Mẹo dậy sớm cho những 'tín đồ' ngủ nướng

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Dậy sớm, hít thở không khí của buổi sớm mai sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hết công suất đấy.

Mỗi sáng thức dậy, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu bạn là “lại phải đi học rồi”? Với tinh thần như thế, không dễ để bạn có thể dồn hết sức mình trong học hành, công việc trong cả một ngày dài 24 tiếng sắp tới đâu. Hãy tham khảo mẹo của chúng tớ để lúc nào cũng có được một ngày hoàn hảo nhờ những khởi đầu hoàn hảo nhé.

Ra khỏi gi.ường

Để dậy được, bạn phải ra khỏi gi.ường trước đã. Nếu rời khỏi chiếc chăn yêu quý quá khó khăn, bạn có thể đặt điện thoại/đồng hồ báo thức ở những chỗ bạn bắt buộc phải dậy để tắt chuông. Nhờ đứa bạn thân hay tình yêu chíp bông gọi dậy mỗi buổi sáng để có thêm động lực nhé.

Chào ngày mới

Kéo rèm cửa, hít một hơi thật sâu, thưởng thức mùi vị và âm thanh của buổi sáng sớm là một cách tuyệt vời để đón chào ngày mới. Nhiều bạn quá bận rộn hoặc dậy không đủ sớm để thưởng thức những điều bé nhỏ ấy. Chưa tới 1 phút nhưng bạn sẽ cảm thấy khoan khoái, tuyệt vời!

Day-som-2-1977-1379992232.jpg

Hít thở sâu chào bình minh nào!

Chuẩn bị sẵn sàng

Tắm rửa, ăn sáng, chuẩn bị quần áo, sách vở, túi xách... Đừng để bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng vào lúc này, kể cả bài kiểm tra một tiết sắp tới. Bạn có rối lên bây giờ cũng không giúp ích gì được cho bạn đâu. Tập trung vào việc chuẩn bị, bình tĩnh và thư giãn nhé.

Tập một vài động tác thể dục vừa giúp bạn tỉnh táo, lại vừa có thể khiến bạn suy nghĩ sáng suốt hơn đấy. Nào ta cùng khởi động buổi sáng nào!

Ăn sáng

Bữa sáng cực kỳ quan trọng đấy. Bữa sáng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, mà còn giúp bạn có đủ tinh thần làm việc cần thiết để không vật vã vì quá đói trước mặt thầy cô đấy.

Day-som-4-5286-1379992232.jpg

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bạn không được bỏ đâu đấy.

Đến đúng giờ

Cho dù bạn đang đi học hay đi làm, đến đúng giờ gần như là chuyện đương nhiên. Nhưng đối với một số bạn, đây lại không phải là thói quen thường ngày. Đến trễ gây ra nhiều hậu quả hơn bạn tưởng đấy. Bạn không những gây ấn tượng rất xấu với thầy cô, bạn bè, cấp trên mà bạn còn có nguy cơ ném cả một ngày còn lại của bạn vào thùng rác đấy nhé.

Đến đúng giờ hoặc sớm hơn một chút không những sẽ giúp bạn có được những suy nghĩ tỉnh táo trong công việc, mà còn giúp bạn có được cảm giác hưng phấn trong cả ngày dài còn lại.

Tập trung

Khi đến lớp rồi thì sẽ không nghĩ ngợi đến bàn Candy Crush tối qua chơi mãi không qua nữa nhé. Khi đã bước chân vào lớp học hay phòng làm việc, hãy chỉ tập trung vào chính bạn và những việc sắp phải làm và hoàn thành những việc đó một cách nhanh nhất và hoàn hảo nhất có thể.

Bỏ qua những việc sau lưng

Hãy bắt đầu một ngày hoàn toàn mới, đừng nghĩ đến những việc bực mình, cãi nhau, bài tập không làm được, bị điểm kém... vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ càng mệt mỏi và chán nản hơn thôi! Cứ bình tĩnh đi đến trường, đến văn phòng, tổ chức lại mọi việc, sẵn sàng tăng tốc và giải quyết từng “phi vụ” một nào!

Lạc quan lên nào!

Không ai muốn mới sáng sớm đã thấy một gương mặt u ám cả. Điều đó không những có nguy cơ làm hỏng một ngày của bạn, mà nó còn ảnh hưởng “sâu sắc” đến những ai lỡ nhìn thấy nó đấy. Vì vậy, nếu bạn bực mình vì hôm nay phải dậy chào cờ, uống 2 - 3 ly cafe nếu bạn cần, nuốt “cục” bực mình vào trong và tươi tỉnh lên nào. Nụ cười có sức lan tỏa mà. Chẳng mấy chốc, khi xung quanh bạn toàn những gương mặt hớn hở, bạn sẽ vui vẻ và tỉnh táo ngay thôi.

Bạn có thể nhìn vào gương và chỉ ra ít nhất 10 điểm bạn thấy bản thân mình thật “kool”. Điều đó có thể khiến bạn vui cả ngày đấy!

ngu1-8739-1379993087.jpg

Tập thói quen dậy đúng giờ hẹn đồng hồ báo thức thay vì bấm tắt và chui vào chăn ngủ tiếp teen nhé.
Tổ chức góc học tập gọn gàng.

Nếu nhìn thấy một chồng sách chất cao như núi, mà quyển nào cũng có bài tập phải làm trong đó, bên cạnh đó là một chồng dự án đang ấp ủ dở dang, hàng ti tỉ những việc chưa hoàn thành trên bàn học, bạn sẽ “ngất xỉu”, choáng váng đến độ không thiết “làm ăn” gì nữa đấy.

Vì vậy, hãy bắt tay vào dọn dẹp ngay những sách vở không dùng đến nữa và cất vào kho. Chỉ những sách vở bạn sẽ học trong hôm nay hoặc ngày mai “được” lên bàn thôi, còn lại thì có thể xếp hết lên kệ sách.

Theo Ione
 
Đã nướng thì rời đk cái gi.ường cũng là 1 kỳ tích rồi @@ làm gì còn mần đk mấy cái khác nữa =w=
 
nan giải nhất là chui từ gi.ường ra í chứ :(
 
nhưng mà em dậy sớm học buồn ngủ lắm ý
cứ thấy quyển sách là y như rằng....:((:((
 
:D cả tuần mới đc ngủ nướng 1 ngày mà chơi bí quyết dậy sớm :v
 
@phuongminh khổ thân , thui cứ giờ sinh học mà theo em ạ ;))
 
@heokool bình thường em toàn ngủ 6h mới dậy đi học
mùa đông còn muộn nữa =))=))
 
Cái này sưu tập trên báo hay tự chế vậy nhỉ? :Conan11:
 
cái quan trọng nhất là bước 1, dù là đồng hồ báo thức hay bạn thân thì cũng lãnh hậu quả khi cố gắng lôi mình dậy sớm không đúng cách B-)
 
Vâng tình hình chung ai cũng thấy bước ra khỏi gi.ường là bước khó nhất.Quả đúng như vậy! Chúng ta có thể chứng minh bằng vật lý như sau: lực hấp dẫn giữa người và gi.ường đạt cực đại khi khoảng cách giữa hai vật là nhỏ nhất - chính là lúc chúng ta nằm trên gi.ường :)). Có một giai thoại về công thức lực hấp dẫn này đã được Niuton phát triển toàn diện khi nghị lực dậy sớm của ông đã không thắng nổi lực hấp dẫn khi nó đạt cực đại. Điều này cũng góp phần lý giải vì sao khi chúng ta vô tình lăn từ gi.ường xuống đất lại tỉnh ngủ ngay lập tức =))
 
Trích bài thuyết trình về lực hấp dẫn hồi cấp ba của mình. Cô giáo cho điểm 10 chất lượng luôn ớ :))
 
×
Quay lại
Top