịp nói gì, thanh âm mềm mỏng rơi vào tai có cảm giác các tế bào trong cơ thể dần dần nóng lên “Chẳng hay đại nương có thể rộng lượng mà để nhi nữ mang nhũ mẫu rời khỏi?”.

Chẳng phải đang nói bà không rộng lượng.

Yoko ngang ngược nói “Nếu ta không thuận ý?”. Vốn dĩ hận một người không cần lý do.

“Chẳng hay đại nương muốn con làm như thế nào mới có thể thuận ý?”.

“Ta không muốn, chính là không muốn. Ngươi đừng ảo tưởng mang người rời khỏi nơi đây nửa bước”. Một câu cứng rắn như sắt, không thương lượng.

“Nếu đại nương tuyệt tình như vậy, con cũng không nhân nhượng. Hôm nay, con nhất định mang người đi dù người có thuận ý hay không?”. Chỉ thấy bản thân sớm không nên dĩ hoà di quý.

Yoko đột nhiên hét lớn ra lệnh “Người đâu, mau bắt người lại”.

Phía sau nhìn thấy thê tử của Akai len lén lay tay hắn, có ý muốn giúp, chậm rãi lắc đầu. Chỉ muốn biết nữ nhân của Shinichi như thế nào.

Một nhóm người đột ngột xông tới. Kanji cả kinh, nhũ mẫu yếu như vậy, hắn làm sao chống cự thành công.

Đôi con ngươi hằn lên tia máu, rất nhanh giấu đi, ánh mắt lạnh lùng như thú quét qua, xung quanh như kết một tầng băng, vô cùng lạnh lẽo, chỉ thấy bọn hạ nhân chần chừ không dám xông vào.

Ran quay sang nói “Đại nương, không phải người không biết, nhũ mẫu chính là nha hoàn hồi môn của mẫu thân, một chút liên hệ với tướng phủ cũng không có, người lấy quyền gì không thả người”. Nàng sớm đã dự tính ổn thoả.

“Hay lắm, ả ta ở chỗ này bao nhiêu năm, bây giờ ngươi đến đây làm loạn, nói không chút quan hệ, ngươi nghĩ ngươi là ai mà có thể tuỳ tiện đem người đi?”.

“Nhũ mẫu ăn ở đây, ngủ ở đây, nhưng người cũng phải làm việc như những người khác, không hề để tướng phủ chi ngân lượng phụng dưỡng. Nếu người muốn, con có thể chuộc nhũ mẫu về?”.

“Tướng phủ ta cũng không thiếu bạc, ta nói không muốn là không muốn, ngươi đừng mong mang người đi”.

Trong lòng trở nên chán nản, vòng lẩn quẩn này vốn không có lối thoát, dứt khoát một lần “Nếu ý người đã như vậy, con xin thất lễ”. Quay sang Kanji ra hiệu trở về.

Đám hạ nhân bên cạnh, chần chừ không dám manh động, khí thế người kia quá bức bách, trong lòng gào thét không nên.

Phía sau truyền đến giọng cười ha hả thoả mãn, tiếng nói ngọt ngào vào tai, có cảm giác vô cùng sỉ nhục “Ngươi chỉ cần chui qua háng của ta, ta sẽ đồng ý”.

Tất cả mọi người kinh ngạc.

Azusae hơi thở yếu ớt, mồ hôi nhỏ giọt tràn ra, lắc đầu liên tục. Kanji đang dìu Azusae cũng cùng biểu hiện.

Akai không nhịn được lên tiếng “Mẫu thân, điều kiện của người có chút quá đáng rồi. Người không nên làm khó nhị muội”.

Shinichi không đến, không có nghĩa là không có người của hắn phái theo.

“Chuyện của nữ nhân, con không nên xen vào”.

Ran không tức giận, ngược lại chỉ cười, nụ cười nhạt không sâu, có cảm giác không mấy để tâm “Được…đại nương chính là cố tình ép người quá đáng, con cũng không nhượng bộ. Khế ước bán thân của nhũ mẫu không có trong tay người, cho dù người kiện đến Thiên hoàng, con cũng sẽ mang được nhũ mẫu về.”.

Cứng rắn quay sang nói với Kanji “Kanji, mang người đi”.

Yoko hét to một tiếng, chỉ thấy hạ nhân đồng loạt xông vào. Akai bất lực không thể ngăn cản.

Ran hét lớn, quắc mắt “Các ngươi dám xong vào, đừng trách ta vô tình”.

Yoko cau mày, vội nói “Còn đứng đó làm gì, không mau xông vào”

Nghe thấy, tầm mười hạ nhân là thân nam tử cường tráng cao lớn, tay chân nhanh nhẹn xông tới.

Bỗng dưng cơn gió lạnh từ đâu thổi tới, cay mắt không chịu được, chậm rãi mở mắt ra, nhìn thấy hai thân hắc y che chắn trước mắt, Ran không bất ngờ, phần nhiều nằm trong dự tính nhẹ hỏi “Các người là ai?”.

Ran âm thầm gật gù, nàng không biết hắn lại cẩn thận như vậy.

Akai thoáng qua bất ngờ, hắn biết hai người này, là thân cận của Shinichi, chỉ nghe lệnh duy nhất một người, nhanh nhẹn cầm lấy tay mẫu thân đem bảo hộ phía sau.

Yoko có chút không hiểu, nhưng không phản đối. Akai cũng rất thận trọng.

Một người trong đó, lên tiếng “Tướng quân hạ lệnh bảo bọn ta bảo vệ phu nhân”.

Phu nhân? Nàng thoáng lặp lại, sau đó không để ý bước lên trước hai người nói “Không cần, để ta tự giải quyết”.

“Ta nói cho các ngươi biết, chỉ cần một cái vung tay của ta, mạng của các ngươi đừng mong giữ được”.

Ngữ khí mạnh mẽ lại uy quyền khiến đám người trước mặt không dám lên tiếng. Hồi lâu, một tên không thức thời, lên giọng “Tiện nhân, cả gan uy hiếp tướng phủ”

Ran cười, chậm rãi đi về phía hắn, ống tay áo vun lên khách sáo nói “Vị công tử này, nếu muốn thử độc, ta đây sẵn sàng”. Lại thấy khuôn mặt người kia trắng như tờ giấy, đáy mắt lồ lộ kinh hãi, không tự chủ lui về sau mấy bước, đột nhiên cả người bỗng trở nên vô lực, tay chân mềm nhũn, ngã khuỵu xuống đất. Hồi lâu, bụng quặn từng cơn đau, cuối cùng máu theo khoé miệng chảy ra, sau đó bất tỉnh. Chỉ còn hơi thở yếu ớt.

Một số người kịp chứng kiến, trợn tròng mắt, sau đó đồng loạt rút lui, giữ khoảng cách an toàn. Tròng mắt Ran như có như không nhìn về phía Yoko, chỉ thấy ngực kịch liệt phập phồng sợ hãi, bàn tay phía dưới run lên cầm cập, đứa nhỏ này chỉ nghe hạ nhân thông bẩm vô cùng như nhược, không ngờ lại ra tay ác độc như vậy. Vốn dĩ người này bà chưa từng quen.

Akai đứng một bên, trầm mặc cau mày, nữ nhân của Shinichi quả không tầm thường.

Ran cười nhạt, dời tắm mắt, xoay người nàng phất tay áo cười sâu nói “Tạ đại nương nhượng bộ”.

Có cảm giác toàn bộ người phía sau đều quên thở.

Năm người bước ra khỏi phủ.

Yoko nghiến răng nghiến lợi, đáy mắt mang theo giận dữ dõi theo.

Cánh cửa lớn đóng lại, chỉ còn ba người. Hai ảnh vệ của Shinichi biến mất từ lúc nào.

Kanji dìu nhũ mẫu lên xe, Ran đứng nhìn cửa lớn một lần, xoay người đặt một chân bước lên. Lại nghe giọng nói xa lạ mà khắc sâu phía sau vang lên, Ran bỗng chốc sững người, nhẹ nhàng quay đầu lại.

Kogoro đi tới, gọi nàng một tiếng “Ran…”

Nàng thoáng không tin vài tai mình, có lẽ là nàng nghe lầm, làm sao người lại dùng giọng điệu nhớ thương, da diết đó gọi tên nàng.

Ran hạ chân đi ngược lại, dù sao người kia cũng là phụ thân. Người trong tiềm thức của nàng sớm đã phai nhạt, nay cũng không còn nhớ rõ. Lần nữa gặp lại, người vẫn hiên ngang, oai phong như vậy, dường như năm tháng cũng không ảnh hưởng đến sức mạnh toát ra từ sâu trong th.ân thể.

Đứng trước mặt người, nàng cúi đầu kính trọng “Phụ thân”. Dòng máu trong người của nàng một nửa là của người, dù muốn phủ nhận cũng không thể.

“Con vẫn còn sống?”. Giọng điệu có chút không tin tưởng.

Ran nhàn nhạt đáp “Nữ nhi vẫn còn sống”. Thanh âm xa cách vạn dặm.

Không khí bắt đầu trở nên bế tắc, hai người vốn không tiếp xúc nhiều, chỉ với vài ba câu lại có cảm giác trở nên ngượng nghịu, chỉ giống như người xa lạ.

Ran là người lên tiếng trước “Phụ thân, nữ nhi xin phép cáo lui”.

Phía sau Kogoro đột ngột lên tiếng “Ran, ta có lỗi với Eri và con rất nhiều”. Là ông đã phụ một nhà hai người, chỉ thấy bản thân cần xin lỗi.

Ran không bước đi, nói vọng lại “Người không có lỗi, lỗi là do mẫu thân quá yêu người, lỗi là do con không có phước phần được người thương yêu”. Chuyện đã qua, nàng không muốn nhắc lại.

Ran cất bước đi, không nhìn lại thêm một lần. Bước lên xe ngựa, trở về.

Vốn dĩ cuộc sống như lời Shinichi đã nói, không thể oán trách người không thương mình. Nàng vẫn nên thanh thản mà sống nhưng mãi mãi, người đó nàng cũng không thể xem là phụ thân.

Ran đem nhũ mẫu Azusae trở về, cố ý điều trị. Sau bảy ngày đều trị, sức khoẻ nhũ mẫu đã thuyên giảm rất nhiều.

Ran cho người dọn dẹp lại hai căn phòng kho, được thu gọn lại thành một phòng. Phòng còn lại, nàng an bày làm chỗ nghỉ ngơi cho nhũ mẫu.

Bình phục hoàn toàn Azusae có đến Hoa Phường phụ giúp, thỉnh thoảng cũng thay nhà bếp nấu thức ăn tối. Bà nấu thức ăn rất ngon.

Tất cả mọi người, đều thích sự xuất hiện của nhũ mẫu mới này.

HẾT CHƯƠNG 8

PREVIOUS
NEXT (9.1)
 
Hiệu chỉnh:
Hi.chao này Shin nói hay quá đi. Nhưng cái chỗ Shin đến phủ tể tướng rồi về vào phòng Ran kiểu gì mà mở đầu lại là câu: Đặt Ran lên giường, Ran vào đó lâu rồi mà, là Shin đưa vào từ trước rồi mà. Rồi câu của Shin "Ta không biết muội là còn là tiểu thư khuê các" ý là sao vậy, sao tự nhiên nói câu đó chứ, ko hỉu lắm, giải thích hộ ss với. Rồi đoạn trên lúc 2 người hôn nhau, mềm nhũn chứ ko phải mềm nhũng nhé, mà ss thắc mắc sao không dùng từ mềm mại dán lên cơ bắp rắn chắc của hắn chứ, hai từ mềm nhũn và căng cứng chắc có ý tứ khác hả em. Shin bị người ta truy giết cơ à

ss ơi...e đến trả lời thắc mắc của ss đây

Sau khi đưa Ran trở về, Shinichi đến tướng phủ, hội tụ cùng Akai, Kaito.

Bước vào thư phòng của Akai, cũng là thư phòng trước kia của tể tướng Mouri.

Đặt nàng trở lại gi.ường, Shinichi rót cho nàng một ly trà, Ran trầm mặc, vô thức cầm lấy, ánh mắt mông lung như suy nghĩ cái gì, ngón tay nhỏ bé sờ dọc theo ly nhỏ, hồi lâu bàn tay bạch ngọc run rẩy đưa lên miệng, lại thấy ly trà chao nghiêng, nước trà tí tách từng giọt tràn ra. Nàng vẫn ngây ngốc cầm ly trà nhỏ không buông, hắn nhanh mắt lẹ tay nhìn thấy, thở dài trong lòng đoạt lại ly trong tay nàng, chỉ thấy vô cùng may mắn, nếu không phải hắn đã làm ấm, bàn tay này có thể sẽ sưng đỏ một mảnh rồi.

Hai đoạn này tức là nói hai ngữ cảnh khác nhau đó ss, trích dẫn đầu tiên là nói về quá khứ, lúc Shinichi đưa Ran về sau khi gặp mặt một nhà ba người Akai. Trích dẫn thứ hai thuộc về hiện tại, sau khi làm một trận long trời lở đất với Ayumi rồi được đưa về.

Shinichi nói “Ta không biết muội là còn là tiểu thư khuê các”(*)
(*: Khụ...giải thích cái này có hơi nhạy cảm, chung quy từ tiểu thư dùng cho con gái chưa có chồng nên ý Shinichi là nói nàng không còn là tiểu thư mà phải là phu nhân...Nói chung, như vậy cũng dễ hiểu rồi ha)

Thường thì cô nương chưa có gia đình gọi là tiểu thư, còn người có gia đình rồi thì gọi là phu nhân. Mà Ran lại nói câu này tức là nói bản thân còn là con gái trong khi đã thành thân cùng Shinichi nên hắn nói câu này ý tứ là bị hắn chạm qua rồi mà còn là cô nương sao? Đại loại là như thế à

Từ mềm nhũn ý em nói là mọi lần Ran bị Shinichi hôn liền không còn sức lực á ss, mà từ căng cứng e mới xem lại dường như không thích hợp cho nên sửa lại thành rắn chắc rồi

Cuối cùng cám ơn góp ý của ss. Hôm nay e đăng phần còn lại sớm hơn 1 ngày...:D:D
 
Hihi.ss lại đọc lại truyện thêm 1 lần nữa rùi đấy. Đoạn Ran và Kanji đưa nhũ mẫu đi gặp mụ mẹ cả ấy, bị nhầm tên chút xíu nha, đang là Azusae rồi lại Fusae là sao. Cảm ơn e đã giải thích nha, ss hỉu rồi. Ran thật lợi hại nha, độc càng ngày càng cao thủ. Shin bị nói là chuột thiệt là ác quá ha.nói chung còn 2 chap nữa hả.ngọt ngào nữa đi
 
CHƯƠNG 9 (1)

Chớp mắt, một tháng trôi qua. Trời thu mát mẻ đang tới.

Nửa tháng, hắn không có đến tìm nàng. Ran có chút lo lắng.

Nàng đem nhũ mẫu trở về, công việc bận rộn, hắn có đến nhưng chỉ qua loa vài câu. Sau đó, không thấy hắn đến nữa.

Nàng nhớ hắn

Mặt trăng lấp ló sau đám mây dày, bóng tối một màu đen vây kín, gió thổi nhẹ qua, ánh trăng len lỏi chiếu sáng sau tầng mây mỏng.

Ran vận một thân tử y, áo mỏng khoác ngoài, bước xuống xe ngựa. Gió nhẹ thổi bay một vài sợi tóc làm Ran thêm chút phong tình, nàng mỉm cười điên đảo chúng sinh nhìn cánh cửa “Tướng Quân Phủ”. Sau đó, quay sang Kanji bảo đệ ấy đi đường cẩn thận.

Phần nàng, sẽ được Shinichi đưa về.

Vốn dĩ khoảng cách không xa, nhưng Kanji nhất nhất muốn hộ tống nàng đến nơi.

Ran không từ chối.

Tà áo tung bay theo gió, ánh trăng mờ ảo toả ra xung quanh, nàng từ bóng tối đi đến chỉ thấy vô cùng toả sáng lại có cảm giác giống như tiên nữ hạ phàm.

Đi đến trước hai vị lính canh hầu cửa, Ran nhẹ giọng “Ta muốn tìm tướng quân, làm phiền hai vị bẩm báo”. Thanh âm ngọt ngào nhưng không mềm yếu, khuôn mặt xinh đẹp nhàn nhạt cười khiến người khác có cảm giác xa cách.

Một tên trong đó lên tiếng “Cô nương, tướng quân vào triều chưa hồi phủ”.

Chưa hồi phủ? Ran không hiểu, giờ này chính sự còn gì mà bàn. Tim vụt qua một chút khó chịu.

Nàng trầm mặc, nét mặt không cười có chút lạnh lẽo, trấn tĩnh nói “Tướng quân như vậy, đã bao lâu?”

Tên còn lại giọng điệu có chút không vui trả lời “Cô nương thứ lỗi, ta không thể nói quá nhiều”. Dựa vào ân sủng của tướng quân một bước hoá phượng hoàng. Không biết xét thân phận mình.

Ran gật nhẹ đầu, không hỏi nhiều nữa. Nhưng là…nàng không muốn phí công chuyến này, nói một lần nữa “Vậy có thể thông bẩm với người khác, cho ta vào trong đợi được không?”.

Vốn dĩ còn có quản gia thay hắn quyết định nhưng hai người bỏ qua, thẳng thừng từ chối “Cô nương, thứ lỗi”.

Ran có thể cảm nhận được thành kiến hai người này dành cho mình, không nói thêm nữa, nàng đứng sang một bên, chờ hắn trở về.

Sắc trời dần trở nên âm trầm, dòng người vắng vẻ, tiếng gió xào xạc khẽ đưa, không gian vì tiếng động nhẹ giảm đi tịch mịch. Kéo cao chiếc áo choàng màu trắng khoác ngoài, khí trời dần tối cũng trở nên lạnh hơn, hơi thở toả ra như làn sương mỏng, màu bạc vấn vương đọng lại trong không khí, xâm chiếm vầng sáng mỏng từ ánh trăng. Nhìn một hồi. Ran có chút thất thần.

Trong lòng có cảm giác ngọt ngào. Nghĩ đến một lúc hắn nhìn thấy nàng thì sẽ như thế nào? Hai tay khẽ chạm vào nhau. Dù thế nào, nàng cũng phải chờ hắn trở về. Hắn nhất định rất vui. Tiếng động khẽ khàng, vẫn nghe thấy tiếng tim đập thình thịch.

Tiếng báo canh đầu từ xa xa vang đến, nhỏ giọt truyền vào trong tay. Thất thần đứng thật lâu, hai chân đã tê cứng. Khuya như vậy, hắn vẫn chưa về, trong lòng có chút lo lắng. Chân khó khăn bước đi vài bước, ý định từ bỏ vụt qua, sau đó chậm rãi bước trở lại, sợ bản thân vừa rời khỏi hắn lại hồi phủ. Đi tới đi lui không biết bao nhiêu lần, ánh mắt thuỷ chung nhìn về hướng hoàng cung.

Trong lòng chợt nhớ đến hai năm trước, nàng cũng chờ như vậy, cuối cùng hắn không trở về. Suy nghĩ thoát ra, đáy lòng bị sợ hãi xâm chiếm.

Bóng đêm dần sâu.

Tóc mai kết sương, toàn thân lạnh giá, gió thổi không ngừng, xuyên qua áo choàng, có cảm giác run rẩy. Ánh mắt luôn hướng về phía hoàng cung. Hắn vẫn không thấy.

Trong lòng có chút hiểu, có lẽ hắn sẽ không về. Chần chừ muốn đợi thêm, không muốn giống hai năm trước, lại nghĩ nếu hắn về nhìn thấy nàng, sẽ rất lo lắng, suy nghĩ một hồi, cuối cùng đi đến hai người lính canh đã thay ca từ lâu, cứng nhắc nói “Hai vị, khi nào tướng quân về, phiền nói với ngài ấy, có người đến tìm ngài lấy ngân lượng”.

Họ không trả lời, khó hiểu nhìn nàng, gật đầu.

Ran nói “Đa tạ”. Sau đó quay đầu, chậm rãi nâng chân, ngày mai lại đến.

Bước chân thấp thỏm trở về, bóng đêm phủ xuống càng sâu, th.ân thể nhỏ bé xuyên qua màn đêm đi tới. Trong lòng có tâm tư, Ran lẳng lặng cất bước, xuất thần suy nghĩ không để tâm đến nguy hiểm của bản thân. Trời đêm mùa thu, đã có chút lạnh.

Bóng đêm im ắng, chỉ nghe mỗi tiếng gió khẽ đưa, cành lá xào xạc phát ra tiếng vang. th.ân thể nhỏ bé đột ngột dừng lại, tà áo theo gió tung bay, âm thanh yên tĩnh phát ra, tựa như uỷ dị.

Mắt đẹp vụt qua bất ngờ, quét qua bốn vị hắc y nhân trước mặt, không lo sợ, nhàn nhạt mở miệng “Là ai phái các người đến?”

Shinichi từng nói với nàng, cuộc sống của nàng vẫn cứ nhàn nhạt như vậy, không dư muối, cũng chẳng thiếu đường. Hắn nói nàng giỏi che giấu, không có chuyện gì làm nàng mất đi bình tĩnh.

Nhìn những người bí ẩn trước mặt, nàng đột nhiên nhớ đến lời hắn. Người duy nhất làm nàng mất bình tĩnh cùng sợ hãi chính là hắn.

Lúc này, nàng cũng sợ. Sợ không thể gặp được hắn.

Bốn người áo đen không để ý câu hỏi của nàng, nhìn nhau, đồng thời xông lên.

Thanh kiếm bén nhọn thoát ra chui kiếm, vươn mình vào bóng trăng mờ ảo, từng đạo ánh sáng chói loá thoáng qua, nhanh như sao băng, mang theo vô vàng gào thét của hận thù mà đâm về phía nàng.

Nắm chặt ngọc bội trong người, hơi ấm toả ra khắp th.ân thể. Ran cười nhạt, không cho nàng có cơ hội trốn thoát rồi.

Trăng nhàn nhạt soi rọi, Shinichi bước ra từ tẩm cung của Thiên hoàng, chiến sự căng thẳng, phải ở lại đến tận khuya. Gió thổi xuyên qua d.a thịt, lại nghĩ đến nàng, đem ngọc bội để vào trong ngực, hơi ấm tràn ra đi sâu vào tận trong tim. Tà áo phất phơ, hắn xoay người hồi phủ.

Đèn lồng loe loét sáng, đun đưa theo chuyển động của thân người, tiểu thái giám đi chậm rãi, nhìn theo bóng lưng hắn xa dần, tay siết chặt lá thư trong tay, lo sợ nhét vào trong ngực. Đi đến lò than sưởi ấm, ngọn lửa như con thú ăn thịt, cắn nuốt hoàn toàn mảnh giấy nho nhỏ.

Trên đó ghi ngắn gọn “Tướng quân, phu nhân đến tìm ngài”.

Trong bóng đêm, đôi con ngươi màu đỏ như máu trầm xuống nhìn theo ánh lửa.

Tiếng ngựa cộc cộc trong đêm tối yên tĩnh, thanh thuý vang dội. Áo dài màu trắng phủ ngoài tung bay, ánh trăng mờ nhạt thấy rõ ngũ quan thanh tú, trong mắt mang theo lo lắng nhíu mày. Như có điều suy nghĩ.

Hắn bước xuống ngựa, có chút mệt mỏi, đi về phía cửa.

Hai tên lính canh gật đầu, âm thanh kẻo kẹt của cánh cửa vang lên. Khuôn mặt lạnh nhạt, Shinichi nâng bước đi vào.

Đột nhiên, phía sau có người nói chuyện “Tướng quân, có người đến tìm ngài lấy bạc”.

Shinichi chấn động sững người, khoé miệng mang theo ý cười giấu kín “Người đâu?”

Tay chân run rẩy, không dám nhìn mặt Shinichi, chỉ nghe hắn nói “Vừa mới trở về”.

Bay thẳng lên ngựa, Shinichi giục nhanh, hướng đi tìm nàng.

Xoẹt

Một tiếng thẳng tắp ở phía sau lưng lướt qua lưng của bốn người, tia máu đỏ hiện lên uỷ dị trong đêm tối, bốn người trừng mắt nhìn nhau, không kịp nói câu gì, đã bị hất ra xa một khoảng.

Tiếng gió vút, phía trước nàng có hai vị hắc y nhân khác, chính là người của hắn, luôn theo bảo hộ nàng. Thanh âm trầm thấp hỏi “Phu nhân, làm người hoảng sợ rồi”.

Ran lắc đầu “Ta không sao, hai vị cẩn thận”.

Bốn người áo đen, vốn không phải đối thủ của người Shinichi, nhưng cũng không phải tầm thường, cực khổ qua mấy hiệp đã chiếm thế thượng phong, nàng sớm biết thân cận của hắn không tầm thường, quả nhiên như thế. Thế lực của hắn, đối với nàng vẫn là bí ẩn.

Suy nghĩ thất thần, bỗng dưng người của Shinichi bắt được một người, nắm chặt cằm hắn, ép hỏi “Là ai hạ lệnh cho các ngươi?”.

Nhìn lại, hai vị áo đen đang bị khống chế bởi người còn lại. Vẫn thiếu một người.

Một đạo ánh sáng bạc nhanh như cắt, thẳng tắp một đường, chém về phía nàng. Ran lùi lại vài bước, nàng vẫn không thể thoát, trong màn đêm liền thấy một thân lam y, áo dài như cánh, khắp người dưới ánh trăng, hiện lên rõ ràng, mắt hằn tia máu mang theo ý giễu cợt ôm chặt lấy nàng, xoay người trên không trung, tựa như tiên tử giáng trần, nhẹ nhàng như cánh hoa hạ xuống.

Người áo đen phía sau, không kịp thở, đã bị một lực đạo hắt ra xa, máu tràn ra từ cổ họng. Không còn hơi thở.

Ba người còn lại, cười ha hả thật to, không nói bất cứ câu nào, phun ra một ngụm máu đen. Kết liễu ba mạng.

Shinichi ôm chặt nàng, nhìn sang cận vệ của mình. Hai người cúi đầu nhận tội “Tướng quân, xin người trị tội”.

Shinichi thu hồi sát khí, nhẹ nhàng nói “Không phải lỗi của các ngươi, điều tra người đứng phía sau”.

Người trước mặt có chút xa lạ, Ran nhìn đến thất thần. Đến khi hắn bẹo vào má, nàng mới hồi hồn. Ran hoảng sợ nắm lấy tay áo của hắn, thoáng thấy gì đó, nàng thu tay, dưới ánh trăng sóng sánh một đường màu đỏ, nàng nhíu mày, mắt long lanh đẫm nước nhìn hắn.

Chỉ nghe âm thanh hắn nói “Ta không sao, chỉ là vết thương nhỏ”.

Nước mắt phản chiếu dưới màn đêm sóng sánh, Shinichi đưa tay quẹt giúp nàng, Ran hất mạnh tay Shinichi, tự thân mình lau. Shinichi bất ngờ.

Ran xoay người hắn, mày đẹp nhíu chặt, vẫn chưa hết ra máu, nàng cởi áo khoác ngoài, định cầm máu, Shinichi cầm tay nàng, lắc đầu. Thấy vậy, Ran lo lắng nói “Trở về muội băng bó cho huynh”.

Shinichi cười nói “Đến tướng quân phủ”.

Ran suy tính một lúc, gật đầu đáp một tiếng “Ừ”. Ngẩn mặt thấy Shinichi thoả mãn nhìn nàng.

Shinichi đặt Ran ngồi đối diện trên ngựa, tiếng ngựa nhẹ nhàng bước đi thanh thuý vang lên, sợ động vết thương, nàng không cho hắn cưỡi ngựa, Ran mệt mỏi ôm chặt lấy hắn, Shinichi không nói, một tay ôm nàng, một tay nắm lấy giây cương im lặng nhìn nàng cưỡi ngựa, trong lòng có suy nghĩ.

Qua một hồi, người trong ngực hơi thở hỗn loạn, Ran ngẩn mặt, nhìn thấy Shinichi có chút yếu ớt nhìn nàng, Ran nắm tay áo lau nhẹ mồ hôi trên trán hắn. Trời đêm lạnh lẽo, trong lòng một mảnh ấm áp.

Đến tướng quân phủ đã là canh ba, cửa phủ treo đèn đỏ trên cao, hai tuỳ tùng đứng hầu dưới cửa, nhìn thấy nàng và hắn cúi đầu kính trọng.

Shinichi bước xuống, ôm nàng xuống ngựa. Ánh mắt người hầu nhìn nàng khác biệt, không nói gì, hắn nắm tay dẫn nàng đi vào.

Vừa bước vào cửa, đã có quản gia ra đón, nhìn thấy vết chém trên người hắn, vội nói “Tướng quân, người bị thương”.

Bỏ qua vết thương, hắn không để ý trả lời “Vết thương nhỏ, không cần mời đại phu”.

Quản gia nhíu mày theo sau, lo lắng nói “Như vậy có ổn không?”. Ran im lặng, không nói gì, tâm tư nàng đặt trên vết thương của hắn.

Nghe vậy, Shinichi nhìn nàng, thở ra một hơi, sau đó nói “Cho vài người đứng chờ ở cửa phòng của ta, chờ lệnh phu nhân”.

Hai chữ phu nhân làm quản gia sững lại, ông mỉm cười, không nói nữa, đáp một tiếng “Vâng”. Sau đó xoay người xử lý.

Ran không phản đối cách gọi của hắn.

Hai người từ từ xuyên qua hành lang. Trên cao treo đèn, ánh sáng ấm áp dịu dàng rơi trên cả người nàng, soi rõ vết thương của hắn, Ran nhíu mày nhìn vết máu trên tay. Màu đen.

Vừa đến cửa phòng, đã có vài ba hạ nhân đứng đợi, bất ngờ nhìn nàng. Ran dặn dò bọn họ, sau đó cùng hắn bước vào phòng.

Trong phòng đốt đèn, ánh sáng nhàn nhạt toả ra, nàng giúp hắn cởi áo, vết thương hiện rõ. Vết chém thật dài bên vai phải. Ran hơi sững người, cau mày phun rượu vào vết thương, lau sạch máu đen.

Quả thật, muốn giết chết nàng, không cho cơ hội sống.

Shinichi nắm sấp trên gi.ường, lắng lặng nhìn biểu hiện chăm chú của Ran, mím môi tiếp nhận bỏng rát, cằn nhằn “Muội không thể nhẹ tay hơn sao?”.

Ran không trả lời, tăng lực đạo hăm doạ, tỏ ý bảo hắn im lặng. Hiểu ý, Shinichi quay đầu, không nói nữa.

Vết thương được băng bó gọn gàng, Shinichi nằm trên gi.ường nhìn nàng, đôi môi có chút tái nhợt. Ran mỉm cười, không nói gì, ngồi bên cạnh gi.ường nhìn hắn. Mắt tím phản chiếu hình ảnh của mỗi mình hắn.

Shinichi ngồi dậy, ôm nàng vào lòng, đem nàng đặt lên gi.ường, vây trong ngực. Tiếng vang buổi sớm đã bắt đầu, tim đập thình thịch vẫn nghe rõ ràng. Ran nhìn hắn, bước xuống gi.ường, kéo chăn phủ lên người hắn, hôn nhẹ lên má. Xoay người đem thau nước đầy máu bước ra ngoài.

Người trong phòng, khoé môi mỉm cười yên giấc.

Một đêm không ngủ.

Tin tức tướng quân bị thương được giấu kín.

Shinichi viết tấu chương, xin phép nghỉ ngơi dưỡng bệnh. Tướng quân phủ kín cửa, không cho phép người vào.

Thiên hoàng thuận ý.

Sáng sớm, Shinichi đã thức từ lúc nào, Ran đẩy cửa phòng, dáng vẻ tều tuỵ bưng thuốc và điểm tâm sáng bước vào.

Hắn cau mày khó chịu. Nàng là vì hắn.

Ánh nắng tà tà chiếu vào, nửa thân trên trần trụi mạnh mẽ có lực va vào đáy mắt, rặng mây đỏ ửng, dời đi tầm mắt nàng chuyển sang thức ăn trên bàn.

Hắn không nhìn thấy, theo chỉ thị của nàng, cẩn thận nhai, Ran ngồi bên cạnh không nói gì, xuất thần suy nghĩ mong lung như tơ vò. Shinichi bảo nàng cùng ăn, nhưng nàng không thuận ý.

Đột ngột trước miệng lành lạnh truyền đến, nàng quay đầu, hắn nhướn mày bảo nàng ăn, Ran lắc đầu không thuận, tay hắn mãi không thu về. Ran há miệng, hắn mỉm cười nhìn nàng.

Ran thở dài.

Tựa như ngàn năm, bữa ăn của hắn kết thúc. Shinichi xoay người, mặc vội xiêm y. Ran thu dọn, chuẩn bị bước ra ngoài. Shinichi giật nhanh thứ trên tay nàng, hạ lệnh bảo người thu dọn, hắn ôm nàng trở lại gi.ường. Nàng cần nghỉ ngơi.

Ran giãy giụa không chịu, hắn vác nàng trở về gi.ường.

Nàng mặt lạnh nhìn hắn, xoay người sang nơi khác, không nói gì. Shinichi mỉm cười, ôm nàng vào lòng. Hơi ấm từ người bên cạnh truyền đến, nước ngọt truyền đến tim, nàng ngủ trong ngực hắn.

Đến khi tỉnh lại đã là lúc nửa đêm.

Shinichi không biết tỉnh từ lúc nào, nhàn nhạt nhìn nàng, điểm vào mũi nàng, cười nói “Quỷ thích ngủ”.

Ran hừ lạnh, không nói, bước xuống gi.ường.

Nàng đi một bước, quay đầu nhìn hắn, vội nói “Huynh chưa thay vết thương?”.

Shinichi gật đầu. Khoé môi nở nụ cười mờ ám không rõ.

Vết thương thay mới sạch sẽ, Ran ngồi đối diện hắn cùng nhau ăn tối, lần đầu tiên kể từ hai năm, có chút không quen. Cúi đầu ăn, không nói chuyện. Nàng vẫn không thay đổi, thích ngại ngùng, khoé môi Shinichi có ý cười, gắp một miếng cá bỏ vào chén của nàng. Ran ngẩn đầu nhìn thấy nụ cười đắc ý của hắn. Gió len qua khe cửa, thổi vào tay áo, thân người có chút lạnh, tim dạt dào ấm áp.

Nàng đi ba ngày, không tin tức, mọi người có thể lo lắng. Nhân lúc hắn ngủ, nàng dặn dò hạ nhân cẩn thận để tâm, sau đó tìm quản gia nhờ báo lại. Nàng chào cáo lui, trở về.

Ran về đến nhà đã là chạng vạng, mệt mỏi mấy ngày, nàng lên gi.ường ngủ. Nàng trầm trầm thiếp đi, tứ chi vô lực, mềm nhũng nằm trên gi.ường. Thanh âm ồn ào bên cạnh nặng nề vào tai, mắt nặng trĩu, không thể mở ra.

Miệng có cảm giác đăng đắng.

Ngọn gió nhẹ thổi vào căn phòng, màn lụa trước gi.ường thổi bay vù vù, Ran thu mình, tay chân có chút lạnh. Nặng nề mở mắt, trong hư vô chỉ thấy một chút tịch mịch. Tiếng nói mọi người om sòm ngoài cửa sổ, đưa mắt mong lung nhìn sang, trong lòng sinh ra chút bi ai, chua xót. Cuộc đời nàng gắn liền với những cuộc truy sát.

Tình thâm cũng không bằng những người xa lạ.

Nàng xuống gi.ường, áo choàng phủ đầu vai, Ran đẩy cửa bước ra, trên mặt có chút mệt mỏi ẩn hiện, người gầy đi một vòng, gió lạnh tấp vào mặt, lòng thanh thản đôi chút, mỉm cười nhìn mọi người ngồi trên bàn đá cười vui vẻ.

Azusae lo lắng đi lại, nắm lấy mười ngón tay thon dài, mãnh khảnh của nàng, vội nói “Tiểu thư, trời trở lạnh, vào trong nghỉ ngơi”.

Ran vỗ vỗ mu bàn tay nhũ mẫu, cười chậm rãi lắc đầu. Azusae thở dài một tiếng, cùng nàng ngồi ở bàn đá.

Từ xa, Kazuha mang chén thuốc bưng tới, ngồi đối diện với Ran, thả chén thuốc về phía nàng, Ran thoáng cau mày, rất nhanh giấu đi, bưng chén thuốc uống hết.

Ngồi một lúc, lại có cảm giác buồn ngủ, nàng trở về phòng, như có như không ngủ ở trên gi.ường, nàng nghĩ đến hắn, không biết hắn đã khỏi hẳn chưa, mỉm cười dịu nhẹ, nàng nhìn thấy hắn cười tươi với nàng.

Trong cuộc đời này, vốn không phải chỉ mình nàng. Nàng còn có hắn, có mọi người.

Khoé môi vẫn còn vui vẻ, Ran ngủ sâu.

Lại qua mấy ngày, nàng tựa người ở cửa sổ, ánh sáng mềm rơi trên mặt trắng noãn có chút hồng hào, lông mi dài như cánh bướm nhìn ra ngoài sân. Cây đại thụ giữa sân, lá theo gió rơi xuống, lung linh như tranh vẽ, nhìn đến thất thần.

Trong lòng sôi sục ý muốn thăm hắn, cười nhạt, Ran mở cửa, đi về Hoa Phường.

PREVIOUS
NEXT
@duonghmu ss ơi không có ngọt ngào nữa đâu, chỉ có sự thật thôi hà. Mà em vừa mới mở rộng thêm một vài ngoại truyện bỉ bựa nữa, nên hết 10 chương sẽ còn rất nhiều ngoại truyện, mà chỉ có ngoại truyện mới ngọt ngào vô cùng hoy
 
Hiệu chỉnh:
fic này hình như chap tập trung vào kể thôi hả chị, em thấy miêu tả ít hơn bình thường.
Ừm nội dung thì không có thêm nhiều thông tin lắ, cơ mà chị bảo sẽ có một chap Shinichi giải thích vì sao đi mà không nói mà, theo lời chị thì chap đó phải ra lâu rồi. T.T
Cảm ơn chị vì đã cập lực viết fic phục vụ readers ạ.
P/s: bao giờ Fic Công chúa tiểu yêu tinh và tên nô tài ra chap mới vậy ạ???
 
có sự nhúng tay của tên hoàng đế tam đệ đây, sao gần cuối rồi mà còn sóng to gió lớn vậy, hai người vẫn chưa thèm làm hòa sao, vẫn ly thân vậy.
à ss quên không nhắc em, chap trước đoạn Ran đưa azusae về sao lại dùng là cố ý chữa trị nhỉ, nên dùng là cố gắng chữa trị mới thể hiện được mong muốn chứ nhỉ..Vết thương của Shin có độc mà không miêu tả Ran cực khổ giải độc nhỉ, à còn chỗ nữa nè, dùng là rửa vết thương chứ ai lại nói thay vết thương
 
Vậy là fic gần đi đến hồi kết. Nó vẫn trôi theo một nhịp điệu bình lặng như thế. Chẳng hiểu sao khi đọc đến khúc Shinichi cũng cảm giác thoải mái dễ chịu vô cùng, không chút đau buồn nào cả.
Điều mình vẫn luôn chờ chính là những nút thắt của quá khứ như là tại sao Shinichi đi quá vội, như là liệu Shinichi có biết về cái thai năm xưa mà Ran bị sảy, như là những cực khổ mà Ran đã chịu. Liệu rằng trong những chương ngắn còn lại những vấn đề đó có đủ để giải quyết hết hay không? Mình vẫn luôn trông chờ vào những chương tiếp theo của fic. À, trong quá trình viết fic dường như bạn còn mắc một số lỗi chính tả, ít thôi nhưng mong bạn đọc kĩ lại xem có phải không nhé
 
@nu hoang anna Thực ra ban đầu chị muốn viết toàn bộ fic đều tập trung vài kể, chỉ miêu tả những đoạn quan trọng. Không biết vì sao dần dần lệch đi cho nên có những chap như thế này những chap như thế kia. Còn sự thật đằng phía sau thì trong chương 10 sẽ tiết lộ. Cuối cùng là End luôn.
Hoàn fic này chị sẽ đăng fic công chúa nha^^

@duonghmu Em cố tình dùng từ cố ý, muốn nói trong bảy ngày chữa trị Ran luôn cận kề, không chút sao lãng, lúc nào cũng túc trực bên cạnh nhũ mẫu Azusae ấy, có thể nói 24/7 đi còn từ cố gắng có thể là vẫn giao cho người khác chăm sóc, chưa thể hiện hết ý tứ trong cách chăm sóc.

Về vết thương của Shinichi có độc, tài năng có hạn nên không nói chi tiết được...haha...Chung quy chỉ cần đinh ninh độc đó Ran có thể giải được là OK rồi. Cái gì khó quá mình cho qua ha...hihi


@yubytran Yên tâm nhé, có thể một chương ngắn của người khác không đủ thể hiện hết ẩn khuất đằng sau nhưng 1 chương của mình rất dài, tầm hai mấy trang word đủ để thể hiện hết, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp vỏn vẹn trong chương 10 cũng là chương kết thúc

Do mình tạm thời không onl bằng máy tính nên phần mới sẽ có người đăng giúp nhưng văn phong, nội dung đều thuộc về mình thôi. Cuối cùng chúc các bạn đọc fic vui vẻ...xin chào
 
Vì chị Sunie có việc bận, nên nhờ mình post hộ chương mới. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ fic của chị ấy nhé.


CHƯƠNG 9 (2)

Sắc trời ngã màu, mây đen nặng nề ở phía chân trời. Đèn trong phòng toả ra. Cả nhà năm người ngồi ở đại sảnh dùng bữa, tiếng trò chuyện cười nói lay động không gian. Chủ yếu là Kanji nói, nàng ở cạnh khẽ mỉm cười.

Sức nàng ăn ít, lại vừa khỏi bệnh, cơm chưa tàn, đã vội trở về phòng. Trong lòng có chút thất vọng, hắn không đến tìm nàng.

Mở cửa bước vào, không gian có chút khác thường, xoay người, đóng cửa. Nhìn khắp phòng một lượt, vẫn có cảm giác bức người.

Chậm rãi trở lại gi.ường, thất thần một lúc, cởi bỏ giày, nàng bước lên gi.ường, cả người ủ trong chăn bông. Lăn qua lăn lại không biết bao nhiêu lần, vẫn không thể ngủ.

Cửa sổ mở toang, gió được dịp lùa vào, ngọn đèn giữa phòng chập chờn cháy sáng, trên cổ ửng đỏ có cảm giác lành lạnh. Ran không thể ngủ.

Nàng đem chăn phủ đầu vai, bước xuống gi.ường, tóc theo chiều gió bay bay, nàng vận bạch y khom người bước đi, đôi mắt trầm tĩnh dưới đôi mi dày có chút đau rát, nàng khó khăn mở mắt.

Gió ngày càng mạnh, một vài chiếc lá ngoài sân bay vào, chạm lướt qua mặt, đau đớn từ mắt truyền đến, Ran nhắm mắt chườn người, chăn trên người rớt xuống, thân người khẽ run, tay nhanh chóng tìm được cánh cửa, rút về thật nhanh.

Thổi hơi vào bàn tay lạnh lẽo, nàng xoay người, nhặt lại chăn.

Trong phòng cực kỳ yên tĩnh, tiếng hơi thở trầm ổn thổi vào bên tai rõ ràng, hơi ấm truyền đến, Ran sững người, đột nhiên cảm thấy luống cuống không biết làm gì. Chăn bông phủ lại trên vai từ lúc nào, vai trái nặng trĩu, hơi thở mát lạnh thổi vào d.a thịt sớm bớt đỏ bên cổ, nay thêm một tầng đỏ ửng, có chút nóng.

Vòng tay mạnh mẽ quanh eo siết chặt, ấm áp từ bàn tay to lớn truyền vào bàn tay được ủ ấm bên trong, môi như có như không hôn nhẹ vào má, cả người run rẩy, toàn thân một màu đỏ ửng. Đã không còn lạnh.

Ran bặm môi, chần chừ. Tiếng tim thình thịch vang dội.

Nàng không xoay người, gọi hắn một tiếng “Shinichi….”

Bởi vì ôm nàng, giọng nói có chút khàn khàn “Ran nhi thật ác độc, bỏ ta bị thương bơ vơ một mình”.

Thanh âm bị thương rơi vào tai tựa như tảng đá đè nặng trong tim, lòng có xót xa. Ran xoay người, thấp giọng mở miệng “Vết thương vẫn còn đau sao?” Ran dò xét dùng sức vỗ trên vết thương của hắn, lông mày nhíu thành một chỗ, Shinichi gật đầu.

Nhìn thấy vậy, theo thói quen, nàng rút tay về.

Nàng hai ngày không đến, hắn đến tìm nàng, Kanji bảo nàng bị bệnh, để nàng an tĩnh nghỉ ngơi, hắn không đến nữa cho đến khi nàng bình phục.

Đêm càng sâu.


Tiếng lửa tí tách thật nhỏ, tiếng tim từ người bên cạnh lại rõ ràng, Shinichi ôm nàng vào trong ngực, hơi thở như có như không phất qua gáy, một lúc chỉ nghe hắn quan tâm mở miệng “Bệnh của muội, không có gì nguy hiểm chứ?”.

Cả người vì bàn tay mà không còn lạnh lẽo. Bàn tay nhỏ bé ở dưới chăn được bảo hộ sâu trong người của hắn.

Ran lắc đầu, sau đó ngước mắt nhìn hắn lo lắng “Vết thương của huynh, làm sao lâu như vậy?”
Hôn nhẹ trán nàng, mắt xanh vụt qua tia sáng không rõ, Shinichi cười cười mở miệng “Người khác chăm sóc làm sao bằng tự tay Ran nhi quan tâm. Mấy ngày tới ta sẽ ở đây”.

Nàng bĩu môi không nói. Đột nhiên nhớ đến điều gì, Ran không an tâm hỏi “Làm sao được, huynh xin thánh chỉ ở tướng quân phủ, nếu có người phát hiện sẽ không hay?”

Ánh đèn dịu nhẹ rơi trên ngũ quan tinh xảo của hắn, có chút mị hoặc, nụ cười vui vẻ trên môi, nàng bị hắn quyến rũ nhìn đến xuất thần. E thẹn, Ran cúi đầu, lại nghe tiếng cười trêu tức, nàng nghe đến ửng đỏ đầy mặt, nhịn không được hung hăng véo mạnh vào người hắn.

Gió ồn ào bên ngoài, trong phòng tiếng cười thanh thuý vang dội. Nàng rút tay, che kín miệng hắn, không khéo có người nghe được.

Shinichi vươn lưỡi liếm lòng bàn tay của nàng, Ran nhanh chóng rút tay về, trừng mắt nhìn hắn, trong lòng hung hăn mắng một tiếng vô liêm sĩ.
Shinichi cười càng sâu.

Ran cau mày giận dỗi, đẩy hắn ra khỏi người, cuộn tròn trong chăn, quay lưng, nhắm mắt yên giấc.
Ánh đèn nhu hoà chiếu sáng khuôn mặt hắn, vui vẻ nhẹ nhàng tràn ra trong mắt, Shinichi đưa tay ôm nàng trở lại, Ran nhắm mắt, không để ý, đem tay nàng giấu trong xiêm y, thân người mảnh khảnh tựa như đứa nhỏ, hắn hôn lên môi nàng, nhỏ giọng bên tai “Ta sẽ không để người khác phát hiện, Ran nhi sẽ không tố cáo ta với người khác, đúng không?”.

Hắn vốn bình phục kha khá, chỉ là cố tình tìm cách ở chung một chỗ với nàng. Hoặc nói, hắn không để Hoàng lệnh trong mắt.

Ran cứng người, không nhúc nhích, nàng từng ác ý muốn thử tài năng của hắn như thế, hồi lâu lại nghe trước ngực hô hấp trầm ổn, dần dần chìm sâu, đúng là đã ngủ.

Ran mở mắt, gần như vậy, lông mi dày dưới đôi mắt nghiêm nghị, cơ hồ thấy rõ ràng, trong lòng có chút vui vẻ, khoé miệng mỉm cười.


Trong đêm chỉ còn tiếng gió rít rào.

Đèn sáng cả đêm.

Ngày hôm sau, nắng chiều tà tà có khách không mời mà đến.

Ran ở nhà chính nhìn cô nương trước mắt, có chút không hiểu.

Nghe hoàng huynh nói Shinichi th.ân thể không tốt, Rita xuất cung thăm bệnh, vừa đến cửa phủ lại bị đuổi trở về, Rita kiên trì đứng một bên chờ hắn chuyển ý, hồi lâu quản gia đi ra, bảo nàng vào trong ngồi đợi, dáng vẻ nhiệt tình không mang theo ác ý, khiến quản gia trầm mặc, cuối cùng dứt khoác đuổi khách trở về.

Thất thiểu trở ra, bất chợt nghe được hạ nhân bàn tán, cũng không nghe rõ, chỉ loáng thoáng biết được Shinichi không ở trong phủ. Trong lòng vô cùng thất vọng, đi nơi nào không biết, làm sao mà tìm?.

Hồi cung, Rita nấp sau cánh cửa nghe được cuộc nói chuyện của ba huynh đệ Thiên hoàng, lời nói nhỏ giọt rơi vào tai như là nam sủng là thê tử năm đó, như là Hoa phường, nàng muốn đến nhìn xem người Shinichi xem trọng là như thế nào, lại muốn xác định hắn có ở nơi này.

Ran trầm mặc, không biết nói gì.

Rita ngồi đối diện có hơi dò xét nàng, một thân xiêm y màu hồng làm nổi bật làn da trắng muốt, mắt tím trong vắt như ngọc thạch mang theo bình tĩnh làm người không dám nhìn thẳng, đôi môi đo đỏ mỏng như cánh hoa cười không sâu, lại cho cảm giác lành lạnh. Cả người toát ra hương vị nhàn nhạt nhưng khí thế có lẽ không như vậy.

Rita có khuôn mặt bầu bĩnh sáng như trăng, cười lên sẽ thấy đồng tiền nho nhỏ hai bên má, cảm giác rất gần gũi. Ran không cảm thấy khó chịu. Lại nghe thanh âm thanh thuý ngọt ngào bên cạnh vang lên “Tỷ chính là thê tử của Shinichi ca ca?”.

Là như vậy sao? Ran có chút hiểu.

Nàng hơi sững người, thẳng thắn như vậy, bàn tay nâng ly trà khẽ dao động, khói nghi ngút bốc lên, tràn ra ngoài, có chút nóng, Ran cau mày quẹt nhanh, không chút để ý đáp một tiếng “Vâng”.

Thanh âm nhạt nặng nề rơi vào tai, Rita cảm thấy đau đớn từ trong ngực truyền đến, hơi thở có chút khó khăn. Nhưng là Shinichi như thế nào, Rita có đôi chút hiểu biết, thay đổi căn bản là vô vọng.

Ran cảm thấy người trước mặt có chút đáng thương, tuổi nhỏ như vậy, bị người từ chối, có lẽ sẽ rất đau, tim vụt qua tia không đành.

Đôi mắt long lanh đẫm nước, quanh quẩn hốc mắt, một hồi lâu vẫn chưa rơi xuống. Đè nén xúc động, Rita có chút tò mò, nhìn nàng hỏi “Tỷ và huynh ấy gặp nhau như thế nào?”.

Ran bất ngờ vụt qua, rất nhanh giấu đi.

Nàng cười nhạt mang theo tia ấm, vui vẻ lộ ra không giấu diếm, dịu dàng nói “Là ta bị lạc trên đảo hoang, huynh ấy cứu ta”.

Rita ngồi cạnh cảm khái, có chút tươi cười lộ ra. Ran vẫn chưa hiểu biểu hiện của nàng. Cũng không nói gì.

Rita hỏi rất nhiều, về cuộc sống của hai người, về thái độ Shinichi đối xử với nàng, Ran không giấu diếm, nói tất cả, sớm chết tâm cũng tốt.

Nghe vậy, Rita có chút không tin tưởng, Shinichi mà cũng dịu dàng như thế. Xuất thần, suy nghĩ một lúc hiểu ra, chỉ với người trong lòng Shinichi mới có thái độ yêu thương như vậy. Cuối cùng, nàng vẫn là không có phước phần.

Rita nhớ đến, hai năm Shinichi ở chiến trường, không nghe nhắc đến, tựa như vô ý, tựa như cố tình hỏi “Hai năm qua, Shinichi không đi tìm tỷ sao?”

Ran chấn động nhìn người trước mắt, suy nghĩ gì đó, khoé môi mỉm cười, không trả lời hỏi ngược lại Rita “Cô nương, cô biết vì sao đôi mắt lại ở phía trước mà không phải phía sau không?”. Rita lắc đầu, không nói.

Nàng thấy vậy, lại nói “Giống như cuộc đời, chúng ta nên nhìn về phía trước, hướng đến những gì sắp xảy ra. Quá khứ thì quan trọng gì. Dù Shinichi có tìm ta hay không thì huynh ấy mãi mãi vẫn là của ta”.
Lời nói này có chút độc tài nhưng có lẽ Shinichi rất thích.

Rita không nhắc đến vấn đề này nữa, ánh mắt đáng thương nhìn sang Ran cầu khẩn “Tỷ tỷ, người có thể cho muội xem qua phòng tỷ được không? Nghe nói phòng cũng như người. Muội muốn thỉnh giáo?”.

Làm sao như vậy được?.

Ran nhất thời trầm mặc suy nghĩ, nàng cũng không câu nệ tiểu tiết nhưng là còn có Shinichi, còn chưa lựa lời từ chối, đã thấy Rita vui vẻ ra mặt, tươi cười sáng lạn như chim sẻ nhìn nàng dương cằm tự đắc “Muội dù gì cũng là tiểu muội kết nghĩa của Shinichi”.

Lời nói ngọt ngào lọt vào tai. Ran chợt hiểu. Rita chính là nhờ mặt mũi của Shinichi để nàng đồng ý, ép người quá đáng rồi.

Muốn cự tuyệt, bỗng nảy ra ác ý, nếu Rita biết được hắn ở đây, Thiên hoàng cũng sẽ biết, há chẳng phải hắn lừa gạt Thiên hoàng, cả gan kháng chỉ sao? Hắn thông minh, tài giỏi như vậy. Nàng cũng muốn thỉnh giáo. Trong đầu chợt tưởng tượng hắn như tên hái hoa tặc vụng trộm bị phát hiện, lông mày ở khoé mắt cũng không nhịn được tươi cười nói “Được”.

Chỉ thấy Rita thụ sủng nhược kinh, cười vui vẻ đi theo sau nàng.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng vang trên hành lang.

Ran đẩy cửa bước vào, thấp giọng nói “Mời vào”. Nàng không phải cố tình nhắc nhở, trong đầu còn muốn bước vào mà hắn không hay nhưng lễ nghi nàng không thể im lặng.

Phòng của nàng vốn ở cuối cùng nên khá rộng, được chia thành hai phần. Đối diện là cửa xếp, phía trước đặt bàn văn phòng tứ bảo, phía trong là một cái ghế nhỏ, trên bàn vẫn còn nghiêng mực chưa được thu dọn, bên cạnh là tủ sách chứa bức hoạ cùng sách nghiên cứu y thuật.

Nhìn về phía bắc là gi.ường lớn, rèm màu hồng được vén gọn gàng thoáng tung bay, đối diện gi.ường là cửa sổ, bày một cái bàn dài, hai bên đặt hai chiếc ghế. Trên bàn vẫn còn một bình trà đang uống dở.

Căn phòng không bày biện nội thất, hoàn toàn nhìn thấu tất cả, hắn có thể đi đâu được chứ?
Ran cau mày, nhìn về bình trà, trầm tư.

Rita dường như hứng thú, đi khắp căn phòng tìm hiểu, đột ngột dừng lại ở tủ sách của nàng.
Ran mím môi, muốn biết hắn đã đi hay vẫn còn. Thoáng đi về phía bàn trà, sờ nhẹ thân bình, vẫn còn rất ấm, liếc mắt nhìn kỹ, không thấy hắn.

Đi ngược trở lại tủ sách Rita đang đứng, bước qua gi.ường lớn, chợt thấy gì đó, bước chân dừng lại, khó hiểu nhìn vào bên trong.

Bên hông chợt có người ôm, rồi kéo vào, động tác gần như liên tục, nàng không bắt kịp được tốc độ, đến khi nhận thức được mọi chuyện, nàng đã lùi vào bên trong không gian trật hẹp giữa tủ sách và gi.ường lớn. Hơi thở quen thuộc bên tai nóng bỏng, cách y phục, th.ân thể nóng rực đè sát vào nhau, Shinichi nghiêng đầu, hôn lên cổ nàng. Thân người khẽ run, tựa hồ có thể phát ra tiếng, chợt nghe tiếng lạch cạch mở tranh bên cạnh, đè nén xúc động, nuốt tiếng rên trở vào.

Lại nghe tiếng thổi khí bên tai “Ran nhi…muội là đang muốn thử tài năng của ta sao?”

Ran mím môi, không trả lời. Tim vụt qua tia khó hiểu, chỗ này nhỏ như vậy, làm sao có thể chứa được hai người, ánh nắng tà tà chiếu sáng căn phòng, bên trong một mảnh tối om, nàng loáng thoáng hiểu được, th.ân thể hai người tựa như hoà làm một, không gian nhỏ cũng không làm khó hắn.

Trong đầu bỗng dưng nảy lên ý nghĩ kỳ lạ, phải chi nàng có thêm một chút thịt thì tốt rồi. Cơ hội để hắn chiếm tiện nghi.

Shinichi nhẹ nhàng cắn mút cổ nàng, hơi thở nóng bỏng làm nàng có chút sởn gai óc, cả người căng như dây cung, chẳng biết làm như thế nào, bên tai truyền đến tiếng cười trêu đùa như có như không, Ran cứng người “Tài năng của ta, muội chưa thỉnh giáo còn nhiều lắm?”

Shinichi ngưng một lúc, sờ loạng trên người nàng, dừng lại ở eo, trên tay bỗng tăng lực, th.ân thể hai người lại dí sát thêm chút nữa, cảm giác lành lạnh di chuyển trên tai, dùng lực mút vành tai, Ran nhẹ run người bên tai truyền đến tiếng nói đắc ý “Chẳng hạn như thế này”

Hô hấp đã sớm loạn, lời nói vào tai lại thêm kinh hãi thở dốc, răng môi từ từ luân chuyển, chỉ lo đè nén tiếng rên, như thế nào lại có cách kháng cự.
“Tỷ tỷ…tất cả tranh này là của tỷ?”

Tủ sách bên cạnh lại truyền đến thanh âm thanh thuý, bất ngờ của Rita. th.ân thể chợt run, hốt hoảng muốn thoát, tay Shinichi tăng lực, kháng cự cũng vô dụng. Hắn hôn càng sâu.

Hồi lâu, không có tiếng đáp trả, mở miệng định trả lời, lại bị môi hắn bịt chặt, cảm giác va chạm lành lạnh truyền đến, cả người bất động, cảm thấy hành vi của mình ngu ngốc quá rồi.

Tiếng lạch cạch bên tai bỗng dừng lại, giọng nói Rita mang theo nghi ngờ “Tỷ tỷ…”. Bước chân đột ngột truyền đến gần.

Ran cả kinh, trừng mắt nhìn hắn, trong bóng tối chỉ thấy mắt lam sáng quắc nhìn nàng tươi cười, nàng cắn lưỡi hắn, lại bị hắn cuốn lấy hút liếm, tựa hồ có thể nghe ra âm thanh. Tay véo mạnh vào người hắn, lại cảm thấy như không.

Khoảng cách vốn dĩ rất gần, tiếng bước chân tựa như đến gần, Shinichi đột nhiên buông tha môi nàng, Ran gấp gáp mở miệng, giọng nói mang theo thở dốc “Đừng đến gần, chỗ này có chuột, sẽ doạ muội sợ”.

Ran thở phào, tiếng bước chân dừng lại.

Chuột? Thanh âm nhẹ nhàng truyền vào trong tay mang theo nặng nề, Shinichi cau mày, trên vai y phục bỗng nhiên rũ xuống, lộ ra một bên trắng ngần, cúi đầu thẳng tắp liếm láp.

Rita cả kinh, đứng yên tại chỗ, giọng nói có chút lo sợ “Tỷ sẽ không sao chứ?”.

Bàn tay bên kia cũng bắt đầu cởi ra y phục bên vai, trong tối hai bả vai trắng ngần như tuyết trắng, tựa như dạ minh châu toả sáng trong đêm, Ran mím môi đè nén trả lời “Không sao, ta không sợ chuột”. Trên tay, nàng véo thật mạnh vào hông hắn.

Rita nhìn bức tranh trên tay, giống như Shinichi đang mỉm cười nhìn nàng, sóng mắt lưu chuyển lại nhìn thấy ký hiệu kia, trong đầu dường như đã hiểu, thì ra nam sủng hay nữ nhân đều cùng một người.
Cúi mắt, Rita nhỏ giọng hỏi lại “Tỷ là chủ nhân của Hoạ Phường?”.

Bàn tay bên vai không ngừng sờ nắn, cảm giác lành lạnh từ tay truyền đến vai trở nên nóng rực, Ran khó khăn mở miệng “Làm sao vậy?”

Bên tai có tiếng cười chế nhạo, ác ý hôn sâu xuống vai, cả người mềm nhũn, tứ chi vô lực dường như chẳng lễ đứng vững, lại nghe tiếng “Oh” thất vọng của Rita.

Thanh âm đứt quãng của tiếng chân truyền vào trong tai, tựa như rất gần tựa như xa xôi, dường như thức tỉnh được gì đó, giọng nói trở nên thanh thản, vui vẻ như lúc đầu “Tỷ tỷ, để muội giúp tỷ bắt chuột”.

Ánh nắng tàn rồi, gió lặng từ lúc nào, th.ân thể lại cảm thấy một đợt gió mạnh thổi vào, run rẩy không ngừng, trong lòng có cảm giác muốn khóc. Nàng cố gắng giữ bình tĩnh nói “Không cần, chỉ sợ doạ đến muội”.

d.a thịt phấn nộn bên vai nhuốm đỏ, sóng mắt lưu chuyển, ý xuân dạt dào. Sớm đã không nói nên lời.
Nghe vậy, Rita vội nói “Không sao, muội cũng không quá sợ chuột”.

Ngữ khí không thể nghi ngờ. Tiếng bước chân lại dồn dập truyền đến.

Ran ngẩn mặt đáng thương cầu cứu, chỉ thấy hắn cười càng sâu, mát mẻ từ vai truyền đến, lại thấy ấm áp ở đầu lưỡi, răng môi không ngừng mãnh liệt va chạm, chưa từng dời đi, đột nhiên có cảm giác y phục được kéo lên, dời mắt nhìn sang đã trở về nguyên trạng, miệng có cảm giác đau, giống như chỉ một cái chớp mắt hắn rời khỏi môi nàng, nóng bỏng mang theo ngón tay thon dài lau sạch vết nước bóng loáng trên môi, nhanh như cắt, thân người chao đảo bị đẩy ra ngoài.

Chỉ thấy Rita đứng phía sau, tò mò hỏi “Tỷ tỷ, đã bắt được chưa?”.

Người phía trong một thân lam y hoà hợp bóng đen, chỉ có mắt xanh sáng quắc tựa như quái thú dương cằm, khoé môi mỉm cười mang theo chế nhạo nhìn nàng. Ran trừng mắt, co rút thân người, mím môi trả lời “Nó đi rồi…Nơi này không sạch sẽ, chúng ta ra ngoài tránh bị chuột cắn”.

Đợi khi Rita cất bước, Ran lúng túng xoay người, bước theo sau.

Đến khi tiễn khách đã là trời tối.

Ran nói dối th.ân thể không khoẻ, qua phòng nhũ mẫu ngủ. Shinichi mỉm cười, không nói gì.

Mấy ngày nữa trôi qua, đến khi Ran trở về phòng, Shinichi đã đi, bên cạnh vẫn còn chút hơi ấm, nhịn không được đưa tay, tâm một mảnh trống rỗng.

Mấy ngày tiếp theo, hắn không đến.



Hết chương 9.

 
×
Quay lại
Top